Tổng hợp kinh nghiệm xe bán hàng vỉa hè đem lại lợi nhuận cao nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Hình ảnh những chiếc xe đẩy bán đồ ăn sáng, đồ ăn vặt hay hoa quả… chắc hẳn ai cũng cảm thấy quen thuộc. Chỉ cần bỏ ra số vốn không quá cao để mua một chiếc xe đẩy và nguyên vật liệu, bạn có thể kiếm được tiền triệu mỗi ngày. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc xe đẩy uy tín và bền đẹp? Làm cách nào để dùng xe bán hàng vỉa hè có lãi cao? Cùng tìm hiểu các kinh nghiệm về cách bán hàng bằng xe vỉa hè qua bài viết dưới đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vì sao nên kinh doanh xe bán hàng vỉa hè?

Kinh doanh bán hàng qua xe đẩy giúp bạn đem lại nhiều tiện ích và hứa hẹn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chút vốn, không cần mặt bằng hay hàng quán, bạn đã có thể tự do khởi nghiệp. Đặc biệt, nhịp sống của con người ngày càng gia tăng, các món ăn nhanh trở nên phổ biến, do đó bán hàng vỉa hè dễ dàng thu hút được khách qua lại.

Kinh doanh xe bán hàng vỉa hè đem lại thu nhập cao
Kinh doanh xe bán hàng vỉa hè đem lại thu nhập cao

Bên cạnh đó, hình thức bán đồ online phát triển nên khách hàng mong muốn không cần ra khỏi nhà mà vẫn có những món ăn ngon, do vậy mà các quán ăn vỉa hè, xe bán hàng vỉa hè ngày càng xuất hiện nhiều, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Những món ăn khi bán qua xe đẩy vỉa hè cũng rất đa dạng, từ các món ăn nhanh cho đến các món ăn vặt đều có mặt, chẳng hạn như phở, xôi, bún, bánh mỳ hay đồ ăn vặt, thịt nướng, trà sữa, sinh tố… Chỉ cần món ăn của bạn ngon và ấn tượng, chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng qua việc bán hàng qua xe đẩy.

Nhiều người bán hàng xe đẩy vỉa hè đã “phất” lên nhanh chóng. Chẳng hạn, bạn bán xe đẩy bánh mỳ và mỗi ngày bán được 100 chiếc. Giá của mỗi chiếc bánh mỳ sẽ dao động khoảng 15.000 – 20.000 đồng/ 1 cái, tính ra doanh thu bạn nhận được là 1,5 – 2 triệu đồng 1 ngày. Trừ đi các chi phí về nguyên liệu, bạn có lãi khoảng 500.000 – 1 triệu đồng 1 ngày. Vì vậy, một tháng bạn chăm chỉ làm việc, có thể thu về khoảng 20 – 30 triệu đồng là điều bình thường. Với số lãi cao như vậy, hẳn bạn sẽ không còn cảm thấy thắc mắc khi nhiều người bỏ việc ở văn phòng chuyển sang bán hàng bằng xe đẩy vỉa hè rồi chứ?

Bán bánh mỳ hay đồ ăn sáng là lựa chọn không tồi
Bán bánh mỳ hay đồ ăn sáng là lựa chọn không tồi

2. Mách bạn kinh nghiệm mua xe và bán hàng bằng xe bán hàng vỉa hè

2.1. Kinh nghiệm mua xe bán hàng vỉa hè

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe đẩy với mức giá và chủng loại khác nhau. Do đó, để tránh mua phải hàng kém chất lượng mà giá cao, bạn nên tìm hiểu kỹ càng. Bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm mua xe đẩy mà chúng tôi đưa ra dưới đây nhé!

2.1.1. Dự trù số vốn

Trước tiên, bạn cần ước lượng xem mình cần dùng bao nhiêu vốn để mua một chiếc xe đẩy bán hàng. Sau khi đã dự tính được kinh phí cần thiết, bạn sẽ biết được mình nên lựa chọn loại xe nào và có thể bớt được các chi tiết phụ trong xe hay không.

Bạn nên nhớ quy trình chế biến và chất lượng món ăn mới là quan trọng nhất, do đó không nên đặt nặng vấn đề cần mua chiếc xe đẩy có nhiều phụ trợ, những bộ phận không quá quan trọng nên lược bỏ.

Dự trù số vốn mua xe đẩy
Dự trù số vốn mua xe đẩy

2.1.2. Lựa chọn địa chỉ uy tín

Xe bán hàng vỉa hè được rất nhiều nhà cung cấp, bày bán và phân phối. Bạn có thể lựa chọn mua tại đại lý bán thiết bị nhà bếp hay mua cũ của một cá nhân nào đó. Với những đại lý, bạn có thể lựa chọn nhiều loại xe với hình dáng, mẫu mà và công dụng khác nhau.

Tuy vậy, nếu bạn là người lần đầu mua xe đẩy và không có kinh nghiệm, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín. Mặc dù những địa chỉ này có thể có giá cao hơn thị trường, nhưng bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn loại xe chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian và được bảo hành dài hạn khi mua tại đây.

2.1.3. Kiểm tra thật kỹ chất lượng xe đẩy bán hàng

Nhiều gian thương đánh lừa người tiêu dùng bằng cách trà trộn những mặt hàng giá rẻ và kém chất lượng. Vì thế khi mua xe, bạn nên kiểm tra thật kỹ chất lượng của xe trước khi quyết định.

Hầu hết các loại xe đẩy đều được làm bằng inox 201 hoặc 403, ngoài ra còn có một số loại xe được pha thêm sắt để hạ giá thành, tuy nhiên những xe này sẽ có bề mặt lồi lõm, xỉn màu và các mối hàn không chắc chắn. Bạn có thể quan sát kỹ càng bằng mắt thường chất lượng của xe. Bên cạnh đó, bạn nên đi mua xe cùng những người có chuyên môn để tránh mua phải hàng kém chất lượng và nhận biết được các lỗi kỹ thuật của xe.

Kiểm tra thật kỹ chất lượng xe đẩy bán hàng
Kiểm tra thật kỹ chất lượng xe đẩy bán hàng

2.2. Kinh nghiệm bán hàng xe đẩy vỉa hè

2.2.1. Mở rộng khách hàng bằng việc tận dụng kênh online

Thời đại công nghệ số phát triển, sàn thương mại điện tử và bán hàng online nở rộ. Có rất nhiều người lên các app mua sắm, sàn thương mại điện tử hay các trang web để mua hàng, bán hàng. Vì vậy, bạn có thể tận dụng những hình thức bán hàng online để thu hút và mở rộng khách hàng dù là bán hàng vỉa hè đi nữa.

Bạn nên lựa chọn những trang mạng xã hội và trang thương mại điện tử để quảng cáo các mặt hàng của mình. Điều này giúp bạn không tốn kém các chi phí quảng cáo mà vẫn thu hút được nhiều khách hàng và khôn tốn tiền thuê mặt bằng.

2.2.2. Chọn sản phẩm phù hợp

Dù bạn kinh doanh những nhà hàng, quán ăn hay kinh doanh vỉa hè đi chăng nữa, sản phẩm bạn bán là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều người bán hàng chia sẻ rằng các sản phẩm kinh doanh có phần hạn chế vì xe đẩy không phải “chiếc túi thần” của mèo máy Doraemon.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp
Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Vì vậy, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp bằng cách dựa vào nhu cầu tài chính và thế mạnh của bạn. Đặc biệt, những sản phẩm giá rẻ, nguồn vốn thấp nên là lựa chọn ưu tiên khi bạn mới bắt đầu, ví dụ như xôi, bánh mỳ, cháo, phở, hủ tiếu…

Đồng thời, bạn nên dựa vào số lượng khách hàng xung quanh nơi bạn bán hàng để chọn lựa sản phẩm phù hợp. Chẳng hạn như khu vực quanh trường học thì nên bán đồ ăn vặt, tào phớ, chè… còn khu vực công sở nên bán đồ ăn sáng, đồ ăn nhanh hay cafe…

Việc dọn đồ ra để bán hàng khiến bạn mất khá nhiều thời gian, nên lựa chọn các sản phẩm gọn nhẹ, không cồng kềnh cũng phù hợp với xe đẩy của bạn hơn. Bạn cũng có thể chọn các món ăn dân dã và không quá đắt đỏ để vừa với túi tiền của nhiều người và đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng.

2.2.3. Luôn đề cao cảnh giác

Khi bán hàng bằng xe ở vỉa hè, bạn chỉ tận dụng một khoảng đất trống hay diện tích nhỏ để bày bán và xung quanh không cho che chắn hay bảo vệ. Bởi thế, tính trạng ăn quỵt hoặc mất cắp tiền bạc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Những kẻ trộm có thể tận dụng khoảng thời gian đông khách hoặc lúc người bán hàng không để ý để ăn cắp.

Luôn đề cao cảnh giác khi bán hàng
Luôn đề cao cảnh giác khi bán hàng

Vì vậy, bạn cần phải đề cao tinh thần cảnh giác của mình khi bán hàng. Những tài sản quý giá bạn nên cho vào túi và đeo bên mình, còn xe đẩy đựng hàng hóa bạn nên đóng chắc chắn để bảo vệ tài sản và các vật dụng của mình.

Nếu bạn lo sợ khách ra vào quá đông hoặc bạn bán quá nhiều sản phẩm, bạn nên nhờ thêm người hỗ trợ bạn bán hàng và phân chia công việc cho nhau, như người order, người thu tiền, người bán hàng… Từ đó, có thể hạn chế được tình trạng thất thoát hay mất mát tài sản.

2.2.4. Hiểu rõ các quy định khi bán hàng xe đẩy vỉa hè

Dù chỉ bán hàng tại vỉa hè, nhưng bạn cũng cần nắm rõ các quy luật, đặc biệt là các luật ngầm. Chẳng hạn, khi khách hàng đã vào quán ăn khác, không được lôi kéo khách hàng, không bán phá giá, không bán hàng vào khu vực của người khác… Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo an ninh chung khi bán hàng tại vỉa hè.

Hiểu rõ các quy định khi bán hàng xe đẩy vỉa hè
Hiểu rõ các quy định khi bán hàng xe đẩy vỉa hè

Để tránh việc đông khách và trở tay không kịp, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365. Phần mềm miễn phí hỗ trợ bạn quản lý thu chi, nguyên vật liệu, tính toán doanh thu và dễ dàng thanh toán qua nhiều hình thức khác nhau, giúp bạn dễ dàng quản lý trong quá trình kinh doanh.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những kinh nghiệm khi sử dụng xe bán hàng vỉa hè. Hình thức này đem lại nguồn thu nhập cao và giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản phí khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm, địa điểm và loại xe đẩy phù hợp để có thể bán hàng hiệu quả nhất, đem lại lợi nhuận tối đa. Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem871 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT