Chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm mở quán ăn đêm mang lại lợi nhuận cao

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Tại các thành phố, nhu cầu ăn đêm của cư dân là rất lớn. Chính vì vậy mà các quán ăn đêm “mọc” lên ở rất nhiều nơi. Việc mở quán ăn đêm khá đơn giản nếu như bạn có đủ số vốn ban đầu, tuy nhiên làm thế nào để duy trì hoạt động của quán và có lợi nhuận cao mới là vấn đề đáng nói. Tham khảo kinh nghiệm mở quán ăn đêm qua những chia sẻ trong bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kinh nghiệm mở quán ăn đêm kinh doanh hiệu quả

1.1. Trước khi khai trương quán cần chuẩn bị những gì?

Để mở quán ăn đêm hiệu quả, bạn cần phải chuẩn bị khá nhiều thứ từ trước khi khai trương quán cho đến những hoạt động của quán sau khi khai trương. Trước tiên, chúng ta hãy tham khảo một số kinh nghiệm mở quán ăn đêm mà bạn cần chú ý trước khi khai trương quán nhé!

Trước khi khai trương quán cần chuẩn bị khá nhiều thứ
Trước khi khai trương quán cần chuẩn bị khá nhiều thứ

1.1.1. Lựa chọn địa điểm mở quán

Trong kinh doanh có 3 yếu tố cần được chú trọng đó là thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Yếu tố “địa lợi” ở đây ám chỉ địa điểm mở quán ăn đêm. Nguyên tắc hàng đầu mà bạn cần ghi nhớ đó là mở quán ở nơi có nhiều người qua lại. Nguyên tắc thứ hai đó là mở quán ở nơi có nhu cầu ăn đêm cao.

Trong kinh doanh tuyệt đối không được làm việc theo cảm tính. Bạn cần tính toán hợp lý với số vốn ban đầu để tìm một địa điểm có giá thuê hợp lý. Nếu cảm thấy giá thuê chưa hợp lý thì bạn có thể thương lượng với người chủ để giảm giá thuê xuống mức hợp lý hơn.

Sau khi đã lựa chọn được địa điểm ưng ý, bạn nên đi “khảo sát” những quán ăn đêm quanh khu vực đó. Bạn nên đến tận nơi để tìm hiểu xem họ bán những món ăn nào, số lượng khách hàng nhiều hay ít, giá bán các món ăn như thế nào… để áp dụng cho quán ăn đêm của mình.

Cần lựa chọn địa điểm mở quán hợp lý
Cần lựa chọn địa điểm mở quán hợp lý

1.1.2. Hoàn thành các giấy tờ pháp lý

Loại giấy tờ đầu tiên mà bạn cần hoàn thành trước khi khai trương quán đó là hợp đồng thuê nhà hoặc hợp đồng thuê đất. Khi làm hợp đồng, hãy kiểm tra kỹ càng thông tin để xác định chính xác người làm hợp đồng với bạn đúng là người chủ đất.

Nếu thấy việc kinh doanh có tiềm năng, bạn nên ký hợp đồng trên một năm. Điều này sẽ đảm bảo quyền lợi cho bạn, bởi có rất nhiều chủ nhà sẽ yêu cầu tăng giá thuê nếu thấy việc kinh doanh của quán ăn thuận lợi.

Bên cạnh đó, bạn nên đề nghị chu kỳ thanh toán tiền thuê nhà ngắn. Chẳng hạn, bạn ký hợp đồng thuê nhà 2 năm, tuy nhiên, hãy đề nghị chu kỳ thanh toán mỗi 3 tháng.

Hợp đồng thuê nhà dài hạn cũng có thể có thêm điều khoản tăng giá thuê hàng năm. Bạn cần đọc kỹ và trao đổi lại với chủ nhà nếu thấy không phù hợp.

Ngoài ra, hãy làm rõ một điều khoản nữa đó là bạn có được phép chuyển nhượng trong thời gian hiệu lực của hợp đồng hay không. Nếu như sau này không muốn kinh doanh nữa, bạn có thể chuyển nhượng cho người khác.

Kiểm tra kỹ những điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng mở quán
Kiểm tra kỹ những điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng mở quán

Lại giấy tờ thứ hai mà bạn cần hoàn thành đó là giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Điều này rất cần thiết để phòng trường hợp Ban quản lý thị trường kiểm tra quán ăn của bạn.

1.1.3. Trang trí quán ăn

Cách bài trí đồ vật và trang trí trong quán ăn đêm cũng có tác dụng giữ chân khách hàng. Nếu quán ăn được trang trí đẹp đẽ và không gian quán được bố trí hợp lý thì khách hàng sẽ ưa thích và thường xuyên đến quán của bạn. Thông thường bạn sẽ cần có tông màu chủ đạo và một vài tông màu phụ. Tông màu chủ đạo được áp dụng cho tường, trần và bàn ghế. Tông màu phụ sẽ điểm xuyết vào một số chi tiết nhỏ hơn để tạo cảm giác hài hòa cho quán, chẳng hạn như màu bình hoa trang trí, màu ruy băng hoặc đèn LED trang trí…

1.1.4. Xây dựng menu và đảm bảo chất lượng các món ăn

Trước khi chính thức khai trương món ăn, bạn cần xây dựng menu và “test” xem menu có hợp lý hay không. Quán ăn đêm sẽ chuyên phục vụ các món ăn có thời gian hoàn thành nhanh chóng, chẳng hạn như các món nộm, bún, phở, miến, cháo, cơm rang, các món nhậu, các món canh…

Xây dựng menu và đảm bảo chất lượng các món ăn
Xây dựng menu và đảm bảo chất lượng các món ăn

Bạn có thể đi đến những quán ăn đêm trong khu vực để tham khảo hoặc tìm kiếm ý tưởng trên mạng. Nếu quán có quy mô lớn thì bạn cần phải tìm kiếm một hoặc một vài đầu bếp có tay nghề để đảm nhiệm việc nấu nướng và chế biến món ăn. Bạn cũng cần tạo ra dấu ấn riêng biệt cho quán bằng một vài món ăn độc đáo mà chỉ có ở quán bạn. Điều này sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách đến để trải nghiệm món và họ sẽ trở thành khách quen của bạn.

1.2. Sau khi khai trương quán cần chú ý những gì?

Sau khi quán ăn của bạn chính thức đi vào hoạt động thì cũng có khá nhiều phương diện mà bạn cần quan tâm. Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những vấn đề mà bạn cần quan tâm để đảm bảo cho quán ăn đêm hoạt động có hiệu quả và thu về nhiều lợi nhuận nhé!

1.2.1. Quản lý quán ăn đêm

Nếu quán của bạn có quy mô nhỏ thì việc này khá đơn giản. Nhưng nếu quán có quy mô lớn thì bạn nên đặc biệt chú ý đến phương diện quản lý quán. Bạn nên xây dựng một bộ quy tắc chung cho nhân viên và các hoạt động trong quán ăn. Bộ quy tắc chung này nên bảo gồm cả những quy tắc thưởng cho nhân viên nếu họ làm tốt và xử phạt nếu nhân viên làm việc không tận tâm.

Xây dựng bộ quy tắc để quản lý quán ăn đêm hiệu quả
Xây dựng bộ quy tắc để quản lý quán ăn đêm hiệu quả

Nếu mở quán ăn đêm có quy mô lớn, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý mọi hoạt động của quán. Phần mềm quản lý bán hàng 365 cung cấp giải pháp quản lý hoàn thiện và đồng bộ. Bạn không cần có mặt ở quán mà vẫn có thể quản lý mọi hoạt động của quán ăn.

1.2.2. Trả trả tiền lương cho nhân viên

Tiền lương nhân viên cũng là vấn đề bạn cần xử lý “gọn gàng”. Bạn cần phải trao đổi với nhân viên về chính sách trả tiền lương của quán, chẳng hạn như tiền lương quy định là bao nhiêu, trả lương vào ngày nào. Ngoài ra, bạn cũng cần làm rõ những quy định thưởng phạt để nhân viên nắm rõ và có động lực làm việc.

1.2.3. Nguồn cung cấp nguyên vật liệu

Nguồn cung nguyên vật liệu có vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của quán ăn đêm. Bạn cần tìm kiếm nguồn cung chất lượng tốt với mức giá hợp lý. Chợ đầu mối hay các con buôn có thể là những lựa chọn tốt nhất. Bạn không nên mua sắm ở những chợ gần quán ăn hay những người bán lẻ. Bạn có thể tìm kiếm những người bán buôn để hợp tác lâu dài nhằm đảm bảo về giá cả và chất lượng nguyên vật liệu.

2. Lưu ý về giờ giấc kinh doanh

Trong phần trước, bạn đã tìm hiểu về những kinh nghiệm mở quán ăn đêm trước và sau khi quán ăn chính thức đi vào hoạt động. Do đặc thù của quán ăn đêm là hoạt động vào ban đêm, bởi vậy bạn cần đặc biệt lưu ý về giờ giấc kinh doanh của quán.

Lưu ý về giờ giấc kinh doanh dịch vụ ăn uống
Lưu ý về giờ giấc kinh doanh dịch vụ ăn uống

Theo quy định của Chính phủ liên quan đến xử phạt hành chính đối với những hành vi kinh doanh ăn uống quá giờ quy định thì bạn có thể sẽ bị xử phạt nếu quán ăn của bạn hoạt động muộn hơn khung giờ quy định cho phép kinh doanh quán ăn do UBND tỉnh quy định.

Hơn nữa, nếu quán ăn đêm của bạn quá ồn ào thì bạn cũng sẽ bị xử phạt hành chính. Thậm chí nếu sử dụng loa phóng thanh, trống, kèn… thì bạn vừa bị xử phạt hành chính vừa bị tịch thu hết những tang vật, phương tiện vi phạm.

Trên đây, bài viết đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm mở quán ăn đêm hiệu quả. Những gì bạn cần quan tâm đến bao gồm địa điểm mở quán, các giấy tờ pháp lý, trang trí quán, menu, nguồn cung nguyên liệu, việc quản lý quán và trả lương cho nhân viên. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến quy định của địa phương về khung giờ kinh doanh quán ăn đêm để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem276 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT