Mặt bằng gần chợ nên kinh doanh gì để kiếm lợi nhuận nhanh nhất?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Nhiều người nghĩ kinh doanh gần chợ có thể gặp phải khó khăn bởi có nhiều cửa hàng và sự cạnh tranh cao. Tuy vậy, hoàn toàn ngược lại, nếu bạn có chiến lược kinh doanh và buôn bán sản phẩm phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn và đạt được lợi nhuận cao. Nếu có sẵn mặt bằng, kinh doanh gần chợ là một ý tưởng không tồi. Vậy mặt bằng gần chợ nên kinh doanh gì để phát tài? Cùng tìm hiểu nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm kiếm câu trả lời mặt bằng gần chợ nên kinh doanh gì?

Nếu đang có sẵn mặt bằng gần chợ, bạn có thể tham khảo các ý tưởng dưới đây để có ý tưởng kinh doanh phù hợp với mình nhé!

1.1. Mở cửa hàng hoa quả

Nếu bạn đang thắc mắc mặt bằng gần chợ nên kinh doanh gì thì đó chính là mở cửa hàng bán hoa quả. Một cửa hàng bán hoa quả với đầy đủ các loại quả tươi ngon, hấp dẫn và chất lượng chính là một ý tưởng tuyệt vời. Trong cuộc sống hàng ngày hay mọi bữa ăn trong gia đình đều có hoa quả, được coi là mặt hàng không thể thiếu, đặc biệt trong ngày lễ, Tết, mùng 1 hay ngày rằm.

Mặt bằng gần chợ nên kinh doanh gì
Mặt bằng gần chợ nên kinh doanh gì

Để mở được cửa hàng hoa quả uy tín và hút khách, bạn cần đảm bảo hoa quả luôn tươi ngon, có xuất xứ an toàn. Lúc này, khách hàng sẽ ghé thăm thường xuyên và tin tưởng cửa hàng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể học tập thêm những kiến thức về tác dụng của loại quả, chúng cung cấp vitamin cho cơ thể ra sao, từ đó có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng.

1.2. Kinh doanh đồ cho mẹ và bé

Kinh doanh các mặt hàng cho mẹ và bé cũng là một ý tưởng hay ho nếu bạn có mặt bằng gần chợ, đó có thể là bỉm, sữa, sữa cho bà bầu, cho trẻ sơ sinh hay các đồ dùng khác…

Khi có mặt bằng thuận lợi gần những nơi đông đúc như các khu chợ, bạn chỉ cần đảm bảo nguồn gốc hàng hóa đa dạng, chất lượng và khả năng phục vụ tốt thì sẽ đáp ứng được tiêu chí của các gia đình có con nhỏ.

Kinh doanh đồ cho mẹ và bé
Kinh doanh đồ cho mẹ và bé

1.3. Kinh doanh tạp hóa, tại sao không?

Nếu bạn có mặt bằng gần chợ rộng khoảng 30m2 trở lên thì mở một cửa hàng tạp hóa là ý tưởng tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mọi người. Đặc biệt, các khu vực đông người qua lại, cửa hàng tạp hóa của bạn sẽ vô cùng phát triển, tiện lợi cho mọi người mua hàng. Các mặt hàng ở tạp hóa cũng vô cùng dễ bán và đông khách, nên bạn có thể cân nhắc ý tưởng này.

Để thu hút khách hàng, bạn nên buôn bán các sản phẩm với giá cả phải chăng và đa dạng các mặt hàng khác nhau như mắm muối, bánh kẹo, xà phòng, dầu ăn, nước uống, các loại gia vị, nhu yếu phẩm hàng ngày…

1.4. Shop bán áo quần, giày dép

Cửa hàng thời trang, quần áo, giày dép sẽ không cần chiếm quá nhiều diện tích. Vì vậy, bạn có thể tham khảo ý tưởng mở shop bán quần áo, giày dép gần chợ. Tuy nhiên, bạn cần am hiểu về thời trang và có khả năng tư vấn cho khách hàng, đảm bảo các mặt hàng phù hợp với xu hướng thời trang hiện tại và đáp ứng được tiêu chí đẹp – độc – rẻ. Khi đáp ứng được các tiêu chí này, cửa hàng của bạn sẽ vô cùng hút khách.

Shop bán áo quần hoặc giày dép
Shop bán áo quần hoặc giày dép

1.5. Kinh doanh đồ ăn vặt

Một ý tưởng nữa cho câu hỏi mặt bằng gần chợ nên kinh doanh gì, đó chính là các món ăn vặt. Phần đông các bạn trẻ và các bạn nhỏ tuổi sẽ bị hấp dẫn bởi gian hàng này. Đặc biệt, với những người đi loanh quanh trong chợ mà chưa biết ăn gì, đồ ăn vặt chính là lựa chọn đầu tiên. Bạn có thể kinh doanh các món ăn như xúc xích, bánh tráng trộn, bánh xèo, thịt xiên que, bánh khoai, nem nướng, trà sữa, chè, các loại xiên que…

1.6. Mở dịch vụ trông giữ xe

Nếu có sẵn mặt bằng gần chợ, bạn cũng có thể mở dịch vụ trông giữ xe tại gia. Bởi để mua sắm dễ dàng, mọi người thường lựa chọn đi bộ trong chợ và gửi xe ở ngoài, một số chợ còn yêu cầu không được đi xe trong chợ. Bởi vậy, nhu cầu gửi xe gần các chợ vô cùng cao, bạn có thể tận dụng không gian nhà của mình, mở dịch vụ giữ xe tăng thêm thu nhập.

Bạn có sẵn mặt bằng và không cần bỏ ra nguồn vốn lớn, tốt nhất là mặt bằng nên có mái che, thuê thêm khoảng 1 tới 2 nhân viên phụ giúp việc trông xe và soát vé.

1.7. Mở quán ăn sáng

Nếu bạn có năng khiếu nấu ăn và muốn sở hữu một cửa hàng bán đồ ăn sáng cạnh khu chợ thì đây chính là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể mở quán bánh cuốn, bún, phở, miến, bánh đa… cực kỳ hút khách.

Mở quán ăn sáng hút khách
Mở quán ăn sáng hút khách

Bên cạnh đồ ăn ngon, bạn cần chú trọng tới vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng và bàn ghế, bát đĩa, đồ ăn luôn sạch sẽ. Bạn cũng có thể mở quán cháo dinh dưỡng hay quán cơm rang để phục vụ nhiều đối tượng hơn…

2. Làm thế nào để kinh doanh gần chợ đạt hiệu quả cao?

Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần lên ý tưởng và vạch ra một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo, chi tiết thì mới đem lại kết quả cao. Khi bạn đã biết được mình nên kinh doanh mặt hàng gì gần chợ, bạn cũng cần nắm được một số lưu ý dưới đây.

2.1. Một số lưu ý khi kinh doanh cạnh chợ

2.1.1. Chất lượng hàng hóa đảm bảo

Dù bạn kinh doanh mặt hàng gì, bạn cần đảm bảo mặt hàng của mình có chất lượng tốt thì mới có thể tạo được niềm tin, uy tín với khách hàng của mình, đảm bảo kinh doanh trong thời gian dài.

Ví dụ như nếu kinh doanh các mặt hàng tạp hóa, bạn nên tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp chính hãng, đảm bảo chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Nếu bạn có ý định buôn bán hoa quả hay mở quán ăn thì đồ ăn và chất lượng cần được đảm bảo, ngon, sạch và an toàn.

Chất lượng hàng hóa đảm bảo
Chất lượng hàng hóa đảm bảo

2.1.2. Giá cả phải chăng kèm theo khuyến mãi

Ở cạnh các khu vực đông dân như khu chợ, bạn nên cân nhắc giá bán sao cho hợp lý, thu hút khách hàng bằng cách chương trình khuyến mãi, ưu đãi của mình.

Hầu hết các cửa hàng gần chợ sẽ không có quá nhiều chương trình giảm giá chiết khấu hay ưu đãi cho khách hàng, bạn có thể đưa ra ý tưởng khác biệt để thu hút một lượng khách hàng lớn, giúp bạn có lợi thế để phát triển và kinh doanh về lâu dài.

2.1.3. Trang trí cửa hàng đẹp mắt

Ngoài chất lượng, bạn cũng nên quan tâm tới việc thiết kế, bố trí cửa hàng sao cho phù hợp. Cửa hàng được sắp xếp chuyên nghiệp, khoa học và hiện đại giúp bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ: Bạn mở cửa hàng hoa quả hay tạp hóa thì nên sắp xếp kệ hàng khoa học, theo từng sản phẩm, giúp quản lý hàng hóa dễ dàng cũng như khách hàng dễ dàng lựa chọn. Còn nếu mở quán ăn, bạn có thể bố trí các bàn ăn khoa học, chuyên nghiệp, có đầy đủ gia vị đi kèm cho món ăn.

2.2. Sử dụng phần mềm hỗ trợ

Để việc kinh doanh trở nên thuận lợi, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ việc kinh doanh hiệu quả. Dù cửa hàng cạnh chợ của bạn có quy mô lớn hay nhỏ, việc sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thu chi, lợi nhuận, doanh thu, nhân viên và khách hàng dễ dàng.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ
Sử dụng phần mềm hỗ trợ

Một phần mềm hoàn toàn miễn phí mà bạn nên sử dụng đó là phần mềm quản lý bán hàng 365, công cụ hỗ trợ bạn kinh doanh siêu hiệu quả. Với các tính năng phong phú, da dạng, giao diện thân thiện, đây sẽ là phần mềm hỗ trợ bạn quản lý chuyên nghiệp, dễ dàng và hiệu quả.

Như vậy, chắc hẳn sau khi đọc bài viết này, bạn đã biết được mặt bằng gần chợ nên kinh doanh gì rồi đúng không. Bạn nên lên ý tưởng kinh doanh phù hợp và nên tham khảo các mô hình kinh doanh tương tự xung quanh mặt bằng của bạn. Tham khảo giá cả, cách phục vụ, hương vị món ăn, nguồn gốc hàng hóa… giúp bạn đúc kết được những kinh nghiệm cho bản thân, từ đó vạch ra một kế hoạch kinh doanh chi tiết và phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem991 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT