Chiến lược kinh doanh của Saigontourist có gì nổi bật và thú vị?
Theo dõi work247 tạiTổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist Group) là một công ty giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, là giai đoạn mà Saigontourist sẽ triển khai thêm nhiều mục tiêu mới trong các chiến lược kinh doanh của mình, mục tiêu trở thành công ty du lịch hàng đầu trong cả nước và nổi tiếng trong khu vực. Cùng khám phá chiến lược kinh doanh của Saigontourist qua bài viết dưới đây nhé!
1. Mục tiêu chiến lược kinh doanh của Saigontourist
Trong năm nay, Saigontourist Group sẽ thực hiện triển khai các chiến lược phát triển kinh doanh cụ thể, khẳng định được vị trí của mình, công ty du lịch hàng đầu Việt Nam và nổi tiếng trong toàn khu vực về nhiều lĩnh vực khác nhau như ẩm thực, lưu trú, lữ hành, đào tạo, giải trí. Đồng thời, công ty sẽ phát triển theo xu hướng bền vững, hội nhập và gắn với lợi ích toàn cộng đồng, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Đặc biệt, Saigontourist đặt mục tiêu trong năm nay sẽ đón lượng khách tăng 90% so với năm ngoái là 950.000 lượt; tổng lãi gộp 1.410 tỷ đồng, tăng lên 93,9% so với năm ngoái; mục tiêu tổng doanh thu đạt 9.500 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 2.340 tỷ đồng…
Để đạt được những mục tiêu này, Saigontourist Group vừa tập trung chống dịch, vừa triển khai đồng bộ, thực hiện công tác kinh doanh, đưa ra giải pháp và chiến lược kinh doanh mới phục vụ thị trường cả nước và quốc tế. Thực thi các chiến lược phát triển kinh doanh bằng việc nâng cao năng suất lao động, tập trung tái cơ cấu phát triển ngành kinh doanh, quản trị doanh nghiệp kết hợp với việc áp dụng công nghệ.
Triển khai chương trình “Tối đa doanh thu – Tối ưu lợi nhuận”, đưa ra mục tiêu tiết kiệm chi phí hợp lý, tăng doanh thu, tối ưu hóa giá trị doanh nghiệp, kiểm soát rủi ro, nâng cao nguồn lực, lợi thế cạnh tranh để hình thành công nghệ mà chỉ Saigontourist mới có.
Theo đó, công ty sẽ xây dựng một hệ sinh thái với dịch vụ, sản phẩm đồng bộ và thông qua những thế mạnh về ẩm thực, kinh doanh lưu trú, hội nghị, hội thảo, lữ hành, giải trí… Đẩy mạnh tập trung khai thác những sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Chú trọng và đầu tư chiều sâu chiến lược kinh doanh theo mô hình mở rộng, đầu tư liên doanh và liên kết chuỗi nhà hàng, khách sạn, khu phức hợp, khu nghỉ dưỡng, trường học, trung tâm hội nghị hội thảo, chi nhánh lữ hành tại nhiều địa bàn trọng điểm trên toàn quốc.
2. Những điểm nổi bật trong chiến lược kinh doanh của Saigontourist
2.1. Hướng tới người lao động
Đối với Saigontourist, nhân lực chính là tài sản quý giá nhất. Vì vậy, Saigontourist luôn đẩy mạnh chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của toàn bộ nhân viên. Dù trải qua các khó khăn, ví dụ như ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, công ty luôn đảm bảo thu nhập, công ăn việc làm cho người lao động, chú trọng vào công tác đào tạo, tuyển dụng và cách sử dụng lao động.
2.2. Đẩy mạnh quảng bá tiếp thị và phát triển thương hiệu
Saigontourist tập trung vào đầu tư phát triển thương hiệu đa chiều, gồm cả chiều sâu và chiều rộng, nghiên cứu thương hiệu nhanh và đa thương hiệu. Đẩy mạnh nhận diện các đơn vị thành viên, giúp các đơn vị ngày càng hoạt động chuyên nghiệp, gắn kết sức mạnh bằng việc liên kết những đơn vị thành viên, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Với mục tiêu mở rộng thị trường, tạo sức mạnh, tăng doanh thu, tăng thị phần và tiết kiệm chi phí, tăng cường quảng bá, tiếp thị các sản phẩm của công ty. Đồng thời, Saigontourist đẩy mạnh thương hiệu, tổ chức và xây dựng dựa theo tình hình nghiên cứu thị trường, đánh giá hiệu quả, thể hiện tính liên tục, lập kế hoạch nhằm duy trì phát triển thị trường.
Saigontourist nâng cao đẩy mạnh thành công cho các sự kiện lớn của toàn công ty như giải Golf Saigontourist; đặc biệt các dịp Tết, lễ, đường hoa Nguyễn Huệ, công viên Văn hóa Đầm Sen, Làng du lịch Bình Quới… Một số sự kiện, lễ hội văn hóa, ẩm thực, du lịch, vui chơi giải trí khác như Ẩm thực Đất Phương Nam, Bánh chưng khổng lồ, Hội thi Lân Sư Rồng, Ngày hội Quê tôi, Lễ hội Âm nhạc, Lễ hội Băng đăng, Lễ hội chào đón năm mới…
Bên cạnh đó, Saigontourist tiếp tục đẩy mạnh các chương trình quảng bá định kỳ trên SCTV12, VTV4, Thông tấn xã Việt Nam, Saigon Times Group, hợp tác cùng các cơ quan truyền thông ở TP. Hồ Chí Minh và trung ương, VietJet Air, Vietnam Airlines, cùng với một số cơ quan tổ chức truyền thông chuyên trang Saigontourist…
2.3. Nâng cao chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ
2.3.1. Lưu trú
Tiếp tục đẩy mạnh các cơ sở khách sạn cùng với khu du lịch mới như khách sạn Sài Gòn – Vĩnh Long, Sài Gòn – Phú Thọ… giúp công ty Saigontourist ngày càng gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, phát triển chiến lược kinh doanh của Saigontourist hiệu quả. Với những cơ sở lưu trú tại TP.HCM, thực hiện đầu tư các trang thiết bị hiện đại, chú trọng nâng cấp theo đúng chuẩn.
2.3.2. Ẩm thực
Đẩy mạnh ẩm thực phù hợp với tình hình của thị trường, gia tăng tính sáng tạo và đầu tư phát triển dịch vụ, sản phẩm trong Saigontourist. Tổng công ty tiên phong đưa ra những hình thức ẩm thực khác nhau như buffet, tổ chức tiệc ngoài trời, các sự kiện cưới hỏi, phục vụ ẩm thực đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam…
2.3.3. Lữ hành
Saigontourist khai thác hiệu quả các loại hình nghỉ dưỡng, du lịch biển đảo, văn hóa lịch sự, kết hợp với mua sắm, hội nghị thể thao, học tập ẩm thực, du lịch nông nghiệp, đô thị, theo chuyên đề, du lịch xanh… Tập trung khai thác các tour du lịch ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng như xuất phát khởi điểm từ thành phố này.
Đồng thời, Saigontourist đẩy mạnh các khu du lịch sinh thái, làng nghề truyền thống, gắn với quá trình phát triển nông thôn mới ở huyện Củ Chi, Cần Giờ, Quận 9… Khai thác các khu du lịch trên sông, tàu, thuyền, ca nô chuyên hoạt động trên sông nước.
2.3.4. Vui chơi giải trí
Saigontourist tập trung đẩy mạnh các loại hình chuyên tổ chức các khu du lịch có thế mạnh, không gian rộng như Làng Du lịch Bình Quới, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Vàm Sát…
Công ty luôn đẩy mạnh khai thác các dòng sản phẩm mới, khai thác hiệu quả lợi thế của mình, giúp phục vụ nhu cầu đa dạng hóa của khách du lịch trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, các khách sạn quốc tế còn khai thác câu lạc bộ có thưởng, giúp việc kinh doanh nâng cao hiệu quả.
Song song với đó, Saigontourist vẫn nâng cao đưa ra những sản phẩm, chương trình trọn gói với giá cả cạnh tranh, ưu tiên phát triển các loại hình lưu trú, vui chơi giải trí phù hợp, đẩy mạnh hiệu quả về kinh tế.
Để đẩy mạnh phát triển các chiến lược kinh doanh như Saigontourist, các công ty, doanh nghiệp nên tìm hiểu các công cụ hỗ trợ giúp việc khai thác kinh doanh trở nên hiệu quả. Ví dụ như phần mềm quản lý bán hàng 365, giúp doanh nghiệp quản lý tình hình doanh thu dễ dàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, ngày càng phát triển đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những chiến lược kinh doanh của Saigontourist. Để có được thành công và kinh doanh hiệu quả, Saigontourist Group đã đặt ra những mục tiêu, chiến lược quan trọng, nâng cao đẩy mạnh những thế mạnh đa ngành, chú trọng tới nguồn lực của doanh nghiệp. Ngoài ra, không thể thiếu quá trình khai thác truyền thông và quảng bá thương hiệu của Saigontourist vô cùng hiệu quả.
2181 0