Kinh nghiệm bán hàng 2hand, chiến lược giúp bạn thành công nhanh chóng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Hàng 2hand hay hàng secondhand, còn gọi là hàng sida, hàng thùng, đây là những mặt hàng đã có người sử dụng qua. Trong thời buổi thị trường ngày ngày bão giá, kinh doanh quần áo 2hand ngày càng trở thành xu hướng vì những ưu điểm mà nó mang lại, đây chính là một ý tưởng tuyệt vời, giúp bạn thành công và đem lại nguồn thu lớn. Cùng khám phá những kinh nghiệm bán hàng 2hand hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vì sao nên bán hàng secondhand?

1.1. Quần áo hàng secondhand có đặc điểm gì?

Khi dạo quanh một vòng các mạng xã hội, chắc hẳn bạn đã trông thấy các bài đăng, hội nhóm bán hàng thanh lý giá rẻ và được người mua ủng hộ nhiệt tình. Các mặt hàng đa dạng nhiều thể loại mà mẫu mã khác nhau như giày dép, quần áo, đồ chơi, nội thất, phụ kiện,... bởi vậy được khách hàng cực kỳ yêu thích.

Quần áo 2hand nhiều mẫu mã đa dạng
Quần áo 2hand nhiều mẫu mã đa dạng

Các mặt hàng đồ secondhand thường không có giá chung, mà sẽ chia theo từng loại hàng và chất lượng sản phẩm, và so với hàng mới thì các mặt hàng này có giá rẻ hơn rất nhiều.

Hiện nay, kinh doanh đồ thùng, đồ cũ đã không còn quá xa lạ, trên Tiktok hay các diễn đàn, có rất nhiều bài đăng, video chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng 2hand hiệu quả.

1.2. Những ưu điểm khi bán hàng 2hand là gì?

1.2.1. Giá cực kỳ rẻ

Dạo quanh 1 vòng các chợ hay trang page bán hàng 2hand, ưu điểm chung của các mặt hàng này là có giá vô cùng rẻ, nhiều món hàng còn nguyên tem, nguyên kiện. Bạn chỉ mất một số tiền khá nhỏ, khoảng 5 tới 7 triệu để mua một kiện hàng về bán, do đó hàng secondhand là những mặt hàng dễ kinh doanh nhất.

1.2.2. Dễ kinh doanh

Các mặt hàng 2hand thường chỉ có khoảng 1 mẫu, do đó có thể coi là món hàng độc lạ. Tâm lý chung của mọi người đều không thích “đụng hàng” với những người xung quanh, do đó các mặt hàng thùng thường được mọi người ưa chuộng hơn cả. Bởi vậy, lượt quan tâm và mua đồ cũ ngày càng nhiều hơn.

1.2.3. Bảo vệ môi trường

Thay vì vứt những món hàng cũ, đồ cũ ra môi trường gây ô nhiễm, chúng ta sử dụng các sản phẩm secondhand theo hình thức “cũ người mới ta”. Hình thức kinh doanh này vừa bảo vệ môi trường, vừa tránh gây lãng phí tài nguyên.

Quần áo 2hand giúp bảo vệ môi trường
Quần áo 2hand giúp bảo vệ môi trường

1.2.4. Săn được đồ hiệu giá rẻ

Nhiều người thích mua quần áo hàng hiệu, những cái váy đắt tiền nhưng không phải ai cũng đủ tiền để chi trả cho chúng, và quần áo 2hand chính là lựa chọn của nhiều người. Tại các cửa hàng đồ cũ, hàng thùng, nhiều vị khách sẽ trầm trồ khi mua được những sản phẩm hàng hiệu có giá phải chăng và chất lượng cực kỳ tốt. Vì vậy, kinh doanh hàng 2hand là một ý tưởng không tồi đâu nhé!

2. Kinh nghiệm bán hàng 2hand hiệu quả nhất

Để kinh doanh hàng 2hand hiệu quả, cùng tham khảo 1 số kinh nghiệm bán hàng 2hand qua phần dưới đây nhé!

2.1. Xác định vốn và nơi lấy hàng

Để khởi nghiệp với việc kinh doanh hàng 2hand, bạn sẽ không phải bỏ ra số tiền nhập hàng quá lớn như khi bán quần áo thông thường. Theo kinh nghiệm của một số chủ shop quần áo secondhand, bạn chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 10 tới 20 triệu đồng là đã mua được những kiện hàng lớn.

Tuy vậy, để tránh việc tồn hàng quá nhiều, bạn có thể thử sức với việc nhập những sản phẩm ở các chợ đầu mối, chợ đồ si, mặc dù giá có thể cao hơn mua nguyên kiện nhưng bạn sẽ không lo hàng hóa tồn đọng hay không bán được.

Xác định vốn và nơi lấy hàng
Xác định vốn và nơi lấy hàng

Tùy thuộc vào số vốn, bạn có thể lấy hàng theo 2 cách là lấy lẻ hoặc lấy theo kiện.

Lấy theo kiện nghĩa là bạn sẽ nhập hàng second từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Anh, Canada… đòi hỏi bạn cần bỏ ra số vốn lớn và chấp nhận những rủi ro khi kinh doanh như ế hàng, bị người mua chê bai vì toàn kiện hàng xấu, sản phẩm tồn kho quá lớn. Nhưng nếu may mắn, bạn sẽ nhận được kiện hàng với giá hợp lý, nhiều món secondhand “xịn”, độc, đẹp và phụ hợp nhu cầu thị hiếu của người dùng.

Nếu bạn sợ những rủi ro không đáng có khi kinh doanh, bạn có thể lấy hàng lẻ tại những nơi chuyên bán hàng secondhand trong cả nước, tuy vậy bạn cần phải lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ và tới tận nơi bán để chọn hàng, thỏa thuận giá cả với người bán.

2.2. Xác định hình thức kinh doanh

Bạn cũng cần xác định rõ ràng hình thức kinh doanh đồ thùng, đồ cũ của mình là theo hình thức online, offline hay kết hợp cả 2. Nếu bạn xác định bán hàng online, bạn sẽ không cần tốn tiền thuê mặt bằng, tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả thì bạn cần chụp ảnh, quay video các sản phẩm mà mình bán sao cho chất lượng nhất. Sau đó, đăng tải bán hàng trên Facebook, TikTok, nhóm rao vặt, hội nhóm mua đồ cũ hoặc các sàn thương mại điện tử.

Xác định hình thức kinh doanh
Xác định hình thức kinh doanh

Còn nếu bạn bán hàng offline, bạn cần phải xác định được địa điểm kinh doanh và bỏ ra chi phí thuê mặt bằng, nhân viên hàng tháng. Nhìn chung, với các mặt hàng secondhand, khách hàng thường muốn được thử đồ ưng ý thì mới mua, vì vậy kinh doanh tại cửa hàng cũng là một hình thức kinh doanh hiệu quả.

Hoặc để thuận lợi trong việc kinh doanh và tiếp cận khách hàng, bạn có thể kết hợp cả 2 hình thức bán online và bán tại cửa hàng. Từ đó, bạn có thể quảng bá các sản phẩm của mình qua mạng xã hội, diễn đàn hoặc sàn thương mại điện tử.

2.3. Xác định giá bán

Để có giá bán hàng secondhand hợp lý, bạn nên tham khảo tại các cửa hàng bán đồ 2hand và quan sát thị trường, từ đó đưa ra giá bán và kinh nghiệm bán hàng 2hand hợp lý. Bên cạnh đó, tùy vào giá cả bạn nhập hàng và chất lượng các hàng hóa nhập vào, bạn có thể đưa ra giá bán hợp lý nhất cho sản phẩm của mình.

2.4. Kinh nghiệm nhập hàng 2hand

Với hàng 2hand, bạn có thể nhập hàng trong nước hoặc từ nước ngoài, tùy theo cách thức mà bạn chọn thì sẽ có ưu và nhược điểm riêng.

Kinh nghiệm nhập hàng 2hand
Kinh nghiệm nhập hàng 2hand

Nếu bạn nhập hàng 2hand trong nước, bạn có thể tham khảo các chợ đầu mối, các diễn đàn rao vặt, các cửa hàng chuyên sỉ lẻ đồ 2han… Ở miền Bắc, khu vực Hà Nội, bạn có thể lấy hàng tại chợ Kim Liên (Đống Đa), chợ Đông Tác (dưới chân khu tập thể Trung Tự), Maniac (số 34, ngõ 231, chùa Bộc)... còn ở Hồ Chí Minh, bạn có thể mua đồ secondhand tại các chợ như Bàn Cờ, Nhật Tảo, Tân Định… Dù bạn nhập hàng tại địa chỉ nào, bạn nên đến tận nơi bán để lựa chọn sản phẩm và trả giá với người bán hàng.

Bạn có thể nhập các sản phẩm hàng thùng ở nước ngoài như: Nhật, Campuchia, Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Pháp… Hàng Anh, Mỹ, Úc hay Pháp thường chất lượng, mới và nhiều mẫu mã đẹp, đặc biệt là quần áo mùa đông, tuy nhiên hàng nhập từ các nước này có size khá lớn và đắt gấp đôi hàng hóa từ các nước khác.

Còn với hàng thùng từ Hàn Quốc, các mặt hàng đều có kiểu dáng đẹp, nhưng lại có nhiều hàng đuôi (các kiện hàng lỗi, xấu), một kiện hàng dính 80% hàng đuôi thì coi như lỗ. Bên cạnh đó, các chủ shop khi nhập hàng về cần giặt, là ủi cho đẹp và thơm tho.

Trong các nước thì hàng 2hand của Nhật là một trong những nước có hàng chất lượng, với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, trẻ trung, dễ mặc và thích hợp với số đông người Việt Nam.

Lựa chọn mối nhập hàng
Lựa chọn mối nhập hàng

Ngoài ra, để việc kinh doanh hàng 2hand thêm hiệu quả, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365. Đây là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ bạn bán hàng, tính toán doanh thu, quản lý các chi phí và giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được một số kinh nghiệm bán hàng 2hand hiệu quả. Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, xác định số vốn cần bỏ ra để nhập hàng, xác định đối tượng khách hàng bạn muốn và lựa chọn nơi nhập hàng uy tín, chất lượng. Để kinh doanh hiệu quả, bạn nên kết hợp cả hai hình thức kinh doanh offline và online để tối ưu hóa được lợi nhuận nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem700 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT