Kinh doanh gì trên sân thượng? Có nên kinh doanh cà phê sân thượng?

Theo dõi work247 tại
Hà Ngọc Nhi tác giả work247.vn Tác giả: Hà Ngọc Nhi

Kinh doanh gì trên sân thượng? Đây là câu hỏi mà nhiều người đang muốn tìm câu trả lời khi đang muốn kinh doanh ở sân thượng. Để có thể biết được nên kinh doanh gì và kinh doanh như thế nào trên sân thượng bạn đọc hãy cùng đọc bài viết sau đây của work247.vn để có thể tìm hiểu thêm các thông tin về mô hình kinh doanh cà phê sân thượng này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nên kinh doanh gì trên sân thượng?

1.1. Lựa chọn kinh doanh cà phê sân thượng

Kinh doanh gì trên sân thượng? Có nên kinh doanh cà phê trên sân thượng không? Hiện nay bạn hoàn toàn có thể lựa chọn không gian thưởng thức cà phê cho riêng mình bằng nhiều loại hình như: cafe sân vườn, cafe bus, cafe container,… Có nhiều mô hình như vậy sẽ khiến cho việc kinh doanh trở nên cạnh tranh hơn. Vậy nên những người có ý định kinh doanh cà phê cần phải tìm cho mình một ý tưởng đặc biệt.

Mô hình kinh doanh cà phê sân thượng đã đến như một làn gió mới và đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm. Bạn có thể nhâm nhi một ly trà từ trên tòa nhà cao tầng để ngắm nhìn được quang cảnh thành phố. Để có thể ngắm nhìn được quang cảnh thành phố cùng với không gian thoáng đãng. Vậy nên đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho việc kinh doanh quán cà phê.

Sử dụng mô hình kinh doanh cà phê sân thượng
Sử dụng mô hình kinh doanh cà phê sân thượng

1.2. Những ưu điểm và nhược điểm kinh doanh cà phê sân thượng

1.2.1. Ưu điểm kinh doanh quán cà phê sân thượng

Quán cà phê sân thượng sẽ có ưu điểm là không gian rất thoáng đãng. Đây là không gian xa mặt đất sẽ mang đến cho bạn một cảm giác yên bình và thoải mái. Với không khí trong lành và ít bị ảnh hưởng bởi những âm thanh ồn ào của đô thị thì khách hàng có thể được thư giãn tại đây.

Đây là một không gian hoàn hảo để các bạn có thể tha hồ “sống ảo”. Bởi nó có nhiều yếu tố có tác động đến bạn như ánh nắng, hoàng hôn, cơn mưa,... giúp bạn có được rất nhiều bức ảnh để có thể sống ảo.

Quán cà phê sân thượng sẽ có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm được thiết kế lung linh huyền ảo. Khách hàng có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh cũng như là được nhâm nhi ly cà phê trong màn đêm huyền ảo được nhìn từ trên cao.

Mô hình cà phê sân thượng có những điểm riêng

1.2.2. Nhược điểm kinh doanh quán cà phê sân thượng

Kinh doanh gì trên sân thượng để biết được những ưu điểm và nhược điểm? Việc kinh doanh cà phê trên sân thượng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố thời tiết. Bởi các hoạt động đều được diễn ra ngoài trời nên sẽ chịu tác động trực tiếp từ ngoài trời từ yếu tố thời tiết.

Vào thời điểm mùa đông và mùa mưa thì quán sẽ trở nên vắng khách hơn. Vậy nên người đầu tư cần phải tránh những tác động của thời tiết bằng việc thiết kế mái che di động và chắn gió để không ảnh hưởng đến khách hàng.

Ngoài ra, quán cafe sân thượng cũng sẽ gây ra vấn đề khó khăn về chỗ ở và việc di chuyển khi nó ở vị trí tầng thượng, sẽ khiến việc gửi xe cho khách trở nên khó hơn.

Dựa vào các đánh giá về ưu nhược điểm riêng
Dựa vào các đánh giá về ưu nhược điểm riêng

2. Mở quán cà phê sân thượng cần phải có kế hoạch gì?

2.1. Xác định nguồn vốn để đầu tư

Bạn cần phải xác định nguồn vốn của mình để có thể đầu tư mở quán. Có rất nhiều cách để bạn có thể đầu tư như là lấy nguồn vốn từ việc sử dụng tiền tiết kiệm, tiền vay, tiền tài trợ,...

Phải đầu tư về các trang thiết bị cho quán như: các nguyên liệu, dung cụ pha chế, nội thất,...

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các hinh thức quảng cáo khác nhau như: tờ rơi, catalogue,... để có thể quảng bá và thu hút được khách hàng.

Những khoản chi phí đầu tư khác sẽ bao gồm: chi phí về điện nước, chi phí sửa sang, cải tạo, các khoản chi phí dự phòng tránh những rủi ro,...

2.2. Lựa chọn mặt bằng

Bạn cần phải lựa chọn mặt bằng kinh doanh quán cà phê một cách thu hút và hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo về tầng thượng của các tòa nhà,  trung tâm 

thương mại hay các tòa nhà văn phòng,… Tại đó khách hàng hoàn toàn có thể ngắm nhìn quang cảnh thành phố. Đây cũng chính là những điểm khác biệt của mô hình cà phê sân thượng với các quán cafe truyền thống khác.

Lập một kế hoạch mở quán cà phê cụ thể
Lập một kế hoạch mở quán cà phê cụ thể

2.3. Thiết kế không gian quán cà phê trên sân thượng

Bạn có thể thiết kế nội thất sao cho phù hợp với không gian ngoài trời. Tại không gian này, khách hàng cần phải thiết kế một cách đơn giản để tạo ra một bầu không khí mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn.

Với không gian sân thượng bạn có thể sử dụng cây xanh cho quán của mình. Dùng các loại cây dây leo hay các dây khác để lọc không khí để không gian trở nên thiên nhiên khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu.

Có thể thiết kế bằng nhiều không gian riêng biệt như cả ở trong nhà và cả ở ngoài trời: Khu vực xem phim thiết kế trong nhà và Khu vực tổ chức party.

Không gian được thiết kế theo phong cách riêng biệt. Nó sẽ phù hợp với diện tính của không gian để làm sao  tổng thể được hài hòa nhất. Bạn có thể sử dụng cách dùng vách ngăn bằng kính để khách hàng có thể ngắm nhìn được thành phố từ trên cao.

Lựa chọn một không gian sao cho phù hợp
Lựa chọn một không gian sao cho phù hợp

2.4. Lên danh sách menu đồ uống

Kinh doanh gì trên sân thượng Và có thể lựa chọn các loai đồ uống thế nào? Quán cafe tầng thượng của bạn sẽ được chuẩn bị một cách tốt nhất nếu như bạn lên được một danh sách các món đồ cafe được ưa chuộng nhất hiện nay. Trong menu có các loại đồ uống như: cafe,  cocktail, yogurt, nước ép, soda trái cây,...

- Nhóm 1: sử dụng các loại cafe truyền thống như cafe đen, cafe nâu, cà phê cốt dừa, bạc xỉu,...cafe pha máy espresso,  americano, cappuccino, latte,macchiato hay frappuccino.

- Nhóm 2: gồm các loại nước ép và sinh tố với đầy đủ vitamin và khoáng chất như các loại nước ép đảm bảo sức khỏe cho khách hàng như cam, táo, dưa hấu, dâu, chanh leo,...

- Nhóm 3: là các loại đồ uống đá xay như: chanh tuyết, cafe đá xay, sữa chua đánh đá, cacao đá xay, chocolate đá xay, trà xanh đá xay,… Đây là những thức uống thu hút được nhiều khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Ngoài ra trong menu có thể sử dụng thêm các món ăn vặt phổ biến như: hướng dương, khô gà, khô bò, nem chua rán, khoai tây chiên,....

Các khách hàng có thu nhập cao hơn hoàn toàn có thể lựa chọn những quán sang trọng tại trung tâm hay khách sạn lớn như các quán pub để lựa chọn ra các loại đồ uống như cocktail, mocktail,… 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý tốt công việc kinh doanh của quán cà phê. Việc này sẽ giúp cho quán đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Sử dụng menu và âm nhạc phù hợp
Sử dụng menu và âm nhạc phù hợp

2.5. Sử dụng âm nhạc và ánh sáng

Đây là những yếu tố mà bạn cần phải sử dụng tại quán cà phê để có thể tận hưởng cuộc sống và thư giãn đầu óc. Với những phong cách thiết kế khác nhau thì quán sẽ lựa chọn các loại nhạc khác nhau. Vì vậy mà bạn cần thể chuẩn bị những bài hát nhẹ nhàng, có độ chill, hay các bài hát có giai điệu sôi động để khiến khách hàng chú ý.

Ánh sáng được cho là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể tạo ra được một vẻ đẹp lung linh cho quán khi màn đêm xuống. Các thiết kế không cần phải quá cầu kỳ mà chỉ cần anh sáng nhẹ nhàng và thanh lịch để tạo được hiệu ứng thần bí và kì ảo. Sử dụng các loại đèn như  ánh sáng xanh, ánh sáng vàng, các loại đèn chùm thả, đèn dây treo,… để tạo ra sự lãng mạn không gian quán khi về đêm.

Sử dụng menu và âm nhạc phù hợp
Sử dụng menu và âm nhạc phù hợp

Trên đây là thông tin về câu hỏi kinh doanh gì trên sân thượng mà bạn có thể tìm được đáp án bằng việc kinh doanh quán cà phê sân thượng. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn chuẩn bị tốt cho việc kinh doanh quán cà phê nói chung và cà phê sân thượng nói riêng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem383 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT