Mách bạn cách đăng ký bán hàng trên Sendo chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Cách đăng ký sản phẩm bán hàng trên Sendo và cách bán hàng sao cho hiệu quả trên trang thương mại điện tử này bạn đã biết chưa? Toàn bộ các câu hỏi thắc mắc này sẽ được work247.vn giải đáp trong nội dung bài viết sau đây, hãy cùng theo dõi ngay thôi nào!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chia sẻ cách đăng ký bán hàng trên Sendo?

1.1. Hiểu ra sao về chợ Sendo?

Sendo là một trang thương mại điển từ tương tự với Shopee, Tiki, Lazada,.. Họ cho phép bạn dùng và tạo gian hàng để bán hàng trên đó, họ đóng vai trò là đơn vị trung gian với vai trò có sự kết nối giữa người mua và người bán với nhau. Vì vậy nếu như đang kinh doanh mà bạn chưa biết đến kênh này quả là nuối tiếc. Sendo.vn hoặc gọi tên là chợ Sen Đỏ thuộc trong tập đoàn FPT có hơn 10 triệu khách hàng và là mạng lưới giao hàng phủ khắp toàn bộ 64 tỉnh thành trên toàn quốc. Đây ắt hẳn là một mảnh đất kinh doanh hết sức màu mỡ cho những ai muốn chuyển sang mảng online.

Sendo được hiểu như thế nào
Sendo được hiểu như thế nào

1.2. Hướng dẫn mẹo đăng ký bán hàng trên kênh Sendo

1.2.1. Bán hàng trên kênh Sendo đăng ký như thế nào?

Muốn mở shop kinh doanh bán hàng trên Sendo bạn có 2 cách:

- Cách 1: Nếu như bạn đã có tài khoản mua hàng trên kênh này thì cập nhật lại đông tin để mở shop qua tài khoản và SĐT đó.

- Cách 2: Nếu như bạn chưa có tài khoản thì tiến hành đăng ký mở shop mới qua link trang chủ và điền thông tin như đã chỉ dẫn.

Sau đó thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn mã OTP xác thực đến số điện thoại bạn sử dụng để đăng ký bán hàng trên Sendo, nhập mã xác thực và ấn nút tiếp tục nhé. Xảy ra trường hợp bạn không nhận được tin nhắn thì bạn hãy nhấn vào nút Gửi lại ở góc bên phải hộp mã xác thực. Tiếp theo bạn xác thực tên shop một lần nữa sau đó nhập địa chỉ shop.

Cách đăng ký bán hàng trên Sendo
Cách đăng ký bán hàng trên Sendo

Bước tiếp theo mình cần làm là nhập lại số điện thoại để liên kết tài khoản Senpay. Mục đích của  tài khoản này là nơi lưu trữ tiền bán hàng khách hàng mua từ shop của bạn, Sen Đỏ sẽ chuyển tiền vào trong ví và bạn có thể rút nó đi.

1.2.2. Cách đăng sản phẩm trên Sendo

Truy cập vào trang quản trị bán hàng, click mục sản phẩm - đăng sản phẩm. Bạn nhấn nút tải ảnh để có thể tải từ máy tính hay điện thoại lên. Hay chọn nút chọn từ thư viện nếu như bạn đã tải ảnh đó lên trước rồi. Cần lưu ý 1 chút về kích thước ảnh khi đăng, nếu như mờ hoặc bé thì sẽ làm sản phẩm của bạn bị mờ nhật và không có điểm nhấn, thu hút khách hàng.

Trong phần thông tin chung thì bạn chọn ngành hàng dành cho sản phẩm. Bạn cần chú ý chọn lựa chuẩn xác ngành phù hợp nếu không sản phẩm này sẽ không được Sendo phê duyệt đăng bán, cần điền đầy đủ thông tin tích dấu * Nhập xong thông tin thì bạn click 1 trong 3 nút bên dưới. Nếu như bấm nút đăng sản phẩm thì mình sẽ được quay trở lại trang danh sách sản phẩm. Tại đây bạn cần xem lại sản phẩm đã đăng và chọn xem hiển thị trên kênh Sendo.vn.

Cách đăng sản phẩm trên Sendo
Cách đăng sản phẩm trên Sendo

Trong phần sản phẩm - danh sách sản phẩm thì tại đây bạn có thể chọn mục sửa thông tin sản phẩm bằng thao tác bấm vào ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, mã sản phẩm để xuất hiện màn hình chỉnh sửa tất cả thông tin. Cũng có thể chọn sửa nhanh để cập nhật một số tính năng năng nhanh chóng như màu sắc, kích thước, giá cả,..

Chú ý rằng sản phẩm mà các bạn đăng lên kênh Sendo sẽ nằm trong trạng thái chờ được duyệt. Khoảng chưa đến một ngày thì sẽ được duyệt nhé mọi người khi đó bạn vào cập nhật số lượng hàng tồn kho thì mới được xuất hiện trên Website nhé. Bí quyết là hãy xem link sản phẩm mà bạn mới đăng lên ở giao diện người mua hay người xem đã đầy đủ thông tin hay là chưa. Thiếu phần nào cần nhập nhật bù ngay lập tức.

Phần cân nặng cũng như kích thước sản phẩm bên Sendo khắt khe hơn bên Shopee nên bạn cần cân cũng như nhập số liệu tương đối, tuy nhiên không được chênh lệch nhiều quá sẽ bị tính thêm phí và phạt đó nhé.

2. Làm sao để đăng bài tiếp cận được nhiều khách hàng trên Sendo?

Vào mục sản phẩm sau đó chọn danh sách sản phẩm xem lượt đăng bài tại khu vưc khoanh tròn số 2 và chọn sản phẩm tiến hành hiện up sản phẩm. 2 lượt đăng bài mỗi nửa tiếng trong 2 ngày đầu tiên. 1 lượt đăng bài khi đơn hàng hoàn tất nếu như shop xác nhận là còn hàng vào trong 1 tiếng nữa kể từ khi đặt hàng thành công.

Cách tiếp cận nhiều khách hàng trên Sendo
Cách tiếp cận nhiều khách hàng trên Sendo

Số lượt up bài sản phẩm trên kênh này miễn phí có hạn nên bạn cần lưu ý thời gian cũng như số lượng sử dụng nhé. Bạn chỉ có thể dùng lượt up này khi sản phẩm đã được phê duyệt  xong và còn hàng nhé, có thể quản lý các lượt up của mình trong phần báo cáo. Nếu như không có thời gian đăng bài thủ công thì tiện hơn là bạn chọn vào các giờ vàng khách hàng online và mua sắm nhiều, setup tự động vừa bị quả, không bị quên và tiết kiệm chi phí qua cách cài đặt đăng bài tự động.

- Bước 1: Từ danh sách sản phẩm bạn click chọn sản phẩm cần up tự động 1 hay nhiều sản phẩm và nhấn cấu hình up tự động.

- Bước 2: Chọn lịch up sản phẩm trong tuần. Chọn giờ sản phẩm được đăng trong các ngày bao gồm số lần đăng trong mỗi khung giờ hay nhấn vào tạo gian biểu cụ thể của sản phẩm được up. Bạn có thể tùy chỉnh những mốc thời gian qua cách click vào 1 mốc cố định hoặc dời mốc đã có trên thanh thời gian.

- Bước 3: Chọn lượt up được sử dụng, điền số lượng lượt up mà bạn muốn sử dụng cho mỗi sản phẩm, mặt hàng theo lịch up đã tạo. Hệ thống sẽ tự động tính tổng số lượt up tích lũy mà bạn sẽ sử dụng cho những sản phẩm đang được cấu hình. Nhấn vào nút “Thực hiện ngay” khi bạn đã chắc chắn mình thực hiện. Hệ thống sau đó sẽ tự động trừ toàn bộ số lượt up muốn áp dụng vào làm đúng theo lịch.

Mỗi khi có đơn hàng thì ngay lập tức hệ thống sẽ báo cáo ngay vào trong email đăng ký của shop. Shop bán hàng chỉ cần đăng nhập vào trong trang quản trị để xác nhận đơn hàng. Tại trang chủ bạn chọn mục đơn hành, chọn tất cả để theo dõi toàn bộ đơn hàng trong shop  có hay chọn lọc theo mỗi thuộc tính của đơn hàng về mã đơn, tình trạng đơn hàng, nhà vận chuyển sau đó click vào nút “tìm”.

Bán hàng trên Sendo
Bán hàng trên Sendo

Chú ý quan trọng là khi xuất hiện đơn hàng nếu như trong vòng 24 tiếng không kịp xử lý thì đơn hàng tự hủy, sản phẩm sẽ chuyển qua tình trạng hết hàng. Do đó xác định bán hàng trên kênh Sen Do thì bạn cần đăng ký 3g 24/24h. Nhấn vào từng mã một để đơn hàng xem được cách chi tiết cũng như xác nhận thông tin qua cách nhấn vào mục còn hàng và chuẩn bị bước đóng gói để giao cho nhà vận chuyển, cần gọi xác nhận cho khách hàng trước khi bấm nút nhé. Sau khi nhận hàng mà khách hàng có khiếu nại thì bạn cần vào xem và gửi phản hồi để hỗ trợ Sendo giải quyết cho khách hàng nhé.

Xác nhận đơn hàng qua thông báo email
Xác nhận đơn hàng qua thông báo email

Nếu như xảy ra trường hợp khách nhận hàng có có khiếu nại đến shop của bạn thì bạn cần vào xem và gửi phản hồi để Sendo hỗ trợ giải quyết cho khách hàng nhé. Thường trường hợp này cũng hiếm gặp nếu có thì là do trước đó không trao đổi kỹ với shop trước, còn nếu như shop tự xử lý như đổi trả ngoài chịu phí cho khách thì sẽ không có tình trạng này xảy ra.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà work247.vn mách cho bạn về cách đăng ký cũng như đăng sản phẩm bán hàng trên Sendo. Nếu như còn thắc mắc nào đừng ngại để lại bình luận nhé, hy vọng rằng với chia sẻ này bạn có thể mở shop tại đây một cách dễ dàng thuận tiện, chúc các bạn bán hàng thành công trên trang thương mại điện tử này nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem585 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT