Tổng hợp các phần mềm quản lý kho vật tư hiệu quả nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Các doanh nghiệp hiện nay thường sử dụng các phần mềm quản lý kho hàng, kho vật tư để phân bổ hàng hóa và quản lý kho hàng của mình hiệu quả. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khác nhau, khiến nhiều doanh nghiệp bối rối. Vậy nên sử dụng phần mềm quản lý kho vật tư nào? Ưu điểm và tính năng của mỗi phần mềm quản lý này là gì? Cùng work247.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình phần mềm quản lý cho kho vật tư hiệu quả.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý kho vật tư

Các phần mềm quản lý kho vật tư mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng và doanh nghiệp. Mỗi phần mềm đều có ưu điểm và tính năng riêng biệt, tuy vậy hầu hết các phần mềm quản lý kho hàng, vật tư đều có điểm chung dưới đây.

Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý kho vật tư
Lý do nên sử dụng phần mềm quản lý kho vật tư

1.1. Tích hợp công nghệ hiện đại nhất

Các phần mềm quản lý kho và vật tư đều sử dụng các công nghệ đám mây hiện đại. Cho dù bạn đang ở đâu và vị trí nào, chỉ cần bạn có thiết bị như máy tính, laptop, điện thoại,... có kết nối internet là có thể truy cập vào các phần mềm nhanh chóng và dễ dàng. Bạn cũng có thể theo dõi và quản lý cửa hàng, kho hàng của mình ở khoảng cách xa.

1.2. Phù hợp nhiều đối tượng

Phần mềm thích hợp sử dụng với nhiều đối tượng khác nhau. Hầu hết các giao diện đều thân thiện nên khách hàng dễ dàng thao tác, sử dụng phần mềm dễ dàng. Không tốn nhiều thời gian tìm hiểu cách sử dụng là một tiện lợi mà các phần mềm này đem lại.

Phù hợp nhiều đối tượng khác nhau
Phù hợp nhiều đối tượng khác nhau

1.3. Quản lý nhóm vật liệu và danh mục loại vật liệu

Phần mềm cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các thông tin về các hàng hóa, nguyên vật liệu như: Tên hàng hóa, mã sản phẩm, đơn vị tính, vật liệu thuộc nhóm nào, được duyệt hay chưa, các ghi chú kèm theo,... Khi sử dụng phần mềm, người dùng sẽ nhanh chóng tìm kiếm hàng hóa và tiết kiệm được thời gian hiệu quả.

1.4. Kiểm kê vật liệu

Với các tính năng kiểm kê hàng hóa của mình, người dùng nhanh chóng kiểm tra được các sản phẩm và đối chiếu hàng hóa thực tế và trên giấy tờ. Khi đó, người dùng dễ dàng kiểm soát được số lượng hàng hóa tồn kho, hay số lượng hàng hóa chênh lệch,... Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ được cảnh báo khi hàng hóa trong kho sắp hết hàng hoặc gần hết hạn sử dụng để nhập thêm hoặc thanh lý nhanh chóng.

Kiểm kê vật liệu và số lượng hàng tồn kho
Kiểm kê vật liệu và số lượng hàng tồn kho

2. Top các phần mềm quản lý kho vật tư nổi bật

Hai cái tên đang “làm mưa làm gió” trên thị trường phần mềm quản lý kho hàng, vật tư hiện nay là Sapo và Adaline. Đây là hai phần mềm được người dùng đánh giá cao với nhiều tính năng nổi bật.

2.1. Phần mềm Sapo quản lý kho vật tư

2.1.1. Đôi nét về Sapo

Sẽ không xa lạ gì với phần mềm “quốc dân” được nhắc tên đầu tiên chính là Sapo, đây là phần mềm thuộc lĩnh vực quản lý hàng hóa và kho hàng, vật tư. Sapo là phần mềm được sử dụng để quản lý kho hàng, vật tư với nhiều quy mô khác nhau, từ cửa hàng nhỏ cho đến các doanh nghiệp hay các chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, Sapo còn có tính năng quản lý cửa hàng và hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ bạn quản lý hàng hóa xuất – nhập – tồn tuyệt vời, nhanh chóng và chính xác, dù bạn bán hàng qua nhiều kênh khác nhau.

2.1.2. Tính năng và ưu điểm của Sapo

Phần mềm Sapo có rất nhiều tính năng nổi bật và nhiều ưu điểm như;

- Số lượng hàng hóa được bán hay bán chạy đều được hiển thị chính xác, bao gồm cả số lượng hàng tồn kho.

Tính năng và ưu điểm của Sapo
Tính năng và ưu điểm của Sapo

- Dễ dàng quản lý số lượng hàng tồn kho, các giá vốn về lưu kho, hỗ trợ nhập, xuất hiệu quả qua Excel.

- Cung cấp các thông tin chi tiết về vị trí kho hàng, sản phẩm, giúp thủ kho dễ dàng thao tác lấy hàng hóa và biết rõ vị trí hàng hóa nằm ở đâu, tiết kiệm được thời gian tìm kiếm.

- Với nhiều doanh nghiệp có nhiều kho hàng thì việc điều chỉnh hàng hóa từ kho này sang kho khác là điều tất yếu, tuy nhiên đôi khi gặp phải tình huống như sản phẩm này đã có ở kho này nhưng kho khác lại chưa có. Phần mềm Sapo giúp bạn khắc phục được nhược điểm này, hỗ trợ thủ kho nắm bắt số lượng hàng hóa và vị trí kho phù hợp, tránh thiếu sót hàng hóa.

- Kiểm soát kho hàng, dễ dàng, chuyên nghiệp: Theo định kỳ, thủ kho sẽ kiểm tra hàng hóa tồn kho có đúng với thực tế hay không. Trên phần mềm Sapo cũng có các trường ghi chú giúp bạn dễ dàng kiểm soát số lượng hàng hóa lệch kho và cân bằng hàng hóa trong kho chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng điện thoại hoặc các máy quét mã vạch để kiểm kho.

Kiểm soát kho hàng dễ dàng chuyên nghiệp
Kiểm soát kho hàng dễ dàng chuyên nghiệp

- Với công nghệ điện toán đám mây, phần mềm Sapo đảm bảo số lượng hàng hóa trong kho luôn được cập nhật, hạn chế các rủi ro như mất dữ liệu. Dù mất mạng, bạn vẫn có thể bán hàng, lượng hàng hóa xuất và tồn kho sẽ được cập nhật khi có mạng trở lại.

- Bạn có thể sử dụng Sapo để tích hợp nhiều kênh bán hàng khác nhau như: Shopee, Lazada, Facebook, website… Số lượng hàng hóa của bạn sẽ được cập nhật lại 1 chỗ và khi các đơn hàng trên kênh khác được bán ra hay xuất kho giao hàng.

Phần mềm Sapo phù hợp với các doanh nghiệp và các chủ cửa hàng kinh doanh, giúp bạn giảm thiểu chi phí vận hành trong việc quản lý kho và hạn chế sai sót xảy ra. Chi phí của phần mềm Sapo cũng khá hợp lý, chỉ từ 119.000 đồng/tháng.

2.2. Phần mềm Adaline quản lý kho vật tư

2.2.1. Đôi nét về Adaline

Adaline là phần mềm hoàn toàn miễn phí, giúp người dùng quản lý kho vật tư hiệu quả. Phần mềm này có thể áp dụng cho các siêu thị, shop quần áo hay mỹ phẩm, tiệm bánh, thực phẩm, cửa hàng nhôm kính, điện thoại, nhà thuốc, xe máy, ô tô,...

Đôi nét về Adaline
Đôi nét về Adaline

Phần mềm Adaline giúp bạn quản lý các thông tin về hàng hóa, tồn kho và báo cáo doanh thu lỗ, lãi chính xác. Đồng thời, Adaline còn Import - Export sang nhiều dạng file khác nhau như Word, Excel, PDF,...

2.2.2. Tính năng và ưu điểm của Adaline

Phần mềm Adaline có nhiều tính năng nổi bật như sau:

- Phần mềm Adaline cho phép người dùng quản lý hàng hóa xuất nhập tồn kho và tính giá hàng tồn kho theo nhiều phương pháp như: Nhập trước – xuất trước, trung bình di động, trung bình tháng, đích danh sản phẩm.

+ Người dùng được cung cấp nhiều màn hình nhập liệu đặc thù như nhập mua, nhập xuất thẳng, xuất nhập khẩu, chi phí, hàng bán bị trả lại, hàng hóa xuất cho nhà cung cấp, điều chuyển kho…

+ Quản lý quá trình xuất – nhập – tồn. chi tiết về nhập hàng, xuất hàng, các tổng hợp về xuất hàng và nhập hàng, quản lý thẻ kho và sổ chi tiết về vật tư.

Tính năng và ưu điểm của Adaline
Tính năng và ưu điểm của Adaline

- Adaline giúp bạn doanh thu bán hàng theo chu kỳ như ngày, tháng, quý, năm và theo thời gian cụ thể. Bạn sẽ được phần mềm cung cấp các chi tiết về doanh thu và tổng hợp doanh thu, doanh thu được phân tích theo từng thời điểm. Phần mềm cũng hỗ trợ bạn phân tích doanh số theo từng nhân viên và lập nên các biểu đồ doanh số.

- Phần mềm quản lý tiền mặt, thu chi, công nợ hiệu quả, giúp bạn quản lý thu chi dễ dàng.

Khi sử dụng phần mềm Adaline, bạn sẽ tiết kiệm tối đa các chi phí, thời gian và dễ dàng hơn trong quản lý hàng hóa.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm quanlykhovan.work247.vn để quản lý kho vật tư hiệu quả. Tuy chỉ mới ra đời nhưng phần mềm này được nhiều người tin dung và là một trong những phần mềm miễn phí được nhiều người đánh giá cao nhất. Bạn có thể cân nhắc để sử dụng phần mềm này.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những phần mềm quản lý kho vật tư hiệu quả. Các phần mềm kể trên đều có những tính năng và ưu điểm riêng, bạn có thể lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất. Ví dụ như nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí thì có thể sử dụng Adaline, còn nếu doanh nghiệp của bạn khá lớn và có nhiều chuỗi cửa hàng, bạn có thể sử dụng phần mềm Sapo nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem565 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT