Kinh nghiệm mở cửa hàng photocopy thu lời bền vững

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Photo, in ấn, công chứng giấy tờ,...là một nhu cầu thường xuyên của người đối tượng người dùng từ dân văn phòng đến học sinh, sinh viên đến bộ phận công nhân phải photo hồ sơ để ứng tuyển hoặc xin xác nhận làm việc trong các nhà máy. Với nguyên nhân đó, ngày càng nhiều tín đồ người chọn cách mở cửa hàng photocopy như một xu hướng kinh doanh ổn định để kiếm lời. Vậy để mở cửa hàng photocopy cần những gì? Bí quyết nào giúp các chủ cửa hàng thu về được “một vốn - bốn lời”, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây cùng Bùi Nguyệt để nắm rõ các bạn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tiềm năng thu lời khi mở cửa hàng photocopy

Mở cửa hàng photocopy có thu lợi nhuận cao không? Có mất nhiều thời gian để thu hồi vốn không? Đó chính là những câu hỏi đầu tiên làm mệt đầu chủ kinh doanh lần đầu tiên bước chân vào lĩnh vực này. Thật ra, để có thể khẳng định kinh doanh dịch vụ photocopy có thể mang lại số lời khủng như khi làm bất động sản hay buôn bán lớn thì là không phải. Trên thực tế, mỗi tờ photo xong và bán đi, mỗi quyển giáo trình,...người làm nghề chỉ có thể bỏ túi tầm vài trăm đồng đến vài nghìn đồng. Tuy nhiên, tiềm năng khi mở cửa hàng photocopy được đánh giá dựa trên sự ổn định và đôi khi có tính thời vụ. Dễ thấy, nhu cầu về in ấn tài liệu, photo, công chứng giấy tờ,...diễn ra hằng ngày của mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến người người đi làm. 

Tiềm năng thu lời khi mở cửa hàng photocopy
Tiềm năng thu lời khi mở cửa hàng photocopy

Tuy không thu được nhiều mỗi lần song người đi đúc qua lại, giúp các ông chủ bận không kịp trở tay, nhất là trong những mùa ôn thi, mùa đăng ký tín chỉ mới, thực trạng sinh viên phải xếp hàng dài để in đề cương và mua giáo trình photo cho tiết kiệm diễn ra phổ biến tại các cửa hàng photocopy quanh khu vực trường học giúp các ông chủ thu bộn tiền có khi đến cả triệu đồng/trên ngày.

Hơn nữa, so với nhiều công việc tay chân hay văn phòng khác, làm việc trong những tiệm photocopy, bạn chỉ cần quen tay không cần bán chất xám quá nhiều cho người mua hay làm việc quá vất vả những bộ phận công nhân sản xuất. Đặc biệt, sau một thời gian làm quen việc và cửa hàng của bạn đã có tiếng, việc mở kinh doanh thêm những dịch vụ khác liên quan như in ảnh, chụp ảnh, bán thêm văn phòng phẩm thậm chí là nhận dạy kèm tin học văn phòng cho các sĩ tử thi cử,...cũng dễ dàng hơn giúp bạn thu về được nhu nhập tốt. 

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng photocopy thu lời cao, bền vững

Với những tiềm năng đó, nếu bạn thấy rằng, bản thân yêu thích công việc photocopy và mong muốn mở một cửa hàng, thì đừng quên chuẩn bị thêm những bước dưới đây nhé. 

2.1. Trước khi mở cửa hàng photocopy bạn cần chuẩn bị những gì?

Kinh nghiệm mở cửa hàng photocopy thu lời cao, bền vững
Kinh nghiệm mở cửa hàng photocopy thu lời cao, bền vững

2.1.1. Khảo sát thị trường photocopy và nhu cầu của khách hàng nên bạn định mở cửa hàng

Khảo sát thị trường dịch vụ, sản phẩm, người dùng trước khi kinh doanh một lĩnh vực nào là thao tác hết sức cần thiết. Tuy nhiên, không nhiều người ý thức được vai trò quan trọng của khâu này. Đối với việc mở cửa hàng Photocopy cũng như vậy. 

Việc khảo sát thị trường photocopy giúp bạn xem xét chính xác được nhu cầu sử dụng dịch vụ photo, in ấn tại khu vực bạn sắp sửa mở cửa hàng có thường xuyên không, đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai: Học sinh, sinh viên hay dân văn phòng hoặc những cô chú công nhân,...lẫn thị hiệu của đối tượng người dùng đó như thế nào. Khảo sát thị trường photocopy cũng cho bạn biết là số lượng của đối thủ cửa hàng lân cận và những chính sách thu hút khách hàng của họ để từ đó học hỏi và rút kinh nghiệm. Vậy nên đừng bỏ qua bước này nhé.

Khảo sát thị trường photocopy và nhu cầu của khách hàng nên bạn định mở cửa hàng
Nhãn

2.1.2.  Chuẩn bị nền tảng kiến thức, nghiệp vụ photocopy cho chủ cửa hàng

Sau khi đã khảo sát thị trường xong, nếu là chủ cửa hàng, bạn cần chắc chắn rằng mình đã nắm trong lòng bàn tay những kiến thức và nghiệp vụ tin học và sử dụng máy photocopy. Khoảng 80%  chủ cửa hàng photocopy được khảo sát xuất phát từ dân công nghệ thông tin. Tuy nhiên, điều đó chưa chắc bạn đã đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ để làm nghề cụ thể như thao tác: chỉnh sửa văn bản, in ấn nhanh theo nhu cầu của khách hàng đông, thao tác sử dụng máy photo linh hoạt, thao tác cắt gọt và đóng quyển và bọc bìa với các loại tài liệu,...Tất cả những điều này cần bố trí thời gian để tham gia một khóa đào tạo ngắn để nắm rõ nhất.

2.1.3. Phân tích về tiềm năng của những địa điểm bạn định mở cửa hàng

 Phân tích về tiềm năng của những địa điểm bạn định mở cửa hàng
 Phân tích về tiềm năng của những địa điểm bạn định mở cửa hàng

Địa điểm quyết định đến 60% lợi nhuận thu về của cửa hàng. Với những không gian đắc địa thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng đông đảo như gần các công sở, văn phòng công chứng, ủy ban nhân dân, trường học,...chắc chắn sẽ tốt hơn những địa điểm ít ỏi khách vãng lai. Hãy xem xét những địa điểm này thật kỹ trước khi mở cửa hàng nhé. 

2.1.4. Tìm hiểu về các địa chỉ cung ứng máy móc photocopy, in ấn uy tín

Ngoài mặt bằng, khảo sát thị trường và nghiệp vụ cửa hàng photocopy của bạn sẽ hoạt động tốt nếu có một loạt những trang thiết bị in ấn, photo chất lượng để đảm bảo làm việc liên tục, không hỏng hóc. Muốn được vậy, hãy xem xét việc thuê máy hoặc mua máy tại những cửa hàng cung cấp uy tín và tìm hiểu thật kỹ về cách sử dụng máy móc đúng cách cũng như quy trình bảo trì máy đúng cách để làm việc tốt. 

2.2. Kế hoạch chi tiết để mở cửa hàng photocopy hút khách

2.2.1. Xác định chi phí bỏ ra để mở cửa hàng photocopy 

Kế hoạch chi tiết để mở cửa hàng photocopy hút khách
Kế hoạch chi tiết để mở cửa hàng photocopy hút khách

Chi phí trung bình để bỏ ra khi mở cửa hàng photocopy là một vấn đề quan trọng bạn cần nghĩ đến. Chi phí này chi vào khoản tiền thuê mặt bằng, máy móc, thiết bị cho cửa hàng, tiền thuê nhân công đối với những cửa hàng lớn. Khi bạn xác định mua máy in, photo mới hoàn toàn và kinh doanh tại các khu vực mặt tiền có địa thế thuận lợi, chi phí sẽ cao, có thể lên đến 80-100 triệu đồng/tháng đầu tiên kinh doanh. Nếu thuê máy móc thì chi phí này chỉ nằm trong khoảng 30-40 triệu đồng. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn khi mới mở là không nên đầu tư dàn trải, chỉ nên tập trung vào những thứ chính và bổ sung dần dần. 

2.2.2. Chọn địa điểm, thuê mặt bằng đặt cửa hàng 

Một phần vốn đáng kể được chi trả cho chi phí thuê mặt bằng. Nếu không có nhà sát mặt đường và nằm gần các trường đại học và công sở, khả năng bạn phải thuê mặt bằng để mở cửa hàng là rất cao. Ngoài việc lựa chọn địa thế, bạn cần cân nhắc vào số tiền phải bỏ ra để thuê, các yêu cầu về phòng ốc, đặt để thiết bị,...cho phù hợp nhé. Số tiền này có thể lên đến từ vài triệu đồng.

2.2.3. Lên danh sách những sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh trong cửa hàng của mình 

Lên danh sách những sản phẩm kinh doanh trong cửa hàng cũng là bước nằm trong kế hoạch. Ngoài những tài liệu từ giáo trình đến luận văn, đóng gáy sách,...bạn có thể kinh doanh thêm một số sản phẩm liên quan đến tài liệu, in ấn như chụp ảnh, bán thêm văn phòng phẩm,...để tăng thêm sự lựa chọn cho người dùng nhé. 

2.2.4. Xây dựng báo giá cho các sản phẩm và dịch vụ trong quán

 Xây dựng báo giá cho các sản phẩm và dịch vụ trong quán
 Xây dựng báo giá cho các sản phẩm và dịch vụ trong quán

Bước quan trọng khác bạn không thể bỏ qua trong kế hoạch mở cửa hàng photocopy đó chính là xây dựng báo giá cho từng loại sản phẩm, dịch vụ để khách hàng cập nhật được. Dĩ nhiên, giá cả này phải cân bằng với số vốn mà bạn bỏ ra và vừa với túi tiền khách hàng nhé. 

Trên đây là tổng hợp các thông tin thú vị đi chia sẻ giúp bạn những kinh nghiệm mở cửa hàng photocopy hiệu quả. Hi vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích với các bạn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem764 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT