Làm giàu không khó khi đã có kinh nghiệm kinh doanh nội thất

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Làn sóng bất động sản trong thời gian gần đây khá sôi động đời sống con người ngày một nâng cao chất lượng hơn nên tại thị trường Việt Nam việc kinh doanh nội thất cũng đang phát triển theo. Nhiều người mong muốn mở cửa hàng kinh doanh nội thất nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu vì không có kinh nghiệm. Đến với bài viết work247.vn cập nhật sau đây để nắm rõ được kinh nghiệm kinh doanh nội thất hiệu quả mang về lợi nhuận khủng nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kinh doanh nội thất có nên hay không?

Bất động sản ngày một phát triển cùng với ngày càng gia tăng nhu cầu nhà ở kéo theo đó là sản phẩm, dịch vụ đi kèm với các mức cầu lớn và đặc biệt hơn cả đó chính là những sản phẩm sản xuất ra sử dụng cho việc trang trí nội thất. Bên cạnh đó thì nhu cầu nhiều khách hàng mong muốn mua được nhiều nột thất sang trọng và tiện nghi vì thu nhập của người sử dụng cũng tăng cao. 

Kinh doanh đồ nội thất
Kinh doanh đồ nội thất

Hiện tại nhiều người quan tâm tới mặt hàng nội thất đang sử dụng vì ngôi nhà nào cũng cần có sự xuất hiện của nó do đó bạn có thể thu về lợi nhuận rất cao khi kinh doanh sản phẩm mặt hàng này. Tuy nhiên sẽ không có ít rủi ro tiềm ẩn đi kèm cùng với những tiềm năng cơ hội xuất hiện trong đó và vấn đề là thời gian cần có để thành công khi bạn đã có nguồn vốn dư giả, cụ thể chiến lược kinh doanh, sản phẩm chất lượng, độc đáo và sản phẩm có kiến thức kèm theo đó.

2. Nắm bắt kinh nghiệm kinh doanh nội thất hiệu quả

2.1. Để mở cửa hàng kinh doanh nội thất cần chuẩn bị các bước nào?

2.1.1. Phác thảo qua ý tưởng kinh doanh bạn hướng đến

Khi lập mở kế hoạch mở cửa hàng kinh doanh bước đầu tiên bạn cần đó là phác thảo lên cụ thể một ý tưởng kinh doanh đồ nội thất cho cửa hàng sắp mở trong tương lai. Gồm các nét vẽ phác thảo về thông tin cơ bản của bạn như:

Đặt cho cửa hàng của mình một cái tên ấn tượng: Hết sức quan trọng và cần thiết khi đặt tên cho cửa hàng khi lập kế hoạch mở cửa hàng nội thất để kinh. Để đặt tên cho cửa hàng có nhiều cách có thể đặt tên một cách sao cho dễ nhớ, ngắn gọn và quan trọng là không được trùng tên của những cửa hàng kinh doanh trước đó bạn nhé.

Phác thảo ý tưởng kinh doanh
Phác thảo ý tưởng kinh doanh

Phân khúc thị trường được xác định rõ ràng có cả sự phù hợp trong đó như bạn chọn phân khúc dành cho các chung cư, văn phòng hay các cửa hàng khác,... Để chọn lựa mô hình kinh doanh thích hợp thì mọi người cũng cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là ai đó nhé ví dụ như nội thất cho văn phòng công ty, nội thất cho các hộ gia đình, nội thất cũ thanh lý, thiết kế thi công nội thất mới hay những nội thất thông minh hiện đại.

Việc chọn ra sản phẩm để cửa hàng kinh doanh thì gồm có nột thất sản xuất trọng nước hay nội thất nhập ngoại, nội thất truyền thống hay hiện đại, nội thất thiết kế hay có sẵn theo không gian.

2.1.2. Khảo sát thị trường

Hãy khảo sát xem điều hướng đến của thị trường hiện tại là gì, những người dân xung quanh có mức sống ra sao? Có sự xuất hiện của các cửa hàng khác cùng sản phẩm cạnh tranh với bạn trong vòng bán kính 5 kilomet hay không? Bạn sẽ nhận ra mình phù hợp với thị trường nào có tiềm năng nhất khi giải đáp được các câu hỏi này. Các phân khúc thị trường hãy xác định cụ thể và tập trung chủ yếu như: Nội thất văn phòng công ty, nội thất dành cho hộ gia đình, nội thất thông minh,..

2.1.3. Lên kế hoạch kinh doanh đồ nột thất

Bạn cần chuẩn bị nguồn vốn dành cho hoạt động kinh doanh nội thất sau khi ý tưởng kinh doanh đã được xác định. Sẽ có sự khác nhau về số vốn kinh doanh tuỳ theo phân khúc khách hàng, mặt hàng kinh doanh cùng quy mô cửa hàng bạn hướng đến. Vào một số yếu tố khác như mặt hàng đa dạng, dịch vụ kinh doanh phong phú, chất lượng, số lượng sản phẩm cũng ảnh hưởng tới số vốn kinh doanh. Một cửa hàng kinh doanh đồ nội thất có thể tốn tới vài trăm triệu hay hàng tỷ đồng là chuyện bình thường.

Lên kế hoạch kinh doanh
Lên kế hoạch kinh doanh

Xác định rõ về khách hàng mục tiêu: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu là bản kế hoạch kinh doanh chính xác cho việc quan trọng. Cũng sẽ có sự khác nhau về nhóm khách hàng mục tiêu qua yếu tố sản phẩm mặt hàng phong cách khác nhau vi thế thực hiện các yếu tố liên quan trong khu vực bạn xác định kinh doanh nội thất như độ tuổi, giới tính, mức thu nhập để có sự chắc chắn.

Phân tích đối thủ cạnh tranh cũng là bước quan trọng tìm ra điểm yếu và điểm mạnh của họ, truy cập vào kênh tiếp thị và website của họ và thu thập thông tin. Tìm hiểu xem họ đã giữ chân khách hàng trung thành bằng cách nào, có thể là do họ chăm sóc khách hàng tốt, cung cấp dịch vụ chất lượng, hỗ trợ qua điện thoại hay giá của sản phẩm họ đem lại. 

2.1.4. Chọn địa điểm và tìm nguồn hàng

Để có thể trưng bày toàn bộ sản phẩm nội thất của mình thì bạn cần có một mặt bằng kinh doanh đủ rộng và nên chọn nằm tại khu vực dân cư đông đúc, mặt đường lớn để có nhiều khách hàng tiếp cận. Nhất là đối với khu vực có các dự án xây dựng, mật độ xây dựng lớn và hay gần trung tâm thành phố, người dân có mức sống cao. Để mở cửa hàng nội thất thì đây chính là các khu vực thích hợp. Hãy tạo cho cửa hàng nội thất một phong cách riêng khi trang trí nó thật thu hút.

Việc tìm nguồn hàng có việc kinh doanh đồ nội thất bạn có thể tự mở xưởng và kinh doanh, lấy hàng tại các xưởng sản xuất, lấy hàng Trung Quốc, đại lý phân phối dành cho các hãng nổi tiếng cho bạn.

Tìm nguồn hàng
Tìm nguồn hàng

2.2. Một số điều lưu ý cần ghi nhớ

2.2.1. Tạo ra sự khác biệt

Vai trò quan trọng về chủng loại, kiểu dáng trong kinh doanh nội thất. Để nhập các sản phẩm nội thất phù hợp nhu cầu thị hiếu khách hàng thì cần có kinh nghiệm nổi bật đó là nắm bắt xu hướng đối với thị trường. Trong sản phẩm cung cấp nên tạo dựng sự khác biệt ngay cả trong dịch vụ đối với khách hàng. Bạn cần có sự hợp tác trong mối quan hệ hay xưởng sản xuất riêng nếu muốn làm điều này hoặc làm dịch vụ thiết kế theo yêu cầu kiểu dáng đồ nội thất.

Một số lưu ý
Một số lưu ý

2.2.2. Bổ sung kiến thức

Nếu bạn không hề có kiến thức về ngành nghề kinh doanh nội thất này thì bạn sẽ không thể thành công được, không thể tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm phù hợp nhất, ứng ý nhất về đồ nội thất. Kèm theo đó bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn khi có thêm kiến thức về thiết kế nội thất, kiến thức về phong thuỷ để bạn có thêm sự hiệu quả trong việc kinh doanh.

2.2.3. Áp dụng marketing hiệu quả

Có khá nhiều phương pháp marketing cho việc kinh doanh hiện nay trong đó được triển khai nhiều nhất đó là marketing online khi có sự phát triển mạnh trong công nghệ hiện nay. Thông qua youtube, Zalo, Facebook bạn có thể bán hàng và hãy lập cho mình một website bán hàng. Hãy đầu tư chất lượng hình ảnh mẫu mã sản phẩm cho chiến lược marketing thu hút khách hàng nhiều nhất có thể.

Áp dụng marketing
Áp dụng marketing

2.2.4. Sử dụng công nghệ

Có khá nhiều phần mềm quản lý bán hàng xuất hiện hiện nay với đầy đủ các tính năng sử dụng cho việc quản lý bán hàng hiệu quả thay vì phương pháp thủ công trước đây. Các khâu nhập kho, bán hàng, xuất hàng sẽ được quản lý chặt chẽ tránh đi trường hợp thất thoát hàng không biết nguyên nhân vì sao. Nó còn có tính năng thống kê, thanh toán báo cáo chi tiết làm cho chủ kinh doanh theo dõi dễ dàng và tiết kiệm thời gian làm được thêm các công việc khác hoạt động hiệu quả.

Thông tin kinh nghiệm kinh doanh nội thất trên cũng đã khép lại nội dung bài viết của work247.vn ngày hôm nay. Chúc bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chuẩn bị chu đáo cho hoạt động kinh doanh của mình. Theo dõi và cập nhật thêm những tin tức tiếp theo của chúng tôi trong thời gian tới bạn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem342 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT