Học cách bài trí cửa hàng Mỹ phẩm để thu hút khách đông nườm nượp

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Việc trang trí cửa hàng Mỹ phẩm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của bạn. Vì thế khi bắt tay vào công việc kinh doanh ngành hàng này, bên cạnh những sự chuẩn bị chu đáo cho các yếu tố như mặt bằng, nguồn hàng, các loại mặt hàng thì bạn còn phải đặc biệt trau chuốt cho việc bài trí. Học ngay những cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm được gợi ý sau đây, đảm bảo nó sẽ giúp bạn thu hút khách đông đúc.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vì sao cần học cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm

Học cách setup cửa hàng là điều cần thiết dù bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng gì. Với mặt hàng mỹ phẩm thì sự chỉn chu, cái đẹp càng quan trọng và phải được bài trí cẩn thận, đảm bảo được tiêu chí về tính thẩm mỹ. Vì mỹ phẩm cũng là đại diện cho cái đẹp, thế nên khi cửa tiệm mỹ phẩm được bài trí đẹp, bản thân khách mua hàng cũng sẽ cảm nhận được giá trị của từng sản phẩm làm đẹp mà bạn bán.

Vì sao cần biết cách bài trí cho cửa hàng mỹ phẩm?
Vì sao cần biết cách bài trí cho cửa hàng mỹ phẩm?

Hơn nữa, xu hướng mua sắm đồ mỹ phẩm của con người đó là lựa chọn những shop uy tín, có hình thức chỉn chu sẽ chứng tỏ chủ tiệm là người có hiểu biết về cái đẹp nên họ hoàn toàn yên tâm giao nhu cầu làm đẹp vào tiệm. Đương nhiên, so với một tiệm mỹ phẩm xuề xòa trong cách bài trí không gian cửa hàng, nó sẽ tạo ra sự nghi ngại về chất lượng của sản phẩm từ đó sẽ khó hút được khách hàng. 

Nhìn chung, mỗi một người kinh doanh tiệm mỹ phẩm đều cần phải học hỏi cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm vì nó góp phần mang lại lượng khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh. Vậy thì ngay sau đây, hãy tìm hiểu một vài ý tưởng bài trí phù hợp với xu hướng hiện đại để thay áo mới cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn hoặc setup cửa hàng cho sự khởi đầu kinh doanh thành công mỹ mãn.

2. Những cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm bạn nên lựa chọn

Trang trí cửa hàng mỹ phẩm cần đảm bảo không gây ra sự ngột ngạt trong cảm nhận của khách hàng. Nhưng phải làm thế nào trong khi đa phần các cửa hàng mỹ phẩm thường có diện tích khá nhỏ. Nếu như không biết cách cân bằng những yếu tố trong cửa hàng thì sẽ khiến cho bạn bị rối từ khâu quản lý và khách hàng cũng khó có được quá trình mua sắm, lựa chọn sản phẩm hiệu quả. 

Tóm tắt những cách setup cửa hàng mỹ phẩm
Tóm tắt những cách setup cửa hàng mỹ phẩm 

Một vài điều sau đây sẽ mang lại cho bạn cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm có sự thu hút đặc biệt hiệu quả.

2.1. Nên đầu tư bảng hiệu - chẳng bao giờ thừa thãi

Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có phong cách trang trí khác nhau. Trong đó biển hiệu là thứ đầu tiên thể hiện được cái đẹp trong phong cách bài trí mà chủ tiệm lựa chọn, cũng là điểm đầu tiên ảnh hưởng nhiều đến quyết định bước vào tiệm mua sắm của khách hàng. 

Bảng hiệu đầu tư mỹ phẩm có thể thiên về phong cách trang trí sặc sỡ, tuy nhiên đừng khiến nó bị rối mắt bạn nhé. Lựa chọn phối màu sắc và các hình ảnh có trên bảng sẽ phải cân đối, hài hòa, hợp quyện lại với nhau để thể hiện một sức hút nhất định. Mọi sự xuất hiện của các yếu tố trên bảng hiệu đều phải có giá trị và thể hiện rõ ý đồ kinh doanh, truyền tải nội dung của bạn, không để bất cứ chi tiết thừa hay lỗi nào để tránh bị giảm án tượng bạn nhé.

Cửa hàng mỹ phẩm nên được bài trí theo cách nào?
Cửa hàng mỹ phẩm nên được bài trí theo cách nào?

Trên biển hiệu, điểm nhấn đầu tiên và quan trọng nhất chính là tên cửa hàng. Vì bạn kinh doanh mỹ phẩm nên có thể đặt tên là cửa hàng mỹ phẩm. Song như thế thì quá thông thường bởi bạn hoàn toàn có thể thông tin về điều đó thông qua việc tận dụng các chi tiết nhỏ khác. Còn phần tên sẽ để dành cho sự xuất hiện của thương hiệu riêng mà bạn muốn khách hàng ghi nhớ. Thế nên đừng ngại đặt một cái tên ấn tượng và quan trọng cũng phải dễ nhớ bạn nhé. 

2.2. Chọn một phông nền bắt mắt

Gọi là phông nền nhưng thực chất Phượng đang muốn nói tới tổng thể màu sắc của cửa hàng hay chính là màu sơn tường xung quanh. Ngành Mỹ phẩm nói chung thường ưa chuộng những màu sắc tươi sáng, giúp các sản phẩm mỹ phẩm vốn đã có phong cách xinh xắn, dễ thương lại càng được lung linh hơn. Theo đó, bạn hãy nói không với những bức tường có màu tối vì sẽ làm giảm đi vẻ đẹp linh lung của sản phẩm, gây ảnh hưởng tới mỹ quan và quyết định lựa chọn hàng hóa của khách hàng.

Bí quyết để bài trí cho cửa hàng mỹ phẩm cuốn hút
Bí quyết để bài trí cho cửa hàng mỹ phẩm cuốn hút

Vậy đâu sẽ là gam màu “ăn khách” để bài trí cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn đây? Bạn nên nhớ rằng đối tượng chủ yếu của bạn chính là phái đẹp, là nữ giới thế nên hãy ưu tiên sơn tường có màu nhẹ nhàng, tươi tắn như màu hồng be, màu pastel, … 

2.3. Cửa hàng mỹ phẩm cần nhiều ánh sáng

Mục đích của việc bài trí cửa hàng thông qua cách chọn màu sơn như vừa nêu là để giúp sản phẩm lung linh hơn nhưng dù có chọn được màu sơn tuyệt đẹp thì sản phẩm của bạn cũng không thể thật sự lung linh cuốn hút nếu như thiếu ánh sáng. Nguyên tắc dùng ánh sáng trong bài trí cửa hàng mỹ phẩm đó là làm cho cửa hàng được chiếu sáng toàn bộ. Ánh sáng sẽ giúp mở rộng không gian cho cửa hàng, nhưng quan trọng hơn là làm tôn lên sự sang trạng, vẻ đẹp thẩm mỹ của toàn bộ gian hàng. Nó giúp cho khách hàng cảm thấy yên tâm về chất lượng sản phẩm, chọn lựa được các mặt hàng ưng ý hơn. 

Bài trí cho cửa hàng mỹ phẩm để tăng hiệu quả kinh doanh
Bài trí cho cửa hàng mỹ phẩm để tăng hiệu quả kinh doanh

2.4. Tạo lối đi rộng rãi

Nếu là bạn thì khi bước vào một cửa hàng mỹ phẩm, bạn chắc chắn không muốn phải bước vào những lỗi đi khiêm tốn diện tích, chật hẹp gây khó chịu và ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm. Vậy nên, nếu diện tích cửa hàng của bạn không quá rộng để có thể bố trí lối đi rộng rãi thì cũng hãy cố gắng cân nhắc để thiết kế lối đi vừa đủ, không bị chật hẹp gây ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh.

2.5. Chọn kệ trưng bày cũng là một nghệ thuật trong cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm

Nên ưu tiên chọn dùng những kệ nhỏ và có tính năng phô bày dược toàn bộ hình dáng sản phẩm. Trên thị trường có rất nhiều kiểu kệ, việc kinh doanh mỹ phẩm sẽ phù hợp để sử dụng các kiểu kệ dễ thương, kiểu cách thay vì kệ có khung hình cứng nhắc. Bạn cũng nên đa dạng các kiểu kệ để phân loại cách trưng bày nhiều loại sản phẩm khác nhau. 

Kệ trưng bày sản phẩm chọn đúng sẽ giúp cửa tiệm mỹ phẩm được bài trí hiệu quả
Kệ trưng bày sản phẩm chọn đúng sẽ giúp cửa tiệm mỹ phẩm được bài trí hiệu quả

Như vậy, một số gợi ý trên đây chính là cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả mà bạn có thể học hỏi theo. Ngoài khâu trưng bày, việc quản lý hàng hóa, quản lý hoạt động bán hàng cũng rất quan trọng. Để tiệm kinh doanh mỹ phẩm của bạn đạt được những kết quả tốt, doanh thu cao thì có thể tận dụng ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng work247.vn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem365 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT