Gợi ý cho bạn cách trưng bày cửa hàng điện nước thu hút nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Mở của hàng điện nước cùng với việc kinh doanh đồ gia dụng hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm và dần dần đang trở thành xu hướng hiện đại. Nhưng không phải lúc nào mở một hay một chuỗi các cửa hàng kinh doanh cũng trơn tru thuận lợi nhất là đa số các cửa hàng còn gặp khó khăn trong việc trang trí và trưng bày cửa hàng. Hôm nay, hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn cách trưng bày cửa hàng điện nước thu hút người đi đường nhất qua bài viết sau đây các bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những lợi ích của việc trưng bày cửa hàng điện nước 

Đầu tiên để có thẻ tham khảo cách trưng bày cửa hàng điện nước, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo những lợi ích của việc thiết kế cửa hàng điện nước để có thể hiểu rõ hơn các về tầm quan trọng của việc trưng bày cửa hàng điện nước đẹp, sang trọng đến với việc thu hút khách tới mua là như thế nào.

1.1. Tiết kiệm chi phí thi công

Việc trưng bày cửa hàng điện nước đẹp và khoa học giúp cho người chủ tiết kiệm được kha khá chi phí thi công cũng như mua sắm nội thất. Không ai muốn đầu tư quá nhiều về mặt thi công bởi lẽ chi phí để nhập hàng về cũng là quá lớn rồi. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được vấn đề về bố trí không gian và nội thất sao cho thật khoa học, đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

Tiết kiệm chi phí thi công
Tiết kiệm chi phí thi công

Vì vậy các chủ cửa hàng nên cân nhắc việc hợp tác với một đơn vị thiết kế. Không chỉ là để vừa ý về mặt thiết kế mà còn là để phát triển một mối quan hệ lâu dài để có thể kịp thời liên hệ mỗi khi cần thiết. Ngoài nội thất ra, các chủ cửa hàng còn phải để ý thiết kế cho mặt tiền của cửa hàng mình phải thoáng đẹp và chuyên nghiệp để có thể thu hút khách mua hàng.

1.2. Trưng bày sản phẩm điện nước vừa tầm mắt và dễ chọn lọc

Những lợi ích của việc trưng bày sản phẩm vừa tầm mắt và dễ chọn lọc sẽ mang lại những thiết thực đến cho cả người bán và người mua:

- Phân loại sản phẩm sẽ giúp các khách hàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm nào mà mình đang cần một cách nhanh nhất có thể.

Trưng bày sản phẩm điện nước vừa tầm mắt và dễ chọn lọc
Trưng bày sản phẩm điện nước vừa tầm mắt và dễ chọn lọc

- Việc quản lý hàng hóa và doanh số bán hàng cũng chính xác hơn rất nhiều. Theo đó thì có thể dễ dàng nhận ra mặt hàng nào còn nhiều, mặt hàng nào sắp hết để có thể đưa ra lối đi kinh doanh tiếp theo cho phù hợp

- Dễ dàng cho người mua trong việc lựa chọn sản phẩm cũng như tìm kiếm các sản phẩm liên quan

1.3. Tận dụng được ánh sáng tự nhiên

Bên cạnh tính thẩm mỹ của căn phòng trưng bày cửa hàng điện nước thì yếu tố ánh sáng được xem như là một yếu tố quan trọng tác động rất lớn đến không gian nội thất của những gian hàng. Để có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, các chủ cửa hàng có thể nghĩ tới việc ;lắp thêm những cửa số để không gian thêm phần sáng sủa hơn.

Trong khi đó ánh sáng nhân tạo cùng với hệ thống đèn được bố trí theo cách phù hợp. Chủ yếu là bạn nên sử dụng đèn led và đèn rọi giúp không gian luôn tràn ngập ánh sáng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

1.4. Bảo quản đồ điện một cách tốt hơn

Để mở một cửa hàng điện nước thông thường là bạn phải nhập về các sản phẩm khác nhau với đủ loại kích cỡ khác nhau. Do vậy việc bố trí sau cho tủ được gọn gàng và ngăn nắp là một điều hết sức cần thiết. Sự ngăn nắp gọn gàng khiến cho cửa hàng của bạn được bố trí thêm đẹp mắt hơn cũng như bảo quản các đồ trưng.

1.5. Có lối đi khoa học và rộng rãi

Việc để dành đường đi cho khách hàng là rất quan trọng đặc biệt là các cửa hàng, các showroom có quy mô lớn. Một lối đi rông rãi giúp cho khách hàng đánh giá rất cao về cửa hàng của bạn cũng như thoải mái trong việc lựa chọn sản phẩm hơn.

Có lối đi khoa học và rộng rãi
Có lối đi khoa học và rộng rãi

2. Gợi ý cho bạn cách trưng bạn cách trưng bày cửa hàng điện nước 

2.1. Thiết kế không gian mặt tiền 

Mặt tiền (mặt trước của cửa hàng) là những phần nằm bên ngoài của cửa hàng là yếu tố chiếm đến khoảng 80% quyết định mua hàng của khách. Mặt tiền bao gồm các yếu tố bên ngoài như là khu vực trước cửa hàng, bảng hiệu cửa hàng. 

Thông thường đối với những cửa hàng điện nước thì bạn nên chú ý tới trang trí mặt tiền thật ấn tượng. Bạn nên đầu tư sử dụng biểu hiệu với đèn led màu sắc để làm nổi bật nhằm thu hút sự chú ý của những người đi đường. Đồng thời bạn có thể chèn những hiệu ứng về chữ và hình ảnh để cho biển hiệu quảng cáo của mình thêm sinh động hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng khu vực trống trước 2 bên cửa hàng để trưng bày các sản phẩm của cửa hàng mình. Các sản phẩm có thể nói tới là đèn led, đèn điện... Điều này vừa giúp giới thiệu sản phẩm của cửa hàng vừa tận dụng những không gian trống bên ngoài cửa hàng của bạn

2.2. Thiết kế không gian bên trong cửa hàng

Khi đã sở hữu được một mặt tiền bắt mắt và ấn tượng, điều tiếp theo bạn cần làm để chiếm được cảm tình của người mua hàng đó là thiết kế không gian bên trong cửa hàng một cách khoa học và logic. Để có thể làm được điều này thì bạn cần phải chú ý tới những điều đây:

2.2.1. Trưng bày sản phẩm chính về phía bên thuận

Theo nghiên cứu khoa học về tâm lý của những người mua hàng thì điều đầu tiên của một khách hàng để ý tới là họ có xu hướng nhìn về phía bên thuận của mình. Mà đa số những người Việt Nam đều thuận tay phải nên bạn cần phải bố trí những sản phẩm thiết yếu của mình về phía bên phải để gây được sự chú ý rõ ràng hơn từ khách hàng.

Trưng bày sản phẩm chính về phía bên thuận
Trưng bày sản phẩm chính về phía bên thuận

Ở phần này bạn cũng cần phân biệt rõ ràng và cụ thể từng sản phẩm như các khu đồ điện riêng, đồ nước riêng. Cách phân chia như thế vừa giúp khách hàng dễ tiếp cận những sản phẩm liên quan và cho họ nhiều sự lựa chọn vừa dễ dàng thuận lợi hơn trong việc quản lý hàng hóa. Bạn có thể dễ dàng nhận biết được mặt hàng nào còn nhiều và mặt hàng nào sắp hết để lên kế hoạch và bổ sung.

2.2.2. Tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm

Ở khu vực trung tâm tính cả lối vào , bạn có thể tạo điểm nhấn cho riêng cửa hàng của mình bằng cách đặt một dãy kệ sắt đa năng nhưng không chiếm quá nhiều diện tích. Ở trên các gian hàng này bạn có thể dùng để có thể trưng bày các sản phẩm nổi bật nhất của cửa hàng hay là các đồ dùng để trang trí. Bạn nên phối hợp màu sắc hài hòa giữa các sản phẩm với nhau để tạo điểm nhấn cho không gian của bạn.

Tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm
Tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm

Trưng bày sản phẩm hàng hóa cũng là cả một nghệ thuật. Việc đó đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận bên cạnh sự sáng tạo và tư duy. Bạn có thể thể hiện sự trưng bày các sản phẩm liên quan gần kề bên cạnh nhau. Điều này sẽ kích thích được sự tò mò của khách hàng bởi đa dạng về sản phẩm cũng như là cho khách hàng đa dạng về sự lựa chọn. Một số sản phẩm bạn có thể để như là:  phích cắm, ổ cắm, dây điện, công tắc, , cầu chì,…. gần nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng sắm cho mình những mẫu có sẵn chẳng hạn như bảng taplo điện có sẵn ổ cắm, cầu chì, công tắc... Điều này sẽ hỗ trợ  khách hàng rất nhiều vì họ chỉ có việc mua về và lắp đặt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân loại ra từng thương hiệu và giá cả của các sản phẩm đó. Bởi vì, cửa hàng bạn đâu chỉ bán những sản phẩm của một thương hiệu cho nên cần phải phân loại rõ ràng. Như vậy sẽ vừa để quản lý hàng hóa dễ hơn vừa giúp người mua hàng có thể tùy ý lựa chọn những thương hiệu phù hợp với giá cả.

2.2.3. Phân bố kệ, tủ, tủ kính một cách hợp lý

Đây là một trong những vật dụng không thể thiếu ở cửa hàng điện nước.Để có thể đa dạng hóa các sản phẩm của mình, bạn phải nhập rất nhiều chủng loại sản phẩm với kích cỡ, đặc tính mang các thương hiệu khác nhau. Do đó, việc bố trí, sắp xếp tủ kệ trưng bày đồ điện sao cho hợp lý là vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ khiến cho không gian của cửa hàng của bạn trông thật gọn gàng, thoáng đãng mà còn giúp chính bạn và khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo ý một cách nhanh chóng hơn.

Phân bố kệ, tủ, tủ kính một cách hợp lý
Phân bố kệ, tủ, tủ kính một cách hợp lý

Những mặt hàng kích thước nhỏ như:phích cắm, bóng đèn,  đinh vít, pin,... không nên dồn tất cả chúng vào cùng một chỗ vì sẽ có cảm giác chật chội và khó lấy hàng. Thay vào đó, hãy dãn chúng khoảng cách vừa đủ giữa các sản phẩm để khách hàng có thể lấy được và tùy ý lựa chọn

Ngoài ra, bạn nên trang bị cho cửa hàng ít nhất một tủ kính để trưng bày và bảo quản những sản phẩm có giá trị cao để vào những nơi mà khách hàng dễ nhận biết. Bạn nên sử dụng những chiếc tủ, kệ nhiều ngăn, với cửa kính cũng là một ý tưởng không tồi. Điều bày giúp tiết kiệm diện tích lấy lối đi và khiến cửa hàng của bạn trông sáng sủa hơn.

Trên đây là tất cả những gì bạn có thể tham khảo về lợi ích cũng như là cách trưng bày cửa hàng điện nước . Hy vọng các bạn sẽ thiết kế và trang trí cửa hàng điện nước đẹp mắt và lộng lẫy nhất để có thể thu hút thật nhiều khách ghé thăm cửa hàng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem424 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT