Chiến lược kinh doanh của TH True Milk có điều gì đáng học hỏi?

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

TH True Milk đang là một trong những thương hiệu sữa tươi và các sản phẩm từ sữa hàng đầu ở nước ta. TH True Milk bước chân vào thị trường Việt Nam khi những tên tuổi khác như Dutch Lady, Vinamilk… đang chiếm lĩnh thị trường. Bằng vào những chiến lược kinh doanh đúng đắn, TH True Milk đã từng bước xây dựng vị thế của mình tại thị trường Việt Nam. Cùng phân tích chiến lược kinh doanh của TH True Milk để hiểu rõ điều gì đã làm nên thành công của thương hiệu này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chiến lược kinh doanh của TH True Milk có điều gì đáng học hỏi?

Chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp được xây dựng bắt đầu từ triết lý kinh doanh, sau đó đến mục tiêu, phạm vi chiến lược kinh doanh và những hành động cụ thể dựa trên cơ sở hiểu rõ những lợi thế cạnh tranh của bản thân. Để phân tích hoàn chỉnh chiến lược kinh doanh của TH True Milk, chúng ta sẽ cùng nhau lần lượt đi qua từng luận điểm trên nhé!

Thương hiệu sữa tươi tiệt trùng TH True Milk
Thương hiệu sữa tươi tiệt trùng TH True Milk

1.1. Triết lý kinh doanh rõ ràng và nhất quán

Triết lý kinh doanh là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của công ty, đồng thời là căn cứ để đối tác và khách hàng hiểu biết hơn về cách thức vận hành của công ty.

Khi bắt đầu triển khai chiến lược kinh doanh, các nhà quản lý của TH True Milk đã hiểu rất rõ điều này. Bởi vậy họ đã nhanh chóng đề ra triết lý kinh doanh làm định hướng cho mọi hoạt động sau này.

Cụ thể, TH True Milk theo đuổi một triết lý nhất quá và rất rõ ràng: Một chu trình sản xuất sữa khép kín, mọi khâu phải được kiểm soát và quản lý chặt chẽ thì mới có thể tạo ra sản phẩm sữa tươi sạch có chất lượng cao.

Không chủ vậy, nguồn nguyên liệu đầu vào cũng phải được chọn lựa và kiểm soát chất lượng vô cùng nghiêm ngặt. Nguyên liệu sạch cũng phải đến từ quy trình chăn nuôi sạch, bao gồm 3 phương diện là ăn sạch, uống sạch và ở sạch.

Triết lý kinh doanh rõ ràng và nhất quán
Triết lý kinh doanh rõ ràng và nhất quán

Để kiểm soát chất lượng của nguồn nguyên liệu đầu vào, TH True Milk đã xây dựng và quản lý trang trại bò sữa của riêng mình. Mọi hoạt động trong trang trại đều được thực hiện theo đúng quy trình nghiêm ngặt và tuân theo những quy chuẩn nghiêm khắc nhất, từ khâu chọn giống, chế độ dinh dưỡng, điều kiện chăn nuôi, đến khâu sản xuất và phân phối sữa.

1.2. Mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam

TH True Milk đặt mục tiêu chiến lược lâu dài là trở thành thương hiệu sữa tươi và các sản phẩm từ sữa chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Từ đó, không chỉ sữa tươi, các sản phẩm từ sữa mà các sản phẩm khác của công ty cũng sẽ được đông đảo người tiêu dùng biết đến.

Bên cạnh mục tiêu phủ sóng thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường ở mọi phân khúc khách hàng, tập đoàn TH còn đặt mục tiêu đa dạng hóa hơn các sản phẩm đưa ra thị trường. Sữa chua, phô mai, bơ, kem hay thậm chí là thịt bò sạch và các loại thực phẩm khác cũng đều nằm trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn này.

Mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam

1.3. Xác định đúng phạm vi chiến lược kinh doanh

Phạm vi chiến lược kinh doanh hiểu một cách đơn giản là những đối tượng khách hàng và phân khúc thị trường mà TH True Milk hướng tới. Sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng nào thì sẽ được thiết kế bao bì và phát triển những tính năng phù hợp với đối tượng khách hàng đó.

Phân khúc thị trường được phân chia theo vị trí địa lý, thông tin nhân khẩu học và hành vi của người tiêu dùng.

Về phương diện vị trí địa lý, TH True Milk hiện đang tập trung chủ yếu phục vụ cho khách hàng ở các thành phố lớn. Đây là những đối tượng khách hàng có mức thu nhập từ trung bình, khá đến cao, quan tâm nhiều hơn đến vấn đề an toàn thực phẩm và có khả năng chi trả.

Về phương diện nhân khẩu học, đối tượng khách hàng mà TH True Milk hướng tới là những người có nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ sữa cao như thanh thiếu niên, trẻ em, người cao tuổi và các bà nội trợ.

Về phương diện hành vi của khách hàng, các chiến lược quảng cáo và sản phẩm của TH True Milk đều đánh động đến tâm lý tìm kiếm thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe của khách hàng.

Sản phẩm sữa sạch vì sức khỏe người tiêu dùng
Sản phẩm sữa sạch vì sức khỏe người tiêu dùng

Chính từ việc xác định đúng phạm vi chiến lược kinh doanh đã tạo tiền đề cho TH True Milk đẩy mạnh chiến dịch marketing và tung ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

1.4. Hiểu rõ ưu thế cạnh tranh của chính mình

Để chiếm lĩnh thị trường thì ngoài việc nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng, nghiên cứu các đối thủ… doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ và phát huy được những thế mạnh của chính bản thân.

1.4.1. Xây dựng được niềm tin vào thương hiệu

Xây dựng và phủ sóng thương hiệu thành công là bước tiền đề lớn nhất và cũng là tiền đề bắt buộc để một doanh nghiệp bắt đầu chiếm lĩnh thị trường. Rõ ràng là TH True Milk đã làm rất tốt điều này.

Để xây dựng hình ảnh thương hiệu TH True Milk được nhiều người biết đến hơn, công ty đã tham gia vào nhiều dự án cộng đồng và dự án thiện nguyện. Bên cạnh đó, TH True Milk cũng tham gia “cuộc đua” xây dựng thương hiệu sữa sạch vì sức khỏe người tiêu dùng.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu TH True Milk
Xây dựng hình ảnh thương hiệu TH True Milk

1.4.2. Cơ sở vật chất và dây chuyền sản xuất hiện đại

Cơ sở vật chất hiện đại được chứng minh ngay từ việc xây dựng trang trại chăn nuôi bò sữa của TH True Milk. Với diện tích rộng lên đến 37.000 héc ta, nguồn nước sạch, cỏ chất lượng cao và giống bò tốt, các sản phẩm sữa từ TH True Milk luôn đảm bảo tinh khiết và giữ được nguyên vẹn hương vị thiên nhiên.

Ngoài ra, các trang trại chăn nuôi bò sữa của TH True Milk cũng được ứng dụng công nghệ hiện đại.

2. Chiến lược marketing gắn liền với chiến lược kinh doanh

Marketing đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng và người tiêu dùng. Bởi vậy chiến lược kinh doanh muốn thành công thì không thể tách rời chiến lược marketing.

Mô hình marketing mà TH True Milk áp dụng là mô hình Mix 4P, trong đó chú trọng đến 4 phương diện là: Sản phẩm, giá thành, hệ thống phân phối và xúc tiến hỗn hợp.

Mỗi sản phẩm của TH True Milk luôn được kiểm định ngặt nghèo nhằm đảm bảo tiêu chí về chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng. Công ty cũng áp dụng chiến lược định giá sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn phát triển và từng nhóm đối tượng khách hàng. Song song với đó là chuỗi các cơ sở phân phối sữa trải rộng ở khắp các thành phố lớn và ngày càng mở rộng thêm. Các chiến lược quảng cáo, quảng bá hình ảnh trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông cũng được đầu tư chú trọng không kém.

Chiến lược marketing góp phần làm nên thành công của TH True Milk
Chiến lược marketing góp phần làm nên thành công của TH True Milk

Doanh nghiệp hiện nay đều tập trung thực hiện chuyển đổi số và tự động hóa. Doanh nghiệp bán hàng ngày càng hoạt động hiệu quả hơn với sự trợ giúp của các phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng 365 hiện đang cung cấp giải pháp tự động hóa quy trình quản lý bán hàng hiệu quả và được đánh giá cao bởi người dùng.

Chiến lược kinh doanh của TH True Milk đã được chứng minh là đi đúng hướng bởi sự thành công của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam. Mặc dù bước chân vào thị trường Việt Nam khi những cái tên như Dutch Lady, Mộc Châu, Vinamilk… đang chiếm lĩnh phần lớn thị phần, tuy nhiên TH True Milk vẫn biết cách để vươn lên trở thành thương hiệu sữa tươi tiệt trùng được đông đảo người tiêu dùng biết đến.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1069 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT