Hướng dẫn đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử cực chuẩn

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngày nay, các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử ngày càng xuất hiện nhiều. Đây là một nền tảng kinh doanh vô cùng hiệu quả trong thời đại công nghệ số hiện nay. Vậy, để đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử cần thực hiện những thủ tục gì và cách viết ra sao? Cùng đến ngay với bài viết dưới đây để tìm hiểu với work247.vn bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao phải đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử?

Khi thời đại công nghệ số phát triển thì lúc này thương mại điện tử cũng lên ngôi và mang lại rất nhiều lợi nhuận lớn cho các cá nhân, các thương nhân. Nhưng để có thể hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử dù ở khía cạnh nào đi chăng nữa thì mỗi cá nhân muốn hoạt động kinh doanh đều phải đáp ứng những quy định chặt chẽ từ phía cơ quan có thẩm quyền đặt ra.

Website thương mại điện tử chính là một trang website do những cá nhân hoặc tổ chức lập lên để hoạt động về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc là xúc tiến thương mại. Dù bạn là người bán hàng trực tiếp hay bán hàng trực tuyến thì những quy định về đăng ký kinh doanh vẫn phải tuân thủ. Đặc biệt với nền tảng thương mại điện tử thì điều này lại càng quy định chặt chẽ và có những bắt buộc.

Đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử
Vai trò của đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử

Việc tuân thủ đăng ký kinh doanh thương mại điện tử là đồng thời cũng là tuân thủ những quy định của các cơ quan thẩm quyền đặt ra. Cụ thể ở đây là Bộ công thương đồng thời cũng là tuân theo những nghị định về thương mại điện tử.

Như vậy, đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử là việc bắt buộc với những nhà kinh doanh trên nền tảng này. Khi đã hoạt động trên lĩnh vực này thì dù bạn có kinh doanh bất cứ một sản phẩm nào, quy mô lớn nhỏ ra sao thì vẫn phải tuân thủ những quy định về đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử và thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh có liên quan.

2. Chi tiết cách đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử

2.1. Điều kiện đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử

Muốn được đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử thì trước tiên những cá nhân, tổ chức cần phải đảm bảo được điều kiện đăng ký theo quy định chung. Khi đã đảm bảo được những điều này thì thương nhân hay tổ chức đó mới có thể tiến hành đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử và đi vào hoạt động. Các điều kiện về đăng ký sẽ cần phải tuân thủ những điều kiện như sau:

Điều kiện đăng ký kinh doanh website
Điều kiện đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử

- Đối tượng đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử phải là những thương nhân hoặc là các tổ chức có một chức năng và nhiệm vụ phù hợp. Đồng thời có thể là những cá nhân đã có số thuế cá nhân.

- Phải có những thông báo với bộ công thương về việc thiết lập website thương mại điện tử đúng mục đích theo nghị định của chính phủ.

- Có những đảm bảo về website thương mại điện tử có một tên miền hợp lệ và đồng thời tuân thủ những quy định về quản lý thông tin trên mạng internet.

- Những website thương mại điện tử khi đăng ký kinh doanh phải là những loại website như là: khuyến mại trực tuyến, sàn giao dịch thương mại điện tử, đấu giá trực tuyến.

2.2. Các bước đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử

Như vậy các điều kiện để đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử cũng không hề quá phức tạp. Khi đã đảm bảo được những điều kiện đã nêu ở trên thì tiến trình đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử cần phải thực hiện theo các bước sau đây:

2.2.1. Đăng ký tài khoản hoạt động thương mại điện tử

Trước tiên, mỗi thương nhân, các tổ chức sẽ cần phải tiến hành đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống ở trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và đưa các thông tin đã được đưa ra theo đúng mẫu.

Các bước đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử
Các bước đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử chuẩn

Khi đã đăng ký tài khoản thì bên đăng ký sẽ cần chờ phản hồi từ phía Bộ Công Thương trong tối đa 3 ngày. Khi đã đảm bảo điều kiện về thông tin đăng ký tài khoản sẽ được cung cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và sẽ phải đăng ký website thương mại điện tử sau đó tiến hành khai báo thông tin.

2.2.2. Chuẩn bị những loại hồ sơ đăng ký

Việc tạo lập hồ sơ đăng ký là bước đầu tiên cần phải thực hiện khi mà đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử. Với những loại hồ sơ đăng ký trong trường hợp này thì bạn cần chuẩn bị được những giấy tờ cơ bản như sau:

- Chuẩn bị đơn đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử và trong đó các thông tin phải có sẽ bao gồm: Thông tin về tên miền của website thương mại điện tử và tên loại hàng hóa dịch vụ trên website đó, địa chỉ sinh sống của đối tượng đăng ký kinh doanh trên website thương mại điện tử. Một số thông tin liên quan đến số căn cước công dân, chức danh, số điện thoại liên lạc, hòm thư điện tử và đối tượng chịu trách nhiệm với website.

- Chuẩn bị giấy tờ chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với thương nhân, giấy tờ thành lập đối với doanh nghiệp hoặc là mã số thuế đối với các cá nhân đăng ký.

- Bổ sung ảnh logo của website thương mại điện tử.

Thực hiện đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử
Thực hiện đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử chi tiết

- Chuẩn bị những đề án về kinh doanh website thương mại điện tử theo đúng yêu cầu.

- Hợp đồng về cung cấp dịch vụ website thương mại điện tử với chủ sở hữu cùng với một số tài liệu khác theo yêu cầu từ phía bộ công thương.

Như vậy, sau khi đã chuẩn bị được những giấy tờ hồ sơ kể trên thì đối tượng đăng ký kinh doanh thương mại điện tử sẽ nộp hồ sơ và chờ kết quả phản hồi. Sau khi đa đảm bảo về điều kiện giấy tờ hồ sơ thì phía đăng ký sẽ được hoạt động website thương mại điện tử theo đúng quy định.

2.3. Lưu ý khi đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử

Trước tên, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức khi mà tiến hành đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử phải đảm bảo rằng bản thân đủ những điều kiện về việc đăng ký. Các điều kiện này sẽ bắt buộc phải tuân thủ và thực hiện đầy đủ những điều kiện đã được nêu ra.

Lưu ý khi đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử
Các lưu ý khi đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử

Bên cạnh việc chuẩn bị hồ sơ đăng ký trên giấy thì những đối tượng đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử có phải đăng ký trực tuyến qua cổng thông tin và những thông tin dữ liệu phải có sự đồng nhất tuyệt đối giữa hồ sơ bản giấy và thông tin trực tuyến.

Những chủ sở hữu website thương mại điện tử đồng thời cũng phải có những nghĩa vụ liên quan đến việc quản lý những sản phẩm và cách dịch vụ kinh doanh trên website của mình. Các điều luật liên quan đến quy chế hoạt động đề sẽ phải thực hiện nghiêm chính theo đúng quy định đưa ra.

Toàn bộ tiến trình đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử phải được thực hiện theo từng bước cụ thể và làm theo đúng quy trình chung. Những loại hồ sơ cần phải nộp sẽ được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và đầy đủ. Bên cạnh đó mỗi cá nhân cần phải có những ý thực về việc đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử của mình theo đúng các điều luật đã được công bố.

Tìm hiểu về đăng ký kinh doanh
Tìm hiểu về đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử chi tiết

Những cá nhân, tổ chức không thực hiện đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử đều sẽ bị xử phạt về hành chính và vi phạm điều luật. Do vậy cho dù là kinh doanh trên bất cứ một lĩnh vực nào trên thương mại điện tử đều sẽ phải bắt buộc đăng ký kinh doanh website.

Như vậy, bài viết là những thông tin cho bạn về cách đăng ký kinh doanh website thương mại điện tử. Mong rằng với những nội dung thông tin đã đưa trong bài viết bạn sẽ có những thông tin thật hữu ích cho mình để từ đó có thể kinh doanh website thương mại điện tử thật thuận lợi và đạt được nhiều thành công lớn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem304 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT