Chiến lược kinh doanh của Vietravel cùng bài học nên bỏ túi

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Đối với những ai quan tâm đến lĩnh vực du lịch thì chắc hẳn đã từng nghe qua đến cái tên Vietravel? Đây là một cái tên nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực và sở hữu những chiến lược kinh doanh đáng để các tên tuổi khác học tập. Vậy cụ thể chiến lược kinh doanh của Vietravel là gì? Những thông tin liên quan mà bạn đọc nên bỏ túi về những chiến lược thông minh này sẽ ra sao? Cùng work247.vn tìm hiểu thông tin ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin về chung về chiến lược kinh doanh của Vietravel

1.1. Tổng quan về  ông lớn ngành du lịch Vietravel

Thành lập vào năm 1995 với tiền thân là một trung tâm cung cấp dịch vụ du lịch, tiếp thị, đến nay Vietravel đã trở thành một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành hàng đầu cả nước. Đây là một doanh nghiệp cung cấp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ liên quan đến đi lại, di chuyển và du lịch. Sự nhanh chóng, kịp thời cùng với việc nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất cũng chính là lý do đưa tên tuổi của Vietravel đến gần hơn với những khách hàng yêu du lịch.

Thương hiệu này hiện nay vẫn đang tiếp tục xây dựng và phát triển với một hướng đi cụ thể, rõ ràng, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp tổ chức về du lịch hàng đầu và mang lại những cảm xúc thăng hoa cho khách hàng trong mỗi phút giây trải nghiệm. Để tạo ra được điều ấy thì doanh nghiệp này đã chú trọng rất nhiều vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh. Vậy cụ thể những chiến lược kinh doanh của Vietravel là gì? Đặc điểm cùng những thông tin chi tiết sẽ ra sao?

Thông tin về chung về chiến lược kinh doanh của Vietravel
Thông tin về chung về chiến lược kinh doanh của Vietravel

1.2. Đặc điểm chiến lược kinh doanh của Vietravel

1.2.1. Đặc điểm áp dụng sự đa dạng hóa về dịch vụ cung cấp

Đặc điểm đầu tiên khi nhắc đến những chiến lược kinh doanh của thương hiệu này đó chính là đa dạng hóa trong việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ. Việc này được thực hiện để nhắm vào việc giải quyết những nhu cầu của khách hàng, đa dạng hóa sự chọn đồng thời đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ, phù hợp với sự lựa chọn của bản thân. 

Đặc điểm của sự đa dạng này được thể hiện qua các chiến lược được xây dựng nhất định. Đó là giá cả, dịch vụ, những gói sản phẩm về du lịch với nhiều đặc điểm khác nhau hướng tới từng đối tượng khách hàng tiềm năng. Có thể thấy rằng, với đặc điểm này đã giúp cho Vietravel tạo được những ấn tượng tốt đẹp với khách hàng khi giải quyết được phần lớn những nhu cầu của họ khi họ có kế hoặc đi đâu đó để du lịch.

1.2.2. Đặc điểm với chiến lược kinh doanh hiện đại

Trên thực tế thì chiến lược kinh doanh của Vietravel là một chiến lược không quá phức tạp bởi nó được ứng dụng từ những chiến lược kinh doanh hiện đại. Đó chính là những chiến lược  trong Marketing mix 7P đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng vào trong hoạt động vận hành của mình. Đặc điểm của những chiến lược này đó là được phân  chia với 7 thành phần khác nhau bao gồm Product, Price, Place, Promotion, Physical Evidence, People Strategy và cuối cùng là Process. 

Đây là một chiến lược quen thuộc với 7 yếu tố bắt đầu bằng chữ cái P và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Khi đến với Vietravel, tổ chức này đã có những điều chỉnh cụ thể để phù hợp hơn với mô hình kinh doanh cũng như mục tiêu chiến lược của mình. Vậy cụ thể khi phân tích những chiến lược này thì sẽ bao gồm những gì?

 Đặc điểm chiến lược kinh doanh của Vietravel
Đặc điểm chiến lược kinh doanh của Vietravel

2. Chi tiết về những chiến lược kinh doanh của Vietravel

2.1. Chiến lược kinh doanh về sản phẩm

Chữ cái P đầu tiên trong chiến lược này đó chính là Product mang ý nghĩ là chiến lược về sản phẩm. Trong quá trình vận hành, doanh nghiệp này đã phân chia sản phẩm làm 3 nhóm chính đó là Chương trình du lịch trọn gói, Dịch vụ trung gian và Hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp. Ngoài ra thì doanh nghiệp này cũng cung cấp thêm một số dịch vụ nhất định để khách hàng lựa chọn.

Để nói đến ưu điểm lớn nhất trong chiến lược kinh doanh về sản phẩm của thương hiệu này thì đó chính là sự đa dạng. Việc này đã giúp cho sự lựa chọn của khách hàng được gia tăng cũng như đáp ứng được nhu cầu của họ. Phạm vi sản phẩm của thương hiệu này được mở rộng từ những lĩnh vực trong nước cho đến du lịch quốc tế. Bên cạnh đó thì thương hiệu này còn mở rộng và phát triển bổ sung thêm mảng du lịch theo địa điểm nổi tiếng, theo xu hướng để đánh đúng vào tâm lý khách hàng. Chính sự đa dạng này đã giúp thương hiệu đáp ứng được rất nhiều đối tượng. Từ đó mà tệp khách hàng tiềm năng cũng được mở rộng và tạo ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho công ty.

Chi tiết về những chiến lược kinh doanh của Vietravel
Chi tiết về những chiến lược kinh doanh của Vietravel

2.2. Chiến lược kinh doanh của Vietravel về giá sản phẩm

Giá cả là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nhắc đến các chiến lược kinh doanh. Giá thành của các dịch vụ, sản phẩm sẽ đóng một vai trò trong việc thúc đẩy khách hàng đưa ra những quyết định sử dụng nhanh chóng hơn. Tất nhiên thì yếu tố này sẽ luôn được song song và đi kèm với chất lượng của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng cảm thấy số tiền mà mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Bên cạnh đó, chiến lược kinh doanh của Vietravel còn xây dựng được cách thức định giá và xác định chi phí mà khách hàng cần bỏ ra cho những chương trình du lịch một các minh bạch, rõ ràng. Điều này được thực hiện trên cơ sở của chi phí, khách hàng và đối thủ giúp cho doanh nghiệp có thể tính toán một cách cụ thể và là tăng những giá trị về mặt tin tưởng cho những người tham khảo và sử dụng dịch vụ.

2.3. Chiến lược kinh doanh phân phối và tiếp thị

Đây là hai yếu tố về Place và Promotion nằm trong chiến lược kinh doanh của Vietravel. Đối với chiến lược phân phối thì thương hiệu này đã sử dụng một mạng lưới phân phối rộng rãi dựa trên tính chất của sản phẩm, dịch vụ. Những giá trị mà doanh nghiệp này cung cấp đều không phải là những sản phẩm hữu hình nên việc áp dụng chiến lược này sẽ là điều hoàn toàn đúng đắn. Họ đã xây dựng với hơn 16 chi nhánh cùng 5 văn phòng đại diện ở quốc tế. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn có thêm cho mình những hệ thống bán sản phẩm trên các kênh kinh doanh online và mỗi kênh sẽ đều đáp ứng và chăm sóc những mục đích khác nhau của khách hàng.

Chiến lược kinh doanh phân phối và tiếp thị
Chiến lược kinh doanh phân phối và tiếp thị

Đối với tiếp thị trong chiến lược kinh doanh của Vietravel thì cái tên này đã đưa ra được thương hiệu của mình đến gần hơn với người dân khi sử dụng những lợi thế từ sự phát triển của công nghệ hiện nay. Sử dụng chiến lược quảng cáo, chương trình tri ân khách hàng, giảm giá,chiết khấu cùng những quà tặng hấp dẫn đều là những cách thức mà Vietravel đem lại cho khách hàng của mình.

2.4. Chiến lược cơ sở vật chất và chiến lược con người

Về chiến lược cơ sở vật chất trong chiến lược kinh doanh của Vietravel thì doanh nghiệp này đã xây dựng cơ sở với hệ thống chi nhánh cùng văn phòng trên khắp cả nước. Ngoài ra thì Vietravel cũng sở hữu những phương tiện vận chuyển đa dạng cũng như việc luôn tự tin rằng mình là thương hiệu cung cấp dịch vụ vé máy bay chất lượng và chính thống nhất tại Việt Nam.

Đối với chiến lược về con  người thì doanh nghiệp này đã xây dựng những chính sách với sự cân nhắc phù hợp khi đầu tư vào nguồn nhân lực. Đặt ra những yêu cầu cùng tiêu chuẩn nhất định để nguồn lực này đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng rất quan tâm đến đời sống cùng với sự phát triển cho nhân sự bằng cách bổ sung những lớp tập huấn, đào tạo để nhân viên của mình được học tập và sở hữu những năng lực chuyên môn chất lượng.

Chiến lược cơ sở vật chất và chiến lược con người
Chiến lược cơ sở vật chất và chiến lược con người

2.5. Chiến lược về quy trình thực hiện

Đây cũng là yếu tố cuối cùng khi nhắc đến chiến lược kinh doanh của Vietravel. Việc thiết lập một quy trình với mục tiêu và thực hiện bài bản sẽ là yếu tố cần thiết đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Tại doanh nghiệp này, với bề dày hoạt động cùng kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch mà những nhà lãnh đạo ở đây đã xây dựng, tạo lập những quy trình chất lượng và đảm bảo các yếu tố chuẩn chỉnh. Tất cả những quy trình đó đều đóng vai trò quan trọng giống như một chiếc kim chỉ nam với hướng đi đúng đắn để nhân viên thực hiện. Những quy trình trong chiến lược kinh doanh của Vietravel được thực hiện với tổng số là 3 cụ thể bao gồm quy trình cung cấp dịch vụ, quy trình thiết kế tour và cuối cùng là quy trình giải quyết khiếu nại.

Chiến lược về quy trình thực hiện
Chiến lược về quy trình thực hiện

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi dành cho bạn đọc về chiến lược kinh doanh của Vietravel. Có thể thấy rằng việc lựa chọn và xây dựng được những chiến lược bài bản sẽ là chìa khóa giúp các doanh nghiệp có thể bán hàng thành công. Hy vọng với những tin tức đầy đủ đem lại, bạn đọc đã có được sự tự tin cũng như rút ra được những bài học bổ ích để áp dụng cho mình. Chúc bạn đọc của chúng ta sẽ có nhiều sức khỏe, làm việc hiệu quả và đừng quên quay lại với work247.vn để đón đọc những bài chia sẻ hấp dẫn khác nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1488 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT