Kinh nghiệm cách chụp hình sản phẩm bằng điện thoại đúng cách

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh đặc biệt là kinh doanh online thì hình ảnh sản phẩm là yếu tố hết sức quan trọng. Một bộ ảnh sản phẩm đẹp mắt và lung linh làm ảnh hưởng đến khách hàng trong quyết định mua sản phẩm lên đến 90%. Cách chụp hình sản phẩm bằng điện thoại thông minh đẹp và sắc nét không quá khó nhưng để đúng cách thì không phải ai cũng biết. Hãy theo dõi bài viết hôm nay của work247.vn để được bật mí kinh nghiệm này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chọn điện thoại thông minh phù hợp cho việc chụp ảnh sản phẩm

Trên thị trường hiện nay đa số các sản phẩm mặt hàng điện thoại đều được trang bị độ phân giải cao trong camera. Chất lượng camera càng xịn sò khi đời càng mới và hiện đại. Bạn đa lo ngại rằng việc chụp hình sản phẩm thì điện thoại của bạn không đủ điều kiện để đáp ứng? Tuy nhiên bạn không nên tiêu cực quá vì nhu cầu của bạn sẽ đều được đáp ứng từ những chiến điện thoại thông minh tầm trung trở lên.

Chọn điện thoại phù hợp
Chọn điện thoại phù hợp

Chúng tôi đưa ra lời khuyên cho bạn là nên sử dụng những chiếc smartphone có độ phân giải cao trong mắt camera từ khaongr 12MP trở lên để không bị đục, bị mờ, hình ảnh sản phẩm bị kém đi điển hình như: điện thoại Iphone thì sẽ sử dụng từ ip7 đổ lên, về hãng Samsung Galaxy thì sử dụng A10 đổ ên, Oppo A5s đổ lên hoặc Huawei Nova 3i,...

Toàn bộ những mặt hàng điện thoại mà chúng tôi đề cập trên thì đều có mức giá tiền trung bình khoảng từ 3 cho tới 5 triệu đồng được bày bắn khắp quốc gia rộng rãi trên các siêu thị. Trong việc tìm kiếm bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn cũng như kinh tế để phục vụ tốt hơn hoạt động kinh doanh.

2. Trang bị phụ kiện chụp hình sản phẩm bằng điện thoại

Ngoài việc chọn ra một chiếc điện thoại thông minh phù hợp thì bạn cũng nên đầu tư cho việc chụp hình sản phẩm các phụ kiện hỗ trợ như lens, remote không dây, Tripod giá đỡ điện thoại.

2.1. Sử dụng Tripod làm giá đỡ điện thoại

Để chắc chắn chiếc điện thoại thông minh của bạn hãy sử dụng Tripod để không bị rung lắc khi chụp ảnh sản phẩm. Bên ngoài thị trường cạnh tranh kia bạn có khá nhiều chọn lựa, giá cả cũng không cao tuỳ thuộc vào kích thước, kiểu dáng khác nhau dao động từ khoảng 70 nghìn đồng tới 150 nghìn đồng.

Nếu như bạn kinh doanh các mặt hàng sản phẩm kích thước nhỏ và muốn chụp hình kích cỡ tương xứng thì sự chọn lựa phù hợp với nhu cầu của bạn là tripod cỡ nhỏ. Tuy nhiên một số loại sản phẩm kích cỡ lớn như bàn ghế đồ nội thất thì cần phải sử dụng cỡ lớn về giá đỡ điện thoại.

2.2. Tiện lợi cùng nút chụp ảnh bluetooth

Ảnh sẽ không được sắc nét, rõ ràng khi bị rung camera khi mỗi lần bạn chạm tay vào nó, chất lượng hình ảnh sản phẩm bị thay đổi cho dù là một hành động chuyển động nhỏ. Thông qua cổng bluetooth khôn dây khi sử dụng nút chụp ảnh kết nối với điện thoại qua giải pháp ở đây. Rất rẻ về giá nút phụ kiện bên ngoài bị trường với một nút bấm chỉ rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

2.3. Lens chụp ảnh rời

Mất quá nhiều thời gian trên điện thoại về công nghệ chụp ảnh cho sự phát triển bắt kịp trong thời gian đối với ngành nhiếp ảnh. Nếu như bồ điện thoại bạn đang sở hữu khiến cho bạn không tự tin cho việc chụp ảnh thì có thể thay thế chụp với bộ lens rời cũng là một sự chọn lựa hoàn hảo.

Lens chụp ảnh rời
Lens chụp ảnh rời

3. Chọn bố cục

Chúng ta sẽ không thể nào chọn được chuẩn ngay bố cục chụp hình khi chụp qua điện thoại được vì mình không phải là các nhiếp ảnh gia hành nghề chuyên nghiệp. Hãy nắm chắc trong tay 4 quy tắc sau để chọn được bố cục làm sản phẩm nổi bật nhất.

Chọn một vị trí mà khi đặt sản phẩm của mình vào cảm thấy thật nổi bật.

Không nên để nhiều vật thể mà chỉ nhiều nhất 5 vật thể bên cạnh trong một khung hình chụp ảnh.

Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1 phần 3 cần nắm chắc.

Bố cục tuân theo sáng tạo là nguyên tắc cần cân nhắc nếu muốn có bức hình ưng ý.

Bố cục
Bố cục

Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1 phần 3 là như thế nào bạn nắm được chưa? Sẽ có hai đường thẳng dọc và ngang cắt ra làm 9 phần khoảng cách giống nhau đều nhau trong mỗi một khung ảnh. Hầu như toàn bộ các điện thoại thông minh hiện nay các tính năng này đều được tích hợp. Khi nguyên tắc này được chiếu theo thì mọi người cần tạo điểm nhấn chủ thể giao điểm nằm trên 4 đường thẳng thay vì đặt vật thể ngay chính giữa khung hình làm cho người xem không có sự ấn tượng mặc du có tăng thêm sự tập trung. Trong 3 quy tắc đầu tiên bạn đã quen thì việc bạn cần làm tiếp theo đó là xem hiệu quả bán hàng quảng cáo có còn không và sự sáng tạo của bạn còn trông chờ không.

4. Tìm góc chụp

Khi đã chọn được sự hợp lý trong bố cục thì điều mình cần làm tiếp đó là chọn góc chụp. Di chuyển cơ thể không ngừng cùng tay cầm máy để có góc ảnh dễ dàng thần thánh nhất. Đừng tưởng rằng sự sáng tạo không bị hạn chế khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại bạn có thể chọn đa dạng góc chụp:

Góc cơ bản ngang mắt: Góc này giúp cho vật thể chính được người xem tập trung nhiều nhất nên thường được áp dụng nhiều nhất.

Góc chụp từ dưới lên hoặc từ cao xuống: mục đích khi chụp theo hai góc này đó là làm cho dễ dàng khách hàng trong vịc đoán được màu săc, phom dáng,...của sản phẩm mình kinh doanh. 

Góc chụp
Góc chụp

Góc độc đáo khi chụp chéo: Mang lại hiệu ứng cực ổn trong chiều sâu với sự ngẫu nhiễn trong góc chụp, cái nhìn toàn diện mang lại cho khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Bạn cần nắm chắc góc chụp này nếu như sản phẩm bạn kinh doanh là phụ kiện, trang sức thời trang.

Chụp cận cảnh: Nhờ góc chụp này thì sẽ lột tả hết những chi tiết tinh xảo, đặc biệt nhất trong sản phẩm bạn sẽ nhận được sự tin tưởng của người mua. Nếu như tính năng này không có trong chiếc điện thoại của bạn thì không cần lo ngại hãy đầu tư ngay gắn vào camera trước một ống kính rời. Đối với các chủ shop kinh doanh trang sức, thêu thùa, chạm trổ cầu kỳ đồng hồ thì rất phù hợp với góc chụp này.

5. Chuẩn bị sản phẩm

Hãy chắc chắn ràng sản phẩm của bạn trước khi chụp ảnh đã sẵn sàng có bên cạnh sản phẩm không bị bẩn, sạch sẽ, còn mới, đã tháo tem mác,.... Nếu như trong tình huống không thể tự dựng sản phẩm lên để chụp ví dụ như trang sức, khuyên tai thì bạn có thể treo lên hoặc gắn vào background. Không nên chụp bề mặt ngang với các sản phẩm này. Bạn có thể nhét khăn giấy vào bên trong với các sản phẩm rỗng như túi, mũ để sản trông dễ nhìn, lên from chuẩn hơn.

Chuẩn bị sản phẩm
Chuẩn bị sản phẩm

6. Edit ảnh bằng phần mềm chỉnh sửa

Sau khi đã chụp được các tấm hình sản phẩm như ý thì bạn cần phải chỉnh sửa ảnh bắt mắt hơn để phục vụ cho việc kinh doanh. Nếu bạn dùng điện thoại Iphone thì truy cập vào cửa hàng Apple Store hoặc nếu bạn dùng điện thoại Android hay Window thì bạn truy cập vào google play sẽ có hàng ngành công cụ, phần mềm chỉnh sửa ảnh từ đơn giản nhất đến cầu kỳ nhất, có mất phí và không mất phí cho bạn sử dụng trải nghiệm.

Edit ảnh
Edit ảnh

Không nên dựa vào việc edit chỉnh sửa hình ảnh mà quá lạm dụng. Rất cần thiết trong việc chỉnh sửa crop background tuy nhiên trong quá trình chỉnh sửa ảnh can thiệp quá sâu trực tiếp vào sản phẩm thì là điều không nên. Hãy để sản phẩm được tự nhiên nhất chính là mục tiêu cuối cùng người kinh doanh hướng đến chứ không phải làm chúng trở nên giả tạo cho dù đẹp đến mấy cũng không gây dựng được niềm tin cho khách hàng.

Trên đây là những cách chụp hình sản phẩm bằng điện thoại mà chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn. Chúc mọi người sở hữu được nhiều tấm hình đẹp do mình tạo ra và kinh doanh thành công. Hẹn gặp lại trong những bài viết bổ ích lần sau của work247.vn với nhiều tin tức đang chờ đón.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem342 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT