Tổng hợp các cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh hiệu quả nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Ngày nay, nhiều người bắt đầu lập nghiệp từ việc kinh doanh, tuy nhiên không chỉ một mình bạn kinh doanh mà có rất nhiều người khác nữa. Lúc này, bạn cần tạo ra một sự khác biệt để thu hút khách hàng hiệu quả. Đôi khi, thay vì chọn theo lối mòn cũ, việc tạo nên những điểm khác biệt, một ngã rẽ mới sẽ giúp bạn thành công. Cùng tìm hiểu cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lý do cần tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh

Dù bạn kinh doanh lớn hay nhỏ, việc tạo nên sự khác biệt là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể trụ vững trên con đường thương trường đầy chông gai, có như vậy mới có thể nếm được trái ngọt. Khi bạn đưa ra được một chiến lược cụ thể, bạn mới có thể tạo ra cái mới mẻ, một thương hiệu độc quyền thu hút khách hàng, nâng cao doanh thu.

Lý do cần tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh
Lý do cần tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh

Tuy nhiên, có thể nhiều người còn đắn đo, suy nghĩ và không biết nên tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh sao cho hiệu quả. Đừng lo lắng! Chúng tôi sẽ mách bạn một số cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh hiệu quả nhất.

2. Tổng hợp những cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh

2.1. Hãy luôn nhớ không có điều gì là tầm thường

Có thể giờ đây, việc kinh doanh của bạn vô cùng hút khách, nhưng bạn đừng “dậm chân tại chỗ” và đừng bằng lòng với những điều bạn đang có mà cần phải cố gắng hơn nữa. Đây chính là điều giúp bạn mở một cánh cửa mới trong tương lai sau này.

Bởi lẽ, thương trường giống như chiến trường, bạn không có sự đổi mới thì sẽ có thể bị đào thải. Do đó, bạn cần tập trung khai thác và đẩy mạnh các chiến lược kinh doanh của mình, thường xuyên nghĩ ra những cách tiếp cận khách hàng mới và “tự làm mới mình”.

Hãy luôn nhớ không có điều gì là tầm thường
Hãy luôn nhớ không có điều gì là tầm thường

2.2. Tạo sự khác biệt về giá

Tất nhiên, khách hàng luôn ưa thích những đồ rẻ mà chất lượng, do đó bạn cần tập trung vào điểm này để đưa ra sự khác biệt hiệu quả trong kinh doanh.

2.2.1. Đẩy mạnh khuyến mãi

Để nâng cao tính cạnh tranh, bạn cần đưa ra những hình thức khuyến mãi mới, đẩy mạnh về việc giảm giá trong khoảng thời gian nhất định nào đó. Bạn cũng có thể đưa ra các phần quà, voucher tặng kèm nếu khách mua hàng đủ giá trị. Nếu bạn kinh doanh quần áo, bạn có thể tham khảo ví dụ như: Mua đủ 500.000 đồng một đơn hàng sẽ được tặng 1 voucher trị giá 50.000 đồng hoặc mua đủ 2.000.000 đồng sẽ được tặng kèm 1 voucher trị giá 250.000 đồng.

Đây chỉ là ví dụ mang tính chất tham khảo, bởi khi bạn đưa ra các chương trình khuyến mãi thì bạn cần đảm bảo vẫn có lãi, tổng số hàng bạn bán được cần có lợi nhuận để tránh việc bị thất thoát quá nhiều. Bạn cũng có thể đưa ra các chương trình giảm giá sâu cho khách hàng vào những dịp đặc biệt, có thể nâng giá lên rồi hạ giá, từ đó thu hút khách hàng hiệu quả.

Đẩy mạnh khuyến mãi
Đẩy mạnh khuyến mãi

2.2.2. Sử dụng thẻ thành viên

Với những khách hàng đã trở nên thân quen và mua sắm ở cửa hàng của bạn nhiều lần, bạn nên đưa ra các chiết khấu hoặc có những ưu đãi nhất định, đảm bảo có thể giữ chân khách hàng, kích cầu tiêu dùng hiệu quả. Khi họ càng mua nhiều, càng giảm giá sâu, từ đó kích thích khách hàng mua càng nhiều càng giảm. Bên cạnh đó, đây là cách giúp bạn vừa có thể chăm sóc khách hàng, vừa mang lại doanh thu.

2.3. Bắt đầu thị trường mới

Để chạy kịp các xu hướng kinh doanh và quảng bá sản phẩm hiệu quả, bạn cần không ngừng tìm kiếm các thị trường mới, nguồn khách hàng mới, đẩy mạnh quá trình tiếp cận khách hàng hơn. Đây sẽ là một cách hiệu quả nhưng khá khó để thực hiện, bạn cần bỏ thời gian để phân tích, nghiên cứu các thị trường mới, ít sự cạnh tranh và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Bắt đầu thị trường mới
Bắt đầu thị trường mới

Một số ý tưởng bạn có thể thử sức như: Kinh doanh sản phẩm làm đẹp cho nam giới, nội y in ảnh theo yêu cầu hay kinh doanh đồ bigsize… Đây chính là những ý tưởng nghe có vẻ hơi lạ nhưng giúp bạn kinh doanh hiệu quả, đem lại nguồn thu lớn.

Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hàng và biết được họ thích những sản phẩm ra sao, nhu cầu của họ thế nào, từ đó đưa ra những khác biệt mới, đáp ứng nhu cầu của hai bên.

2.4. Quan tâm doanh thu hơn chi phí

Để việc kinh doanh hiệu quả, bạn nên quan tâm doanh thu của cửa hàng hơn cả. Nhiều cách quảng bá có thể giúp bạn đem lại hiệu quả kinh doanh cao, việc này có thể tốn nhiều chi phí nhưng mang đến cho bạn nguồn doanh thu khổng lồ. Bởi khi quá tiết kiệm các chi phí, bạn khá khó để trụ được lâu dài.

Ví dụ: Có thể bạn tiếc tiền vì chi phí sửa lại logo khá cao và bạn cần bỏ ra số tiền không nhỏ. Tuy vậy, bạn đừng quá lăn tăn tới vấn đề chi phí mà hãy nhìn tới lợi ích lâu dài. Có thể một logo mới sẽ giúp cửa hàng bạn trở nên chuyên nghiệp, thu hút, tìm kiếm được nhiều đối tác và khách hàng hơn.

Quan tâm doanh thu hơn chi phí
Quan tâm doanh thu hơn chi phí

Bởi vậy, thay vì tiết kiệm được một khoản, bạn có thể tính toán chi những khoản cần thiết, tránh việc doanh nghiệp của bạn gặp phải khó khăn và khó tiếp cận được khách hàng hiệu quả, hậu quả có thể bạn đã tưởng tượng ra.

2.5. Tạo nên sự khác biệt bằng cách chú trọng một sản phẩm

Đôi khi, nếu bạn kinh doanh quá nhiều mặt hàng khác nhau, khách hàng sẽ khó để có được ấn tượng về bạn. Bạn cần chú trọng vào một sản phẩm nhất định để khách hàng nghe nhắc tới nó là nghĩ ngay tới bạn.

Ví dụ như nhắc tới Hà Anh Tuấn, chúng ta thường nghĩ ngay tới phong cách lãng tử, còn nhắc tới Mỹ Tâm ta sẽ nhớ tới “họa mi tóc nâu”. Đây chính là cách để bạn đưa ra chiến lược giúp khách hàng nhận diện doanh nghiệp, cửa hàng của bạn hiệu quả. 

Bên cạnh đó, nếu bạn quá kinh doanh quá nhiều mặt hàng khác nhau và không có sản phẩm nào là chủ chốt, khách hàng sẽ không nhớ được thương hiệu của bạn và khiến hàng hóa tồn đọng quá nhiều, không đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

2.6. Sở hữu thuộc tính riêng

Sở hữu thuộc tính riêng chính là một ý tưởng giúp bạn kinh doanh hiệu quả, đây cũng là cách thức được các doanh nghiệp lớn thực hiện điều khác biệt để thành công.

Sở hữu thuộc tính riêng để thu hút khách hàng
Sở hữu thuộc tính riêng để thu hút khách hàng

Ví dụ, nhắc tới Yamaha, bạn nhớ tới trẻ trung, năng động, còn nhắc tới Honda thì nhớ ngay tới bền bỉ, đây chính là thuộc tính đặc biệt. Và bạn có từng thắc mắc là tại sao Toyota có giá thành cao và option không thể bằng nhiều hãng khác hay không? Điều tạo sự khác biệt cho Toyota chính là mang tới cho khách hàng hãng xe bền bỉ, thuận tiện sử dụng và giá thành sửa chữa rẻ vì linh kiện Trung Quốc nhiều.

Vì vậy, đưa ra những thuộc tính riêng có thể khiến bạn khác biệt với đối thủ của mình và thu hút được khách hàng. Để nâng cao sự khác biệt và kinh doanh hiệu quả, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng 365. Đây là một phần mềm miễn phí giúp bạn quản lý khách hàng, thu chi, hóa đơn, nhân viên vô cùng hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu nhanh chóng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những cách tạo sự khác biệt trong kinh doanh hiệu quả. Để tạo nên những điều khác biệt, bạn cần khảo sát kỹ nhu cầu của thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng những chiến lược hiệu quả, góp phần đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu. Bạn cũng nên phấn đấu không ngừng, tìm kiếm những thị trường mới, để doanh nghiệp của mình có thể cạnh tranh với các đối thủ hiệu quả. Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem484 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT