Chia sẻ những kinh nghiệm mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Rất nhiều người muốn mở cửa hàng kinh doanh nhưng không biết chọn nên kinh doanh mặt hàng nào. Vậy thì kinh doanh mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu là một mặt hàng không tồi để thu về lợi nhuận cao. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cách mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu.

 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu?

Kinh doanh hoa quả, đặc biệt là hoa quả nhập khẩu là mặt hàng kinh doanh có khả năng thu lại nhiều lợi nhuận nhờ nhu cầu thị trường tăng cao. Bởi lẽ, thực phẩm là nhu cầu cần thiết duy trì cuộc sống và sức khoẻ của con người hàng ngày.

Hiện nay, hàng loạt những mặt hàng thực phẩm và hoa quả xuất xứ từ Trung Quốc đang gây hoang mang vì sử dụng nhiều chất kích thích, chất tăng trưởng gây độc hại đến sức khỏe của con người khi sử dụng. Người tiêu dùng rất lo sợ khi mua những mặt hàng không rõ nguồn gốc tại chợ.

Người tiêu dùng bây giờ luôn có những lựa chọn thông minh, họ ưu tiên chất lượng hơn giá cả khi mua hoa quả. Nhiều người có thu nhập ổn định họ muốn sử dụng những loại trái cây nhập khẩu chất lượng và an toàn mà giá cao thay vì những loại hoa quả giá cả vừa phải nhưng không rõ nguồn gốc.

Tại sao nên mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu ?
Tại sao nên mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu ?

2. Kinh nghiệm khi mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu chắc chắn thành công

2.1. Mở cửa hàng hoa quả cần bao nhiêu vốn?

Khi kinh doanh một mặt hàng, vốn là yếu tố đầu tiên quan trọng cần phải có. Vậy vốn bao nhiêu là đủ để mở một cửa hàng hoa quả nhập khẩu? Vốn đầu tư kinh doanh không chỉ là nguồn hàng mà còn nhiều yếu tố khác như chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhân viên, chi phí đồ dùng, chi phí setup cửa hàng,.... 

Với một cửa hàng hoa quả nhập khẩu không quá lớn, vốn bỏ ra cần có khoảng 70-100 triệu đồng, trong quá trình kinh doanh luôn có thêm những chi phí phát sinh vậy nên luôn cần đảm bảo cho bản thân những khoản dự phòng. Hãy lên kế hoạch chi tiêu thật cẩn thận và kỹ lưỡng để tránh mất những khoản tiền không đáng có.

Mở cửa hàng hoa quả cần bao nhiêu vốn?
Mở cửa hàng hoa quả cần bao nhiêu vốn?

2.2. Nghiên cứu thị trường mở cửa hàng hoa nhập khẩu hiện nay

Thị trường trái cây nhập khẩu rất rộng . Vậy nên việc nghiên cứu thị trường là yếu tố nền tảng quyết định bạn có thể mở cửa hàng thành công hay không. 

2.2.1. Nghiên cứu người mua

Bạn cần phải xác định đối tượng người mua của bạn là ai? Nhu cầu mua hàng của khách hàng hiện nay là gì? Thu nhập của những đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn những loại hoa quả và để mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của người mua.

2.2.2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Những thương hiệu khác có thể vừa là bạn, vừa là đối thủ. Khi mở cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu cần biết đối thủ là ai bởi họ sẽ cho chúng ta những bài học, mọi sai lầm, thành công của đối thủ đều nên học hỏi. Bạn cần nghiên cứu để biết đối thủ kinh doanh những loại hoa quả nào, tìm hiểu xem mức giá bán của họ và xem nguồn hàng mình nhập có mức giá là phù hợp không tránh giá bán quá cao hoặc giá nhập quá cao mà giá bán thấp không có lợi nhuận.

Bạn nên xem quanh khu vực bạn đang mở xem có nhiều cửa hàng xung quanh hay không. Nếu như số lượng quá nhiều thì đó không phải là nơi để lựa chọn mở cửa hàng bởi sẽ có phải cạnh tranh rất gay gắt

2.3. Cần chuẩn bị thủ tục và giấy tờ đầy đủ trước khi mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu

Muốn mở kinh doanh một cửa hàng thì việc làm thủ tục và chuẩn bị giấy tờ để được cấp phép kinh doanh là không thể bỏ qua. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ để làm thủ tục, tránh trường hợp cửa hàng đóng cửa vì thiếu giấy tờ hợp pháp.

huẩn bị giấy tờ đầy đủ trước khi mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu
Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ trước khi mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu

Bạn cần có đủ bộ hồ sơ 

- 1 Giấy đăng ký hộ kinh doanh

- Các bản sao giấy tờ tùy thân

- 1 Đơn xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

- 1 Bản trình bày về cơ sở vật chất, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Nhà nước.

- 1 Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở 

- 1 Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở

2.4. Một số lưu ý để mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu bền vững

2.4.1. Cần tìm nguồn hàng hoa quả nhập khẩu an toàn, chất lượng

Kinh doanh lĩnh vực thực phẩm đặc biệt là hoa quả nhập khẩu, bạn cần lưu ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng. Thực phẩm kém chất an toàn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Đối với các mặt hàng nhập khẩu thì nguồn gốc xuất xứ là điều được người dùng quan tâm nhiều nhất. Nếu họ phát hiện hoa quả kém chất lượng, hoa quả không phải hàng nhập khẩu được đưa vào bán chung với trái cây nhập thì cửa hàng của bạn sẽ mất khách và bị tẩy chay. 

Một số hoa quả được người dùng yêu thích và được bày bán, kinh doanh nhiều như Trái cây Úc, New Zealand, Hoa Kỳ… Để nhập được hàng bạn có thể liên hệ trực tiếp với các công ty hoặc đại lý chuyên nhập khẩu hoa quả từ nước ngoài. 

lưu ý để mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu bền vững
Lưu ý để mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu bền vững

2.4.2. Lựa chọn những thiết bị, dụng cụ tốt nhất

Để hoàn thiện cửa hàng, bạn cần trang trí, setup sao cho hợp lý. Việc lựa chọn thiết bị tốt nhất để bảo quản hoa quả là vô cùng cần thiết. Tủ mát là thiết bị không thể thiếu trong cửa hàng hoa quả nhập khẩu, bởi lẽ hoa quả nhập khẩu rất khó bảo quản, nó rất dễ hỏng nếu như không được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại tủ mát có kính hoặc không. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là nên có cả hai. Tủ mát có kính có khả năng bảo quản lạnh tốt hơn và ít tốn điện nhưng khách hàng sẽ khó quan sát hoa quả một cách kỹ lưỡng nên những chiếc tủ mát không kính sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Với nhiều ngăn chứa được bố trí rộng rãi, bạn có thể thoải mái bày hoa quả và bảo quản hoa quả trong nhiều ngày mà không lo bị hỏng, thối.

Cửa hàng không cần quá lớn nhưng hãy trang trí và setup những kệ hoa quả hợp lý dễ khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa hoa quả. Bạn hãy tạo dựng sự chuyên nghiệp cho cửa hàng khi khách ghé thăm. Hãy luôn giữ cửa hàng thoáng mát, nhiệt độ trong cửa hàng mát mẻ tránh cho việc hoa quả bị hư hỏng.

2.4.3. Bán hàng online là một tiềm năng lớn

Ngày nay công nghệ 4.0 phát triển, việc bán hàng online không còn quá xa lạ với những người kinh doanh. Vậy tại sao lại không mở rộng thêm nhiều đối tượng bằng việc bán hàng online? Chỉ cần đăng tải trên facebook hoặc trên website là bạn đã có thêm hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

Việc mua và bán cho những người có khoảng cách địa lý xa nhưng có như cầu mua trở nên dễ dàng hơn. Khách hàng có thể chọn lựa hoa quả trên những bài đăng rồi mua, bạn chỉ cần đóng gói cẩn thận, chú ý bảo quản thật kỹ và gửi ship qua cho khách hàng. 

Trang web khi mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu online
Trang web khi mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu online


Bài viết trên hy vọng đã chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích giúp bạn có thể sẵn sàng bắt đầu kinh doanh mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu. Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem758 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT