Giải thích SKU sản phẩm là gì và các lưu ý với SKU sản phẩm

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Mã SKU là một loại mã được ứng dụng và sử dụng một cách rộng rãi trên toàn thế giới, ngày nay thật khó để có thể tìm thấy một sản phẩm nào đó không được gắn mã SKU, đặc biệt nếu bạn là một tín đồ mua sắm Shopee. Vậy bạn có thắc mắc mã SKU sản phẩm là gì? Hay mã SKU sản phẩm trên Shopee là gì? Nếu bạn đang sở hữu những thắc mắc này thì ngay tập tức hãy cùng work247.vn đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi được đề cập ở trên thông qua nội dung bài viết này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về mã SKU sản phẩm là gì

1.1. Giải đáp mã SKU sản phẩm là gì

SKU là cụm từ viết tắt cho từ tiếng Anh Stock Keeping Unit dịch sang tiếng Việt cụm từ này có nghĩa là đơn vị bảo quản lưu kho. Nói một cách dễ hiểu, mã SKU chính là mã được gắn trên mỗi mặt hàng, sản phẩm để giúp cho người quản lý kho có thể dễ dàng phân loại và quản lý sản phẩm ở trong kho.

Giải đáp mã Sku sản phẩm là gì
Giải đáp mã Sku sản phẩm là gì

Thêm vào đó, việc gắn mã SKU lên các sản phẩm trong kho còn giúp cho sản phẩm được phân chia một cách chi tiết hơn về ngày sản xuất, kích thước, kiểu dáng, chất liệu hay là công dụng của sản phẩm đó. Việc gắn mã SKU giúp cho sản phẩm được thể hiện tất cả thông tin qua mã này, người quản lý kho sẽ dễ dàng quản lý các sản phẩm hơn thông qua việc gắn mã SKU lên chúng.

1.2. Mã SKU sản phẩm trên Shopee là gì?

1.2.1. Giải thích mã SKU sản phẩm Shopee là gì

Mã SKU được gắn trên các sản phẩm của Shopee được định nghĩa là mã định danh cho các sản phẩm được bán trên dịch vụ này. Mã này khi được gắn trên các sản phẩm bán qua nền tảng Shopee thưởng bao gồm các thuộc tính và thông số của sản phẩm. Thêm vào đó, trên nền tảng này còn có một loại mã SKU nữa có chức năng phân biệt giữa các loại hàng hóa khác nhau trong cùng một danh mục sản phẩm.

Giải thích mã SKU sản phẩm Shopee là gì
Giải thích mã SKU sản phẩm Shopee là gì

Nói tóm lại mã SKU cho sản phẩm nói chung hay mã SKU trên Shopee nói riêng chính là những ký tự thể hiện tên hay những thuộc tính được viết tắt của sản phẩm. Và dù là mã SKU sản phẩm nói riêng hay mã SKU sản phẩm nói chung thì chúng đều có chức năng giúp cho người bán hàng dễ dàng hơn trong việc quản lý hàng hóa.

1.2.2. Tại sao phải đặt mã SKU sản phẩm trên Shopee?

Tuy mã SKU sản phẩm trên Shopee không phải là một loại thông tin mà tất cả người bán phải đặt cho chúng ở trên Shopee nhưng đây lại là thông tin vô cùng quan trọng trong công tác quản lý số lượng, giá cả của từng loại sản phẩm.

Đặt mã SKU sản phẩm trên Shopee
Đặt mã SKU sản phẩm trên Shopee

Việc có mã SKU sẽ giúp việc bạn tìm kiếm cũng như định danh bất kỳ một mặt hàng nào của bạn bán trên Shopee hay là bất kỳ một nền tảng nào khác diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn. Thêm vào đó, việc gán mã cho sản phẩm cũng giúp những nhà quản lý kho hàng có thể phân biệt được các sản phẩm có thông số khác nhau trong cùng một danh mục sản phẩm.

Thêm vào đó, mã SKU cũng giúp cho bạn dễ dàng quản lý mặt hàng nào của bạn đang bán chạy nhất, mặt hàng nào của bạn ít bán được nhất từ đó giúp bạn lên kế hoạch cho việc đặt hàng diễn ra một cách hợp lý. Ví dụ như, trong một danh mục áo, chỉ có 1 màu hoặc 1 kích cỡ bán chạy nhất thì mã SKU sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết được sản phẩm đó là sản phẩm nào và lên kế hoạch nhập hàng cho sản phẩm đó.

Nếu như bạn không chỉ bán hàng trên một nền tảng duy nhất thì việc có mã SKU cho từng loại sản phẩm sẽ giúp ích bạn vô cùng nhiều trong công tác bán hàng và kiểm kê hàng hóa. Thêm vào đó, việc bán nhiều mặt hàng trên nhiều nền tảng thì mã SKU cũng chính là căn cứ để bạn có thể đồng bộ hóa sản phẩm của mình và dễ dàng quản lý chúng hơn trên mọi nền tảng mà bạn sử dụng.

2. Cách đặt mã SKU sản phẩm Shopee chi tiết

2.1. Cách tạo mã SKU dễ nhớ nhất

Sau đây là một vài cách đặt mã SKU dễ nhớ và dễ phân biệt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn. Hãy dựa vào đây để có thể sắp xếp và quản lý các mặt hàng hóa sản phẩm của bạn một cách dễ dàng hơn nhé:

- Đầu tiên bạn có thể dựa vào tên  thương hiệu hoặc là tên nhà sản xuất của sản phẩm để có thể đặt mã SKU cho các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Cách tạo mã SKU dễ nhớ nhất
Cách tạo mã SKU dễ nhớ nhất

- Thêm những miêu tả ngắn gọn về sản phẩm. Bạn có thể thêm chất liệu của sản phẩm hay hình dáng của sản phẩm vào mã SKU để phân biệt chúng tốt hơn.

- Bạn hãy dùng 2 số cuối trong thời gian mua sản phẩm để thêm vào mã SKU nhé, điều này giúp bạn dễ dàng phân biệt chúng hơn đấy.

- Nếu bạn sở hữu nhiều kho hàng thì hãy đặt tên cho từng kho hàng và sử dụng chúng làm một căn cứ để đặt mã SKU cho sản phẩm của bạn nhé!

- Kích thước của sản phẩm, màu sắc của chúng hay là tình trạng các mặt hàng mà bạn bán đều là cơ sở để đặt mã SKU giúp bạn phân biệt và quản lý sản phẩm tốt hơn. Đồng thời, việc thêm những yếu tố này cũng là cách để khiến mã SKU của bạn trở nên dễ nhớ hơn.

2.2. Tạo mã SKU trên Shopee

SKU có thể là mã SKU sản phẩm hoặc là mã SKU phân loại. Mã SKU sản phẩm nên được dùng một cách đồng bộ hóa cho tất cả các sản phẩm còn mã SKU phân loại thì giúp bạn phân loại các mặt hàng khác nhau trong cùng một danh mục sản phẩm.

Ví dụ: Bạn bán 3 sản phẩm đó là quần, áo và giày thì mã SKU sản phẩm sẽ là khác nhau giữa 3 mặt hàng này. Còng trong cùng một loại sản phẩm là quần thì ví dụ như sản phẩm này có 3 size là S, M, L thì chúng ta sẽ thêm các chữ cái này vào mã SKU sản phẩm để phân biệt chúng trong cùng một danh mục hàng hóa.

Tạo mã SKU trên Shopee
Tạo mã SKU trên Shopee

Để tạo mã SKU sản phẩm trên shopee bạn chỉ cần vào trang bán sản phẩm của bạn trên nền tảng này, tìm phần thông tin khác, click vào đây và sau đó điền mã sku cho sản phẩm là được. Để phân biệt các loại hàng khác nhau trong cùng một danh mục hàng hóa thì chỉ cần click vào phần thông tin thêm phân loại hàng rồi tiến hành điền các thông số như phân loại hàng hóa.

Sau khi hoàn thành xong việc điền các phần thông tin này thì bạn chỉ cần điền thêm các thông tin về hàng tồn kho điều chỉnh giá đồng thời bạn vẫn cần phải thêm thông tin về mã SKU để có thể phân loại. Sau khi hoàn thành công việc này bạn chỉ cần ấn nút lưu hiển thị trên giao diện để lưu toàn bộ các thông tin mà bạn vừa lập thôi nhé!

3. Những lưu ý khi đặt mã SKU Shopee

Nếu như bạn bán hàng trên đa nền tảng thì hãy thực hiện việc thống nhất mã SKU trên toàn bộ các kênh này. Bởi vì việc thống nhất này giúp bạn có thể nắm được và điều chỉnh việc bán hàng hóa diễn trên các kênh này một cách tốt nhất.

Những lưu ý khi đặt mã SKU Shopee
Những lưu ý khi đặt mã SKU Shopee

Bạn chỉ cần tiến hành đặt mã SKU trên một nền tảng, sau đó thì hãy sao chép chúng và sử dụng cho tất cả các nền tảng còn lại, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian tránh sai sót không đáng có trong công tác quản lý.

Qua những nội dung được chúng tôi truyền đạt thông qua nội dung của blog này hy vọng rằng quý bạn đọc đã nắm rõ khái niệm mã SKU sản phẩm là gì và các cách đặt mã SKU sản phẩm trên Shopee cũng như là những điểm cần lưu ý trong quá trình này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem637 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT