[Chia sẻ] Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự chi tiết và đầy đủ

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Một bản mô tả công việc trưởng phòng nhân sự chi tiết không chỉ có lợi cho ứng viên trong việc hiểu rõ công việc mà còn giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên chất lượng phù hợp với công ty. Đọc ngay những chia sẻ trong bài viết này để mang về những thông tin bổ ích cho bản thân.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm nhân sự

1. Khái quát chung về trưởng phòng nhân sự

Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự - Khái quát chung về trưởng phòng nhân sự
Khái quát chung về trưởng phòng nhân sự

Trưởng phòng nhân sự là người đứng đầu quản lý phòng nhân sự trong doanh nghiệp. Công việc chính liên quan đến nhân sự trong công ty. Đây là một vị trí được tuyển dụng khắt khe với nhiều yêu cầu được các nhà tuyển dụng đưa ra.

Không chỉ làm việc với bộ phận nhân sự trong công ty, mà trưởng phòng nhân sự còn phối hợp công việc với các phòng ban khác đảm bảo nhân sự và nguồn nhân lực trong công ty đáp ứng yêu cầu nhân sự của từng bộ phận.

Để ứng tuyển thành công cho vị trí công việc này bạn cần sở hữu bản mô tả công việc của trưởng phòng nhân sự chi tiết, đầy đủ. Thông qua đó giúp bạn hiểu rõ về công việc và có những đánh giá phù hợp cho bản thân mình để có lựa chọn tốt nhất.

2. Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự chi tiết

Trưởng phòng nhân sự làm gì trong công ty với vai trò là người đứng đầu phòng nhân sự. Bạn sẽ cần đảm nhận trách nhiệm lớn lao, kèm với đó là rất nhiều các công việc cần thực hiện. Sau đây, work247.vn sẽ chia sẻ đến bạn một bảng mô tả công việc trưởng phòng nhân sự cực đủ, đảm bảo bạn hiểu rõ và sâu về vị trí công việc này, chi tiết như sau:

Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự chi tiết
Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự chi tiết

+ Thực hiện việc lên kế hoạch để tuyển dụng nhân sự cho các bộ phận trong công ty, đào tạo nhân sự mới, tiến hành phát triển nguồn nhân lực cho công ty theo kế hoạch đã định sẵn.

+ Lên bản kế hoạch về các chương trình thực hiện phát triển nghề nghiệp cho công nhân viên trong công ty.

+ Xây dựng các chính sách phúc lợi, chế độ cho nhân viên trong công ty. Tiến hành  tuyển mới thay thế những nhân sự có chuyên môn kèm hoặc không đáp ứng được yêu cầu của công việc đề ra mà các bộ phận đưa ra.

+ Tiến hành về việc lập ngân sách về nhân sự trong công ty để triển khai tuyển dụng và các hoạt động cho đội ngũ nhân viên.

+ Lập những hoạch định cho nguồn nhân lực cụ thể để phục vụ tốt nhất và hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và các chiến lược phát triển của công ty đề ra.

+ Xây dựng và đưa bản quy chế hoàn chỉnh về lương, thưởng, trợ cấp, phụ cấp cho toàn bộ các chức vị trong công ty. Đưa ra các chính sách và quyền lợi nhằm khuyến khích người lao động hăng say sản xuất, làm việc và đạt hiệu quả tốt nhất. Đưa ra bản nội quy để toàn thể công nhân viên thực hiện nghiêm chỉnh và hình thành nét văn hóa công ty.

+ Thực hiện theo yêu cầu từ ban giám đốc công ty về việc tổ chức thực hiện các công tác liên quan đến hành chính theo nhiệm vụ của trưởng phòng nhân sự và chức năng được giao.

+ Tiến hành đưa ra các bản quy định trong việc sử dụng tài sản và các trang thiết bị chung của công ty. Lập kế hoạch sử dụng các trang thiết bị và cung cấp trang thiết bị đầy đủ cho các bộ phận, đảm bảo công việc đạt hiệu quả tốt nhất.

+ Tiến hành giám sát việc thực hiện nề nếp, văn hóa công ty, an ninh trật tự nơi làm việc, vệ sinh lao động, công tác phòng chống cháy nổ và an toàn lao động cho nhân viên. Cần xây dựng một kế hoạch và tài liệu chi tiết gửi đến toàn bộ nhân viên hoặc phổ biến để tất cả đều nắm được những thông tin này.

+ Tiến hành việc nghiên cứu để xây dựng tổ chức trong công ty vững mạnh, đoàn kết, hăng say phát triển nghề nghiệp. Đưa ra các bản quy định áp dụng trong công ty để toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp thực hiện. Đưa ra đề xuất trong cơ cấu tổ chức nhân sự và bộ máy điều hành để đảm bảo các bộ phận trong doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự chi tiết
Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự chi tiết

+ Tham mưu và đưa ra các đề xuất với ban giám đốc doanh nghiệp về việc xử lý các vấn đề hành chính – tổ chức – nhân sự. Đề xuất chiến lược phát triển nhân sự nhằm tìm và đưa các người lao động có năng lực tốt phát triển bản thân và gắn bó lâu dài với công ty.

+ Đưa ra bộ câu hỏi tuyển dụng phù hợp với từng vị trí và từng bộ phận trong công ty, đảm bảo ứng viên sau tuyển dụng phù hợp và đáp ứng tốt với công việc hiện nay.

+ Tham mưu và có những bản đề xuất về phương án tăng lương, khen thưởng, chế độ phúc lợi nhằm thu hút người lao động giỏi vào làm việc và nhân viên có năng lực đang làm việc tại công ty gắn bó lâu dài.

+ Nhân danh sách từ các phòng ban trong doanh nghiệp về nhân sự, lập kế hoạch và kết hợp với các phòng ban để triển khai các buổi phỏng vấn ứng viên hiệu quả nhất. Hỗ trợ các bộ phận trong công ty về công tác đào tạo ứng viên đầu vào để đảm bảo đáp ứng và hiểu rõ về nội quy, quy trình làm việc và các vấn đề liên quan.

Đó là những công việc của trưởng phòng nhân sự cần đáp ứng và thực hiện. Để có thể trở thành một trưởng phòng nhân sự bạn cần đảm bảo đạt chuẩn với những yêu cầu được nhà tuyển dụng đưa ra đối với ứng viên cho vị trí công việc này. Đọc những chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết để tìm thấy câu trả lời cho bản thân.

Xem thêm: Mô tả công viêc nhân viên c & b

3. Những yêu cầu khắt khe cho vị trí trưởng phòng nhân sự

Để trở thành một trưởng phòng nhân sự trong các doanh nghiệp hiện nay, ứng viên cần trải qua các vòng phỏng vấn với những yêu cầu tuyển dụng khác nhau được đưa ra cho vị trí công việc này. Một số các yêu cầu tiêu biểu thường được các nhà tuyển dụng, công ty đề ra dành cho vị trí trưởng phòng nhân sự tại công ty như sau:

Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự - Những yêu cầu khắt khe cho vị trí trưởng phòng nhân sự
Những yêu cầu khắt khe cho vị trí trưởng phòng nhân sự

Thứ nhất, đưa ra các yêu cầu về chuyên môn và trình độ học vấn của ứng viên phải là chuyên ngành quản trị nhân lực, quản trị kinh doanh, kinh tế, hành chính hoặc chuyên ngành về luật có bằng cử nhân từ đại học trở lên, thành thạo với tin học văn phòng và các kỹ năng mềm khác.

Thứ hai, đưa ra yêu cầu tuyển dụng về kinh nghiệm cho vị trí trưởng phòng nhân sự phải trên 3 năm công tác trong ngành hoặc các lĩnh vực liên quan. Nhiều công ty có quy mô nhỏ chỉ yêu cầu ứng viên có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này.

Thứ ba, yêu cầu về kỹ năng đối với các ứng viên cho vị trí trưởng phòng nhân sự gồm: Kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phân tích, tổng hợp và làm báo cáo, kỹ năng về tổ chức, triển khai công việc và giám sát thực hiện.

Thứ tư, yêu cầu về phẩm chất của trưởng phòng nhân sự cần có: khả năng chịu áp lực trong công việc, nhiệt tình, sáng tạo, dũng cảm, luôn hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo mẫu KPI cho trưởng phòng nhân sự chuẩn nhất

4. Quyền lợi của một trưởng phòng nhân sự được hưởng

Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự - Quyền lợi của một trưởng phòng nhân sự được hưởng
Quyền lợi của một trưởng phòng nhân sự được hưởng

Để ứng tuyển và lựa chọn công việc cho mình, người lao động luôn quan tâm đến các vấn đề về quyền lợi của nhân viên. Với vị trí là trưởng phòng nhân sự, các bạn sẽ được hưởng những quyền lợi như sau:

Một là, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để phát triển bản thân, được tham gia các khóa huấn luyện và đào tạo chuyên nghiệp nâng cao nghiệp vụ. 

Hai là, có cơ hội để phát triển ổn định lâu dài và thăng tiến trong công việc lên các vị trí cao hơn.

Ba là, được tham gia đầy đủ chế độ bảo hiểm cho người lao động theo đúng quy định và chính sách của công ty, được tham gia khám sức khỏe định kỳ của công ty cho nhân viên.

Bốn là, được hưởng lương theo thỏa thuận, phục cấp và các khoản thưởng theo phúc lợi của công ty. Được xét tăng lương định kỳ hoặc theo hiệu suất công việc.

Năm là, được tham gia du lịch, các hoạt động ngoại khóa và nhiều chính sách phúc lợi khác dành cho trưởng phòng nhân sự tại từng doanh nghiệp.

Đó là những quyền lợi nổi bật hiện nay các doanh nghiệp dành cho vị trí trưởng phòng nhân sự. Bạn có thể tải về để tham khảo mô tả công việc trưởng phòng nhân sự chi tiết tại đây cho bản thân: Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự chuẩn nhất 2020.docx

5. Mức thu nhập hiện nay cho trưởng phòng nhân sự như thế nào?

Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự - Mức thu nhập hiện nay cho trưởng phòng nhân sự như thế nào?
Mức thu nhập hiện nay cho trưởng phòng nhân sự như thế nào?

Điều mà tất cả các bạn ứng viên quan tâm đến công việc và vị trí làm việc đó chính là mức thu nhập được hưởng cho vị trí trưởng phòng nhân sự. Hiện nay, trên thị trường mức thu nhập trung bình của một trưởng phòng nhân sự nhân được rơi vào khoản từ 15 triệu – 20 triệu đồng/tháng.

Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và hiệu suất công việc ra sao mà người lao động sẽ nhận được mức thu nhập cao hoặc thấp. Những cơ hội để phát triển trong công việc lên các vị trí cao hơn rất rộng mở cho các bạn trẻ.

Xem thêm: Tìm việc làm trưởng phòng nhân sự

6. Hướng dẫn tìm việc làm trưởng phòng nhân sự cực nhanh tại work247.vn

Để nhanh chóng tìm việc làm và trở thành trưởng phòng nhân sự bạn cần đến sự trợ giúp của work247.vn, bởi:

Thứ nhất, work247.vn cung cấp thông tin tuyển dụng việc làm nhanh chóng, cập nhật liên tục việc làm tại khắp 63 tỉnh thành trong cả nước.

Thứ hai, tin tức đăng tải chi tiết và đầy đủ để ứng viên dễ dàng tham khảo, lựa chọn được việc làm phù hợp với bản thân.

Mô tả công việc trưởng phòng nhân sự - Hướng dẫn tìm việc làm trưởng phòng nhân sự cực nhanh tại work247.vn
Hướng dẫn tìm việc làm trưởng phòng nhân sự cực nhanh tại work247.vn

Thứ ba, hỗ trợ ứng viên ứng tuyển trực tuyến khi có hồ sơ ứng viên trên trang, điều này giúp tạo lợi thế về thời gian gửi hồ sơ ứng tuyển nhanh chóng tới nhà tuyển dụng.

Thứ tư, work247.vn hỗ trợ bạn trong việc tạo CV xin việc chất lượng nhằm giúp bạn có được lợi thế tuyển dụng tốt nhất và tạo ấn tượng cho bản thân.

Thứ năm, thắc mắc và các vấn đề cần sự hỗ trợ, work247.vn tư vấn 24/7 cho các ứng viên.

Qua chia sẻ về mô tả công việc trưởng phòng nhân sự trong bài viết này giúp các bạn có được hiểu biết, nhà tuyển dụng có một thông tin tuyển dụng chất lượng để tìm kiếm ứng viên tốt nhất cho mình. Hy vọng, với những chia sẻ này, ứng viên sẽ sớm tìm được việc làm nhanh chóng và hiệu quả cho bản thân, trở thành trưởng phòng nhân sự trong các công ty hiện nay.

Tìm việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1014 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT