Hướng dẫn cách nhập hàng Taobao về bán chi tiết và dễ hiểu nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Taobao là trang web thương mại điện tử lớn nhất nhì ở Trung Quốc. Không chỉ người tiêu dùng nội địa mà cả khách hàng nước ngoài cũng có thể mua hàng trên Taobao. Ở nước ta, có rất nhiều chủ cửa hàng đang nhập hàng từ Taobao. Cùng tìm hiểu cách nhập hàng Taobao về bán và một số lưu ý khi nhập hàng từ Taobao được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chia sẻ cách nhập hàng Taobao về bán

1.1. Có nên nhập hàng từ Taobao không?

Taobao từ lâu đã được giới bán lẻ coi là địa chỉ “thần thánh” để tìm kiếm nguồn hàng. Với hàng nghìn nhà cung cấp và các cửa hàng lớn nhỏ, bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ ở trên Taobao.

Taobao là nguồn hàng ưa thích của rất nhiều chủ cửa hàng
Taobao là nguồn hàng ưa thích của rất nhiều chủ cửa hàng

Taobao hiện đang hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, bởi vậy mà việc tìm kiếm nguồn hàng và order hàng từ Taobao về Việt Nam thuận lợi hơn rất nhiều so với các trang web thương mại điện tử khác. Hơn nữa hàng hóa trên Taobao có giá thành rẻ, lại còn có nhiều mẫu mã đa dạng.

Bạn có thể tự mình nhập hàng từ Taobao về bán. Hoặc nếu không thông thạo cách làm này thì bạn có thể tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ order hàng từ Taobao.

1.2. Cách nhập hàng Taobao về bán

1.2.1. Điều kiện để nhập hàng Taobao

Với giá thành rẻ và độ đa dạng về mẫu mã, Taobao là địa chỉ tìm kiếm nguồn hàng ưa thích của rất nhiều chủ cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn hàng thì chắc chắn nên thử tìm kiếm trên Taobao. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mặt hàng, tất cả đều khá dễ bán bởi các nhà sản xuất Trung Quốc nắm bắt xu hướng rất tốt.

Sau đây là một số điều kiện, cũng là những công tác chuẩn bị để bạn có thể nhập hàng từ Taobao về Việt Nam.

Hàng hóa trên Taobao vừa rẻ vừa đa dạng về mẫu mã
Hàng hóa trên Taobao vừa rẻ vừa đa dạng về mẫu mã

- Trước tiên, bạn cần có tài khoản trên Taobao. Bạn sẽ sử dụng tài khoản Taobao để tìm kiếm nguồn hàng, tham khảo các sản phẩm đang “hot” hoặc trao đổi với chủ cửa hàng hoặc nhà cung cấp trên Taobao.

Nếu bạn biết tiếng Trung thì việc tìm kiếm nguồn hàng và trao đổi với nhà cung cấp sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nếu chưa có tài khảo Taobao thì trước khi tìm hiểu cách nhập hàng Taobao về bán, bạn cần tạo một tài khoản Taobao trước nhé!

- Điều kiện thứ hai để mua hàng Taobao đó là bạn cần có địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc. Nguyên nhân là bởi vì Taobao là website thương mại điện tử nội địa và chỉ nhận ship hàng nội địa. Chính vì vậy bạn cần nhờ bạn bè hoặc người thân ở Trung Quốc nhận hàng giúp, rồi sau đó ship hàng quốc tế về Việt Nam.

Vậy nếu không có bạn bè hoặc người thân ở Trung Quốc để nhận hàng giúp thì phải làm thế nào? Câu trả lời đó là hãy tìm đến những công ty chuyên order hàng Trung Quốc. Về trường hợp này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn ở phần sau nhé!

- Điều kiện tiếp theo là bạn phải sở hữu tài khoản Alipay và sử dụng tài khoản này để thanh toán tiền hàng trên Taobao. Hiện nay việc lập tài khoản và nạp tiền vào ví Alipay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy bạn sẽ không gặp khó khăn với điều kiện này.

Bạn cần có một tài khoản Alipay để thanh toán tiền hàng
Bạn cần có một tài khoản Alipay để thanh toán tiền hàng

- Điều kiện cuối cùng đó là bạn cần có tài khoản WeChat hoặc QQ. Đây là điều kiện không bắt buộc bởi bạn có thể trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp trên Taobao. Tuy nhiên, khá nhiều chủ cửa hàng chỉ trao đổi thông qua QQ hoặc WeChat. Vì vậy bạn nên chuẩn bị trước một trong hai loại tài khoản này.

1.2.2. Quy trình nhập hàng Taobao về bán

Sau khi bạn đã tìm hiểu xong về những điều kiện, hoặc cũng có thể nói là những bước chuẩn bị, thì tiếp sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách nhập hàng Taobao về bán nhé!

Quy trình nhập hàng Taobao về bán nhìn chung khá đơn giản, bắt đầu từ bước order hàng trên Taobao, thanh toán tiền hàng, nhận hàng và cuối cùng là vận chuyển hàng về Việt Nam. Để order hàng trên Tao, bạn thực hiện theo quy trình sau đây:

- Bước 1: Từ trình duyệt máy tính, hãy đăng nhập vào Taobao bằng tài khoản đã tạo trước đó. Lưu ý rằng khi đăng nhập, bạn sẽ được đưa đến giao diện Taobao dành cho khách hàng quốc tế. Để mua hàng với giá rẻ và lựa chọn nhiều mẫu mã đa dạng, bạn cần chuyển về giao diện dành cho người tiêu dùng nội địa Trung Quốc nhé!

Tìm kiếm sản phẩm và nguồn hàng trên Taobao
Tìm kiếm sản phẩm và nguồn hàng trên Taobao

- Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm cần mua thông qua thanh công cụ tìm kiếm có biểu tượng kính lúp ở ngay đầu trang. Bạn có thể tìm kiếm bằng từ khóa hoặc tìm kiếm bằng hình ảnh.

- Bước 3: Taobao sẽ hiển thị rất nhiều sản phẩm phù hợp với từ khóa hoặc hình ảnh bạn sử dụng để tìm kiếm. Trên Taobao có hàng chục ngàn cửa hàng lớn nhỏ, bởi vậy một sản phẩm được bán bởi rất nhiều cửa hàng là tình trạng thường thấy. Bạn cần lựa chọn cửa hàng uy tín và được đánh giá cao để tham khảo sản phẩm của họ.

Mức độ uy tín của tất cả các cửa hàng trên Taobao đều được công khai. Trong đó, nhà cung cấp được đánh giá bằng icon trái tim có mức độ uy tín và thời gian hoạt động ngắn nhất. Ở mức uy tín cao hơn và thời gian hoạt động dài hơn thì được đánh giá bằng số lượng icon hình kim cương.

Mức độ cao hơn nữa là icon vương miện xanh. Nếu một nhà cung cấp được đánh giá bằng icon vương miện vàng thì nhà cung cấp đó đã có thời gian hoạt động rất dài, đồng thời có mức độ uy tín cực kỳ cao. Những nhà cung cấp có từ ít nhất 2 kim cương trở lên đều đáng tin cậy.

Lựa chọn nhà cung cấp đáng tin cậy
Lựa chọn nhà cung cấp đáng tin cậy

- Bước 4: Sau khi lựa chọn được sản phẩm và nhà cung cấp, bạn có thể nhắn tin trực tiếp với họ để trao đổi và thương lượng về giá thành. Nếu tìm thấy mã QQ hoặc WeChat của nhà cung cấp trong phần giới thiệu thì bạn nên trao đổi với họ thông qua hai ứng dụng nhắn tin này nhé!

- Bước 5: Nhập địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc và thanh toán tiền hàng bằng tài khoản Alipay.

- Bước 6: Vận chuyển hàng hóa về Việt Nam.

Như vậy, nếu bạn chuẩn bị tài khoản Taobao, tài khoản chat (QQ hoặc WeChat và tài khoản Alipay) thì quy trình order hàng trên Taobao sẽ khá đơn giản.

2. Cách nhập hàng Taobao về bán thông qua công ty chuyên order hàng Trung

Mặc dù bạn có thể tự tạo tài khoản Taobao, tài khoản chat và tài khoản Alipay, tuy nhiên khó khăn lớn nhất khi tự order hàng trên Taobao đó là bạn cần có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc. Nếu có bạn bè hoặc người thân đang ở Trung Quốc thì vấn đề này được giải quyết khá dễ dàng.

Tuy nhiên nếu không có bạn bè hoặc người thân ở Trung Quốc mà vẫn muốn nhập hàng Taobao về bán thì bạn nên tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ order hàng Trung Quốc.

Nhập hàng Taobao thông qua các công ty chuyên order hàng Trung
Nhập hàng Taobao thông qua các công ty chuyên order hàng Trung

Hiện nay ở Việt Nam có khá nhiều công ty như vậy. Bạn cần lựa chọn công ty uy tín nếu như không muốn bị lừa đảo mất tiền “oan” mà không nhận được hàng.

Theo quy trình thông thường, bạn sẽ tìm kiếm sản phẩm trên Taobao, sau đó gửi link sản phẩm cho công ty. Nếu như bạn không có kinh nghiệm tìm hàng thì có thể nhờ bên công ty tìm giúp.

Công ty sẽ theo link sản phẩm để liên hệ với nhà cung cấp để thương lượng mức giá tốt nhất. Nếu bạn đồng ý với mức giá đó thì đặt cọc tiền hàng để phía công ty tiến hành đặt hàng trên Taobao. Sau khi nhận được hàng bạn mới phải thanh toán nốt số tiền còn lại. Bên cạnh đó, nếu kinh doanh quy mô lớn, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý hoạt động bán hàng tốt hơn. Phần mềm quản lý bán hàng 365 cung cập bộ giải pháp quản lý bán hàng toàn diện và hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến cách nhập hàng Taobao về bán dành cho quý độc giả quan tâm đến vấn đề này. Taobao chuyên bán hàng sỉ, bởi vậy bạn có thể mua hàng với giá thành khá rẻ. Nếu tìm được nguồn hàng chất lượng thì bạn sẽ có một tiền đề tốt để phát triển công việc kinh doanh của mình. Sau khi hàng về, bạn có thể đăng bán trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada…

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem251 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT