Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng – tiện ích trong quản lí nhà hàng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Thu chi luôn là vấn đề lớn, nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp nói chung và nhà hàng nói riêng. Vì thế, để giảm tải áp lực về thời gian, tiền bạc và sức lực, mỗi nhà hàng cần có những phần mềm quản lý thu chi nhà hàng hữu ích, tiện lợi.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng là gì?

Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng là phần mềm hỗ trợ nhà hàng quản lý dòng tiền của mình một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.

Trước đây, việc tìm kiếm, ghi chép các khoản chi tiêu cho toàn bộ nhà hàng hay một chuỗi các nhà hàng mất rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc của nhà hàng đó. Vì thế việc sử dụng phần mềm quản lý thu chi đã giúp các nhà hàng hiện nay giải quyết được các khó khăn nêu trên. 

Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng là gì?
Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng là gì?

2. Những điều cần biết về phần mềm quản lý thu chi của nhà hàng

2.1. Nhà hàng sử dụng phần mềm quản lý thu chi có thực sự cần thiết ?

Ngày nay, cùng với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ, các doanh nghiệp nói chung và nhà hàng nói riêng cũng đang rất tích cực trong đổi mới và tiếp cận công nghệ cao. Bằng chứng là việc ghi chép sổ sách thu chi của các nhà hàng trước đây dần được thay thế bởi các phần mềm quản lý thu chi nhà hàng tiện ích.

Song, vẫn có những câu hỏi hoài nghi đặt ra rằng liệu việc sử dụng phần mềm quản lý thu chi hiện nay của nhà hàng có thực sự cần thiết. Việc hầu hết các nhà hàng hiện nay đều đồng loạt thay đổi và chuyển hướng sang sử dụng phần mềm quản lý chi tiêu là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi trên.

Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng ra đời được xem là hướng giải quyết tối ưu nhất cho các vấn đề về tiêu tốn thời gian, sức lực và tiền bạc của nhà hàng. Phần mềm đưa ra những kết quả về việc chi tiêu của doanh nghiệp trong khoảng thời gian vừa qua cho người quản lý, giúp nhà hàng có thể dễ dàng xác định được xem mình đã chi tiêu những gì và chi phí là bao nhiêu, từ đó lập ra được kế hoạch thu chi hợp lý nhất cho nhà hàng. 

Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng giải quyết các vấn đề về thời gian, công sức, tiền bạc
Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng giải quyết các vấn đề về thời gian, công sức, tiền bạc

2.2. Phần mềm quản lý thu chi mang lại lợi ích gì cho nhà hàng?

Sự cần thiết của phần mềm quản lý thu chi đối với nhà hàng hiện nay là điều không cần bàn cãi. Nhà hàng chỉ cần một máy tính, laptop, máy tính bảng có kết nối mạng Internet, với các thao tác nhanh gọn, dễ dàng, nhà hàng đó đã có thể kiểm soát và xác định được dòng tiền thu chi của nhà hàng mình hằng ngày.

Vậy lợi ích thực sự mà phần mềm quản lý thu chi nhà hàng mang lại là gì?

2.2.1. Giúp nâng cao năng suất làm việc của nhà hàng

Việc nhà hàng quản lý thu chi truyền thống bằng cách ghi chép sổ sách bằng tay hay nhập các dữ liệu trên excel không chỉ mất nhiều thời gian, công sức mà còn rất dễ nhầm lẫn. Không những thế, phương pháp trên còn dẫn đến việc thiếu sót dữ liệu, sai sót con số và khiến các nhân viên phải nhập lại dữ liệu từ đầu. Hơn nữa, sau khi ghi chép xong, nhân viên cũng cần làm bước tính toán cuối cùng và trình lên quản lý. Mọi thao tác như vậy đều rất rắc rối và mất nhiều thời gian.

Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng ra đời giúp giải quyết hiệu quả vấn đề trên. Giờ đây, chỉ cần những thao tác gọn nhẹ trên máy tính, laptop hay máy tính bảng có hỗ trợ Internet, nhà hàng có thể dễ dàng quản lý dòng tiền của mình. Nhanh chóng, thuận tiện, chính xác, phần mềm sẽ giúp nhà hàng tiết kiệm được một lượng lớn thời gian làm việc, giúp nhà hàng nâng cao năng suất công việc. 

Giúp nâng cao năng suất làm việc của nhà hàng
Giúp nâng cao năng suất làm việc của nhà hàng

2.2.2. Giúp nhà hàng lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Phần mềm quản lý thu chi của nhà hàng giúp xác định được dòng tiền ra, vào ở từng mốc thời gian xác định như ngày, tuần, tháng, quý. Vì thế nhà hàng hoàn toàn có thể lên kế hoạch chi tiêu hợp lý với số tiền hiện có, nhờ đó mà nhà hàng tránh được những khoản chi tiêu bất hợp lý.

Phần mềm cũng giúp nhà hàng xác định được những khoản chi tiêu chưa thực sự hợp lý, từ đó phát hiện và đưa ra những điều chỉnh nhanh chóng. Qua đó, nhà hàng cũng có thể xác định được những khoản nào cần thiết để sử dụng lượng vốn cao hơn. 

Tham khảo ngay phần mềm quản lý nhà hàng cafe miễn phí: https://phanmemquanlynhahangcafe.work247.vn/

Giúp nhà hàng lên kế hoạch chi tiêu hợp lí
Giúp nhà hàng lên kế hoạch chi tiêu hợp lí

2.2.3. Giúp quản lý chi tiêu nhà hàng từ xa

Không phải lúc nào nhà quản lý cũng có mặt tại nhà hàng để kiểm soát và xem xét trực tiếp các khoản thu chi của nhà hàng mình. Lợi ích quản lý từ xa của phần mềm quản lý thu chi giúp các nhà quản lý dù không có mặt tại nhà hàng nhưng vẫn có thể rà soát, kiểm tra các khoản chi tiêu của nhà hàng mình.

Chỉ với chiếc smartphone gọn nhẹ có kết nối Internet, quản lý nhà hàng hoàn toàn có thể kiểm soát được hoạt động thu chi của nhà hàng mình dù đang ở bất cứ đâu. Nhà quản lý cũng chủ động hơn trong việc quản lý thay vì việc chờ đợi nhân viên báo cáo. Quản lý nhà hãng cũng có thể giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh liên quan đến chi tiêu phát sinh nhờ phần mềm quản lý.  

Giúp quản lý thu chi nhà hàng từ xa
Giúp quản lý thu chi nhà hàng từ xa

2.2.4. Giúp nhà hàng phân bổ chi tiết các khoản chi tiêu

Phần mềm với chức năng phân bổ chi tiết các khoản thu/chi của nhà hàng giúp nhà hàng cùng lúc thực hiện được hai công việc khác nhau.

Trước hết, phần mềm giúp giải quyết các khoản thu phát sinh không theo quy tắc. Tiếp đến,nó sẽ hỗ trợ trong việc ghi chú kế hoạch để có thể phân bổ chi tiêu.

Điều này giúp các nhà quản lý nhà hàng có thể kiểm soát, nắm bắt được quá trình thanh toán các hợp đồng theo những khung thời gian nhất định. Nhờ đó, giúp người quản lý dễ dàng hơn trong quá trình nhận diện được hợp đồng nào quan trọng hơn, từ đó đưa ra những quyết định chi tiêu lơn hơn cho những hợp đồng đó. 

Giúp phân bổ các nguồn chi tiêu nhà hàng hợp lí
Giúp phân bổ các nguồn chi tiêu nhà hàng hợp lí

2.3. Một số phần mềm giúp quản lý thu chi nhà hàng hữu ích

Với những nhà hàng ăn uống, bạn có thể tham khảo các phần mềm như POS365, IPOS, POSAPP,… đây đều là những phần mềm nổi tiếng tiện ích trong quản lý thu chi của các nhà hàng ăn uống. Những phần mềm này đều có những tính năng nổi bật như: màn hình order đều thể hiện rõ nét hình ảnh của đồ ăn, thức uống; đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, laptop, điện thoại; quản lý thu chi chi tiết, chính xác;…

Đối với nhà hàng tiệc cưới, những phần mềm như ACMan Bar, Cloud Menu,… với các tiện ích nổi bật như quản lý chi tiết danh sách các bàn tiệc khách đặt; báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng tháng; ….

Ngoài ra còn rất nhiều những phần mềm tiện ích khác đối với mỗi phân loại nhà hàng khác nhau. Vì thế, tùy thuộc vào từng loại hình nhà hàng khác nhau mà có thể đưa ra những lựa chọn hợp lí để phần mềm quản lý thu chi nhà hàng phát huy được tối đa lợi ích của nó.

3. Kết luận

Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng đã giải quyết thành công bài toán khó về kiểm soát thu chi của các nhà hàng hiện nay. Với những công dụng đã nêu trên, hy vọng việc toàn bộ các nhà hàng hiện nay đều có thể sử dụng thành thạo, hợp lý các phần mềm quản lý chi tiêu để có thể mang lại cho nhà hàng những kế hoạch chi tiêu hợp lý và tốt nhất.

Hy vọng, bài chia sẻ trên đây có thể giúp các nhà hàng hiện nay không còn gặp phải khó khăn trong việc quản lý chi tiêu của nhà hàng mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem807 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT