Thu về lợi nhuận khủng khi có kinh doanh phòng Gym

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Hiện nay nhiều cơ sở phòng tập Gym được xây dựng và đi vào hoạt động khi nhu cầu cải thiện vóc dáng và chăm sóc sức khoẻ ngày một được tăng cao. Tuy nhiên không phải cơ sở nào mở ra cũng thu hút được nhiều khách hàng và có nguồn thu nhập khủng như bạn nghĩ. Với ngành fitness có tầm cạnh tranh vô cùng khốc liệt này thì phải làm sao để có một hướng đi đúng đắn hãy cùng work247.vn nắm bắt kinh nghiệm kinh doanh phòng Gym đầy đủ trong bài viết sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kinh doanh phòng Gym có phải là một ý tưởng hay?

1.1. Nhiều cơ hội tiềm năng trong ngành fitness

Hiện nay nhu cầu cải thiện hình thể cho bản thân hay chăm sóc sức khoẻ ngày càng tăng cao nên nhiều cơ sở phòng Gym được mở ra để đáp ứng nhu cầu đó. Bên cạnh đó thì đa số phần lớn dân số Việt Nam đang nắm trong độ tuổi có thể lao động và mang lại cho mình thu nhập cá nhân nên với các loại hình dịch vụ này có thể chi trả được. Vì thế phòng tập Gym cùng các dịch vụ đang ngày một mọc lên càng nhiều thậm chí còn phổ biến hơn các loại hình dịch vụ hot trend khác.

Phòng tập Gym không chỉ phổ biến xuất hiện tại các thành phố lớn mà hiện ở các thành phố, thị trấn nhỏ hay các vùng nông thôn đã có loại hình kinh doanh này. Từ đó ta có thể nhận thấy loại hình kinh doanh này ngày có thêm sự khốc liệt cạnh tranh. Yếu tố này đòi hỏi chủ đầu tư luôn có thường xuyên phải cập nhật kiến thức, đầu tư chất xám để cải tiến nắm bắt thị trường có tình hình ra sao từ đó lợi thế cạnh tranh đối với phòng tập này được nâng cấp.

Kinh doanh phòng Gym
Kinh doanh phòng Gym

1.2. Mang lại doanh thu cao và có khả năng thu hồi vốn nhanh chóng

Bạn sẽ nhận lại được khá nhiều lợi nhuận qua việc đầu tư phát triển phòng gym nếu như bạn đã nắm được cách thức quản lý và vận hành chúng. Nguồn thu nhập kinh doanh từ phòng Gym so với các ngành nghề dịch vụ khác khá dồi dào và ổn định. Các phòng tập hiện nay hầu hết đều có các gói tập theo quý, theo tháng, theo năm hỗ trợ họ xoay vòng và thu hồi vốn tốt hơn bao giờ hết. 

Doanh thu cao
Doanh thu cao

Với các loại hình phòng tập gym trong hình thức kinh doanh này thì chủ kinh doanh ban đầu chỉ cần bỏ một số vốn cố định. Các máy tập đều có hạn sử dụng lâu tuổi thọ cao, để thay thế hay bảo trì cũng tốn không quá nhiều chi phí. Vì thế so với các chủ đầu tư với phòng Gym khi setup sẽ tiết kiệm được nhiều nguồn vốn.

2. Kinh nghiệm kinh doanh phòng Gym thu về lợi nhuận khủng

2.1. Xác định nhu cầu khi nghiên cứu thị trường

2.1.1. Nhu cầu khoẻ đẹp 

Đời sống vật chất ngày một nâng cao, xã hội ngày một phát triển thì con người bên cạnh việc làm ăn quan tâm thì sức khoẻ cũng là điều cần chú trọng hàng ngày cho hình thể ngày một đẹp hơn. Giờ mọi người quan tâm nhiều hơn tới vấn đề ăn ngon mặc đẹp hơn là ăn no mặc ấm. Nhận thức dần dần được tăng cao giờ vẻ đẹp không chỉ nằm trên khuôn mặt the face mà phải có sức sống tràn trề trong cơ thể. Bạn sẽ thấy bản thân hài lòng khi có vóc dáng chuẩn làm mọi người dễ dàng có thiện cảm, ấn tượng tự tin hơn nhiều. Để thành công cần thật khoẻ và tự tin.

Nhu cầu khoẻ đẹp
Nhu cầu khoẻ đẹp

Có đối tượng luyện tập mục đích giảm cân, cũng có người luyện tập mục đích để tăng cân hay có người mong muốn có một vóc dáng thon gọn nhất có thể để hướng đến thân hình chuẩn đẹp, tăng cân. Sức khoẻ mong muốn được nâng cao với người đơn giản như vậy. Bên cạnh đó bạn còn có thể giải trí, thư giãn, tập luyện thể thao đi giảm đi stress, áp lực trong công việc.

2.1.2. Đa dạng đối tượng tham gia luyện tập

Trong thời gian trước đây bạn sẽ chỉ gặp đối tượng đa số toàn là nam giới khi đến phòng tập thể hình uy nhiên nhu cầu của chị em phụ nữ cũng ngày một cao nhất là đối với các bạn trẻ mới lớn muốn có thân hình cân đối hoàn chỉnh, nam giới mong muốn mình có một thân hình rắn chắc, khoẻ mạnh, body 6 múi. Không chỉ vậy mà bây giờ phòng tập thể hình cũng là nơi đến của các thanh viên cao tuổi, nhiều độ tuổi khác nhau và phòng tập càng ngày đông đúc hẳn đó chính là điều bạn cảm thấy không hề khó hiểu chút nào.

Đa dạng đối tượng tham gia tập luyện
Đa dạng đối tượng tham gia tập luyện

2.1.3. Mang lại nhiều cơ hội tiềm năng trong tương lai không xa

Việt Nam với số dân hơn 90 triệu người và đa số dân số trẻ trong độ tuổi lao động nên hiện tại còn khá ít số phòng tập Gym. Với thế hệ trẻ hiện tại thì chưa đủ để thoả mãn đối với giai đoạn khao khát bùng cháy đối với thân hình nóng bỏng và khỏe mạnh vì thế nhiều người sẽ đầu tư mạnh dạn mở phòng gym để kinh doanh khi thu hút được nhiều người chú tâm.

2.2. Lên kế hoạch cụ thể

2.2.1. Các yếu tố trong kế hoạch mở kinh doanh phòng Gym

Cần phải liệt kê cụ thể các yếu tố sau để setup phòng gym hoàn hảo trong các kế hoạch về diện tích, vị trí, không gian,giá thẻ tập, đối tượng khách hàng mục tiêu, định hướng cùng phong cách thiết kế phù hợp, giá cả, hệ sinh thái, các đối tượng, nhân sự số lượng lớn, trong phòng có các tiện ích cần thiết, cách thức truyền thông, quảng bá cho phòng tập, trong thời gian gần nhất có chương trình hậu đãi, khuyến mãi hay ngay cả setup trong tương lai,...

Để giải quyết các đầu việc nhanh chóng càng nhanh càng tốt hãy hình dung lại trong một khoảng lặng thời gian. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ dàng, thuận lợi đối với quy trình phác thảo này để giấc mơ phòng Gym được giấc mơ trơ thành hiện thực 2 chữ số trong lợi nhuận.

2.2.2. Tiến hành xác định mô hình kinh doanh phòng tập một cách cụ thể

Hãy xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn sẽ phục vụ đó là danh cho nữ hay nam hay là dành cho kết hợp đối tượng cả hai. Phòng tập kết hợp hiện nay dành cho cả hai là nhiều. Khu vực kinh doanh số lượng dân cứ của bạn ra sao? Hãy định hình mặt bằng, số lượng người tập, trong vòng 1 tháng sẽ thu học phí học viên là bao nhiêu tiền.

Ước tính lợi nhuận, doanh thu theo hàng tháng từ đó bạn sẽ có thời gian tính ra việc thu hồi vốn trong vòng bao lâu, Cần phải bỏ ra bao nhiêu tiền để đầu tư máy tập, dụng dụng trang thiết bị không bao gồm cả chi phí thuê mặt bằng hay xây dựng phòng tập. Qua số tiền thì bạn cũng có thể quyết định tới chất lượng cho dụng cụ hay số lượng đối với phòng Gym.

Xác định mô hình kinh doanh phòng tập
Xác định mô hình kinh doanh phòng tập

Theo mức vốn đầu tư có thể phân loại mô hình phòng tập:

- Vốn dưới 500 triệu đồng là phòng Gym bình dân, vốn dưới 2 tỷ đồng là phòng Gym trung cấp, vốn trên 2 tỷ đồng là phòng Gym cao cấp.

Giá cả vé tập cũng sẽ được quyết định từ mô hình phòng tập, tuỳ theo mục đích kinh doanh hay mong muốn của mình bạn có thể thu phí cao hoặc thấp. Giá vé 250k trên 1 tháng là phòng Gym bình dân, giá vé 500k 1 tháng là phòng Gym trung cấp, Giá vé trên 500k 1 tháng là phòng Gym cao cấp.

2.2.3. Trang thiết bị

Bạn có thể trang bị các trang thiết bị tất yếu trong khoảng thời gian ban đầu đối với phòng tập của mình. Các loại máy như máy xe đạp, chạy bộ, máy tập chân, vai, tâp thể dục, ghế lưng, bụng,... luôn được xem cần thiết nhất và cơ bản nhất. Nên được nhập khẩu  hoặc mua các loại máy móc chính hãng từ công ty doanh nghiệp chuyên cung cấp các thiết bị phục vụ ngành này.  Bên cạnh đó hãy trang bị thêm hộp cứu thương, dụng cụ trong phòng tập phòng ngừa trường hợp phát sinh xảy ra. Để quản lý theo dõi phòng tập thì cần lắp thêm hệ thống camera.

2.2.4. Tuyển dụng nhân sự

Cho dù bạn thuê nhân sự hay tự tay làm toàn bộ mọi việc thì mỗi người đều sẽ tiếp xúc với khách hàng qua cách gián tiếp hay trực tiếp khác nhau. Trong việc tạo dựng lên cảm nhận, hình ảnh của khách hàng thì mỗi bộ phận đều góp phần không nhỏ đối với việc xây dựng phòng tập. Đội ngũ nhân viên chính là tài sản quý giá đối với phòng Gym của bạn chứ không phải là trang thiết bị.

Tuyển dụng nhân sự
Tuyển dụng nhân sự

Bạn có cô tạp vụ cần mẫn chăm chỉ làm khách hàng hài lòng về việc gìn giữ phòng tập sạch sẽ. Bạn có đội ngũ nhân viên tận tình chăm sóc khách hàng chu đáo. Huấn luyện viên ân cần quan tâm tới khách hàng. Bạn đã thành công một nữa nếu sở hữu đội ngũ nhân sự tuyệt vời như vậy.

Bạn cần thiết lập được các chính sách tốt vì bạn là người làm chủ không chỉ phải tuyển đúng người mà còn cho nhân viên hậu đãi thúc đẩy sự nhiệt tình trong họ để giúp bạn bảo quản cơ sở vật chất và chăm sóc khách hàng thật tốt.

Trên đây là kinh nghiệm kinh doanh phòng Gym cho người mới. Hy vọng với góc nhìn mà work247.vn chia sẻ vừa rồi đã mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích để góp phần thực hiện thành công ý tưởng kinh doanh này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem263 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT