Bật mí yếu tố dẫn đến sự thành công mô hình kinh doanh của Foody?

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Foody được biết đến là một ứng dụng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm các địa điểm nhà hàng, ăn uống, bar,....App không chỉ có dữ liệu nhà hàng mà còn có nhiều lựa chọn cho những quán vỉa hè, quán nhỏ đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng. Hôm nay work247.vn sẽ giúp bạn phân tích sâu hơn về mô hình kinh doanh của Foody và xem xét yếu tố nào làm nên sự thành công này, hãy cùng theo dõi.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về Foody

Đây được mọi người biết tới là một phần hết sức dễ sử dụng và tiện ích. Chi phí tốn kém không quá nhiều khi kết nối mạng có thể tích hợp với mọi dòng máy để tìm kiếm khu vui chơi, địa điểm món ăn tại toàn bộ các tỉnh thành bạn hằng mong muốn đặt chân đến. Foody ban đầu chỉ hình thành trên trang website khi được nhiều người ủng hộ và quan tâm đã triển khai trên điện thoại di động hình thức ứng dụng tiện ích có thể dễ dàng sử dụng cho khách hàng trên cả nước.

Foody rất có tiện ích đối với người mua hàng có thể dùng các khu vui chơi, quán ăn ở mọi nơi chỉ cần một cú pháp điện thoại đơn giản. Qua hình ảnh chân thực, các bình luận thực tế có thể kiểm tra chất lượng. Không cần mất quá nhiều chi phí, thời gian cũng có thể tìm kiếm được thứ mong muốn cho mình chỉ qua một bước.

Đây là một hình thức tiếp thị,quảng cáo dịch vụ sản phẩm đến với người bán hàng tới hàng triệu người tiêu dùng bằng các đánh giá chân thật nhất. Được khách hàng kiểm chứng thực tế và không quá cầu kỳ để chạy quảng cáo.

Tổng quan về Foody
Tổng quan về Foody

Sau 3 năm hoạt động ở Việt Nam kể từ ngày thành lập theo thống kê hi Foody đã thu hút 9,1 triệu lượt khách hàng với 650 nghìn lượt download trong đó đến từ mobile có khoảng 65% lượt khách, gồm có cả ứng dụng trên điện thoại di động lẫn website. Singapore đã mua lại với mức giá 1500 tỷ VNĐ - 64 triệu USD trong 82% cổ phần của nền tảng cung cấp dịch vụ định giá, vận chuyển thực phẩm foody, đặt nhà hàng. Liều thuốc động viên không thể quý giá hơn trong sự thành công của foody với các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam. Ngày càng được biết và quan tâm đến thị trường startup Việt cùng các lần rót vốn liên tiếp.

Foody đã mở rộng hoạt động kinh doanh qua thủ đô Jakarta của Indonesia ngay sau khi được đầu tư lần thứ 4. Đây là một trong những thị trường có nhu cầu ẩm thực tương tự với TPHCM, khi dân số cao gấp 3 lần thành phố nên tiềm năng cao hơn rất nhiều, ước tính chừng khoảng 23 triệu người.

Foody sẽ cạnh tranh với diadiemanuong lozi khi trước đây đơn thuần chỉ là mạng xã hội. Còn giờ đây thêm đối thủ cạnh tranh là Offpeak, vietnammm. Tuy có rất nhiều đối thủ nhưng tính đến thời điểm hiện tại Foody đang là đơn vị duy nhất trong ngành ăn uống ở Việt Nam sở hữu nhiều hệ sinh thái nhất. Food đi không hề tham làm mà là đi theo nhu cầu đối với người sử dụng, sẽ là đặt bàn, giao hàng sau khi khám phá quán ăn. Chủ nhà hàng chỉ cần làm dịch vụ giao hàng, chiến dịch tiếp thị, phần mềm quản lý.

Quá trình phát triển
Quá trình phát triển

2. Mô hình kinh doanh của Foody thành công nhờ yếu tố nào?

2.1. Dịch vụ

Hiện này có 4 mảng dịch vụ được tập trung đẩy mạnh cùng 1 lúc đó là Tablenow.vn, Foody.vn, FoodyPOS.vn và Deliverynow.vn. Trong đó dịch vụ đặt bàn trực tuyến là Tablenow.vn, đối tác chủ yếu là quán ăn sang trọng, buffer, nhà hàng. Hiện đối tác công ty ở 3 thành phố lớn có khoảng 200 nhà hàng của Việt Nam. 

Dịch vụ giao hàng trực tuyến đó là Deliverynow.vn. Thị trường tiềm năng là đặt món ăn trực tuyến tuy nhiên vẫn cưa xử lý triệt để về bài toán giao nhận. Do đó foody để thăm dò và phát triển thị trường chỉ chạy thử với một số nhà hàng trong phạm vi vừa phải. Foody sẽ liên kết với bên thứ 3 chuyên về giao nhận khi đơn càng ngày càng lớn.

Các dịch vụ
Các dịch vụ

Dịch vụ cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho các nhà hàng là FoodyPOS.vn. FoodyPOS.vn hiện có thể hỗ trợ quản lý hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho các quán nhỏ, đặc biệt là tích hợp đối với hệ thống foody, TableNow, DeliveryNow điều này hỗ trợ công ty, doanh nghiệp ăn uống kinh doanh hoạt động tốt hơn rất nhiều. Cung cấp một số tính năng cơ bản bởi FoodyPOS.vn.

Đặc biệt hơn cả về sản phẩm, foody sẽ và đang tập trung chủ yếu theo hình ảnh chất lượng, hướng cung cấp nội dung chuyên sâu ừ cộng đồng. Để khám phá địa điểm phù hợp những thành viên có thể theo dõi nhau.

Thị trường gọi món trực tuyến ở Việt Nam theo số liệu nghiên cứu thị trường Euromonitor hiện tại rơi vào giá trị khoảng 33 triệu USD vào những năm sau dự tính cao hơn nữa. Foody.vn đang phát triển theo chiều ngang với chiến lược trên khi lấn sâu hầu hết toàn bộ dịch vụ. Foody sẽ phải cạnh tranh nhiều dịch vụ, sản phẩm, đồ ăn trực tuyến có mặt trên thị trường hiện tại.

2.2. Ưu điểm

2.2.1. Tìm kiếm dễ dàng chỗ ăn uống

Được biết đến nhiều nhất thông qua những bình luận của thành viên với vai trò tìm quán ăn xem chỗ đó có ngon hay là không, foody hỗ trợ xử lý được câu hỏi phổ biến mà hàng ngày hàng tuần bạn bè tụ tập sẽ hỏi nhau: Hôm nay đi chơi ở đâu, ăn gì. Với hàng ngàn công cụ tìm kiếm, địa điểm của Foody khá đơn giản đối với hệ thống gợi ý nhanh có thể tìm kiếm tên đường, từ khóa, địa chỉ, tên món ăn, loại hình để tìm kiếm. Người sử dụng sau khi tìm kiếm hiện kết quả có thể sắp xếp, đánh giá, lọc kết quả theo số lượng quan tâm, vị trí khoảng cách,... chỉ cần 1 đến 2 chạm có thể tìm kiếm sự phù hợp đối với nhu cầu ăn uống của bản thân. Bạn cứ việc vi vu thoải mái không sợ bị lạc đường ví trên ứng dụng đã có thể áp dụng hệ thống bản đồ Google Map.

Mô hình kinh doanh của Foody
Mô hình kinh doanh của Foody

2.2.2. Bình luận Check in Hình ảnh

Để đăng tải hình ảnh, check in chia sẻ bình luận tại những địa điểm ăn uống ứng dụng cho phép tạo tài khoản. Giúp công đồng biết được cũng nư góp ý để sản phẩm, dịch vụ ẩm thực chất lượng phục vụ tốt hơn tại địa điểm đó về các chia sẻ đánh giá tốt hoặc tệ.

2.2.3. Mua E Coupon

Mua E-Coupon: Để sử dụng dịch vụ đặt giao hàng DeliveryNow trên DeliveryNow app hoặc Foody app thì đây là ưu đãi đối với user. Chỉ cần 120,000 FDC hoặc 80,000 VNĐ FDC kia chính là điểm thưởng trong quá trình check in, bình luận, đăng tải hình ảnh được tích lũy để khi gọi đặt giao hàng được đổi mã ưu đãi giảm ngay 100.000 VNĐ. Các địa điểm được giao hàng bởi DeliveryNow đã được áp dụng

Săn mã giảm giá
Săn mã giảm giá

2.2.4. Blog

Đến với tiện ích Blog này thì bạn có thể tham khảo, đọc các bài viết chuyên về xu hướng ăn uống, địa điểm ăn uống, các địa điểm du lịch, vui chơi, các trào lưu hiện đang hot,...một cách đa dạng sinh động thú vị đối với sự chuyên nghiệp của một blogger.

Lỡ bị viêm mang túi mà đam mê ăn uống không thể dừng lại không muốn bỏ lỡ đi các món ngon đừng ngần ngại hãy nhấn ngay đăng ký mục thử món miễn phí ở Foody. Hàng ngày được cập nhật lịch sử món, cứ việc đăng kí món bạn thích. Cơ hội được mời càng cao nếu là người chăm chia sẻ.

Ăn thử miễn phí
Ăn thử miễn phí

Trên đây là thông tin chia sẻ về mô hình kinh doanh của Foody hết sức chi tiết. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi bài viết của work247.vn chúng tôi và hẹn gặp lại trong những nội dung thú vị kế tiếp trong thời gian tới nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem565 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT