Máy chấm công cloud – Lợi thế vượt trội của thời đại công nghệ

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Thật là một thiếu sót lớn nếu như bạn còn chưa biết máy chấm công cloud là gì? Vì loại máy chấm công này có rất nhiều điểm ưu việt có thể coi là sẽ thay thế vị trí của các loại máy chấm công truyền thống trên thị trường. Nếu bạn đang cần tìm giải pháp quản lý nhân sự tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp của mình thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn hiểu máy chấm công cloud tới đâu?

1.1. Máy chấm công cloud là gì?

Về cơ bản, máy chấm công cloud cũng giống với nhiều loại máy chấm công khác nhưng chỉ khác ở điểm là sử dụng kết nối Internet hoặc kết nối wifi để hoạt động. Đặc biệt, máy chấm công này không cần phải cài đặt phần mềm tại máy tính,máy truyền tải toàn bộ dữ liệu sang máy chủ một cách tự động. Vì lý do đó mà việc quản lý nhân viên trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Như đã nói ở trên, người sử dụng sẽ không phải cài đặt bất kỳ một phần mềm nào trên máy tính vì máy chấm công đã được tích hợp với phần mềm cloud cũng như app mobile. Một mặt khác, để nhận biết máy chấm công cloud cũng rất đơn giản qua icon cloud, nhờ đó mà người dùng có thể biết được máy có đang kết nối với cloud server hay không.

Máy chấm công cloud sử dụng kết nối internet hoặc wifi để hoạt động
Máy chấm công cloud sử dụng kết nối internet hoặc wifi để hoạt động

1.2. Đánh giá về ưu điểm và hạn chế của máy chấm công cloud

1.2.1. Ưu điểm vượt trội của máy chấm công cloud là gì?

Sản phẩm máy chấm công cloud có rất nhiều ưu điểm nổi bật, những ưu điểm đó được thể hiện đầy đủ trong phần dưới đây.

Ưu điểm đầu tiên, máy chấm công cloud có khả năng giải quyết mọi nhược điểm của các dòng máy chấm đời trước. Bời vì máy châm công cloud chỉ cần sử dụng kết nối mạng là đã có thể thực hiện thao tác chấm công đơn giản, đồng thời nhờ việc kết nối mạng mà máy có thể tự động truyền toàn bộ thông tin về máy chủ mà không phải mở PORT. Cùng với đó thì máy chấm công cloud cũng không yêu cầu cấu hình mạng phức tạp hay địa chỉ IP tĩnh.

Mặt khác, ở những nơi không có internet hoặc không thể đi dây mạng cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới máy chấm công cloud vì máy có hỗ trợ 3G để sử dụng.

Ưu điểm tiếp theo phải kể đến đó là việc tích hợp 2 nền tảng Android và iOS của máy chấm công cloud, điều này giúp cho người dùng có thể sử dụng được trên tất các các thiết bị di động hiện có.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu riêng của người dùng mà nhà sản xuất đã đưa ra nhiều dòng sản phẩm máy chấm công cloud với đủ mọi loại mẫu mã, kích thước để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và ngân sách riêng. Sự đa dạng này có thể kể tới như: máy chấm công cloud bằng vân tay, máy chấm công sử dụng thẻ, hay thấm chí là máy chấm công nhận diện khuôn mặt.

Máy chấm công cloud có khả năng truyền thông tin nhanh tới máy chủ
Máy chấm công cloud có khả năng truyền thông tin nhanh tới máy chủ

Cuối cùng, có thể kể đến một vài các ưu điểm khác như khả năng hiển thị rõ nét hình ảnh, khả năng truyền dữ liệu đi một cách đầy đủ, chính xác tới máy chủ. Hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ chấm công, khả năng lưu trữ số lượng vân tay lớn nhờ hệ thống dung lượng dồi dào và đặc biệt là mỗi khi có sự cố đột ngột xảy ra thì máy chấm công sẽ không bị mất dữ liệu.

1.2.2. Tồn đọng thiếu sót nhưng không đáng kể

Tuy là có nhiều tính năng ưu việt kể ở trên nhưng máy chấm công cloud cũng giống với nhiều loại máy chấm công khác là sẽ gặp phải bất tiện tại những nơi nhà xưởng hay khu sản xuất, chế tạo. Nguyên nhân là vì môi trường làm việc có nhiều bụi bẩn hoặc các yếu tố khác ảnh hưởng tới máy chấm công, khiến máy bị hao mòn theo thời gian nhanh hơn.

Một triết lý thực tế là trên đời không có gì là toàn năng, với máy chấm công cloud cũng vậy. Mỗi loại máy chấm công đều sẽ có những ưu, nhược điểm riêng và việc có tận dụng, phát huy tối đa khả năng của các dòng máy hay không sẽ phụ thuộc vào người sử dụng.

1.3. Tại sao tôi nên dùng máy chấm công cloud

Dựa trên những ưu điểm vượt trội kể trên mà máy chấm công cloud sẽ là một lựa chọn với nhiều lợi ích tuyệt vời và nếu bạn còn phân vân về việc có nên lựa chọn máy chấm công cloud hay không thì hãy theo dõi thêm ở phần sau.

Như có đề cập ở trên, mọi dữ liệu liên quan tới chấm công tính lương đều được lưu trữ trên cloud, điều này đảm bảo khả năng an toàn thông tin, tránh mất đi dữ liệu mỗi khi cài lại máy tính hoặc xảy ra sự cố bất ngờ nào đó. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp sử dụng máy chấm công cloud sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí vì không phải thuê nhân viên it, không cần tuyển nhân sự quản lý, mọi thao tác giờ đây đều được thực hiện một cách hoàn toàn tự động.

Ngoài ra, máy chấm công cloud sử dụng được trên các thiết bị di động có mặt trên thị trường hiện nay. Với nguồn dung lượng nhớ lớn mà người dùng có thể thoải mái lưu trữ nhiều dữ liệu chấm công.

Việc sử dụng máy chấm công cloud còn giúp đảm bảo tính chính xác của thông tin, hạn chế những hành vi chấm công gian dối, từ đó góp phần nâng cao ý thức tự giác của nhân viên, đảm bảo tính công bằng, thanh minh trong việc tính toán, trả lương, đồng thời giúp khẳng định tính uy tín cũng như vị thế của doanh nghiệp trong mắt đối tác.

Xem thêm: Một số ứng dụng đếm ngày làm việc hiệu quả bạn nên biết

2. Điểm mặt top những máy chấm công cloud uy tín trên thị trường

2.1. RJ 600 – Máy chấm côn số một trên thị trường

2.1.1. Đặc điểm của RJ600

Máy chấm công cloud RJ600 là dòng máy chấm công được lắp đặt sensor có khả năng chống mài mòn hay trầy xước hiệu quả, nên máy có thể hoạt động tốt trong nhiều tình huống. Dung lượng bộ nhớ trong của máy rất lớn giúp người dùng có thể thoải mái lưu trữ số lượng lớn thông tin, vân tay. Ngoài ra, RJ600 còn tích hợp chuông báo giờ vào ca, giờ tăng ca.

Mặt khác, máy chấm công RJ600 hỗ trợ kết nối máy chủ qua các cổng RS-232/485, qua USB và TCP. Điều này làm cho máy có thể hoạt động một cách trơn tru với mọi môi trường làm việc khác nhau của doanh nghiệp.

Máy chấm công RJ600 phổ biến trên thị trường
Máy chấm công RJ600 phổ biến trên thị trường

2.1.2. Ưu điểm nổi trội của dòng máy RJ600

Phải công nhận rằng, việc tìm kiếm một dòng máy chấm công cloud trên thị trường hiện nay không còn là hiếm nữa nhưng RJ600 vẫn được người sử dụng đánh giá cao nhất. Nguyên nhân nằm ở khả năng nhận dạng bằng vân tay cảm ứng, nhận dạng bằng thẻ, điều này khiến việc quản lý nhân sự, chấm công trở nên cực kỳ đơn giản và dễ dàng.

Như có đề cập ở phần trên, dòng máy RJ600 có dung lượng bộ nhớ rất lớn, cụ thể là máy có thể hỗ trợ lưu trữ 3000 vân tay, cho phép nhận dạng 3000 thẻ hay có thể lưu trữ lên tới 200 nghìn lần chấm công vào ra của nhân sự có trong doanh nghiệp. Một trong những bộ phận liên quan tới công nghệ bên trong của máy, con chip Intel của Mỹ được sử dụng cho dòng máy RJ600 để đảm bảo khả năng hoạt động ổn định, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ cho RJ600. Ngoài ra, nhờ những công nghệ ưu việt được cài đặt bên trong, RJ600 có tốc độ xử lý rất nhanh, cụ thể là việc chấm công có thể được hoàn thành trong khoảng thời gian chưa đến 1 giây cho mỗi lần chấm công.

Ngoài những ưu điểm nổi bật kể ở trên thì dòng máy RJ600 còn mang một vẻ đẹp thiết kế sang trọng, thỏa mãn cả những khách hàng có tính thẩm mỹ khắt khe.

RJ600 sở hữu con chip xử lý hiện đại của Mỹ
RJ600 sở hữu con chip xử lý hiện đại của Mỹ

2.2. Ronald Jack T8 – Hỗ trợ việc chấm công dễ dàng

Máy được tích hợp khả năng chấm công bằng vân tay và thẻ cảm quẹt, nhờ đó mà việc chấm công hay quản lý nhân sự của doanh nghiệp đều diễn ra một cách đơn giản và dễ dàng.

Bộ nhớ của máy có khả năng lưu trữ lên đến một nghìn dấy vân tay và một nghìn thẻ quẹt, hỗ trợ lưu trữ năm mươi nghìn lần check vào ra của nhân sự, đồng thời Ronald Jack T8 còn cho phép doanh nghiệp có thể quản lý việc chấm công bằng password. Bên cạnh đó, việc luân phiên dữ liệu cũ và dữ liễu mới cũng được thực hiện linh hoạt, ví dụ như trong trường hợp doanh nghiệp của bạn muốn đổi máy hay chuyển đổi dữ liệu tới những phiên bản máy khác thì bạn có thể tải dữ liệu vân tay, dữ liệu thẻ về máy tính và tải lên máy chấm công sau khi đã đổi.

Điểm qua về mặt kết nối của máy, Ronald Jack T8 có thể kết nối với máy tính thông qua RS232/RS485, qua các cổng USB và RJ45. Trong trường hợp bạn muốn kết nối thông qua RJ45 thì máy có phần mềm tích hợp công nghệ EU, hỗ trợ việc truyền các dữ liệu như dữ liệu nhân sự, dữ liệu thẻ, dữ liệu chấm công,… một cách tự động và dễ dàng.

Máy chấm công Ronald Jack T8 hỗ trợ công việc dễ dàng
Máy chấm công Ronald Jack T8 hỗ trợ công việc dễ dàng

2.3. Ronald Jack f18 – Máy chấm công ưu việt

Việc quản lý chấm công tại doanh nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng đến thế nếu bạn sử dụng máy chấm công Ronald Jack f18. Bản thân dòng máy có lợi thế rất lớn về khả năng lưu trữ dữ liệu nên máy có thể cho phép nhân sự vừa sử dụng password, vân tay cũng như kết hợp cả việc sử dụng thẻ quẹt để chấm công. Đồng thời, dòng máy Ronald Jack f18 có thể lưu trữ tới 3 nghìn dữ liệu vân tay, thẻ quẹt hoặc password của nhân viên. Ngay cả khi đang trong tình trạng hoạt động offline, máy cũng có thể lưu trữ tới 30 nghìn dữ liệu.

Ronald Jack f18 - Máy chấm công ưu việt
Ronald Jack f18 - Máy chấm công ưu việt

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hi vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về máy chấm công cloud. Nếu bạn còn những thắc mắc khác liên quan tới cách chấm công, hãy chờ đọc thêm các bài viết trong số sau của chúng tôi.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem888 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT