Thông tin hướng dẫn theo dõi lộ trình xe Bus ở quốc gia Việt Nam

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Xe Bus vốn đã luôn là phương tiện quen thuộc không chỉ ở Việt Nam chúng ta mà còn đối với mọi miền quốc gia trên thế giới. Mỗi đất nước đều có những lịch trình khác nhau dành cho các tuyến đường, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vậy nếu chẳng hay bạn chưa biết đến cách theo dõi lịch trình xe Bus ở chính đất nước mình thì dưới đây chắc chắn sẽ chứa đầy đủ những thông tin mà bạn cần. Còn chần chừ gì nữa mà không đồng hành cùng work247.vn khám phá ngay nào!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin lịch trình xe bus di chuyển trong thành phố Hà Nội

Thường thì các bạn trẻ hoặc người nước ngoài chưa từng trải nghiệm việc di chuyển bằng xe Bus thì có thể sẽ thấy khó khăn khi tìm hiểu các thức theo dõi lịch trình xe bus. Nhưng dần dần qua thời gian được biết rõ những quy chuẩn về lộ trình di chuyển thì các bạn sẽ có thể nắm bắt rõ hơn. Đầu tiên bạn phải biết đến các mã số xe bus tượng trưng cho tuyến đường nào nằm trong những tuyến đường ở Việt Nam. Điều này là hết sức quan trọng và chúng sẽ hỗ trợ bạn tránh lên nhầm xe để rồi phải đi đến nơi không theo như mục đích ban đầu mà bạn muốn.

 Thông tin lịch trình xe bus di chuyển trong thành phố Hà Nội
 Thông tin lịch trình xe bus di chuyển trong thành phố Hà Nội

2. Quy Định về mã số hiệu được thiết lập đối với từng tuyến xe bus

Mã số xe buýt được cấp phép di chuyển tại Việt Nam được thiết lập từ 1 đến đến hơn hai trăm mã, cùng với đó là những tuyến khác được đánh kí hiệu riêng đối với tính chất di chuyển của xe Bus. Phương tiện này thực hiện di chuyển trong một phạm vi nhỏ xoay quanh những địa bàn có mật độ dân cư cao hoặc nằm trong khu vực đắc địa trong thành phố.

3. Gợi ý sử dụng phần mềm theo dõi lộ trình xe buýt

Ngoài phương thức “làm quen dần dần bằng trải nghiệm đi xe” một cách thủ công thì sau đây, work247.vn cũng sẽ đưa đến bạn những gợi ý cụ thể về một giải pháp tinh gọn khác nhằm hỗ trợ công tác theo dõi lộ trình xe bus bằng phần mềm chuyên môn.

3. Gợi ý sử dụng phần mềm theo dõi lộ trình xe buýt
Gợi ý sử dụng phần mềm theo dõi lộ trình xe buýt

3.1. BusMap - Tra cứu tuyến xe bus dễ dàng cho hành khách

Ở đây có một ứng dụng phổ biến giúp bạn tra cứu dễ dàng các tuyến xe buýt được áp dụng hoạt động cho các tỉnh thành lớn tại Việt Nam bao gồm Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và cả những thành phố khác điển hình như Bangkok hay Chiang Mai của Quốc gia Thái Lan. Đó chính là BusMap, với BusMap bạn có thể tra cứu lộ trình tại bất cứ địa điểm nào bạn muốn cùng những thông tin đầy đủ về chuyến đi được đề trong ứng dụng. 

Các công dân Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm khi tải về máy và sử dụng BusMap bởi nó được thiết lập dữ liệu từ chính sở Giao Thông Vận Tải của Thành phố Hồ Chí Minh và ứng dụng này luôn luôn được đảm bảo cập nhật thông tin thường xuyên nhất để bạn có thể theo dõi lộ trình xe bus một cách chính xác nhất.

BusMap - Tra cứu tuyến xe bus dễ dàng cho hành khách
BusMap - Tra cứu tuyến xe bus dễ dàng cho hành khách

3.2. Go!Bus - Ứng dụng xem thời gian xe buýt đến trạm cùng bản đồ bus

Bên cạnh BusMap thì Go!Bus cũng là một ứng dụng tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc sử dụng để theo dõi lịch trình xe bus của mình. Nhìn chung, Go!Bus có nhiều các tính năng hơn là BusMa, bởi lẽ tất tần tật những thông tin về lịch trình, các trạm dừng của bến xe hay bản đồ chung về các tuyến đường đều có trong Go!Bus. Tuy nhiên, Go!Bus chỉ bao quát các tuyến bus tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Bên cạnh đó thì Go!Bus có một tính năng hết sức đặc biệt, ứng dụng này được tác hợp cùng với Grab nhằm đem đến cho người sử dụng có thể thực hiện di chuyển bus cùng với các chuyến GrabBike. Thật tuyệt vời phải không nào? Ngoài ra, Go!Bus còn có thể thông báo các thời gian đến trạm của từng chuyến buýt một cách chính xác, từ đó giúp mọi người có thể chủ động sắp xếp công việc hợp lý hơn để tới trạm đúng giờ, hạn chế tình huống bị lỡ chuyến xe.

Go!Bus - Ứng dụng xem thời gian xe buýt đến trạm cùng bản đồ bus
Go!Bus - Ứng dụng xem thời gian xe buýt đến trạm cùng bản đồ bus

Vậy thông qua những tính năng trên, bạn hoàn toàn không phải lo ngại vì không biết cách theo dõi lịch trình xe bus nữa bởi tất cả sẽ được phần mềm Go!Bus tra cứu giúp bạn. Go!Bus cũng có thể tìm cho bạn những bạn đồ của tuyến tàu điện ngầm Metro hiện đại có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm ngay ứng dụng này thôi!

Xem ngay: App PC365 - Ứng dụng Chấm công theo dõi lộ trình

4. Có thể bạn chưa biết - Thông tin lộ trình xe bus tại thủ đô Hà Nội 

Để các quý độc giả của work247.vn có một hình dung rõ nhất về cách thức thực hiện theo dõi lịch trình xe bus thì ở đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài thông tin về lộ trình những tuyến xe bus phổ biến nhất được thiết lập di chuyển trong nội thành thủ đô Hà Nội nức danh của đất nước Việt Nam chúng ta mà các bạn có thể xem qua.

Có thể bạn chưa biết - Thông tin lộ trình xe bus tại thủ đô Hà Nội
Có thể bạn chưa biết - Thông tin lộ trình xe bus tại thủ đô Hà Nội 

4.1. Lịch trình những tuyến xe bus phổ biến di chuyển trong nội thành Hà Nội

Các tuyến xe buýt chỉ trong nội thành Hà Nội thôi đã được cho là nhiều vô số kể, vì vậy để liệt kê được cụ thể nhất thì work247.vn sẽ gửi đến bạn những tuyến xe buýt trải dài tại các cung đường phổ biến trong nội thành Hà Nội.

4.1.1. Tuyến xe bus số 01 - Huyện Gia Lâm cho tới Bến xe Yên nghĩa

Tuyến xe bus mang số hiệu 01 thực hiện di chuyển chuyên chở hành khách từ Gia Lâm cho tới bến xe Yên nghĩa được thiết lập lộ trình như sau: Từ địa điểm đầu tới dọc đường trực thuộc quận Long Biên cho đến quận tây hồ (Nguyễn Văn Cừ đến Quán Thánh), sau đó trải dài xuống quận Hai Bà Trưng bao gồm những tuyến phố như Hàng Điếu, Hàng Gà cho đến Ô Chợ Dừa, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi thuộc địa phận quận Đống Đa và chuyển tới Quang Trung (Hà Đông) đến đường quốc lộ 6 và cuối cùng tới điểm dừng chân là Bến xe Yên Nghĩa.

Tuyến xe bus số 01 - Huyện Gia Lâm cho tới Bến xe Yên nghĩa
Tuyến xe bus số 01 - Huyện Gia Lâm cho tới Bến xe Yên nghĩa

4.1.2. Tuyến xe bus số 03 - Bến xe Giáp Bát đến Gia Lâm

Bến xe Giáp Bát cũng được thiết lập lộ trình di chuyển qua những con phố lớn thuộc khu vực trung tâm thành Phố những điểm bắt đầu sẽ là tuyến Giáp Bát nằm trên trục đường Giải Phóng đi lên. Những con phố nằm trong tuyến đường này bao gồm Lê Duẩn (Thẳng từ Giải Phóng đi lên), tới phố Trần Hưng Đạo, Trần Nhật Duật tới địa phận quận Long Biên (Nguyễn Văn cừ, Ngọc Lâm, Ngô Gia Khảm) và kết thúc tại điểm đến Bến xe Gia Lâm.

4.1.3. Tuyến xe bus số 04 - Quận Long Biên tới Bến xe Nước Ngầm

Từ địa phận quận Long Biên, tuyến xe bus mang số hiệu 04 sẽ thực hiện di chuyển tới khu vực trung tâm thủ đô, cụ thể là các tuyến phố như Hàng Than, Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hai Bà Trưng, Tăng Bạt Hổ tới Lò Đúc, Kim Ngưu. Tiếp đó di chuyển đến địa bàn quận Hoàng Mai bao gồm tuyến phố: Lĩnh Nam, cầu Thanh Trì cho tới Pháp Vân, Ngọc Hồi và dừng chân ở Bến xe Nước Ngầm.

 Tuyến xe bus số 04 - Quận Long Biên tới Bến xe Nước Ngầm
 Tuyến xe bus số 04 - Quận Long Biên tới Bến xe Nước Ngầm

4.1.4. Tuyến xe bus số 05 - Tuyến Linh Đàm (Hoàng Mai) Tới Phú Diễn

Khu đô thị Linh Đàm tính đến thời điểm hiện tại vẫn luôn nằm trong top những địa bàn có mật độ dân cư cao, vậy ở đây tuyến xe bus mang số hiệu 05 sẽ thực hiện chở hành khách có nhu cầu di chuyển từ điểm đón đến các con phố như Nguyễn Hữu Thọ, dọc đường vành đai 3 Nghiêm Xuân Yêm cho tới khu vực trực thuộc địa phận Quận Thanh Xuân bao gồm các tuyến phố Kim Giang, Khương Đình, Nguyễn Trãi cho tới khu vực Trung Kính, Tôn Thất Thuyết, Hàm Nghi, Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Diễn, ga Phú Diễn.

4.1.5. Tuyến xe bus số 07 - Tuyến Cầu Giấy đến sân bay Nội Bài

Tiếp từ lộ trình từ quận Hoàng Mai di chuyển qua khu vực Cầu Giấy thì sau đây sẽ là hoạt động đón khách trải từ tuyến Cầu Giấy cho đến sân bay Nội Bài. 

Tuyến xe này được khởi hành di chuyển từ bãi đỗ xe Cầu Giấy cho tới các khu phố Nguyễn Văn Huyên, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, lên Cầu Thăng Long, xuống dưới Cầu vượt Kim Chung tới Võ Văn Kiệt. Tới đây phương tiện thực hiện di chuyển thẳng tới sân bay Nội Bài.

 Lịch trình những tuyến xe bus phổ biến di chuyển trong nội thành Hà Nội
 Lịch trình những tuyến xe bus phổ biến di chuyển trong nội thành Hà Nội

4.2. Lưu ý khi thực hiện theo dõi lộ trình xe Bus

Để hỗ trợ hành khách có nhu cầu di chuyển bằng xe bus thì phương tiện này cũng được đề rõ các tuyến lộ trình trên xe, bằng cách thức đó, người đi xe bus có thể dễ dàng nhận dạng được các tuyến xe bus cùng nhiều những thông tin đầy đủ khác.

Theo với đó, mã số số hiệu tuyến cùng với lộ trình xe di chuyển sẽ được ghi trên đầu xe và cuối xe. Hai bên cạnh phía sườn xe sẽ có thông tin về số điện thoại Hotline (Đường dây nóng) để hành khách có thể thực hiện cuộc gọi nếu có bất cứ phản hồi về vấn đề gì bất cập xảy ra. Ngoài ra, giá vé xe cũng sẽ được ghi rõ. Nội trong không gian của xe bus cũng đề rõ lộ trình di chuyển cùng với bảng nội quy, quy định dành cho hành khách khi ngồi tại xe.

Lưu ý khi thực hiện theo dõi lộ trình xe Bus
Lưu ý khi thực hiện theo dõi lộ trình xe Bus

5. Kết luận thông tin hướng dẫn theo dõi lộ trình xe Bus

Vậy là thông qua bài viết trên, chúng tôi - work247.vn đã gửi gắm đến bạn những thông tin bổ ích nhất về cách tuyến xe bus phổ biến thực hiện di chuyển tại Hà Nội cùng những lưu ý, gợi ý cụ thể trong công tác theo dõi lộ trình đối với phương tiện này. Từ những nội dung ấy, chúng tôi hết sức hy vọng rằng bạn đã tích lũy được khối thông tin cần thiết cho trải nghiệm đi xe bus của mình. Xin chúc các bạn sẽ có được những giây phút thư giãn khi đón đọc bài viết và có những chuyến đi đáng nhớ với xe bus. Cảm ơn các bạn độc giả rất nhiều!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1496 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT