Kinh doanh hàng Đài Loan - học hỏi kinh nghiệm nhập hàng rẻ

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Đài Loan là một thị trường hàng hóa không quá lớn nhưng lại khá tiềm năng. Vậy nên nhiều người vẫn theo đuổi con đường kinh doanh hàng Đài Loan và có được nhiều thành tựu. Nếu bạn cũng muốn học hỏi những bí quyết để nhập hàng hóa ở thị trường này để kinh doanh thì đừng bỏ qua bài viết bên dưới. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Sẽ có rất nhiều kiến thức kinh doanh hay được Thanh Vân chia sẻ vừa dễ áp dụng vừa đem đến lợi ích lớn cho bạn.

1. Kinh doanh hàng Đài Loan với cách thức nhập từng loại mặt hàng

1.1. Nhập hàng Đài Loan từ nguồn hàng xách tay

Xách tay hàng hóa là một trong những cách đưa hàng nước ngoài về Việt Nam phổ biến nhất. Vì vậy, để kinh doanh hàng ngoại, nhiều nhà kinh doanh thường tận dụng nguồn cung cấp hàng này. Là phương thức mua hàng phổ biến ở mọi quốc gia trên thế giới cho nên đối với Đài Loan, một quốc gia nằm trong khu vực châu Á thì việc xách tay hàng hóa về Việt Nam cũng là lẽ thường tình. Người muốn kinh doanh các mặt hàng từ Đài đều có thể tìm mối chuyên xách tay về Việt Nam để mua đi bán lại cho khách hàng trong nước. 

Kinh doanh hàng Đài Loan theo phương thức nào?
Kinh doanh hàng Đài Loan theo phương thức nào?

Nếu là một dân buôn chính hiệu, là người có đủ tiềm lực kinh tế hoặc có điều kiện qua lại xứ Đài Loan thì chuyện nhập hàng có phần thuận lợi hơn trong việc chọn mẫu mã cũng như xem xét nguồn gốc, xuất xứ và đảm bảo được hàng chính hãng. Còn trong điều kiện bạn chỉ có thể mua qua các đầu mối chuyên xách tay thì phải hết sức lưu ý về sự uy tín vì đâu đó vẫn có những trường hợp trộn hàng giả, hàng nhái để bán lại với giá cực cao. 

1.2. Kinh doanh hàng Đài Loan qua hình thức order hàng hóa trực tiếp

Trải qua một thời gian kinh doanh hàng Đài Loan cũng đã tích lũy được một số kinh nghiệm, có thêm kiến thức về hàng hóa thì bạn có thể dần tách ra khỏi sự phụ thuộc vào các phương thức nhập hàng qua trung gian mà có thể tự mình order hàng từ nguồn bán về tận tay. Dưới nền tảng thương mại điện tử phát triển và sự thông thương giữa các quốc gia trên thế giới được đẩy mạnh đã đem tới điều kiện thuận lợi cho những người kinh doanh. 

Tìm hiểu về hoạt động kinh doanh hàng Đài
Tìm hiểu về hoạt động kinh doanh hàng Đài

Chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể đặt mua hàng hóa ở một quốc gia xa xôi cách chúng ta cả ngàn dặm. Đó chính là phương thức order hàng qua các website thương mại điện tử. Bạn chỉ cần có tài khoản trên các trang web này và tìm hiểu cách đặt hàng online và thực hiện đúng theo các chỉ dẫn của hệ thống là đặt hàng thành công. Sau đó chọn đơn vị uy tín giúp bạn vận chuyển và thanh toán hộ từ Đài Loan về nước. 

Lưu ý, để tối ưu chi phí, bạn nên chọn thời điểm sàn thương mại điện tử hoặc website sản phẩm chính hãng bên Đài có chương trình giảm giá. Đồng thời cũng chọn cho mình một địa chỉ cung cấp trọn gói các dịch vụ vận chuyển và thanh toán hộ uy tín và có chi phí dịch vụ phải chăng. Đó là hai yếu tố mấu chốt giúp cho bạn tối ưu nguồn vốn và tăng doanh thu.

Kinh doanh hàng hóa xứ Đài như thế nào?
Kinh doanh hàng hóa xứ Đài như thế nào?

Đối với những người buôn bán hàng Đài Loan lâu năm còn có thể trực tiếp sang Đài nhập hàng về. Lợi thế lớn nhất của hình thức này đó chính là giúp bạn trực tiếp chọn lựa hàng hóa tận mắt và có thể trả giá, mặc cả với nhà buôn. Bản chất đây là hình thức nhập hàng tận gốc nên hoàn toàn có thể mang tới cơ hội mua hàng giá cực rẻ, rất có lợi thế cho việc kinh doanh hàng Đài Loan tạo doanh thu tốt.

Nếu bạn chọn phương thức nhập hàng sang tận nơi thì hãy ghi chép lại một vài địa chỉ khu chuyên nhập hàng ở Đài Loan có giá siêu rẻ và nổi tiếng nhé.

2. Những khu chuyên nhập hàng Đài Loan nổi tiếng

2.1. Kinh doanh hàng Đài Loan nhập hàng ở khu Thiên Mẫu

Khu Thiên Mẫu hấp dẫn khách du lịch từ mọi quốc gia trên thế giới nhờ tọa lạc ở giữa núi Dương Minh và quận Shilin, chính là nơi được nhiều người dân đi du lịch Đài Loan lựa chọn dừng chân để nghỉ ngơi, sinh sống. 

Kinh doanh hàng Đài Loan nhập hàng ở đâu?
Kinh doanh hàng Đài Loan nhập hàng ở đâu?

Ở khu Thiên Mẫu có rất đa dạng các kiểu mặt hàng, từ cửa hàng nhỏ chuyên bán các loại phục trang pha trộn phong cách Đông - Tây mà còn có cả những cửa hàng lớn chuyên về các mặt hàng Đài Loan xuất khẩu.

Nếu bạn muốn mua được hàng hiệu nhưng chỉ bị lỗi nhỏ và được loại ra khỏi lô hàng chuẩn thì hãy đến với Thiên Mẫu để lựa chọn. Về chất lượng sản phẩm thoạt nhìn cũng chẳng thua kém hay có sự khác biệt gì với hàng hiệu tốt mà giá thành lại giá hơn rất nhiều, rất dễ nhập và bán với mức giá cao. 

2.2. Nhập hàng Đài Loan tại Bellavita

Tín đồ làm đẹp thường thủ sẵn trong cẩm nang mua sắm những trung tâm thương mại nhất nhìn xứ Đài Bắc và trong danh sách đó không thể không có cái tên Bellavita. Đây được coi là thế giới của đồ làm đẹp tự nhiên nhất, đem tới cho người dùng cơ hội trẻ hóa nhan sắc nhờ vào dược liệu, thảo dược lành tính. 

Rất phong phú nguồn hàng phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp mà giá thành vô cùng phải chăng. Chẳng những thế, các trung tâm thương mại ở Đài Bắc vốn nổi tiếng là thiên đường của mỹ phẩm hàng hiệu, nơi nhận được sự đánh giá có khả năng cung cấp đa dạng mẫu mã, giá cả ổn định. 

Kinh nghiệm kinh doanh hàng hóa, sản phẩm Đài Loan
Kinh nghiệm kinh doanh hàng hóa, sản phẩm Đài Loan

Đó là lý do Bellavita rất được lòng các vị khách quốc tế. Nhiều “con buôn” cũng tìm đến đây để nhập hàng hóa mỹ phẩm mà kinh doanh. Nhất là vào những dịp cuối năm, có rất nhiều hàng hóa khuyến mãi từ các nhãn hàng lớn là dịp để bạn phát triển hoạt động kinh doanh của mình. 

2.3. Trung tâm mua sắm Handicraft Promotion Center

Handicraft Promotion Center là một trung tâm mua sắm nằm trong khu du lịch Đài Loan. Nơi đây hội tụ những món đồ lưu niệm vô cùng độc đáo, đậm chất văn hóa xứ xở, địa phương. Nói một cách khác, Handicraft Promotion Center chính là trung tâm thủ công mỹ nghệ lớn với cả 4 tầng chỉ chuyên hàng thủ công tinh xảo, chất lượng. 

Bạn có thể lựa chọn mua từ những món đồ nhỏ nhất, đơn giản nhất là bưu thiếp. bình hoa, kệ sứ cho tới các sản phẩm “đặc sản” của địa phương xứ Đài như sản phẩm thủ công được làm từ những nghệ nhân vùng dân tộc thiểu số, đảm chất nghệ thuật bản địa và thể hiện rõ nét văn hóa bộ lạc một thời của dân tộc thiểu số Đài Loan.

3. Gợi ý một số dòng sản phẩm Đài Loan nên kinh doanh

Ngoài việc chọn được nơi đến để nhập hàng, cách nhập hàng phù hợp với điều kiện kinh doanh hoạt động thì bạn còn nên tìm hiểu về thị hiếu của người tiêu dùng đối với việc sử dụng các mặt hàng có nguồn gốc Đài Loan. Không phải tất cả mặt hàng Đài Loan đều có khởi sắc kinh doanh tại thị trường Việt. Vậy nên cần chọn được đúng sản phẩm phổ biến thì khi nhập về trong nước mới có cơ hội bán được hàng hiệu quả.

Vậy đâu sẽ là những sản phẩm bạn nên nhập từ Đài Loan để hoạt động kinh doanh hàng Đài Loan không bị ế ẩm?

3.1. Kinh doanh bánh kẹo Đài Loan

Kinh doanh hàng Đài Loan nên nhập gì?
Kinh doanh hàng Đài Loan nên nhập gì?

Vài năm trở lại đây, kinh doanh bánh kẹo Đài Loan khá phổ biến ở thị trường Việt Nam. Dễ dàng nhận thấy ngày càng mọc lên nhiều tiệm, sạp chuyên cung cấp cả vài chục loại bánh Đài vô cùng hấp dẫn. Phổ biến nhất trong đó nhận được nhiều sự lựa chọn của người tiêu dùng nước ta có thể kể tới như bánh sữa chua, bánh quy trứng muối Đài Loan, bánh quy lưỡi bò, pancake Đài Loan, …

Những loại bánh này rất được yêu thích bởi người Việt Nam từ mọi lứa tuổi nên kinh doanh bánh kẹo sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. 

3.2. Mỹ phẩm nội địa Đài Loan cũng là lựa chọn kinh doanh lý tưởng

Trước khi bánh kẹo Đài nổi tiếng tại thị trường Việt thì mỹ phẩm Đài đã có được một chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng nước ta. Đặc điểm nổi bật của những sản phẩm Mỹ phẩm Đài Loan đó chính là sự lành tính và phù hợp với mọi làn da. Bên cạnh đó giá thành rất phải chăng nên dễ bán trong nước. Mediheal là dòng mặt nạ đã khẳng định được thương hiệu cũng như chiếm được cảm tình của mọi tín đồ làm đẹp.

Ngoài hai loại mặt hàng trên thì quần áo thời trang Đài Loan cũng có thể nhập về để kinh doanh. Tùy theo thị hiếu người tiêu dùng, thời trang, sự kiện của Đài Bắc vẫn có một chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.

Như vậy, với bài viết trên, bạn đã có được thêm một vài kinh nghiệm, kiến thức kinh doanh hàng Đài Loan hiệu quả. Rất mong với những gì đã chia sẻ, bạn đọc có thể định hướng tốt hơn cho con đường kinh doanh của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem732 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT