Mô hình kinh doanh đồ uống độc đáo mang lại lợi nhuận khủng

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Một xu hướng startup trong giới trẻ hiện nay đó là kinh doanh đồ uống và muốn thành công cần phải bảo đảm rất nhiều yếu tố trong đó có kinh nghiệm và định hướng để thực hiện. Vậy làm sao để có thể mở một mô hình kinh doanh đồ uống độc đáo? Hãy theo dõi tìm hiểu ngay trong bài viết sau của work247.vn để nắm rõ.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mô hình kinh doanh đồ uống độc đáo cho giới trẻ

Nền tảng để phát triển cho mỗi một chuỗi kinh doanh đồ uống đó là yếu tố chất lượng. Nếu như đồ uống bạn mở ra không có sự khác biệt hấp dẫn thì muốn giữ chân khách hàng thì bạn phải làm cách nào? Hiện nay thị trường đồ uống cho giới trẻ cạnh tranh khá gay gắt, họ luôn làm phải mới bản thân quán, cập nhật xu hướng của giới trẻ, hiểu rõ khách hàng cần gì, muốn gì mới có thể tồn tại và phát triển bền vững. Có thể sẽ kể tới một số mô hình kinh doanh mới mẻ dành cho đồ uống của giới trẻ như nước ép, trà sữa, sinh tố, đồ uống online,....

Mô hình kinh doanh đồ uống
Mô hình kinh doanh đồ uống

1.1. Kinh doanh đồ uống trà sữa và nước hoa quả

1.1.1. Số vốn đầu tư

- Bạn cần lựa chọn quy mô lớn nhỏ khác nhau riêng với mỗi mô hình kinh doanh đồ uống có số vốn đầu tư cũng khác nhau. Ví dụ bạn muốn mở một mô hình kinh doanh quán trà sữa, sinh tố, nước ép bình dân, nhỉ, có không gian chứa từ 15 đến 20 khách thì số vốn cần chi trả khoảng 100 triệu đổ lên.

- Bạn có thể mở cửa hàng diện tích rộng, bị trí đẹp với số vốn 200 triệu, hoặc có thể kinh doanh theo một hình thức nhượng quyền thương hiệu, tận dụng danh tiếng có sẵn của thương hiệu đồ uống khác để được chuyển giao kinh nghiệm, công nghệ. 

Kinh doanh trà sữa
Kinh doanh trà sữa

Bộ mặt để đại diện cho quán đồ uống dành cho giới trẻ đó chính là menu, trên thị trường menu đa dạng hiện tại không còn phù hợp bởi giữa một rừng đồ uống khách hàng sẽ khó lựa chọn. Một menu có chiều sâu, nhanh gọn, tập trung vào các đồ uống chính mới có khả năng thỏa mãn nhu cầu, sự thu hút của khách hàng. 

Ngoài những đồ uống có sẵn thì quán cũng có thể cho thêm vào những loại đồ uống theo thời tiết, theo mùa, theo trend hót như đồ uống mùa đông, trân châu đường đen, đồ uống tinh than tre,..Dù vậy việc cập nhật này phải được làm truyền thông, lựa chọn, tính toán một cách hợp lý để bảo đảm số lượng, chất lượng đồ uống trong danh sách menu, tránh trường hợp phát sinh thêm quá nhiều nguyên liệu gây kém hiệu quả trong việc kinh doanh. Để tạo sự khác biệt và tăng thêm tính cạnh tranh trong chính menu đồ uống của quán thì mọi người hãy tích cực tham gia vào những khóa học pha chế đồ uống để cập nhật liên tục xu hướng đồ uống hot trend.

Menu hấp dẫn
Menu hấp dẫn

1.2. Kinh doanh đồ uống take away

Hiện nay xu hướng đang phát triển và đồ uống được giới trẻ yêu thích là take away. Do đó những quán đồ uống take away này mọc lên như nấm, ngoài các quán đồ uống truyền thống lâu năm thì gần đây lại hot lên phong trào mở quán cafe kết hợp điểm tâm sáng, take away.

1.2.1. Số vốn chi trả

Khi bạn kinh doanh một quán đồ uống take away thì không hề dễ dàng để ướng chừng về số vốn cụ thể đầu tư mà mình phải bỏ ra. Nọ bị phụ thuộc vào khá là nhiều yếu tố như thiết kế, quy mô, loại hình, .. quán của bạn ra sao? Nếu như bạn muốn mở một mô hình nhỏ thì 100 triệu là số vốn cần bỏ ra. Còn nếu bạn muốn mở kinh doanh quán cafe kết hợp điểm tâm sáng, take away, cafe sách, cafe bóng đá thì cần số vốn dao động từ 150 đến 600 triệu đồng khi có cả sân vườn.

Số vốn chi trả
Số vốn chi trả

Khi mở quán cafe take away thì menu sẽ đa dạng nhiều loại có cả trà sữa, cafe, trà hoa quả,.. Ngoài các hương vị của cafe truyền thống, cafe đen Việt Nam thì còn có cả frappuccino, cappuccino, caramel, macchiato,...

Xu hướng đang phát triển tại Việt Nam về mô hình kinh doanh đồ uống thì có tệp hàng khá nhỏ với những cửa hàng như vậy tuy nhiên lại cực kỳ trung thành kỹ thuật đầu tư kỹ trong đồ uống. Nếu quán bạn mở ra để phục vụ những nhu cầu đại trà nên cần có 1 menu đa dạng phong phú sẽ hỗ trợ bạn kinh doanh được hiệu quả hơn. Những món ăn nhẹ cũng không thể bỏ qua trong những quán cafe và đặc biệt là cafe kết hợp cùng điểm tâm sáng. Những loại bánh ngọt, món ăn nhẹ phổ biến hiện nay như cookie, cupcake, tiramisu, macaron, cheesecake,....

1.3. Kinh doanh đồ uống online

1.3.1. Số vốn bỏ ra

Sẽ không cần yêu cầu và đòi hỏi quá nhiều vốn đối với hình thức kinh doanh online nên bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không hề bé để phục vụ vào vấn đề trả lương nhân viên, trang trí, mặt bằng,...Bạn sẽ chỉ cần bỏ vốn từ 5 đến 10 triệu với loại hình này để mua nguyên liệu, cốc ly để mở nó. Tuy nhiên nếu không bỏ tiền ra cho việc chạy quảng cáo mà chỉ kinh doanh nhỏ lẻ thì quán của bạn sẽ không duy trì và phát triển mạnh được.

Kinh doanh đồ uống online có lợi thế là dễ dàng thay đổi menu do đó nên kinh doanh đa dạng đồ uống nhưng không được đại trà quá. Kèm theo đó thì menu cửa hàng đồ uống cũng cần thay đổi theo mùa, tập trung nước giải khát cho mùa hè như nước múa, hoa quả, trà sữa,...đồ uống làm ấm cơ thể cho mùa đông như socola, sữa đậu nành, cafe, cacao,..

Kinh doanh đồ uống
Kinh doanh đồ uống

Cửa hàng đồ uống online chủ yếu có đối tượng khách hàng cho những ai có thời gian rảnh lướt web ví dụ dân văn phòng, phụ nữ gia đình, sinh viên, học sinh,... Bởi có tệp khách hàng trải dài giới tính, lứa tuổi kèm thêm nhiều yếu tố nhân khẩu học đa dạng, khác biệt về cả thói quen tiêu dùng. Vì thế mà bạn cần phải cân nhắc tính toán kỹ càng để có thể xây dựng lên 1 menu đa dạng để phục vụ khách hàng chu đáo. Đối với bất cứ một lĩnh vực nào, ngành nghề nào trên thực tế đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng nhưng có khá nhiều chủ cửa hàng kinh doanh đồ uống online lại không để tâm đến khâu này.

2. Một số lưu ý cần thiết đối với mô hình kinh doanh đồ uống

2.1. Mô hình kinh doanh trà sữa cần lưu ý điều gì?

Bản thân chủ kinh doanh phải có kiến thức cơ bản về đồ uống, không ngừng phát triển chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm để chia sẻ với nhân viên về công thức pha chế, cách trang trí đồ uống.

- Cần chú ý xem xét cân nhắc địa điểm mở quán, cần tập trung nơi đông dân cư gần chung cư, công sở, trường học,..

- Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho mỗi giai đoạn để phát triển.

- Tính toán định giá hợp lý, số vốn chu đáo, cẩn thận để kinh doanh có lãi được đảm bảo.

- Lựa chọn đội ngũ nhân viên có ý thức trách nhiệm cao, nhiệt tình.

Mô hình kinh doanh trà sữa, sinh tố, nước ép là một loại hình kinh doanh đem lại lợi nhuận vô cùng cao. So sánh đối với việc mở một doanh nghiệp có hệ thống phức tạp về phòng ban thì đây là vấn đề dễ dàng tiến hành. Không cần có trình độ cao, bằng cấp cao thì kinh doanh đồ uống chỉ cần yêu cầu có kiến thức, có tay nghề, có kinh nghiệm khi bạn đã tham gia khóa học ngắn hạn. Mô hình kinh doanh này muốn đạt được thành công thì bản thân bạn luôn phải là người đạt được xu hướng đang hot trên thị trường để tạo sự cân bằng. 

2.2. Đối với đồ uống take away

- Cần phải chọn lựa đối tượng khách hàng, phân khúc khách hàng mà cửa hàng hướng tới để đưa ra quyết định về phong cách trang trí, phục vụ và cấu trúc menu tại cửa hàng.

- Trang trí đẹp mặt, phục vụ dịch vụ tận tâm, nhanh chóng, chất lượng.

- Lên kế hoạch cụ thể rõ ràng về tài chính, theo sát kế hoạch đó, tránh trường hợp vượt quá ngân sách đầu tư.

- Quản lý sát sao tất cả tình hình hoạt động của quán qua phần mềm quản lý bán hàng 365 về doanh thu lợi nhuận,...hỗ trợ dịch vụ của quán được nâng cao uy tín, chất lượng.

Sử dụng phần mềm
Sử dụng phần mềm

2.3. Đối với hình thức kinh doanh đồ uống online

- Tiến hành xây dựng chiến lược quảng bá liên tục thường xuyên. Không giống với những hình thức kinh doanh đồ uống khác, cần giới thiệu không ngừng để tiếp cận sản phẩm của mình với khách hàng thông qua zalo, facebook, google, instagram, food app,..

- Thái độ phục vụ chu đáo: Không nên lầm tưởng rằng không cần chú ý đến thái độ khi kinh doanh online. Hãy nhiệt tình và vui vẻ giải đáp những câu hỏi mà khách hàng đặt ra, tối ưu quá trình giao hàng nhanh chóng, thông minh trong việc giải quyết khiếu nại, tránh trường hợp bị phốt cửa hàng.

Trên đây là một số chia sẻ bổ ích của chúng tôi về kiến thức và kinh nghiệm mở mô hình kinh doanh đồ uống độc đáo. Hy vọng rằng qua bài viết của work247.vn bạn đã có thêm kiến thức cho sự lựa chọn của mình về loại đồ uống sắp sửa kinh doanh trong tương lai. Chúc bạn starup thành công và thu về lợi nhuận khủng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1023 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT