Lập kế hoạch kinh doanh nước hoa dễ áp dụng cho người mới bắt đầu

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Nước hoa vốn là mặt hàng xa xỉ trong tiêu dùng ở thị trường Việt Nam. Vì thế, giá cả khá đắt đỏ và có thể mang về nguồn lợi nhuận lớn cho người bán. Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh dòng sản phẩm này, trước tiên hãy cập nhật ngay thông tin quan trọng để có thể lập kế hoạch kinh doanh nước hoa hiệu quả nhất, giúp bạn thuận lợi tiến vào thị trường này ngay từ đầu.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Với những nội dung được chia sẻ bên dưới đây, hứa hẹn một kế hoạch kinh doanh nước hoa vô cùng bài bản sẽ được lập nên. Hãy bắt đầu theo hướng dẫn sau đây nhé.

1. Xác định thực trạng của thị trường kinh doanh nước hoa

Thứ mặt hàng xa xỉ này ngày càng chiếm được chỗ đứng trên thị trường tiêu dùng mỹ phẩm và trong lòng khách hàng. Trong mỗi con người đều có cái tôi, dù được bộc lộ rõ ràng hay chỉ mờ nhạt thì rốt cuộc cái tôi đó vẫn luôn mạnh mẽ muốn thể hiện tính bản thể. Nước hoa là sự lựa chọn phù hợp nhất để đem đến cho cái tôi của chúng ta một nét riêng khác biệt. 

Kế hoạch kinh doanh nước hoa có lợi ích gì?
Kế hoạch kinh doanh nước hoa có lợi ích gì?

Thế giới không thể sản xuất ra hàng tỉ thứ mùi hương khác nhau để phục vụ mỗi người một hương nhưng khi một hương thơm nào đó, hòa quyện với cái tôi riêng của từng người sẽ tự ắt khắc họa nên vẻ đẹp của riêng người đó trong sự cảm nhận của những người xung quanh. 

Dường như ai cũng hiểu được điều này cho nên nhu cầu sử dụng nước hoa ngày một tăng cao. Tính trung bình, mỗi người cũng phải sở hữu ít nhất là 1 lọ nước hoa và nó có thể phục vụ cho cả nam lẫn nữ. 

Tìm hiểu về giá trị lợi ích mà kế hoạch kinh doanh nước hoa mang lại cho người kinh doanh
Tìm hiểu về giá trị lợi ích mà kế hoạch kinh doanh nước hoa mang lại cho người kinh doanh

Ở thời điểm những năm từ đầu thế kỷ 21 trở về trước, nước hoa được gắn liền với cái mác “nhà giàu”, có nghĩa là chỉ những ai giàu có, sành điệu mới có được cơ hội sử dụng nước hoa. Song nhịp sống ngày một sôi động, mức sống tăng cao, thu nhập con người cũng dần ổn định cho nên thị trường nước hoa cũng đã tạo ra nhiều cơ hội hơn để tất cả mọi tầng lớp, mọi khả năng tài chính đều có thể đủ điều kiện để dùng nước hoa. Vậy nên nước hoa dù vẫn có rất nhiều dòng sang trọng, cao cấp song cũng đã xuất hiện không ít sản phẩm bình dân với chất lượng cũng vô cùng tuyệt hảo.

Xét trên khía cạnh kinh doanh, thị trường nước hoa ở thời điểm hiện tại chính là một thị trường mở. Ngay cả khi có số vốn đầu tư ít thì ý tưởng kinh doanh nước hoa vẫn có thể được thực hiện, chỉ cần bạn biết cách lập kế hoạch kinh doanh nước hoa sao cho bài bản và phù hợp nhất với mọi yếu tố xung quanh.

2. Ý tưởng kinh doanh nước hoa dựa theo nguồn vốn

Nước hoa như đã nói có một thị trường mở rộng hơn, phù hợp hơn với tất cả mọi đối tượng cho nên nguồn kinh doanh cũng sẽ đa dạng. Không nhất thiết phải có một số vốn lớn mới có thể tiến vào ngành kinh doanh ở lĩnh vực này. Để biết được kế hoạch của mình cần lập theo chiều hướng nào, xây dựng được các bước thiết thực hơn thì hãy xác định đồng vốn của bạn có thể bỏ vào đầu tư ở đâu tại thị trường nước hoa.

Kế hoạch kinh doanh nước hoa lập như thế nào?
Kế hoạch kinh doanh nước hoa lập như thế nào?

Nếu có nguồn vốn ít ỏi thì có thể lựa chọn kinh doanh nước hoa tầm trung đến từ các hãng như Zara, Victoria’s Secret, Daisy, … Còn nếu có số vốn nhiều hơn thì hoàn toàn có thể tính đến việc lập kế hoạch kinh doanh nước hoa ở phân khúc cao cấp hơn đó là những dòng nước hoa thương hiệu đến từ LV, Chanel, Chloe, Gucci, Dolce & Gabbana, …

3. Lập kế hoạch kinh doanh nước hoa dựa trên những ý tưởng nào?

Hãy chú ý đưa những yếu tố sau đây vào kế hoạch kinh doanh nước hoa của bạn để có thể tạo được hành trình vững chắc trong tương lai.

3.1. Chú trọng vào sản phẩm

Chú trọng tới sản phẩm là yếu tố đầu tiên có vai trò quan trọng, quyết định tới sự thành công của sự nghiệp kinh doanh. Lý do phải chú trọng vào sản phẩm vì hiện tại đã có quá nhiều loại, nhiều dòng nước hoa ra đời với thương hiệu và mẫu mã đa dạng, khác biệt, hướng tới nhiều đối tượng hơn. 

Cách lập bản kế hoạch kinh doanh mặt hàng nước hoa
Cách lập bản kế hoạch kinh doanh mặt hàng nước hoa

Vì thế, bạn cần có khả năng phân tích thị hiếu của thị trường, cập nhật xu hướng sử dụng nước hoa của con người hiện nay. Như vậy sẽ giúp khoanh vùng hiệu quả các nhóm đối tượng mà bạn muốn tập trung hướng kế hoạch kinh doanh của mình tới họ. Như vậy việc chọn được nước hoa phù hợp để kinh doanh sẽ hiệu quả hơn.

3.2. Quan tâm chiến lược xây dựng lòng tin cho khách

Kinh doanh gắn liền với chữ tín và chữ tín cũng phải là ngọn đuốc đi đầu soi lối kinh doanh. Đây là nguyên tắc không thể bỏ qua nếu bạn lập kế hoạch kinh doanh nước hoa. 

Nếu như trao tới tay khách hàng sản phẩm nước hoa kém chất lượng thì chỉ cần một lần bất tín sẽ vạn lần bất tin. Khi khách hàng rời bỏ bạn tức là hoạt động kinh doanh của bạn hoàn toàn thất bại. Thế nên, muốn tạo lòng tin cho khách hàng cũng phải bắt nguồn từ việc gửi tới họ sản phẩm chất lượng. 

Đôi khi, chính bản thân người bán cũng không biết thực chất sản phẩm đó có chất lượng hay không, vậy thì sâu xa của sự tạo lòng tin đó không chỉ là sự chủ động phục vụ khách hàng bằng sản phẩm chính hãng tốt nhất mà còn phải tự mình trau dồi kiến thức về sản phẩm để biết được đâu là sản phẩm nước hoa chất lượng thì mới kinh doanh.

3.3. Xây dựng kịch bản tư vấn khách hàng tận tâm, nhiệt tình

Xây dựng kế hoạch cho việc kinh doanh nước hoa
Xây dựng kế hoạch cho việc kinh doanh nước hoa

Khi bỏ ra một số tiền kha khá để mua nước hoa thì khách hàng luôn mong muốn hiểu rõ những giá trị lợi ích xứng đáng mà họ được nhận về là gì. Vì vậy, bạn cần phải có một phong cách phục vụ thật chuyên nghiệp. Bắt đầu từ việc mang thái độ nhiệt tình, sự hiểu biết kiến thức chuyên sâu về thị trường nước hoa để tư vấn cho khách, vừa giúp khách lựa chọn được sản phẩm phù hợp lại vừa tạo ra một cơ hội gây dựng lòng tin vững chắc về lâu dài.

3.4. Lựa chọn kênh phân phối sản phẩm nước hoa phù hợp

Mặt hàng nước hoa nên được kết hợp đa kênh phân phối, đừng chỉ bán ở phạm vi của một khu phố sầm uất mà hãy nhân rộng sự sầm uất đó thông qua kênh phân phối online thì mới có thể thực hiện được dự định mở rộng thị trường mà bất kể nhà kinh doanh nào mong muốn. 

Kinh doanh nước hoa và bí quyết lập kế hoạch hiệu quả
Kinh doanh nước hoa và bí quyết lập kế hoạch hiệu quả

3.5. Xây dựng kế hoạch đầu tư vốn hợp lý

Vốn liếng là yếu tố tiếp theo vô cùng quan trọng không thể thiếu được trong việc lập kế hoạch kinh doanh nước hoa vì không có vốn sẽ không thể thực thi được các ý tưởng của bạn cho dù những ý tưởng kinh doanh nước hoa đó có hay tới đâu. Xác định vốn phải chính xác để có hướng đầu tư tiết kiệm, phù hợp. Muốn thế, chúng ta cần dựa vào các yếu tố là hình thức, quy mô, sản phẩm. Biết rõ ba yếu tố này là gì thì nguồn vốn, số vốn cũng được tính toán ra chính xác hơn.

Điều gì làm nên một bản kế hoạch kinh doanh sản phẩm nước hoa hoàn hảo?
Điều gì làm nên một bản kế hoạch kinh doanh sản phẩm nước hoa hoàn hảo?

Ngày nay, công việc kinh doanh vô cùng sôi nổi đã đem lại rất nhiều khâu phức tạp phải quản lý. Do đó, để làm cho kế hoạch kinh doanh của bạn hiệu quả triệt để, đừng quên kết hợp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Trên thị trường, top 1 phần mềm quản lý bán hàng chất lượng nhất chính là Phần mềm quản lý bán hàng work247.vn. Bạn không chỉ được trải nghiệm miễn phí trọn đời mà quan trọng hơn là được tận dụng rất nhiều lợi ích của phần mềm, từ đó giúp quy trình kinh doanh nước hoa được xây dựng bài bản và quản lý sát sao hơn.

Như vậy, những yếu tố vừa nêu là những điều căn bản cần được đưa ra để lập kế hoạch kinh doanh nước hoa. Hãy tỉ mỉ nhìn vào từng yếu tố, phân tích, đánh giá, xây dựng cho nó một định hướng riêng để tạo nên một bản kế hoạch hoàn hảo, giúp cho bạn yên tâm, tự tin bước vào con đường kinh doanh đầy mạo hiểm nhưng có rất nhiều cơ hội này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem884 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT