Kinh nghiệm lên kịch bản livestream mỹ phẩm thu hút người xem

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Giải pháp hỗ trợ chủ shop kinh doanh mỹ phẩm chốt được đơn hàng hiệu quả nhanh chóng khi bán hàng phát trực tiếp đó là có sự chuẩn bị kịch bản livestream mỹ phẩm. Hãy khám phá ngay trong bài viết sau của work247.vn nếu bạn vẫn chưa tìm được kịch bản livestream hiệu quả cho hàng mỹ phẩm của mình nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vì sao lại cần có kịch bản livestream mỹ phẩm khi bán hàng?

Có hàng ngàn khu vực địa điểm kinh doanh mỹ phẩm hiện nay trên thị trường ngoài chất lượng dịch vụ và sản phẩm cung cấp để cạnh tranh được thì yếu tố hết sức quan trọng đó là có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Một trong các giải pháp hỗ trợ chủ cửa hàng vừa tăng hiệu quả chốt đơn hàng lại có thể tiếp cận được số lượng đông đảo khách hàng đó là livestream bán hàng trên mạng xã hội Facebook.

Vì sao lại cần có kịch bản livestream mỹ phẩm khi bán hàng
Vì sao lại cần có kịch bản livestream mỹ phẩm khi bán hàng

Khi bán hàng mỹ phẩm qua hình thức phát trực tiếp thì nó mang lại tính chân thực hết sức cao, với góc độ khác nhau thì khách hàng người tiêu dùng có thể nhìn được sản phẩm rõ nét và có thể cập nhật vụ thể thông tin về sản phẩm lại vừa có thể hỏi và trả lời kèm theo sự ưu đãi đang có của chương trình.

Tuy vậy nhiều người vẫn không mang lại được hiệu quả trong việc thu hút khách hàng khi livestream bán mỹ phẩm không lên kịch bản trước không biết nên nói gì nói nội dung nào cần phải giới thiệu sản phẩm nào, mặt hàng nào quảng cáo  trước quảng cáo sau mọi thứ rối tung nên thể hiện tính chuyên nghiệp không có làm hiệu quả không thể đạt được như mức mình mong muốn.

Ngày hôm đó người bán sẽ hình dung được các nội dung cần phải live khi đã lên sẵn kịch bản livestream mỹ phẩm chẳng hạn như danh sách các sản phẩm sẽ quảng cáo trong buổi phát trực tiếp đó, các ưu đãi dành cho khách hàng, sẽ nói trong bao lâu trên 1 sản phẩm và mỗi sản phẩm nói về nội dung gì. Buổi live đó sẽ trở nên chuyên nghiệp hấp dẫn hơn bạn sẽ biết mình phải tương tác gì cho khách hàng khi chuẩn bị kịch bản trước.

Bán hàng mỹ phẩm
Bán hàng mỹ phẩm

2. Các bước lên kịch bản livestream mỹ phẩm và bí kíp để chốt nghìn đơn

2.1. Các bước cần thực hiện khi lên kịch bản livestream mỹ phẩm

2.1.1. Có sự chuẩn bị trước khi bắt đầu livestream

Bạn hãy chuẩn bị thật kỹ càng các nội dung sau đây trước khi livestream

Tiến hành kiểm tra về các thiết bị quay: Camera, điện thoại, máy tính, chân máy đã sạc đầy pin hay chưa và ổn định về đường mạng kết nối internet hay chưa bởi buổi live sẽ bị gặp ảnh hưởng lớn nếu như gặp trục trặc khi kết nối thiết bị đó.

Tìm góc phù hợp để setup góc máy quay, cần được chú ý về bối cảnh của buổi phát trực tiếp cần có đủ ánh sáng xung quanh khi bạn giới thiệu sản phẩm trên buổi phát trực tiếp đó xem có thể nhìn thấy hình thức, màu sắc của sản phẩm rõ nét hay không.

Khi livestream bán hàng mỹ phẩm cũng cần chú ý đến trang phục mặc trên người không nên để có khuyết điểm hãy trang điểm nhẹ nhàng cho gương mặt khi bán hàng mỹ phẩm.

Kịch bản livestream mỹ phẩm
Kịch bản livestream mỹ phẩm

Cần phải phân công rõ ràng các công việc cho mỗi người khi lên kịch bản ai chốt đơn, ai live, ai sắp xếp sản phẩm và ai sẽ là người cập nhật thường xuyên thông tin. Bạn có thể tập livestream nếu như muốn cẩn thận để suôn sẻ cho buổi phát trực tiếp hôm đó.

2.1.2. Chuẩn bị nội dung livestream

Trả lời giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của khách hàng chính là kịch bản livestream bán mỹ phẩm do đó bạn phải thật chuyên nghiệp khi xử lý tình huống bảo đảm yêu cầu giải đáp đầy đủ thắc mắc này. Cần phải trang bị cho bản thân các kiến thức về sản phẩm mặt hàng khi bán mỹ phẩm để khách hàng được hỗ trợ tốt nhất có thể. Hãy lịch sự xin phép khách hàng để lại số điện thoại hoặc inbox riêng để tư vấn nếu như đặt các câu hỏi không liên quan hay hỏi nội dung quá khó cho mình.

Bên cạnh việc đưa cho khách hàng những thông tin về mỹ phẩm mình bán thì cũng phải có sự hấp dẫn thú vị trong nội dung để giữ chân khách hàng đến cuối buổi live hãy tương tác với họ hứa hẹn về các ưu đãi họ sẽ được hưởng.

Chuẩn bị nội dung
Chuẩn bị nội dung

2.1.3. Thông báo về việc mình chuẩn bị lên live

Khi chuẩn bị phát trực tiếp thì bạn nên thông báo đến toàn bộ mọi người đang theo dõi mình để họ không quên lịch live chừng trong một ngày cần khoảng 3 tới 4 lần để có thể thu hút người xem. Cần có sự súc tích, ngắn gọn về việc thông báo nội dung để buổi live có thể tương tác thêm độ tăng thì hãy share liên tục lên các hội nhóm mỹ phẩm liên quan nhé.

2.1.4. Tiến hành livestream

Bạn cần tạo nên cho sản phẩm mình có sự khác biệt trong suốt buổi live mỹ phẩm ví dụ như dành cho khách hàng của mình các chương trình khuyến mãi đặc biệt nhất định trong các thời điểm khác nhau. Ngoài ra hãy thu hút người xem bằng cách đưa các sản phẩm số lượng có hạn khi hàng mới về chất lượng trong buổi live hãy tổ chức mini game, tặng quà là một số cách hiệu quả tăng độ tương tác cho buổi phát trực tiếp bán hàng.

Cần truyền tải đến khách hàng đầy đủ thông tin trong kịch bản livestream ngoài ra để hạn chế rơi vào tình trạng bị huỷ đơn liên tục và nhanh chóng bán được hàng thì hãy yêu cầu khách hàng có nhu cầu muốn mua sản phẩm mỹ phẩm của bạn để ại tên số điện thoại địa chỉ để đóng gói hàng và vận chuyển sớm nhất có thể.

Công việc livestream
Công việc livestream

Để thúc dục quyết định khách hàng nhanh chóng mua hàng thì ngay trên buổi livestream hãy áp dụng các chường trình giảm giá khuyến mãi. Để giải đáp thắc mắc hãy đọc bình luận liên tục tương tác với người xem và xem khách hàng có nhu cầu như thế nào nhé.

Khi buổi livestream chuẩn bị kết thúc thì không nên quên gửi lời cảm ơn đến mọi người đã bỏ ra thời gian vàng bạc của mình ngồi coi bạn livestream và hãy nhắc nhẹ để được tư vấn thêm hãy kêu gọi ai có nhu cầu nhắn tin riêng. Để họ có thể theo dõi xem live của bạn trong những lần tiếp theo thì đừng quên thông báo vào cuối buổi live nếu như bạn có các lịch live tiếp theo trong thời gian gần.

2.2. Bí kíp tối ưu lịch bản livetream mỹ phẩm chốt nghìn đơn hàng

Bạn cần phải tối ưu để hiệu quả hơ trong buổi live hãy học cách bán hàng mỹ phẩm theo kịch bản.

Kịch bản: Hãy bảo đảm bạn có hình ảnh ấn tượng để người theo dõi thu hút vì trên Facebook có tình năng khi người xem chưa tự bật âm lượng thì tiếng sẽ tự động tắt. 

Về hình ảnh thì nên đầu tư chân máy quay để chất lượng quay được bảo đảm tránh việc rơi máy hay rung lắc hình ảnh cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ về yếu tố ánh sáng.

Âm thanh: Người xem sẽ lặng lẽ thoát khỏi buổi luve khi không nghe thấy hay âm thanh chập chờn tiếng được tiếng không do đó hãy đầu tư một chiếc micro thật chất lượng và nói rõ ràng vang to để âm thanh của bạn được bảo đảm và cho thấy những gì bạn nói với người xem.

Nội dung: Cần có sự chính xác tuyệt đối về thông tin của sản phẩm mỹ phẩm bên bạn khi khách hàng có thắc mắc hay yêu cầu nào đó hãy trả lời nhiệt tình đưa ra các thông tin hữu ích  để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hãy đưa ra giá khuyến mãi và giá bán nhé.

Bí kíp chốt đơn hàng trên livestream
Công việc livestream

Tươgn tác: Việc đưa ra câu hỏi cho mình bạn hãy nhắc khách hàng và cho 10 hay 15 phút đồng hồ, hãy gọi tên của khách hàng với câu hỏi đưa ra khi bạn giải đáp để họ thấy được rằng bạn có quan tâm theo dõi và giải đáp nhu cầu cho họ. Người xem sẽ luôn muốn lắng nghe về công dụng, cảm nhận, cách sử dụng của mỹ phẩm với kinh nghiệm trải nghiệm hãy đưa ra các lý do hiệu quả để khách hàng bị thuyết phục mà chốt đơn bạn ầm ầm nhé.

Hy vọng rằng qua bài viết thú vị vừa rồi mọi người đã nắm được cách lên kịch bản livestream mỹ phẩm hiệu quả thu hút người xem. Chúc bạn thành công và đạt doanh thu khủng với công việc bán hàng online mỹ phẩm. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong nội dung kế tiếp được work247.vn mang lại trong thời gian tới nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem235 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT