Tìm hiểu mô hình kinh doanh Eat Clean – Xu hướng mới cho tương lai

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Trong nhiều năm trở lại đây, con người ngày càng quan tâm nhiều hơn tới những vấn đề về sức khỏe, trong đó có chế độ ăn uống. Trong xu hướng này, chế độ ăn Eat Clean nổi lên như một giải pháp vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng vừa đảm bảo được sức khỏe. Theo đó, mô hình kinh doanh Eat Clean cũng nổi lên như một xu hướng mới cho tương lai. Cùng tìm hiểu thêm về mô hình này qua bài viết ngày hôm nay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về mô hình kinh doanh Eat Clean

1.1. Xu hướng kinh doanh thực phẩm Eat Clean

Môi trường trên Trái Đất đang ngày càng bị phá hủy nhiều hơn. Biến đổi khí hậu, dịch bệnh… là những hồi chuông cảnh tỉnh con người về tình trạng của môi trường. Theo những tác động này, sức khỏe của con người ngày càng bị ảnh hưởng nhiều. Vì vậy, con người đang dần có ý thức hơn đến việc tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Trong đó, Eat Clean là một chế độ ăn uống được rất nhiều người tin tưởng và áp dụng.

Chế độ ăn Eat Clean đang được biết đến ngày càng nhiều
Chế độ ăn Eat Clean đang được biết đến ngày càng nhiều

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều nhà đầu tư đã mạnh dạn khởi nghiệp mô hình kinh doanh Eat Clean và đạt được rất nhiều thành công. Điều này đến từ nhận thức của con người về tầm quan trọng của các loại thực phẩm sạch và chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe.

Nguyên tắc của chế độ ăn Eat Clean nằm gói gọn trong hai cụm từ “balance” (cân bằng) và “healthy” (khỏe mạnh). Theo đó, con người sẽ ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên (chẳng hạn như các loại rau củ quả hạt, thịt, trứng, sữa sạch…) và hạn chế tối đã các phương pháp chế biến để thực phẩm giữ nguyên được hương vị ban đầu. Bên cạnh đó, dầu thực vật, bơ thực vật, các chất kích thích… đều sẽ hạn chế sử dụng.

Nghe thì có vẻ khá đơn giản, tuy nhiên, mô hình kinh doanh Eat Clean không hề dễ dàng như vậy. Các nhà hàng, quán ăn có thể tìm kiếm được nguồn thực phẩm sạch, tuy nhiên chế độ ăn Eat Clean cần được điều chỉnh tùy theo thể chất của mỗi người. Trong khi các nhà hàng, quán ăn chỉ có thể cung cấp những khẩu phần ăn cố định. Tuy có thể cho phép khách hàng lựa chọn menu theo ý mình, tuy nhiên đôi khi chính những vị khách cũng không nắm rõ nguyên tắc ăn uống Eat Clean.

Mô hình kinh doanh Eat Clean
Mô hình kinh doanh Eat Clean

1.2. Thuận lợi và khó khăn khi áp dụng mô hình kinh doanh Eat Clean

1.2.1. Kinh doanh mô hình Eat Clean có nhiều thuận lợi

Chế độ ăn uống Eat Clean, ăn uống Healthy, Detox… ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Đây là tiền đề rất lý tưởng để cho bạn khởi nghiệp với mô hình kinh doanh Eat Clean. Với sự hiểu biết của con người và sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân, bạn sẽ có thể tìm kiếm được rất nhiều khách hàng.

Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh này cũng không đòi hỏi số vốn ban đầu quá nhiều. Nếu bạn có điều kiện, bạn có thể mở nhà hàng; nếu bạn không có đủ vốn để mở nhà hàng thì bạn có thể quán ăn với quy mô nhỏ hơn; thậm chí bạn có thể chỉ cần kinh doanh online nếu không có đủ chi phí cho mặt bằng.

Nhu cầu của người tiêu dùng là có nhiều, vì vậy nếu áp dụng chiến lược marketing hợp lý, bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến. Từ đó, thời gian quay vòng vốn sẽ nhanh hơn và bạn có thể nhanh chóng thu về những khoản lợi nhuận lớn đầu tiên.

Kinh doanh theo mô hình Eat Clean có nhiều thuận lợi
Kinh doanh theo mô hình Eat Clean có nhiều thuận lợi

1.2.2. Kinh doanh mô hình Eat Clean cũng có nhiều khó khăn

Với sự phát triển của internet, bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều công thức xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh hay thậm chí là công thức chế độ ăn Eat Clean. Tuy nhiên, chỉ áp dụng theo công thức một cách máy móc là chưa đủ.

Để kinh doanh mô hình Eat Clean, bạn cần phải trang bị cho mình rất nhiều kiến thức khác, bao gồm cả những kiến thức về chế độ ăn Eat Clean, kiến thức về thực phẩm và chế biến thực phẩm, và cả kiến thức làm kinh doanh.

Bạn cũng cần học cách xây dựng thực đơn sao cho các loại thực phẩm được kết hợp với nhau một cách hợp lý. Thực đơn của bạn cũng phải đảm bảo đem lại hiệu quả cho người ăn. Thậm chí bạn cũng nên suy nghĩ đến việc tham gia các khóa học để bổ sung kiến thức một cách bài bản. Và dĩ nhiên, bạn cần đầu tư những khoản chi phí không nhỏ.

Sức cạnh tranh trong kinh doanh Eat Clean là không hề nhỏ
Sức cạnh tranh trong kinh doanh Eat Clean là không hề nhỏ

Mặt khác, do sức ảnh hưởng của chế độ ăn uống Eat Clean và sự thành công của những người đi tiên phong, rất nhiều mô hình kinh doanh tương tự đã, đang và sẽ “mọc” lên ở khắp mọi nơi. Nếu bạn quyết định khởi nghiệp với mô hình này, bạn sẽ phải rất dè chừng những thương hiệu lớn đã có tên tuổi, và cả những đối thủ kinh doanh online nữa.

Nếu bạn cũng kinh doanh online thì đây quả thực là một quyết định vô cùng táo bạo trong thời điểm thị trường kinh doanh online đã quá mức bão hòa như hiện nay. Đó là còn chưa kể đến khả năng xấu nhất đó là bạn không thể quay vòng vốn trong thời gian ngắn hay những sự cố khác phát sinh.

2. Làm thế nào để áp dụng mô hình kinh doanh Eat Clean có hiệu quả?

Từ những khó khăn khi áp dụng mô hình kinh doanh Eat Clean mà chúng ra đã cùng nhau phân tích ở trên, nếu có thể giải quyết những khó khăn này thì việc kinh doanh của bạn sẽ mang lại hiệu quả.

Bạn cần học cách xây dựng thực đơn hợp lý
Bạn cần học cách xây dựng thực đơn hợp lý

Yếu tố then chốt giúp bạn thành công với mô hình kinh doanh này đó là bạn cần có kiến thức về chế độ ăn uống Eat Clean. Cụ thể hơn, bạn cần có sự hiểu biết về các loại thực phẩm, các phương pháp chế biến, kết hợp các loại thực phẩm, xây dựng thực đơn… Điều quan trọng giúp khách hàng tin tưởng và ghé thăm bạn thường xuyên đó là bạn biết cách xây dựng thực đơn phù hợp với thể trạng của từng đối tượng khách hàng.

Mặc khác, bạn cũng cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai. Bên cạnh đó, điều chỉnh giá thành sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và phổ giá nhập thực phẩm cũng là điều bạn cần quan tâm tới.

Ngoài ra, bạn cũng cần thực hiện những chiến dịch marketing, kế hoạch kinh doanh, hay chạy quảng cáo để tiếp cận với càng nhiều khách hàng hơn nếu bạn kinh doanh online. Bạn cũng có thể tính đến phương án nhượng quyền thương hiệu nếu có số vốn lớn và mong muốn quay vòng vốn nhanh hơn.

Kinh doanh online cần chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng
Kinh doanh online cần chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng

Trên đây là tổng hợp những kiến thức liên quan đến mô hình kinh doanh Eat Clean đang rất “hot” hiện nay. Nếu bạn muốn khởi nghiệp hoặc đầu tư vào mô hình kinh doanh này, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết và kế hoạch kinh doanh hợp lý để tiếp cận khách hàng và gây dựng thương hiệu cho bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3623 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT