Một số phần mềm quản lý hàng hóa ưu việt nhất trong kinh doanh

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Đối với bất kỳ một đơn vị kinh doanh, bán hàng nào thì phần mềm quản lý hàng hóa cũng là một vấn đề khá quan trọng. Làm cách nào để chọn được phần mềm quản lý tốt, không bị mất mát, lỗi mốt và bị tồn đọng? Ngay sau đây đồng hành cùng work247.vn chúng tôi đi tìm lời giải đáp thắc mắc cho bạn đọc nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phần mềm quản lý hàng hóa được hiểu như thế nào?

Phần mềm quản lý hàng hóa là phần mềm được sử dụng với mục đích kiểm soát toàn bộ các hoạt động có liên quan tới hàng hóa trong một đơn vị bán hàng. Các hoạt động liên tục trực tiếp tới công tác tổ chức, bảo quản, quản lý về số lượng hàng hóa hay vật tư, có mục đích nhằm bảo đảm được tính liên tục trong quá trình sản xuất, hỗ trợ. Cụ thể hơn là một số hoạt động trong việc quản lý bán hàng như:

- Phản ánh được kịp thời và chính xác về tình hình nhập - xuất - tồn kho hàng hóa ngay cả về số lượng, giá cả, chất lượng hay tình hình bảo quản hàng hóa để dự trữ.

- Quản lý một cách chặt chẽ, sát sao tình hình biến động và dự trữ hàng hóa. Phát hiện để xử lý kịp thời các hàng hóa đang có chất lượng không tốt, giá cả và khó có thể tiêu thụ được.

- Ghi nhận về doanh thu bán hàng một cách đầy đủ và kịp thời phản ảnh ra kết quả mua bán hàng hóa, tham gia về việc kiểm kê đánh giá lại hàng hóa.

- Tính toán một cách chi tiết, rõ ràng về các chi phí có liên quan tới quá trình mua bán hàng hóa, những khoản giảm trừ trong doanh thu, khoản thanh toán về công nợ đối với nhà cung cấp và với cả khách hàng.

Phần mềm quản lý hàng hóa
Phần mềm quản lý hàng hóa

Phần mềm quản lý hàng hóa đề cập tới những công ty kinh doanh hàng hóa sử dụng. Mục đích để quản lý những quy trình kinh doanh bên doanh nghiệp. Phần mềm quản lý hàng hóa bao gồm một số chức năng, phụ thuộc vào những loại hàng hóa đang được giao dịch và có yêu cầu riêng về chức năng của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý hiện đại thường sẽ có các chức năng và tiêu chuẩn ví dụ như nắm bắt và quản lý thương mại, quyết toán về vấn đề tài chính, quản lý vấn đề rủi ro, hỗ trợ những quyết định và công cụ báo cáo. Ngoài ra những nhà cung cấp cũng sẽ cung cấp về những chức năng cụ thể trong ngành như việc quản lý hàng tồn kho đầu cuối cho những công cụ quản lý chất lượng hàng hóa cụ thể hơn.

2.1. Phần mềm Sapo - Go

2.1.1. Phần mềm quản lý hàng hóa Sapo - Go có đặc điểm nào?

Sapo Go là phần mềm quản lý hàng hóa trực tuyến giúp cho việc chốt đơn trên livestream Facebook một cách tự động. Những hoạt động quản lý từ khách hàng, đơn hàng, tồn khó, nhân viên,..nhằm mục đích tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc làm cho việc quản lý trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn.

2.1.2. Tính năng của Sapo - Go

- Sapo - Go sở hữu những tính năng ưu việt sau đây:

- Kết nối không giới hạn với số lượng fanpage bán hàng để quản lý bình luận, tin nhắn, tự động chốt đơn trên livestream.

- Thống kê tất cả danh sách đơn khách đã đặt, ngay cả trong khung chat với khách hàng để chủ shop biết được về lịch sử đặt hàng, nhận biết về sở thích, thói quen của khách hàng.

Phần mềm quản lý hàng hóa Sapo Go
Phần mềm quản lý hàng hóa Sapo Go

- Cập nhật tự động về trạng thái đơn hàng hỗ trợ chủ cửa hàng quan sát, theo dõi nhanh chóng, xem được cả những đơn hàng bị hoàn trả về và lý do trả hàng là gì?

- Có thể xem danh sách các đơn hàng bị hoàn trả và lý do trả hàng, quản lý về số lượng tồn khó theo thời gian thực tế.

- Theo dõi được phí ship, tiền COD, công nợ,..Nhanh chóng in đơn hàng online, phiếu vận chuyển ra ngay phía sau khi tiến hành tạo đơn trên hệ thống.

- Hỗ trợ trong việc theo dõi báo cáo, doanh thu bán hàng. So sánh thêm vấn đề doanh thu, những kênh khác nhau để được một số kênh online nào đang hoạt động tốt.

- Chú ý rằng phần mềm này sẽ cho người dùng trải nghiệm thử qua 7 ngày miễn phí, sau thời gian đó thì bạn cần phải trả phí thì mới có thể sử dụng tiếp cụ thể là 160.000 VNĐ/tháng.

2.2. Phần mềm Kiotviet

2.2.1. Trải nghiệm thú vị cùng Kiotviet

KiotViet được coi là một phần mềm quản lý hàng hóa hiệu quả cũng như chi tiết nhất hiện nay, nổi bật với quy trình vận hành một cách đơn giản nhưng lại vô cùng chuyên nghiệp thông qua điện thoại, máy tính, máy POS cầm tay, đem đến sự tiện ích cho người dùng. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ nhận đơn, bán hàng, xuất nhập kho, quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý thu chi một cách hiệu quả  và nhanh chóng nhất.

2.2.2. Tính năng nổi bật mà Kiotviet mang lại

Phần mềm hỗ trợ kết nối tự động với nhà đối tác vận chuyển, cập nhật trạng thái đơn hàng, thống kê phí giao hàng, COD mà không cần đến nhân viên phải dùng phương pháp tính thủ công. Theo dõi về mảng tiền thu hộ, thành toán cùng đối tác giao hàng. Khả năng kết nối với những kênh bán hàng online trực tiếp, tính năng tìm kiếm, danh sách hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, trình tự, dễ dàng nhập cũng như xuất ra Excel.

Phần mềm quản lý hàng hóa Kiotviet
Phần mềm quản lý hàng hóa Kiotviet

Chú ý rằng bạn chỉ có thể dùng miễn phí phần mềm trong thời gian đầu để trải nghiệm xem có phù hợp với tiêu chí mình mong muốn hay không. Tiếp sau đó nếu muốn dùng lâu dài thì bạn phải trả phí với những dịch vụ bao gồm:

- Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/1 tháng, dành cho các mô hình kinh doanh nhỏ, cho người bước đầu kinh doanh hay bán hàng online, giới hạn cho 1 quán cà phê tối đa khoảng 3 người sử dụng.

- Gói chuyên nghiệp thì phí trả là 250.000 VNĐ/ 1 tháng dành cho các mô hình kinh doanh quy mô lớn, chuyên nghiệp, giới hạn cho một quán cà phê không giới hạn người sử dụng và sẽ phải trả thêm 180.000/ 1 tháng cho mỗi chi nhánh.

2.3. Phần mềm Trustsales 

2.3.1. Bạn biết gì về Trustsales 

Trustsales là một phần mềm quản lý hàng hóa trực tuyến hỗ trợ quản lý hàng hóa online được thiết kế riêng biệt phục vụ cho các đơn vị quản lý thông tin đơn hàng. Phần mềm này thu hút khách hàng với nhiều tính năng quản lý cực kỳ chuyên nghiệp, giúp cho người sử dụng quản lý hàng hóa một cách hiệu quả, tối ưu nhất.

Phần mềm quản lý hàng hóa Trustsales
Phần mềm quản lý hàng hóa Trustsales 

2.3.2. Trustsales sở hữu tính năng nào?

- Có tính năng kết nối đa kênh bán hàng trực tuyến phổ biến, tự động cập nhật về tình trạng, trạng thái đơn hàng để quản lý cũng như theo dõi hàng hóa dễ dàng hơn.

- Tự động thống kê chi tiết phí giao hàng qua hình thức COD, theo dõi về các khoản thu hộ của đơn hàng từ những đối tác khác nhau.

- Dễ dàng xuất cũng như nhập file hóa đơn ra Excel, giúp người sử dụng tự thiết kế được vô vàn mẫu hóa đơn chuyên nghiệp một cách nhanh chóng.

Phần mềm này cũng tương tự các phần mềm nổi tiếng khác, cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí trong vòng 7 ngày, sau đó bạn cần trả phí cho nó theo các dịch vụ nếu như muốn sử dụng lâu dài:

- Gói cá nhân có phí là 200.000 VNĐ/ tháng.

- Gói khởi nghiệp phí là 400.000 VNĐ/ tháng.

- Gói doanh nghiệp phí là 800.000 VNĐ/ tháng.

- Gói premium phí là 1.500.000/ tháng.

2.4. Phần mềm mang tên quản lý kho vận của work247.vn

Ngoài các lựa chọn trên bạn cũng có thể cân nhắc đối với phần mềm quản lý hàng hóa kho vận bên chúng tôi. Tuy là phần mềm mới chưa được nhiều người biết đến và sử dụng nhưng nó cũng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn mà một phần mềm quản lý hàng hóa cần phải có về báo cáo bán hàng, xuất nhập kho hay báo cáo doanh thu,..Đặc biệt là phần mềm này dành cho người sử dụng hoàn toàn miễn phí chỉ cần tải về và trải nghiệm.

Phần mềm quản lý kho vận
Phần mềm quản lý kho vận

Tùy thuộc vào mục đích, địa điểm bạn hoạt động và những điều bạn cần lực lượng lao động để tập trung. Đối với một số trường hợp thì những nền tảng phần mềm này chuyên về một loại hàng hóa. Hệ thống quản lý hàng hóa giúp thay thế những bảng tính, nền tảng kế thừa đã được tạo ra cho một thời điểm khác. Những giải pháp quản lý bán hàng bởi các phần mềm thiết kế để hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Từ đó có thể đạt lợi nhuận qua cách hỗ trợ một hệ thống duy nhất và đương nhiên qua đó những nhân viên văn phòng cấp cao, cấp trung và cấp thấp có thể theo dõi, giám sát và hoàn thiện công việc của họ.

Vì sao cần sử dụng phần mềm quản lý hàng hóa
Vì sao cần sử dụng phần mềm quản lý hàng hóa

Trên đây work247.vn đã vừa giới thiệu cho bạn tìm hiểu về một số phần mềm quản lý hàng hóa hiệu quả nhất. Nếu như cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ và đừng quên để lại bình luận tích cực nhé. Chúc bạn đọc nhiều sức khỏe và ghé thăm chúng tôi thường xuyên để không bỏ lỡ nhiều nội dung thú vị.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem432 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT