Chia sẻ kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng anh dành cho người mới

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Hiện nay, với việc nhu cầu học tiếng anh đang ngày càng cao và trở nên rất phổ biến, việc các trung tâm tiếng anh mọc lên như nấm để cạnh tranh nhau là một điều khá dễ hiểu. Tuy nhiên thì để trở thành một trung tâm tiếng anh hàng đầu thì ngoài chất lượng, danh tiếng thì cũng không thể thiếu được kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng anh. Vậy cần phải làm những gì để có kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng anh? Hãy cùng mình tham khảo bài viết dưới đây để cùng có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chung về tình hình các trung tâm tiếng anh hiện nay

Như chúng ta đã biết, với việc Việt Nam đang trong quá trình hội nhập quốc tế, việc học tiếng anh đang dần trở nên là cần thiết hơn bao giờ hết do đây chính là một ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, có thể đem lại cho chúng ta những cơ hội tiếp xúc với các nền văn hóa của các nước phát triển hơn trên toàn cầu.

Kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng anh
Kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng anh

Nắm bắt được xu hướng cũng như là nhu cầu học tiếng anh của mọi người ở trong những năm gần đây, các trung tâm tiếng anh đã và đang đua nhau mọc lên, cạnh tranh nhau từng học viên để có thể khẳng định chất lượng, tên tuổi của mình với thị trường. Do đó, nếu như bạn là một người đang có ý định mở một trung tâm tiếng anh, chắc chắn sẽ gặp những thử thách, sự cạnh tranh nhất định đến từ các trung tâm đã có tiếng từ trước đến giờ. Chính vì vậy, việc sở hữu những kinh nghiệm quý giá về quản lý trung tâm tiếng anh sẽ là một yếu tố giúp bạn cạnh tranh sòng phẳng lại với các trung tâm đi trước.

Xem thêm: Các cách marketing cho trung tâm tiếng Anh đơn giản mà hiệu quả

2. Kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng anh hiệu quả nhất

2.1. Xác định được đối tượng học viên mà trung tâm tiếng anh hướng đến

Việc học tiếng Anh hiện đang khá phổ biến và không có phân biệt, giới hạn độ tuổi, giới tính, địa vị, nghề nghiệp, ... Tuy nhiên đối với mỗi một đối tượng khách hàng sẽ có những nhu cầu học tiếng anh là khác nhau. Do đó, kinh nghiệm đầu tiên trong việc quản lý trung tâm tiếng anh đó là cần phải liệt kê, xác định được rõ những đối tượng khách hàng nào mà bạn cần hướng đến. Đây sẽ là điều cốt lõi để bạn có thể xây dựng các chiến lược marketing ở những thời điểm về sau.

Xác định đối tượng học viên
Xác định đối tượng học viên

Ngoài ra, việc xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu nên được thực hiện trước khi bạn mở trung tâm tiếng anh để có thể tối ưu việc xây dựng hoặc là lựa chọn địa điểm của trung tâm rõ ràng hơn, tiện lợi hơn đối với các đối tượng khách hàng cần hướng tới.

2.2. Hình thành đội ngũ nhân sự chất lượng tốt cho trung tâm

Nhân sự luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Đây sẽ chính là các yếu tố góp phần to lớn tạo nên sự thành công cho bất cứ doanh nghiệp nào kể cả các trung tâm tiếng anh hiện nay. Thông thường, một đội ngũ nhân sự của một trung tâm tiếng anh sẽ bao gồm:

Xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng
Xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng

- Giảng viên tiếng anh: Đây chính là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất, quyết định tới chất lượng giảng dạy của trung tâm. Đội ngũ giảng viên – trợ giảng luôn là một điều mà đa số các học viên có nhu cầu học tiếng anh quan tâm. Một trung tâm sở hữu đội ngũ giảng viên tiếng anh chất lượng sẽ luôn thu hút được số lượng lớn học viên theo học, qua đó góp phần tạo nên sự uy tín của các trung tâm tiếng anh

- Trợ giảng tiếng anh: Bên cạnh đội ngũ giảng viên, một nhân tố khác cũng có những đóng góp khá quan trọng đó là đội ngũ trợ giảng. Đội ngũ trợ giảng là những người trực tiếp hỗ trợ các học viên, làm sôi động bầu không khí trong lớp học, hay là đưa ra những phương pháp học tập khác nhau để có thể kết nối giữa giảng viên và học viên, … Chất lượng của một buổi học sẽ được quyết định từ những yếu tố trên, do đó khi bạn muốn mở và quản lý một trung tâm tiếng anh, đây sẽ là các yếu tố mà bạn cần phải cân nhắc.

- Bộ phận chăm sóc học viên: Bộ phận chăm sóc học viên sẽ đóng vai trò là hỗ trợ, tư vấn và giải đáp cho những khách hàng đang có ý định học những khóa học phù hợp nhất tùy phù hợp với năng lực của mỗi người. Bên cạnh đó, bộ phận chăm sóc học viên cũng sẽ là người hướng dẫn, giải đáp cho các học viên về vấn đề đăng ký lớp học hay là thực hiện đánh giá năng lực của học viên sau mỗi khóa học. Có thể thấy đây là bộ phận luôn phải xuyên tiếp xúc với học viên và khách hàng của trung tâm, do đó cần phải tuyển dụng nhân viên vào bộ phận chăm sóc học viên có sự chuyên nghiệp, thái độ tốt, luôn tận tình, chu đáo với mọi người để làm tăng độ tin cậy của mọi người đối với trung tâm.

- Bộ phận truyền thông: Đối với bộ phận truyền thông, vai trò của họ đó là giúp cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu của trung tâm đối với khách hàng, đồng thời thu hút học viên đăng ký các khóa học tại trung tâm của bạn. Chính vì vậy khi tuyển dụng những nhân viên vào bộ phận marketing, cần phải tìm những người có sự sáng tạo nhất định để có thể làm nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả, mang lại những khách hàng tiềm năng cho trung tâm.

Xem thêm: Khái niệm quản lý giáo dục là gì? Các đặc điểm của quản lý giáo dục

2.3. Xây dựng những chính sách quản lý và chăm sóc học viên tốt

Với những trung tâm tiếng anh hàng đầu hiện nay, sự thành công của họ không chỉ đến từ chiến dịch truyền thông hiệu quả mà còn dựa vào cả những chính sách trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng vô cùng hợp lý. Khi quản lý một trung tâm tiếng anh, bạn cần phải hệ thống những dữ liệu, thông tin về học viên, khách hàng một cách khoa học nhất, đồng thời những thông tin trao đổi phải chính xác, đầy đủ, qua đó xác định rõ nhu cầu học tập của học viên thông qua quá trình hỗ trợ, tư vấn.

Xây dựng các chính sách quản lý học viên
Xây dựng các chính sách quản lý học viên

Cần phải xác định thực hiện những chính sách về quản lý và chăm sóc với học viên ngay từ lúc họ bắt đầu theo học và cả khi họ đã kết thúc khóa học. Việc này sẽ giúp trung tâm tạo được một mối quan hệ bền vững với khách hàng. Đây là một cách truyền thông vô cùng hiệu quả, gián tiếp giúp trung tâm tạo dựng nên một thương hiệu riêng.

2.4. Có những chính sách marketing phù hợp với trung tâm

Với việc thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các chiến lược truyền thông đã và đang trở thành một công cụ quan trọng nhất để làm tăng độ nhận diện thương hiệu của khách hàng với trung tâm tiếng anh.

Xây dựng các chính sách marketing phù hợp
Xây dựng các chính sách marketing phù hợp

Với việc mới mở một trung tâm tiếng anh, cần phải thúc đẩy những chiến lược truyền thông thật mạnh mẽ vào những giai đoạn ban đầu khi mới hình thành, điều này sẽ giúp trung tâm có thể gia tăng thêm số lượng học viên đầu vào. Có thể tận dụng các phương tiện truyền thông như là báo chí, truyền hình, hoặc các trang mạng xã hội để khẳng định quy mô, chất lượng giáo dục, ... trung tâm tiếng anh của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đẩy mạnh các chiến lược marketing online, thường xuyên tung ra những chương trình khuyến mãi giảm giá khóa học hay là tặng miễn phí các tài liệu tiếng anh, … để thu hút thêm nhiều sự quan tâm. Việc xây dựng kế hoạch, chiến lược marketing từ những giai đoạn đầu sẽ giúp cho trung tâm tiếng anh của bạn có thể định hướng được sự phát triển dài hạn, qua đó tăng nguồn thu lợi nhuận trong lâu dài.

2.5. Sử dụng những phần mềm quản lý hiệu quả

Việc kết hợp sử dụng những phần mềm quản lý học viên, quản lý nhân sự của trung tâm tiếng anh cũng sẽ là một giải pháp vô cùng hợp lý. Khi sử dụng những phần mềm này, trung tâm của bạn có thể tiết kiệm được một lượng lớn chi phí về nhân lực, thời gian, ... mà vẫn có thể mang lại hiệu quả cho trung tâm. Ngoài ra, với những ứng dụng quản lý này, trung tâm tiếng anh của bạn sẽ có thể quản lý được hệ thống nhân viên tốt hơn, qua đó sẽ hỗ trợ tốt cho việc đánh giá nhân viên và các chiến dịch truyền thông sau này, …

Trên đây là những chia sẻ của work247 về kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng anh hiệu quả nhất. Hi vọng với những kiến thức bổ ích này sẽ có thể giúp cho trung tâm tiếng anh của bạn trở nên chất lượng hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem321 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT