Cấu trúc silo là gì? Lợi ích cấu trúc silo trong SEO

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, một trang web nên có cấu trúc silo để trang web được tối ưu hoá. Vậy bạn có biết cấu trúc silo là gì và các vấn đề xoay quanh silo không? Để giải đáp những thắc mắc trên chúng ta cùng tìm hiểu về nội dung bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cấu trúc silo là gì?

1.1. Định nghĩa

Cấu trúc silo là một cấu trúc chuyên sâu của website, để sử dụng cấu trúc silo, trang web của bạn được chia thành nhiều phần. Các danh mục và danh mục con tạo thành một nhóm phân cấp các tài liệu  liên quan. Nội dung có cấu trúc giúp công cụ tìm kiếm xác định bài đăng nào có liên quan nhất, giúp xây dựng quyền hạn.

Các yếu tố quan trọng trong cấu trúc silo là chúng có nhiều nhánh và chủ đề phụ trong cấu trúc silo, có thể phức tạp và hãy xem xét các thành phần chính cần thiết để xây dựng một silo. 

Cấu trúc silo là gì
Cấu trúc silo là gì?

1.2. Sự khác nhau giữa cấu trúc silo và cấu trúc phẳng

Cấu trúc phẳng hay cấu trúc silo đều là những bước khởi đầu của SEO cho một website. Cả 2 cấu trúc đều được các SEOer sử dụng rộng rãi.

Cấu trúc silo có đặc điểm khác với cấu trúc phẳng ở chỗ website của bạn sẽ có hệ thống, phân chia nội dung content rõ ràng và không bị điều hướng lộn xộn. 

Cấu trúc phẳng là cấu trúc phân bố nội dung bài viết ngang bằng nhau, hoặc chúng được nhóm thành các nội dung nhỏ hơn nhưng về tính chất chúng gần như nhau.

Cấu trúc phẳng hay cấu trúc silo được sử dụng nhiều cho trang web
Cấu trúc phẳng hay cấu trúc silo được sử dụng nhiều cho trang web

 Xem thêm: Brand message là gì? Brand message như nào được gọi là thành công

2. Tại sao cấu trúc silo lại phổ biến như vậy? 

2.1. Trang web của bạn sẽ được google tìm thấy

Liên kết nội bộ là một trong những cách Google tìm thấy các trang mới, chính vì vậy để cho trang web của bạn được xuất hiện trong cùng một miền tìm kiếm thì bạn phải đảm bảo rằng các liên kết của bạn phải được liên kết với nhau theo một cách nào đó.

Silo có thể giúp ích cho việc này trở nên dễ dàng vì nó tạo ra một cấu trúc phân cấp hợp lý với liên kết nội bộ nhất quán. Khi liên kết nội sẽ giúp trang web giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian onsite và xếp hạng từ khóa tốt hơn.

2.2. Nó tăng thứ hạng

Có hai lý do chính tại sao silo có thể giúp tăng thứ hạng.

Luồng xếp hạng trang tốt hơn. Xếp hạng trang (PR)  là công thức của Google để đánh giá số lượng truy cập và chất lượng của một trang có sự liên kết trang với nhau. Liên kết ngược là cách PR chảy vào trang web của bạn và liên kết nội bộ là cách PR chảy xung quanh nó.

Vì tất cả các trang web trong một silo được liên kết với nhau, silo giúp PR luân chuyển các trang trong cùng một miền với nhau. Nếu một trang trong cấu trúc silo thu hút nhiều liên kết ngược điều này sẽ thúc đẩy PR có chất lượng cao, một số PR đó sẽ được chia sẻ với các trang web khác trong silo thông qua các liên kết nội bộ.

Nhiều liên kết nội bộ theo một thể thống nhất ngữ cảnh. Silo là tập hợp các nhóm nội dung có liên quan với nhau. Điều này có nghĩa là các liên kết nội bộ giữa các trang bên trong silo thường có liên quan theo ngữ cảnh. Nói cách khác, silo tạo ra các liên kết nội bộ đến và đi từ các trang về những thứ tương tự hoặc có liên quan

2.3. Nó tạo ra trải nghiệm cùng người dùng tốt

Cấu trúc silo giúp tạo ra các trang web để tăng tính trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các doanh nghiệp, công ty mà đang sử dụng web đó với khách hàng.

Khách hàng truy xuất một trang web, với cấu trúc silo có thể giúp bạn điều hướng khách hàng sang một trang web khác với các từ khóa có liên quan hoặc ảnh hưởng bởi nội dung trang web khách hàng muốn hướng tới.

Khả năng tăng thời gian truy xuất và lượng truy cập của khách hàng sẽ giúp trang web của bạn được google đánh giá chất lượng tốt và bài viết trong website có giá trị cao.

2.4. Tăng sự tín nhiệm

Khách hàng có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn khi bạn có thể chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của mình thông qua nội dung. Hãy cân nhắc rằng bạn có một số trang dành riêng cho các chủ đề phụ có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hoặc lĩnh vực của bạn. Nếu vậy, điều đó chứng tỏ bạn là người hiểu biết và thành thạo trong việc xử lý những khó khăn của họ. Bạn sẽ có được niềm tin của khách hàng và thiết lập công ty của bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy.

2.5. Tăng doanh số bán hàng

Mọi người sẽ tìm kiếm bạn để biết thông tin nếu tài liệu của bạn đóng vai trò như một cuốn bách khoa toàn thư cho thị trường ngách của bạn. Khi mọi người đi từ các mục blog của bạn đến các trang web sản phẩm của bạn hoặc tìm kiếm bạn để mua các dịch vụ của bạn, điều này có thể khiến họ có xu hướng mua hàng của bạn hơn.

Cấu trúc silo đem lại nhiều lợi ích
Cấu trúc silo đem lại nhiều lợi ích 

Xem thêm: Agile Marketing là gì? Tìm hiểu về mô hình Agile Marketing

3. Các phương pháp hay nhất cho cấu trúc trang web

3.1. Sử dụng cấu trúc kim tự tháp

Sử dụng cấu trúc kim tự tháp làm cho phép trang web của bạn đặt nội dung quan trọng nhất ở trên cùng, tiếp theo là nội dung quan trọng thứ hai và quan trọng thứ ba hiển thị giúp người dùng dễ dàng thấy chúng. Một số  trang web sử dụng sự trợ giúp của SEO để hướng khách hàng đến một trang web khác. 

3.2. Liên kết nội bộ nếu có liên quan

Vấn đề chính với cấu trúc silo SEO là nó cấm liên kết đến các cơ hội có liên quan theo ngữ cảnh bên ngoài silo. Sử dụng cấu trúc kim tự tháp không có quy tắc sẽ giải quyết được vấn đề này. 

Liên kết nội bộ trong SEO

3.3. Tạo trung tâm nội dung cho nội dung blog

Nội dung blog thường thiếu phân cấp theo ngữ cảnh vì nó được đăng theo thứ tự thời gian. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tạo các trung tâm nội dung từ các bài đăng có liên quan. Các trung tâm nội dung tương tự như các silo ở chỗ chúng là tập hợp nội dung có liên quan được liên kết với nhau. 

Sự khác biệt thực sự duy nhất giữa trung tâm và silo là bạn có thể tự do liên kết giữa các trung tâm nội dung.

Nội dung blog thường thiếu thứ bậc theo ngữ cảnh vì nó được xuất bản theo thứ tự thời gian. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tạo các trung tâm nội dung từ các bài đăng có liên quan.

3.4. Đảm bảo nội dung quan trọng không quá sâu

Người dùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nội dung sâu hơn, nhưng có. Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến rằng điều này cũng đúng đối với các công cụ tìm kiếm. Miễn là nội dung của bạn được liên kết nội bộ, Google  có thể tìm và lập chỉ mục nội  dung đó.

4. Để xây dựng cấu trúc silo bạn cần

Bước 1: Xác định chủ đề cho website của bạn, mục tiêu của website.

Bạn muốn phát triển website của mình, bạn phải xác định website viết về cái gì muốn hướng đến đối tượng khách hàng nào, nội dung trong website sẽ nói về chủ đề gì. Từ đây bạn mới hình thành các ý tưởng cơ bản cho website.

Bước 2: Thiết kế cấu trúc silo

Hệ thống Internet là một mạng lưới các dữ liệu khổng lồ và được liên kết với nhau. Để có thể dễ dàng tìm ra các trang web google robot sẽ chia nhỏ các trang web thành các content nội dung cùng chủ đề với nhau. Để có thể hiểu tường tận hơn nó sẽ tiếp tục chia nhỏ các nội dung cùng với nhau vào một nhóm để giúp trang web của thể tối ưu tìm kiếm.

Bước 3: Áp dụng các liên kết để làm rõ nội dung trang web

Khi bạn đã gom nhóm content nội dung với nhau hãy dùng các liên kết để tạo ra cấu silo. Các cấu trúc như: liên kết nội bộ, Anchor Text, Inbound Link, Outbound Link.

Một số liên kết để làm rõ nội dung trang web
Một số liên kết để làm rõ nội dung trang web

Bước 4: Đăng tải các content nội dung vào cấu trúc silo

Trước khi đưa các nội dung vào cấu trúc silo bạn cần kiểm tra các nội dung đã đủ số lượng từ ngữ, cũng như chất lượng bài viết để đảm bảo rằng trang web sẽ được tối ưu khi khách hàng tìm kiếm. Bạn có thể dùng các công cụ để tìm kiếm xem có bao nhiêu đối thủ của mình cũng đang viết về cùng đề tài. Để từ đây bạn tìm ra những nội dung mới thu hút hơn để đưa vào cấu trúc silo.

Bước 5: Phát triển cấu trúc silo

Để có thể phát triển silo thì các phần nhỏ phía trước phải đảm bảo đúng và chất lượng thì các silo sau mới hoạt động suôn sẻ. Cuối cùng bài viết sẽ được đăng tải trên trang web của bạn.

Các bước xây dựng silo hiệu quả
Các bước xây dựng silo hiệu quả

Qua bài viết cấu trúc silo là gì work247.vn muốn gửi tới các bạn những chia sẻ về cấu trúc silo giúp cải thiện SEO cho trang web của bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ là những điều bổ ích dành cho bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem417 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT