Cách thức tạo nên bản CV Graphic Designer chất lượng và hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, sơ loại hồ sơ luôn là một vòng quan trọng. Vòng loại này sẽ quyết định xem bạn có được mời tham gia đợt phỏng vấn hay không. Nhất là với công việc thiết kế, điều này lại càng thể hiện rõ ràng hơn khi mà rất nhiều ứng viên luôn đầu tư “chất xám”, công sức vào bản CV graphic designer. Nếu bản CV này cũng đang thực sự gây “đau đầu” đối với các bạn thì hãy đọc bài viết của work247.vn ngay dưới để có thêm lời gợi ý cho chính mình nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhà tuyển dụng tìm kiếm điều gì trong CV của graphic designer?

Như các bạn đã biết, graphic designer là một công việc luôn đòi hỏi rất nhiều tài năng và sự sáng tạo nên các nhà tuyển dụng thường đặt các tiêu chuẩn rất khắt khe để tìm kiếm những ứng viên tiềm năng. Thông thường, những nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm các yếu tố quan trọng sau ở bản CV Graphic Designer.

1.1. Hình thức của graphic designer CV

Khi nhìn vào một bản CV graphic designer, các nhà tuyển dụng thường bị ấn tượng đầu tiên chính là hình thức của CV. Vậy nên, các bạn cần bắt buộc có những tiêu chuẩn quan trọng như sau:

- Bố cục: trên thực tế, rất hiếm khi nào một nhà tuyển dụng dành thời gian đọc hết một bản CV dài từ 3 – 4 trang. Do vậy, khi tạo một cv xin việc thiết kế đồ họa, các bạn nên tập trung vào nội dung chính, không nên quá lạm từ ngữ với mục đích là giúp bản CV độ dài tối đa là khoảng 1 – 2 trang A4.

- Font chữ: Không chỉ quá tập trung vào phần thiết kế, một bản CV graphic designer cũng phải có nội dung để đọc được. Nếu bạn có font chữ quá cầu kỳ, thiếu sự đồng nhất sự rất dễ khiến nhà tuyển dụng bỏ quá. Vậy nên, hãy lựa chọn font thật phù hợp và đẹp mắt nhé.

- Màu sắc: Để được nhà tuyển dụng chú ý, việc phối hợp mảng màu là vô cùng quan trọng. Đây chính là cách giúp bản CV của bạn trở nên thu hút hơn mà không quá đơn điệu, nhàm chán. Dù vậy, bạn cũng cần lưu ý, không nên quá lạm dụng sẽ khiến CV bị rối mắt.

Hình thức của graphic designer CV
Hình thức của graphic designer CV

1.2. Nội dung của bản CV thiết kế

Đối với nội dung, các nhà tuyển dụng sẽ thường mong đợi những yếu tố quan trọng sau trong bản CV.

- Phần mềm, ứng dụng phù hợp với công việc: Khi đã là một nhà thiết kế, điều đầu tiên mà bạn cần tránh là sử dụng word để tạo CV bởi phần mềm này sẽ làm giới hạn khả năng sáng tạo của bạn. Nhất là đối với bản CV graphic designer, bạn càng cần phải trau chuốt để thể hiện sự sáng tạo và cá tính của bản thân. Bên cạnh đó, trong bản CV của bạn cũng nêu rõ những phần mềm mà ứng viên đang sử dụng thành thạo như Illustrator, indesign, photoshop,…

- Có kinh nghiệm thiết kế: Đây là một yếu tố quan trọng mà các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm ở người ứng viên. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ mong đợi bản CV của bạn sẽ có thông tin về quá trình làm việc thực tế tại các công ty như Agency, in ấn,… Đồng thời, các công việc mà bạn đã thực hiện cũng gần gắn liền với nhiệm vụ công ty.

Nội dung của bản CV thiết kế
Nội dung của bản CV thiết kế

2. Hướng dẫn làm CV graphic designer thu hút nhà tuyển dụng

Về cơ bản, mẫu CV của graphic designer cũng sẽ tương tự với rất nhiều ngành nghề khác nhau. Khi thiết kế loại CV này, các bạn sẽ cần chú ý tới các mục quan trọng sau:

2.1. Thông tin cá nhân designer

CV graphic designer được biết đến là một mục tóm tắt các thông tin thông dụng của ứng viên. Vì vậy, các bạn ghi một cách ngắn gọn, xúc tích với các yêu cầu cơ bản như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ, email.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nên một bức ảnh đại diện đẹp mắt, chất lượng cao với mục đích chính là thể hiện phong cách cá tính, tự do của bản thân. Đây sẽ là một yếu tố khá quan trọng bởi nó sẽ thể hiện tố chất của một người ứng viên.

Xem thêm: Ảnh trong CV nên có hay không? Cách hớp hồn nhà tuyển dụng nhờ ảnh CV

2.2. Cấp độ học vấn của ứng viên

Graphic Designer là một công việc với chuyên ngành chính là thiết kế sản phẩm nên việc ghi chi tiết trình độ học vấn là vô cùng cần thiết. Cụ thể, bạn cần sẽ cần nên một cách ngắn gọn tên trường, năm tốt nghiệp và số GPA.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần ghi thêm những chứng chỉ bổ sung phần kỹ năng của bản thân mình như chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ thiết kế như Graphic Design Elements for Non-Designers Specialization, Graphic Design Specialization, Introduction to Imagemaking,… Đây sẽ là một nguồn cơ sở quan trọng giúp khẳng định kỹ năng của bản thân bạn đã được rèn luyện thông qua đào tạo.

2.3. Kinh nghiệm làm việc của graphic designer

Ngay sau khi đã hoàn thành mục cấp độ học vấn thì các bạn sẽ đến với mục kinh nghiệm làm việc. Ở mục này, các bạn sẽ viết các công việc, nhiệm vụ mà mình đã từng thực hiện trong quá khứ có liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Thông thường, mục này sẽ khá đơn giản với người có kinh nghiệm nhưng với các bạn sinh viên, phần thông tin này khó khăn hơn. Nếu chưa có nhiều thông tin để ghi mục này thì các bạn có thể tổng hợp những công việc làm thêm mà mình đã từng trải qua, những kỹ năng, kiến thức mà mình đã học được để phục vụ cho công việc thiết kế.

Kinh nghiệm làm việc của graphic designer
Kinh nghiệm làm việc của graphic designer

2.4. Phần kỹ năng công việc

Kỹ năng công việc của CV graphic designer sẽ thường tập trung vào 2 loại kỹ năng chính là kỹ năng mềm và kỹ năng cứng. Đối với kỹ năng cứng, các bạn sẽ nêu lên những kỹ năng quan trọng phục vụ cho quá trình thiết kế mỹ thuật như thành thạo phần mềm thiết kế, photoshop, Corel Draw,… Còn về kỹ năng mềm, bạn sẽ nêu các kỹ năng hỗ trợ công việc như làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp, báo cáo,…

2.5. Định hướng, mục tiêu công việc

Mục tiêu công việc luôn là một trong những phần ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Cụ thể, các bạn sẽ cần nêu lên mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của bản thân bạn. Kết hợp với đó là những đóng góp của ứng viên gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp.

Xem thêm: Điểm mạnh điểm yếu trong CV - cách viết đậu ngay việc làm

3. Top 5+ mẫu CV graphic designer ấn tượng, độc đáo nhất

Hiện nay, work247.vn đã tìm được 6 mẫu CV graphic designer được nhiều người ưa chuộng nhất. Các mẫu thiết kế này sẽ có những đặc điểm nổi bật sau:

3.1. CV graphic designer cơ bản

CV graphic designer cơ bản là một mẫu CV được nhiều người chọn đầu tiên bởi sự đơn giản, hài hòa của nó. Ở mẫu CV này, các bạn không tập trung quá nhiều phần thiết kế mà thay bằng đó sẽ là sự cân đối hài hòa giữa các thông tin của CV để từ đó giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ về ứng viên hơn.

3.2. CV graphic designer của ứng viên thực tập

Đối với những ứng viên đang trong quá trình thực tập, các nhà tuyển dụng thường sẽ không đặt quá nhiều yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe đối với một ứng viên. Vì vậy, khi thiết kế loại định dạng CV này, các bạn sẽ chủ yếu tập trung vào sự hài hòa giữa màu sắc, cân đối nội dụng. Bố cục của các phần cần hạn chế tối đa các khoảng trống không đáng có nhằm giảm tối đa sự rời rạc thông tin.

3.3. CV graphic designer của người đã đi làm

Khi nhìn vào bản CV graphic designer của người đã đi làm, điểm ấn tượng đầu tiên gây nên sự chú ý chính là phần thông tin. Cụ thể, đối với loại CV này, các bạn sẽ chủ yếu tập trung vào kinh nghiệm làm việc, kỹ năng bản thân và sự thành thạo các phần mềm. Trong quá trình, bạn nên mô tả công việc theo trình tự thời gian, từ công việc hiện tại trở về quá khứ.

3.4. CV graphic designer sáng tạo

Một định dạng CV thú vị khác mà bạn có thể sử dụng là CV graphic designer sáng tạo. Với loại CV này, các bạn sẽ thoải mái, được phép thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân với vô số loại màu sắc tùy theo phong cách bạn lựa chọn. Nhược điểm chính của loại CV là tương đối ít nội dung, đôi khi sẽ lộn xộn, thiếu sự cân bằng giữa các màu sắc.

CV graphic designer sáng tạo
CV graphic designer sáng tạo

3.5. CV graphic designer độc đáo

CV graphic designer độc đáo cũng là một định dạng CV mà bạn nên tham khảo. Mặc dù được đánh giá là loại CV cấp độ cao, khó trong việc thiết kế nhưng vẫn có rất nhiều bạn trẻ sẵn sàng mạo hiểm với loại CV này.

Đối với CV graphic designer độc đáo, các bạn hoàn toàn có thể thiết kế theo đúng phong cách và sở thích bản thân. Đồng thời có thể thêm nhiều hình dạng độc đáo mà ít người dám mạo hiểm.

3.6. CV graphic designer hiện đại

Điểm ấn tượng đầu tiên đối với CV graphic designer hiện đại chính là sự tinh tế, hiện đại. Với loại CV này, các bạn có thể thiết kế với rất nhiều hình dạng, phong cách khác nhau, miễn rằng truyền tải được đúng nội dung mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Không có quá nhiều tiêu chuẩn với loại CV này nhưng các bạn cần chú ý thiết kế sao cho bản CV có sự mạnh mẽ và thể hiện sự sáng tạo.

CV graphic designer hiện đại
CV graphic designer hiện đại

4. Tạo cv xin việc thiết kế đồ họa nhanh chóng, dễ dàng với Work247

Sau khi đọc đây, nếu các bạn vẫn còn bị lúng túng, bối rối, chưa biết làm thế nào để thiết kế CV graphic designer phù hợp với bản thân thì hoàn toàn có thể truy cập vào trang web work247.vn để thêm gợi ý cho bản thân mình. Để có thể tạo CV xin việc thiết kế đồ họa từ trang web tuyển dụng này, các bạn sẽ thực hiện theo một số bước sau:

Bước 1: Bạn hãy tiến hành truy cập và đăng nhập vào trang web work247.vn.

Bước 2: Người dùng sẽ lựa chọn tính năng CV xin việc rồi bấm chọn vào CV theo ngành nghề. Ở đây, các bạn sẽ gõ chữ “CV thiết kế - mỹ thuật” để tìm kiếm bản CV graphic designer.

Bước 3: Các bạn sẽ lựa chọn mẫu CV mà mình yêu thích nhất rồi bấm vào Dùng mẫu này. Sau đó, công việc của bạn sẽ là thiết kế CV theo đúng sở thích và mong muốn của bản thân.

Tạo CV graphic designer với work247
Tạo CV graphic designer với work247

Trên đây chính là bài viết hướng dẫn cách thiết kế CV graphic designer và một số gợi ý. Hy vọng rằng, với bài chia sẻ của work247, các bạn sẽ tạo nên một bản CV thiết kế ấn tượng và đầy thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem291 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT