Bật mí kinh nghiệm và điều kiện để mở cửa hàng gas

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Hiện nay gas đang là một mặt hàng thiết yếu và cần thiết đối với mỗi gia đình cho dù ngày nay đã có sự xuất hiện của những loại bếp hiện đại để thay thế phương pháp sử dụng bếp gas truyền thống của người Việt tuy nhiên lại vẫn còn khá nhiều người sử dụng. Hôm nay work247.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về việc mở cửa hàng gas cần có điều kiện gì và cần số vốn là bao nhiêu trong bài viết thú vị sau.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mở cửa hàng gas cần có điều kiện nào?

1.1. Làm sao để mở cửa hàng gas?

1.1.1. Nắm rõ quy định

Một trong các sản phẩm có liên quan tới việc tạo ra lửa đó là gas và nó được dùng thường xuyên trong các hộ gia đình cho nên có khá nhiều quy định kinh doanh đặt ra nhằm bảo đảm sự an toàn, tiêu chuẩn không có rủi ro, sự cố nào xảy ra. Người kinh doanh cửa hàng gas cần phải tuân thủ chặt chẽ đối với các mức quy định trong pháp luật, đồng thời xin giấy đăng ký  kinh doanh  khí trong địa phương tại cơ quan có thẩm quyền. Bên cạnh có tiến hành thực hiện một số yêu cầu thủ tục đối với việc phòng ngừa cháy nổ, sau khi đã hoàn thiện một số giấy tờ cũng như thủ tục là bạn đã có thể mở cửa hàng kinh doanh gas rồi đó.

Mở cửa hàng gas
Mở cửa hàng gas

1.1.2. Tiến hành khảo sát trước thị trường

Trước khi muốn kinh doanh mặt hàng nào đó thì bạn cần tiến hành quan sát xem nhu cầu của nhóm khách hàng xung quanh địa điểm khu vực họ sinh sống sẽ dùng bếp điện hay bếp gas. Nếu như nhu cầu họ thường sử dụng là bếp gas thì là loại nào, nắm rõ về hành vi mua hàng thì từ đó bạn có thể xác định thêm về thương hiệu sắp tới kinh doanh cũng như đánh giá thêm về dịch vụ để hỗ trợ cung cấp cho khách hàng.

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần tiến hành quan sát các cửa hàng kinh doanh mặt hàng gas xung quanh khu vực đó bởi việc tham khảo giá bán để lựa chọn mua gas tại những cửa hàng là điều cần thiết khi khách hàng muốn sử dụng cho nên bạn sẽ phải tiến hành chiến lược giá cạnh tranh nếu như có quá nhiều đối thủ cho nên khâu khảo sát thị trường này không thể bỏ qua vì nó hết sức quan trọng.

Khảo sát thị trường
Khảo sát thị trường

1.1.3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Bạn cần phải vạch ra về kế hoạch lựa chọn địa điểm kinh doanh, mở tại địa điểm có ít hay gần như không có một cửa hàng kinh doanh mặt hàng gas nào những vẫn cần đông dân cư sinh sống. Địa điểm này có thể là ở thành phố hay nông thôn và thường sẽ được hướng về khu vực nông thôn là nhiều hơn bởi tại đây khi thuê mặt bằng chi phí sẽ tốn ít hơn là lượng phân bố dân cư cũng khá là rộng cho nên trong khu vực vấn đề cạnh tranh với đối thủ sẽ được giảm thiểu.

1.1.4. Bảo đảm an toàn

Sẽ có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào về việc cháy nổ, đặc biệt là khi bạn sở hữu một cửa hàng gas với có quá nhiều bình gas trong đó thì lại càng nguy hiểm hơn. Cho nên muốn bảo đảm an toàn thì toàn bộ mọi người cần chú ý đến khâu phòng ngừa cháy nổ xung quanh khu vực. Tiến hành lắp đặt hệ thống báo cháy, hệ thống tự động xịt nước nếu như có cháy xảy ra, có bình phòng cháy chữa cháy xung quanh cửa hàng và kho hàng.

Kèm theo đó toàn bộ nhân viên phải được huấn luyện, đào tạo về cách thức phòng cháy chữa cháy, biết cách dùng bình chữa cháy, nhận biết được nguy cơ xảy ra việc cháy nổ. Để hạn chế được tối đa cháy nổ thì hãy kiểm tra thường xuyên sau khi bình gas được nhập về xem có mùi gas bay ra ngoài hay không, van gas đã được khóa chặt hay chưa để có thể giảm thiểu sự cố, rủi ro xảy ra.

Bảo đảm an toàn
Bảo đảm an toàn

1.2. Số vốn cần có khi mở cửa hàng gas

Sẽ cần một số vốn đầu tư khá là lớn nếu như bạn muốn kinh doanh cửa hàng gas bình lớn để sử dụng trong bếp, các loại bình này sẽ có giá khác nhau vì được chia theo ký, thương hiệu. Tuy nhiên một số nội dung này thì mọi người sẽ lấy ví dụ mức giá nhập của một bình gas trung bình khoảng 250.000 đồng cho nên số vốn kinh doanh cần có sẽ khoảng 25 triệu để nhập về 100 bình gas.

Bạn sẽ càng phải nhập nhiều bình gas hơn nếu quy mô lớn. Tăng lên 500 bình thì số vốn nhân lên là 125 triệu Việt Nam đồng mà đó chỉ mới kể đến tiền hàng mà trong khi đó người kinh doanh cần phải chi các khoản về đặt cọc tiền vỏ, vận chuyển gas về kho đối với cửa hàng, tiền thuê nhân viên, thuê mặt bằng, nhân viên kỹ thuật, các khoản về pr, marketing và vốn dự phòng. Đối với một cửa hàng gas nhỏ lẻ có chứa khoảng 100 bình gas thì chi phí cần phải chi trả cũng lên đến 200 triệu đồng. Bạn cần phải chuẩn bị cho bản thân mình một số vốn đủ để kinh doanh bởi cứ quy mô càng lớn thì chi phí đầu tư sẽ càng nhiều.

Chuẩn bị vốn
Chuẩn bị vốn

2. Mở cửa hàng gas có lợi nhuận khủng?

Mỗi bình gas bạn sẽ có lời trung bình 50.000đ nếu như bạn tiến hành mở cửa hàng kinh doanh gas bình thường tại dạng đại lý cấp 3 hay là cửa hàng bán lẻ. Như giả tiết nói ở trên nếu như mức nhập 250.000 trên 1 bình gas và bán ra với giá 300.000 thì hiển nhiên bạn sẽ thu về 50.000 đ và cứ như thế bạn sẽ lời 5 triệu đồng nếu như bán được 100 bình gas. Nếu như bạn trở thành đại lý cấp 2 khi kinh doanh hay là nhà phân phối gas đối với một số thương hiệu nổi tiếng thì thu nhập tại cửa hàng càng được tăng lên bởi những chương trình hỗ trợ, chiết khấu từ doanh nghiệp, công ty chính hàng để từ đó hỗ trợ tăng thêm lợi nhuận.

Lợi nhuận
Lợi nhuận

3. Nguồn kinh doanh gas nên chọn ở đâu?

Người kinh doanh có thể nhập mặt hàng tại một số đại lý phân phối, cửa hàng đại lý cấp hai nếu chỉ kinh doanh quy mô nhỏ. Tại đó thì người kinh doanh có thể tùy việc nhập số lượng phù hợp với số vốn và nhu cầu. Bên cạnh đó bạn có thể tiến hành nhập từ trạm chiết gas của thương hiệu đó hay nhập trực tiếp từ công ty chính hãng tuy nhiên với hình thức này bạn cần phải nhập hàng với số lượng lớn và có thể trở thành một địa điểm phân phối, đại lý phân phối chính hãng nếu muốn. Có sự đa dạng trên thị trường về thương hiệu gas như Petrolimex, Shell, total hoặc một số thương hiệu khác có giá rẻ như Hồng Hà, CD petrol, gia đình, thăng long cũng tùy thuộc vào trong nhu cầu của người tiêu dùng về địa điểm bạn mở kinh doanh để chọn lựa sao cho có sự phù hợp nhất để có thể đáp ứng được nhu cầu của họ.

Nguồn kinh doanh
Nguồn kinh doanh

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm và điều kiện mở cửa hàng gas. Nếu như bạn có dự định mở mặt hàng kinh doanh này thì nên nhớ những điều kiện trên và kinh nghiệm đã đưa ra, không quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 để cho việc kinh doanh buôn bán trở nên đơn giản và thuận tiện hơn nhé. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi bài viết và hẹn gặp lại trong các nội dung thú vị kế tiếp từ work247.vn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem460 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT