Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Bonanza không phải ai cũng biết

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Bonanza là một trong những sàn thương mại điện tử quốc tế hàng đầu trên thế giới. Bán hàng trên Bonanza chủ yếu theo hình thức dropshipping, phù hợp với những người có mong muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng không có nhiều vốn để ôm hàng. Nếu bạn cũng đang có ý định khởi nghiệp với Bonanza thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm bán hàng trên Bonanza sẽ được chia sẻ ngay sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kinh nghiệm bán hàng trên Bonanza cho người mới

Có một đặc điểm rất thú vị khiến cho Bonanza trở thành nền tảng phù hợp với rất nhiều người đó là hầu hết mọi người đều có thể bán hàng theo hình thức dropshipping. Tiêu chí của Bonanza đó là lấy người bán hàng làm trung tâm.

Bonanza lấy người bán hàng làm trung tâm
Bonanza lấy người bán hàng làm trung tâm

Trên thực tế, ai cũng có thể bán hàng trên Bonanza. Tuy nhiên kinh doanh online chưa bao giờ là dễ dàng. Để kinh doanh trên Bonanza, bạn nên học hỏi tất cả mọi thứ, ngay từ khâu tạo và thiết lập tài khoản bán hàng. Trong phần mở đầu của bài biết chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Bonanza, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tất tần tật những thứ bạn cần biết để bắt đầu kinh doanh trên Bonanza nhé!

1.1. Tạo và thiết lập tài khoản bán hàng

Để bán hàng trên Bonanza, trước tên bạn cần tạo một tài khoản người bán hàng. Để tạo tài khoản người bán hàng, trước tiên bạn hãy truy cập vào trang chủ của Bonanza. Nút “Register” ở góc trên bên phải dành cho người mua hàng. Để đăng ký tài khoản bán hàng, bạn hãy rê trỏ chuột đến nút “Sell on Bonanza” ở góc trên bên trái của trang chủ. Tiếp theo hãy bấm chọn “Start selling in one click”.

Ngay sau đó, bạn sẽ được đưa đến giao diện đăng ký tài khoản. Có tất cả 4 bước để hoàn thành đăng ký tài khoản bán hàng mới. Hoặc nếu cảm thấy quá trình đăng ký quá “rườm rà”, bạn có thể lựa chọn đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Google.

Tạo và thiết lập tài khoản bán hàng rất dễ dàng
Tạo và thiết lập tài khoản bán hàng rất dễ dàng

1.2. Thiết lập cho gian hàng của bạn

1.2.1. Lựa chọn phương thức thanh toán

Trong giao diện quản lý gian hàng, bạn cần hoàn thiện nốt các thông tin cá nhân và lựa chọn phương thức thanh toán. Phương thức thanh toán ở đây chính là phương thức để khách hàng thanh toán tiền hàng cho bạn.

Bonanza yêu cầu người bán hàng nào cũng phải có một tài khoản Paypal. Vì vậy, nhớ đăng ký và kết nối tài khoản Paypal của mình với tài khoản Bonanza nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các phương thức thanh toán khác miễn là bạn cảm thấy tiện lợi, chẳng hạn như Amazon Pay

Cuối cùng, Bonanza sẽ hỏi bạn có muốn sử dụng chức năng quảng cáo hay không. Theo kinh nghiệm của những người đi trước thì bạn nên sử dụng tính năng nay. Có rất nhiều gian hàng trên Bonanza, vì vậy bạn sẽ rất khó tiếp cận được khách hàng nếu không có quảng cáo. Bạn nên sử dụng tính năng quảng cáo để bán được nhiều hàng hóa hơn. Phí quảng cáo sau đó có thể được tính gộp vào giá bán các sản phẩm.

1.2.2. Thêm các mặt hàng

Việc tiếp theo bạn cần làm là thêm các mặt hàng vào gian hàng của mình. Bạn có thể nhập thủ công hoặc sử dụng danh mục các sản phẩm đã được thiết lập sẵn. Với mỗi sản phẩm, bạn cần thêm vào phần mô tả, các tính năng, ảnh hoặc video sản phẩm, giá bán…

Mô tả sản phẩm giúp người xem hiểu rõ hơn
Mô tả sản phẩm giúp người xem hiểu rõ hơn

Mặt khác, nếu bạn có gian hàng tại các nền tảng thương mại điện tử khác thì cũng có thể liên kết gian hàng của bạn với Bonanza. Bonanza cho phép liên kết và đồng bộ với eBay, Amazon hoặc AliExpress…

Sau khi đã hoàn tất việc điền thông tin và các khâu thiết lập, đừng quên ấn nút lưu lại nhé!

1.3. Chi phí bán hàng và giá bán sản phẩm

Khi bán hàng Bonanza, bạn cần phải cân nhắc rất kỹ về khoản chi phí và giá bán sản phẩm. Tất nhiên, Bonanza không thu phí mở và duy trì gian hàng. Khoản phí mà chúng ta đề cập đến ở đây chính là phí mà Bonanza thu về sau khi bạn đã bán được một sản phẩm.

Theo chính sách của Bonanza, với mỗi đơn hàng có giá trị nhỏ hơn 500$, bạn sẽ phải trả cho họ 3,5% tổng giá trị đơn hàng, trong đó mức phí phải trả tối thiểu không thấp hơn 0,5$.

Với các đơn hàng có giá trị hơn 500$, bạn sẽ vẫn mất 3,5% của 500$, cộng thêm với 1,5% của số tiền còn lại. Ví dụ, đơn hàng của bạn có tổng giá trị là 750$, thì bạn sẽ phải trả cho Bonanza 3,5% của 500$ và 1,5$% của 250$. Chính vì vậy mà bạn cần tính toán chi phí, phí quảng cáo và tiền lãi để từ đó đưa ra giá bán sau cùng cho từng sản phẩm.

Ngoài ra, Bonanza cung cấp 3 gói thành viên bao gồm: Gold, Platinum và Titan.

Gói Titan cung cấp nhiều dịch vụ nhất và tính năng nhất, đồng thời cũng giúp thúc đẩy hoạt động bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, gói Titan cũng có mức phí đăng ký cao nhất.

Tính toán giá bán dựa trên phí ship và chi phí phải trả cho Bonanza
Tính toán giá bán dựa trên phí ship và chi phí phải trả cho Bonanza

Nhìn chung, mức phí bạn phải trả cho Bonanza là tương đối “hợp lý”. Nếu những mặt hàng bạn kinh doanh có giá trị không cao thì hiếm khi bạn có những đơn hàng trên 500$, vì vậy, mức phí 3,5% là rất lý tưởng và phù hợp cho cả những bạn muốn khởi nghiệp trên Bonanza.

1.4. Phương thức thanh toán cho Bonanza

Như đã đề cập đến trước đó, Bonanza yêu cầu mỗi người bán hàng phải có tài khoản Paypal (hoặc bạn cũng có thể liên kết tài khoản Bonanza với thẻ Mastercard, thẻ Visa, thẻ JCB hoặc American Express).

Thông thường, bạn chỉ phải thanh toán nếu tổng mức chi phí của gian hàng đạt mức 300$. Bonanza cho phép người bán hàng thanh toán chi phí mỗi tháng 1 lần. Bạn có thể thiết lập thanh toán tự động thông qua thẻ tín dụng, hoặc thiết lập thanh toán thủ công thông qua Paypal.

2. Kinh nghiệm bán hàng trên Bonanza sử dụng quảng cáo

Quảng cáo giúp những sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Hiểu một cách đơn giản, khi bạn chấp nhận trả tiền quảng cáo, hệ thống sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Có tất cả 4 gói quảng cáo. Nguyên tắc ở đây là bạn càng trả nhiều tiền thì càng có nhiều người biết đến sản phẩm của bạn. Ở mức thấp nhất, phí quảng cáo tương đương với 9% tổng giá trị đơn hàng, trong khi mức tiêu chuẩn là 13%. Quảng cáo ở cấp độ cao nhất có mức phí tương đương với 30% tổng giá trị đơn hàng.

Sử dụng quảng cáo để bán hàng hiệu quả hơn
Sử dụng quảng cáo để bán hàng hiệu quả hơn

Có một điều khá “hay ho” liên quan đến quảng cáo trên Bonanza đó là bạn chỉ phải trả phí quảng cáo khi bạn bán được hàng. Điều này chứng tỏ số tiền chi phí bạn bỏ ra cho quảng cáo là không hề vô nghĩa.

3. Kinh nghiệm bán hàng trên Bonanza thúc đẩy doanh số

Như vậy, bạn đã tìm hiểu về cách thức tạo tài khoản, thiết lập gian hàng và sản phẩm của mình trên Bonanza. Trước khi bắt đầu kinh doanh, hãy tham khảo thêm một số kinh nghiệm bán hàng trên Bonanza sau đây để giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng nhé!

3.1. Liên kết Bonanza với những nền tảng khác

Nếu bạn chỉ có ý định bán hàng trên Bonanza thì đó là một suy nghĩ không hề khôn ngoan chút nào. Bạn càng bán hàng trên nhiều nền tảng thì cơ hội tiếp cận với khách hàng của bạn càng cao. Hơn nữa, Bonanza có chức năng liên kết với những nền tảng bán hàng khác, vì vậy, hãnh mạnh dạn mở thêm các gian hàng khác trên eBay, Amazon, AliExpress, Alibaba, Taobao… Bán hàng đa kênh sẽ mang lại nguồn thu nhập tốt hơn cho bạn.

3.2. Mở rộng tiếp thị lên các mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi rất nhiều người gặp gỡ, tán gẫu, thậm chí là cả mua sắm. Chính vì vậy mà bạn chẳng có lý do gì để bỏ lỡ một cơ hội “béo bở” như thế. Bạn có thể seeding, chia sẻ đường link truy cập vào gian hàng của bạn trong các bài đăng hoặc hội nhóm. Bonanza cũng khuyến khích chủ gian hàng làm điều này với nhiều tính năng hỗ trợ trong marketplace

Mở rộng tiếp thị lên các mạng xã hội
Mở rộng tiếp thị lên các mạng xã hội

3.3. Coupon, phiếu giảm giá và các chương trình khuyến mãi

Những mặt hàng có chiết khấu hoặc giảm giá luôn có sức hút rất mạnh mẽ. Bonanza cũng hỗ trợ điều này khi thường xuyên cung cấp cho chủ gian hàng một số lượng copon và phiếu giảm giá nhất định.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng chương trình mua hàng tặng quà hoặc giảm giá sâu khi khách hàng mua nhiều.

3.4. Tận dụng tốt tính năng trò chuyện

Mặc dù tính năng này chỉ được thiết kế ở mức độ tối giản, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dựng để trả lời các câu hỏi của khách hàng. Bên cạnh đó, tính năng này cũng là một công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Khi bạn đã tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng thì việc mua bán sẽ trở nên “cởi mở” hơn rất nhiều.

Ngoài ra bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng (chẳng hạn như phần mềm quản lý bán hàng 365) để kiểm soát tốt doanh thu, doanh số bán hàng của từng mặt hàng, từ đó xác định được nhu cầu của thị trường để tập trung hơn vào những mặt hàng bán chạy.

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng trên Bonanza dành cho người mới làm quen với nền tảng này. Mặc dù có nhiều người nói rằng Bonanza không thể so sánh được với Amazon, Taobao hay Alibaba, tuy nhiên đây vẫn là một nền tảng thương mại điện tử vô cùng tiềm năng nếu bạn biết cách khai thác. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem608 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT