Chiến lược kinh doanh của Traphaco và những sự thật thú vị

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Trong bối cảnh kinh tế xã hội lao đao vì dịch bệnh thì vẫn có những doanh nghiệp đã “lội ngược dòng” và vươn lên phát triển mạnh mẽ. Một trong những cái tên nổi bật có thể kể đến đó chính là Traphaco. Vậy cụ thể chiến lược kinh doanh của Traphaco là gì? Những thông tin liên quan đến chiến lược kinh doanh này sẽ ra sao? Cùng work247.vn tìm hiểu ngay trong bài viết chia sẻ sau đây của chúng tôi nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin về chiến lược kinh doanh của Traphaco

1.1. Tầm nhìn có chiến lược trong bối cảnh chung

Đại dịch đi qua đã để lại rất nhiều bài học về kinh tế cũng như cách thức để vươn lên và nắm bắt cơ hội phát triển. Traphaco là một thương hiệu gần như đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi vẫn giữ vững danh hiệu thị phần số 1 mảng đông dược tại nước ta. Hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, có thể nói thời điểm dịch bệnh cũng được coi là một cơ hội để thương hiệu này vươn lên. Nắm bắt được tình hình, Traphaco đã thiết lập xây dựng những chiến lược kinh doanh thực tiễn và đã đạt được những thành công đáng nể. Vậy cụ thể những đặc điểm trong chiến lược kinh doanh của Traphaco là gì?

1.2. Đặc điểm chiến lược kinh doanh của Traphaco

1.2.1. Nền tảng cốt lõi xây dựng nên tư tưởng

Đặc điểm đầu tiên mà thương hiệu này tập trung trong chiến lược kinh doanh của mình đó chính là chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, một giá trị cốt lõi cùng không thể bỏ qua tiếp theo đó là chất lượng dịch vụ. Doanh nghiệp này lấy nền tảng tư tưởng là cung cấp những giá trị hữu ích cho cộng đồng, xã hội, khách hàng. Họ coi những đối tượng này cùng với cổ đông và người lao động chính là những mục tiêu tạo ra động lực cho sự phát triển.

Thông tin về chiến lược kinh doanh của Traphaco
Thông tin về chiến lược kinh doanh của Traphaco

Bên cạnh đó, tư tưởng cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của Traphaco còn đề cao sức mạnh của sự lao động, quan hệ hợp tác cùng như sự cam kết, chia sẻ. Ngoài ra thương hiệu này cùng cho rằng sự kết hợp mang tính thời đại cũng rất cần đến các yếu tố truyền thống để tạo ra những sản phẩm dược phẩm đông tây y chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng.

1.2.2. Đặc điểm về sứ mệnh trong chiến lược kinh doanh

Như đã nhắc đến ở trên thì thương hiệu Traphaco luôn đề cao hai yếu tố khi nhắc đến chiến lược kinh doanh đó chính là chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Dựa vào nền tảng này mà họ đưa ra được những sứ mệnh của mình trong quá trình cung cấp giá trị đến khách hàng.

Thực hiện chiến lược kinh doanh theo mô hình 3 chiều và trả lời được tất cả những câu hỏi như ai là người sẽ sử dụng sản phẩm của mình?; nhu cầu của khách hàng cùng thói quen sử dụng sản phẩm sẽ ra sao?,... Việc tìm kiếm những câu trả lời này đã giúp cho Traphaco tìm ra được cho mình những sứ mệnh mà mình cần đem lại cho đối tượng là khách hàng của mình. Đây cũng là yếu tố cơ bản trong kinh doanh và được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi xây dựng chiến lược kinh doanh của mình.

Có thể thấy rằng, khách hàng là những đối tượng mà các doanh nghiệp cần quan tâm hàng đầu khi xây dựng những hướng đi để phát triển. Chỉ khi doanh nghiệp nhận ra sứ mệnh của họ là cung cấp những giá trị người tiêu dùng cần thì khi ấy mới có thể tìm ra được những đường lối hiệu quả cũng như nâng tầm giá trị chất lượng của sản phẩm nói riêng và thương hiệu nói chung.

Đặc điểm về sứ mệnh trong chiến lược kinh doanh
Đặc điểm về sứ mệnh trong chiến lược kinh doanh

2. Chiến lược kinh doanh của Traphaco và những phân tích cụ thể

2.1. Xác định nhóm khách hàng tiềm năng

Điều đầu tiên khi nhắc đến chiến lược kinh doanh của Traphaco đó là cách thức doanh nghiệp này xác định khách hàng tiềm năng. Thương hiệu này nhận thất thị trường chính khi tiêu thụ sản phẩm của mình là các doanh nghiệp trong nước nên họ đã tập trung vào việc sản xuất những sản phẩm đáp ứng được thị yếu cũng như nhu cầu của thị trường nội địa.

Khách hàng của Traphaco trải dài khắp đất nước khi đây là một thương hiệu đã và đang dần quen mặt với mọi nhà. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, thương hiệu này lại càng có cơ hội phát triển khi ra mắt rất nhiều sản phẩm dược phẩm phù hợp với khách hàng của mình. Việc xác định nhóm khách hàng tiềm năng đúng đắn đã trở thành bước đệm đầu tiên để doanh nghiệp này phát triển và đem về những lợi nhuận từ việc cung cấp giá trị hữu ích.

Xác định nhóm khách hàng tiềm năng
Xác định nhóm khách hàng tiềm năng

2.2. Phân tích nhu cầu thị trường chung

Điểm tiếp theo trong chiến lược kinh doanh của Traphaco đó là phân tích nhu cầu thị trường chung. Bối cảnh dịch bệnh đã khiến cho rất nhiều doanh nghiệp lao đao khi đứng trước bài toán làm thế nào để chống đỡ hiệu quả. Tuy nhiên nếu xét về yếu tố này thì Traphaco lại nhận thấy đây là một cơ hội tiềm năng cho chính thương hiệu của mình.

Cung cấp những giá trị bảo vệ sức khỏe, y tế cộng đồng, việc một thương hiệu uy tín như Traphaco được người tiêu dùng đón nhận trong bối cảnh này cũng là điều dễ hiểu. Nếu như trước kia họ tập trung đẩy mạnh đầu tư vào thị trường nước ngoài thì trong hoàn cảnh chung của thị trường, doanh nghiệp này đã có những hướng đi được thay đổi nhất định khi tập trung vào cả thị trường nội địa.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì thương hiệu này còn cung cấp đa dạng các mặt hàng sản phẩm. Các mặt hàng của thương hiệu này được sản xuất và phân bố  với nhiều nhóm sử dụng như dược phẩm cho tiêu hóa, gan mật, hệ thần kinh, tai mũi họng, hạ sốt, giảm đau,... Điều này đã đáp ứng được phần đông nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng và cần đến dự hỗ trợ của dược phẩm trong việc bảo vệ sức khỏe của con người.

Thương hiệu này nhận thấy rằng những sản phẩm chất lượng sẽ là yếu tố tiên quyết để họ có thể ghi lại được dấu ấn cũng như cung cấp được những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng. Ngoài ra, chiến lược kinh doanh của Traphaco còn bao gồm cả việc xây dựng hồ sơ khách hàng để tạo ra sự liên kết và đáp ứng được nhu cầu cũng như nỗi đau cho người tiêu dùng.

Phân tích nhu cầu thị trường chung
Phân tích nhu cầu thị trường chung

2.3. Tạo ra những sản phẩm chất lượng

Y tế dược là một lĩnh vực luôn được quan tâm hàng đầu khi nó cung cấp những giá trị hữu ích liên quan đến sức khỏe của con người. Tạo ra những sản phẩm với tính năng ưu việt để điều trị bệnh tật chính là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Traphaco. Thương hiệu này luôn cố gắng cung cấp những sản phẩm đến từ thiên nhiên với phương châm sản xuất là sử dụng hiệu quả, tái tạo, bảo tồn nguồn tài nguyên dược liệu đến từ thiên nhiên cũng như phát triển chúng. Chiến lược này đã giúp cho Traphaco rất được lòng người tiêu dùng đặc biệt là những khách hàng tin tưởng vào sức mạnh trị liệu của đông y. Bên cạnh đó, việc sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên còn giúp cho thương hiệu này chủ động được về việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu, điều chỉnh được giá thành về mức hợp lý từ đó giúp cho khách hàng là người tiêu dùng giảm bớt đi nỗi lo về chi phí khi đang đối diện với bệnh tật.

Tạo ra những sản phẩm chất lượng
Tạo ra những sản phẩm chất lượng

2.4. Phát triển thương hiệu bám sát vào triết lý cùng sứ mệnh kinh doanh

Cuối cùng khi nhắc đến chiến lược kinh doanh của Traphaco thì đó chính là việc phát triển thương hiệu dựa trên những triết lý kinh doanh cùng sứ mệnh đã được đặt sẵn. Tất cả những giá trị mà thương hiệu này cung cấp đều được xây dựng dựa trên tinh thần cống hiến, làm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thương hiệu còn đem lại những giá trị lao động hữu ích cho người dân. Tạo ra cơ hội việc làm cùng sự thăng tiến sự nghiệp và không quên gia tăng giá trị thương hiệu để các nhà đầu tư thấy được tiềm năng của mình.

Hoạt động dựa trên niềm tin đến từ sự tin cậy của khách hàng, Traphaco luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm chất lượng và biết được lợi thế của mình của người. Không ngừng hoàn thiện thương hiệu hơn trong tương lai nhờ chính những chiến lược kinh doanh mang tính tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu tối đa trong điều kiện cho phép.

Phát triển thương hiệu bám sát vào triết lý cùng sứ mệnh kinh doanh
Phát triển thương hiệu bám sát vào triết lý cùng sứ mệnh kinh doanh

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chiến lược kinh doanh của Traphaco dành cho bạn. Với những thông tin đem lại, hy vọng bạn đọc đã có cho mình được những giá trị hữu ích cùng cái nhìn rõ nét hơn khi muốn tìm hiểu bài học kinh doanh cho mình. Chúc bạn đọc sẽ luôn có một sức khỏe dồi dào, làm việc hiệu quả và đừng quên quay lại đây để đón chờ những bài viết hấp dẫn khác nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem410 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT