Bí quyết mở cửa hàng in ấn quảng cáo thành công nhanh chóng nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số, các dịch vụ in ấn quảng cáo ngày càng trở nên phổ biến. Bởi để kinh doanh hiệu quả, ai cũng cần phải có quảng cáo, hoạt động này gắn liền với kinh doanh giúp tạo ra doanh thu bán hàng. Tuy ngành này có tiềm năng để phát triển nhưng cạnh tranh cũng vô cùng lớn, do đó bạn cần phải có bí quyết và tuyệt chiêu trong lĩnh vực kinh doanh này. Cùng khám phá bài viết dưới đây để biết được những thông tin về mở cửa hàng in ấn quảng cáo nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tiềm năng phát triển ngành in ấn quảng cáo

Ngành in ấn đã ra đời từ lâu và theo thời gian, sự phát triển, tiến bộ của xã hội thì ngành in ấn theo đà phát triển theo. Các ấn phẩm in ấn và quảng cáo ngày càng xuất hiện trong cuộc sống thường nhật và hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngành in ấn quảng cáo có tiềm năng phát triển lớn
Ngành in ấn quảng cáo có tiềm năng phát triển lớn

Công nghệ in ấn quảng cáo giúp in ấn ra các sản phẩm như: Danh thiếp, poster, tạp chí nghệ thuật, catalogue, banner quảng cáo, bao bì sản phẩm… Do đó, khi kinh doanh dịch vụ in ấn tại Việt Nam, nhiều người đã thành công và phát triển mô hình kinh doanh hiệu quả.

Tuy internet ngày càng bùng nổ, các loại sách báo, quảng cáo điện tử ngày càng phát triển, nhưng ấn phẩm in ấn quảng cáo vẫn có vị trí nhất định trong lòng mỗi người. Đặc biệt, các cửa hàng, thương hiệu mới thành lập thì không thể thiếu được hình thức quảng cáo qua băng rôn, banner…

Vì vậy, ngành in ấn quảng cáo như in tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo, catalogues, ấn phẩm cá nhân, brochure vẫn không ngừng tăng và nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp vẫn tăng không ngừng. Do đó, thị trường in ấn quảng cáo có tiềm năng phát triển và vẫn đang tiếp tục phát triển trong tương lai.

2. Tuyệt chiêu mở cửa hàng in ấn quảng cáo thành công

2.1. Các bước mở cửa hàng in ấn quảng cáo

Dưới đây là quy trình mở cửa hàng in ấn quảng cáo theo các bước cơ bản:

Bước 1: Lên kế hoạch kinh doanh và chuẩn bị số vốn cần thiết để mở cửa hàng in ấn quảng cáo.

Chuẩn bị đủ số vốn để mở cửa hàng in ấn
Chuẩn bị đủ số vốn để mở cửa hàng in ấn

Bạn cần vạch ra kế hoạch kinh doanh, bởi khi lập kế hoạch cụ thể, bạn mới có thể thu hút được khách hàng. Đồng thời, vốn cũng là thứ mà bạn phải chuẩn bị đầy đủ, bởi bạn cần sử dụng nhiều chi phí cho thuê mặt bằng, các loại máy in, các nguyên vật in ấn, tiền thuê nhân viên, tiền thuế….

Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn thuê mặt bằng cho cửa hàng kinh doanh in ấn quảng cáo. Để mở cửa hàng in ấn quảng cáo, bạn cần phải lựa chọn mặt bằng kinh doanh nếu bạn chưa có sẵn. Cửa hàng của bạn cần ở những vị trí đông người qua lại, đông dân cư sinh sống.

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết cho cửa hàng quảng cáo. Bạn cần chuẩn bị các thông tin như: Tên của cửa hàng, lựa chọn ngành nghề kinh doanh, thông tin về chủ cửa hàng, thông tin về số vốn và địa chỉ mở cửa hàng quảng cáo.

Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết
Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết

Bước 4: Chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục cần thiết cho cửa hàng in ấn quảng cáo của bạn và hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Bước 5: Nộp các giấy tờ, hồ sơ đăng ký kinh doanh cửa hàng quảng cáo lên UBND quận, huyện nơi bạn sinh sống và chờ cấp phép.

2.2. Bí quyết mở cửa hàng in ấn quảng cáo hiệu quả

2.2.1. Đầu tư công nghệ tiên tiến

Để có công nghệ tiên tiến, bạn cần chuẩn bị các máy móc, thiết bị in ấn hiện đại, bởi thị hiếu của người dùng rất cao, do đó bạn cần nắm bắt được những xu hướng mới của thị trường.

Máy móc, thiết bị tốt nhất sẽ giúp các ấn phẩm in ấn, quảng cáo của bạn chất lượng, được khách hàng tin tưởng và đảm bảo uy tín cho khách hàng, từ đó việc kinh doanh sẽ đạt hiệu quả cao.

2.2.2. Lựa chọn chất liệu in ấn

Những nguyên liệu cơ bản trong ngành nghề này như giấy in, tấm phông nilon… Do ngành này có sự cạnh tranh ngày càng lớn, do đó bạn cần tìm được nhà cung cấp uy tín, an toàn, đặc biệt có giá cả hợp lý để hợp tác lâu dài về sau.

Đừng đam mê lợi nhuận quá cao, ham rẻ mà lựa chọn những nhà cung cấp kém chất lượng! Điều này ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của bạn và có thể khách hàng sẽ “tẩy chay” cửa hàng của bạn.

Lựa chọn chất liệu in ấn uy tín và an toàn
Lựa chọn chất liệu in ấn uy tín và an toàn

Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo những loại giấy, máy móc có chất lượng để đảm bảo cửa hàng của bạn hoạt động hiệu quả. Các loại máy móc bạn nên nhập từ các thương hiệu, công ty nổi tiếng hoặc có thể mua các sản phẩm cũ nếu nó vẫn đáp ứng được công việc in ấn của bạn.

2.2.3. Tuyển dụng, đào tạo nhân viên

Ngành in ấn quảng cáo đòi hỏi bạn cần có số lượng nhân viên khá lớn và có trình độ nhất định, bởi các công việc in ấn cần phải được hoàn thành và xử lý hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các nhân viên chủ chốt cần có trong ngành này như: Nhân viên phụ trách thiết kế, chuyên thiết kế, chuyên in, chuyên chở hàng… Mỗi nhân viên cần phải có kỹ năng, kiến thức và trình độ chuyên môn để công việc hoàn thành nhanh chóng và giảm thiểu được chi phí đào tạo.

Nếu cửa hàng bạn có quy mô không quá lớn, bạn chỉ cần một người thiết kế và một người chuyên in, sau đó khi quy mô cửa hàng ngày càng lớn thì bạn cần tuyển thêm nhân viên.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên
Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

2.2.4. Quảng cáo và marketing

Nghề in ấn quảng cáo cũng cần phải có chiến lược quảng cáo và marketing để khách hàng biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Bạn cũng nên xây dựng một website và fanpage trên Facebook, sau đó chạy quảng cáo và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đảm bảo hiệu quả cao. 

Sau khi bạn đã giao các sản phẩm cho khách hàng, nên liên lạc lại với họ để nghe đánh giá sản phẩm, ý kiến của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Qua các ý kiến đó, bạn cần rút ra kinh nghiệm và sửa đổi những cách thức mà bạn cho là hợp lý. Với những khách hàng tiềm năng hay thân thiết, bạn nên sử dụng các chính sách ưu đãi để khách hàng cảm thấy được chăm sóc và quan tâm. Đồng thời, để kế hoạch kinh doanh thêm hiệu quả và sự hợp tác lâu dài từ phía khách hàng, bạn nên thu thập thông tin của khách hàng.

Quảng cáo và marketing cho cửa hàng in ấn quảng cáo
Quảng cáo và marketing cho cửa hàng in ấn quảng cáo

2.2.5. Chuẩn bị vốn

Không riêng gì lĩnh vực in ấn quảng cáo, bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy, bạn cần phải chuẩn bị một số vốn đầu tư không phải nhỏ để đầu tư máy móc, trang thiết bị công nghệ.

Tùy theo loại máy in mà bạn lựa chọn sẽ có chi phí khác nhau, thường từ vài chục triệu đến vài trăm triệu một máy, Do đó, bạn cần phải tính toán và lên kế hoạch hợp lý để mua máy móc và nguyên liệu in ấn phù hợp với số vốn của mình.

Sau khi mở cửa hàng in ấn quảng cáo, để quản lý cửa hàng hiệu quả, giải pháp cho bạn là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365. Đây là phần mềm hỗ trợ bạn quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, thu chi, doanh thu đầu vào đầu ra hiệu quả. Đồng thời, phần mềm tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau, cùng với những ưu đãi cho khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng với cửa hàng của bạn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những kinh nghiệm và bí quyết để mở cửa hàng in ấn quảng cáo. Đây là ngành nghề kinh doanh ngày càng phát triển nhanh chóng trong thời đại ngày nay, do đó nếu bạn đã có đủ số vốn cần thiết, tìm kiếm được nhà cung cấp phù hợp và nhân viên có kinh nghiệm trong thiết kế, in ấn thì hãy bắt đầu kinh doanh ngay nhé! Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem907 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT