Cách đăng ký Baemin - tài xế và đối tác bán hàng Baemin

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Baemin là một app chuyên cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Dù là một thương hiệu khá mới trên thị trường Việt nhưng khi vừa mới xuất hiện, Baemin đã đốn tim người tiêu dùng trẻ bởi phong cách vô cùng đáng yêu. Cùng khám phá cách đăng Baemin để trở thành đối tác bán hàng và tài xế Baemin nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn cách đăng ký làm tài xế Baemin

1.1. Thông tin tổng quan

Đối tượng có thể làm việc tài xế của Baemin chỉ cần đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi, có bằng lái xe và chủ động về phương tiện đi lại. Đối tượng làm việc có thể trải dài từ độ tuổi 18. 

Hướng dẫn cách đăng ký làm tài xế Baemin
Hướng dẫn cách đăng ký làm tài xế Baemin

Công việc của người tài xế là nhận đơn và giao hàng tới đúng địa chỉ cho khách hàng. Công việc có mức thu nhập khá, có thể làm việc vào bất kỳ thời gian nào mong muốn, phù hợp với các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ học. Cùng tìm hiểu ngay cách đăng ký làm shipper Baemin trong phần tiếp theo!

1.2. Các bước đăng ký làm tài xế

Bước 1: Các bạn truy cập vào link đăng ký online của Baemin. Tại link này, các bạn cần điền đầy đủ các thông tin xác nhận. Các bạn cần chú ý nhập đúng email của mình để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ. 

Bước 2: Một email kiểm tra sơ khảo sẽ được gửi về tài khoản của bạn. Các bạn cần tham gia bài khảo sát, nếu đạt, sẽ được tiếp tục tham gia ứng tuyển. Nếu không đạt, các bạn sẽ bị loại và chờ cơ hội lần sau. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng, các câu hỏi sơ khảo thường không quá khó, các bạn có thể dễ dàng thực hiện và hoàn thành. 

Bước 3: Khi đã thông qua bài sơ khảo, các ứng viên sẽ nhận được thông báo để chuẩn bị hồ sơ và tham gia một buổi hẹn tại văn phòng của Baemin. 

Hướng dẫn các bước đăng ký làm tài xế Baemin
Hướng dẫn các bước đăng ký làm tài xế Baemin

Bước 4: Đừng quên mang theo đăng ký xe và hồ sơ xin việc để tham gia buổi đào tạo và kiểm tra của Baemin nhé. Trong buổi làm việc này, các bạn sẽ cần thanh toán 500.000 đồng cho khoản phí đồng phục của Baemin. 

Bước 5: Sau khi hoàn tất các thủ tục, các bạn sẽ được nhận một email kích hoạt tài khoản. Trong khoảng thời gian 24h từ khi nhận được email, tài khoản sẽ được kích hoạt. Các bạn có thể bắt đầu làm tài xế Baemin. 

Cách 1: Truy cập vào website của Baemin, nhấn chọn mục “Dành cho rider”. Tiếp theo, nhấn vào “Rider blog”. Ở phía trên bên phải màn hình có chữ “Trở thành đối tác tài xế”, các bạn nhấn chọn vào đó. Cuối cùng, kéo xuống bên dưới để tìm link đăng ký. 

Cách 2: Nhấn vào mục chat trên Website và trả lời các câu hỏi để được hỗ trợ tìm kiếm link đăng ký. 

1.3. Các giấy tờ cần chuẩn bị 

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi tới văn phòng Baemin bao gồm: 

- Căn cước công dân (bản gốc)

- Bằng lái xe A1 hoặc A2

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi đăng ký Baemin
Các giấy tờ cần chuẩn bị khi đăng ký Baemin

- Tài khoản ngân hàng có liên kết ví điện tử Momo hoặc Zalopay

- Email cá nhân

- Giấy đăng ký xe

Các giấy tờ trên đều yêu cầu bản gốc. Trong trường hợp không thể xuất trình bản gốc thì cần phải có bản sao đã công chứng. 

2. Hướng dẫn cách đăng ký làm đối tác bán hàng Baemin

2.1. Tổng quan thông tin

Trong thời điểm công nghệ phát triển thì bất kỳ sản phẩm nào cũng có thể đem bán online được. Đồ ăn, đồ uống cũng như vậy, nhu cầu sử dụng đồ ăn tại nhà rất nhiều. Nhất là trong hoàn cảnh dịch bệnh như hiện tại, mọi người “ngại” ra ngoài ăn, các quán ăn thì chỉ được phép mở cửa trong khung giờ cố định nên việc kinh doanh vô cùng khó khăn. 

Kinh doanh online chính là giải pháp tối ưu cho tình hình doanh nghiệp lúc này, không cần tốn chi phí nhân công, mặt bằng mà vẫn có thể tiếp cận với khách hàng ở xung quanh mình. Thật tuyệt đúng không nào?

Hướng dẫn cách đăng ký làm đối tác bán hàng Baemin
Hướng dẫn cách đăng ký làm đối tác bán hàng Baemin

2.2. Cách đăng ký làm đối tác bán hàng Baemin

Bước 1: Truy cập vào website Baemin và nhấn chọn danh mục “Dành cho Merchants”

Bước 2: Tại giao diện tiếp theo, các bạn nhấn chọn “Merchant blog”, bấm vào mục “Trở thành đối tác” ở phía trên bên phải màn hình. 

Bước 3: Các bạn cần lựa chọn đối được bán hàng của mình thuộc loại nào. Nếu kinh doanh đồ ăn, đồ uống thì chọn mục “Nhà hàng”, còn nếu kinh doanh lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu thì chọn mục “Siêu thị”. 

Bước 4: Bảng đăng ký sẽ hiện lên, các bạn cần điền đầy đủ thông tin vào bảng đăng ký.

2.3. Những lưu ý khi làm đối tác bán hàng Baemin

- Trường hợp  người bán chưa đăng ký kinh doanh

Khi đăng ký thông tin đối tác, các bạn cần chuẩn bị căn cước công dân, số điện thoại, email, tài khoản ngân hàng, tên cửa hàng, địa chỉ và hình ảnh (mặt bằng và khu bếp) của cửa hàng, thực đơn. 

- Trường hợp người bán đã đăng ký kinh doanh

Khi đăng ký thông tin đối tác, các bạn cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh, số điện thoại, email, tài khoản ngân hàng.

Những lưu ý khi đăng ký làm đối tác bán hàng Baemin
Những lưu ý khi đăng ký làm đối tác bán hàng Baemin

- Chi phí đăng ký

Không giống như tài xế, đối tác bán hàng của Baemin sẽ không mất bất cứ chi phí nào trong quá trình đăng ký làm đối tác. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh, các bạn sẽ phải trả mức chiết khấu cho Baemin từ 25 - 30%. 

Ví dụ: Nếu tổng trong tháng các bạn bán được 10 triệu đồng doanh thu thì sẽ phải chiết khấu lại cho phía Baemin khoảng 2,5 - 3 triệu đồng. Và đương nhiên, nếu không bán được hàng thì các bạn sẽ không mất bất kỳ chi phí nào. 

Chi phí này sẽ giống như việc các bạn phải bỏ ra chi phí mặt bằng, nhân viên phục vụ, điện nước kinh doanh tại cửa hàng offline. Các bạn có thể cân đo đong đếm để set up mức giá phù hợp nhất để sau khi chiết khấu thì mức lợi nhuận vẫn ổn định, duy trì tốt hoạt động của doanh nghiệp. 

3. Phương thức liên hệ Baemin 

Từ quá trình đăng ký hoặc hợp tác, nếu các bạn gặp bất kỳ vấn đề gì gì có thể liên hệ với Baemin để được hỗ trợ theo các phương thức sau: 

Liên hệ qua tổng đài: nhân viên trực tổng đài sẽ hoạt động từ 7h30 - 1h sáng. Trong khoảng thời gian từ 9h - 17h30 sẽ có nhiều nhân viên trực tổng đài hơn, các bạn liên hệ vào thời gian này sẽ nhanh chóng được hỗ trợ hơn các khung giờ khác.

Phương thức hỗ trợ cho các đối tác bán hàng Baemin
Phương thức hỗ trợ cho các đối tác bán hàng Baemin

Liên hệ trực tuyến: Với tài xế của Baemin thì sẽ có riêng một kênh hỗ trợ trực tuyến qua video để phản ánh kịp thời tình hình bán hàng. Các bạn chỉ cần nhập họ tên, mã tài xế và số điện thoại là sẽ được nhân viên Baemin hỗ trợ ngay lập tức.

Liên hệ qua website Baemin ở mục chat: Với cách này, chỉ nên sử dụng để xử lý các vấn đề không quá gấp gáp. Nếu muốn được phản hồi nhanh chóng thì các bạn nên lựa chọn hai hình thức trên. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về đăng ký Baemin. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có thể sẵn sàng đăng ký Baemin, trở thành đối tác giao hàng, đối tác bán hàng, cùng Baemin phát triển dịch vụ, mang niềm vui đến cho nhiều khách hàng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem759 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT