Giải đáp về chăm sóc website là gì? Cách để chăm sóc đạt hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Bạn đã bao giờ mở một website ra xem nó như thế nào chưa? Bạn có nhận thấy những website thường có giao diện rất bắt mắt và nhiều bài viết hiện lên trong đó không? Để giải đáp thắc mắc về giao diện của website, sau đây mời bạn cùng tìm hiểu chăm sóc website là gì ? Và cách để chăm sóc hiệu quả website trong bài viết này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn hiểu như thế nào là chăm sóc website 

Website là một sản phẩm không thể thiếu của các công ty nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm trên thị trường trong thời đại công nghệ số hiện nay. Các website của các doanh nghiệp thường có giao diện thiết kế đẹp mắt gây ấn tượng cho người xem và có những bài viết liên quan. Để người dùng có thể nhìn thấy những bài đăng về website và giới thiệu những sản phẩm của doanh nghiệp, ngoài chạy quảng cáo các doanh nghiệp còn phải chăm sóc website của bên mình sao cho hiệu quả để tiếp cận được nhiều người và tăng độ tin cậy trên top Google. 

Bạn hiểu như thế nào là chăm sóc website
Bạn hiểu như thế nào là chăm sóc website 

Chăm sóc website không đơn giản là một việc mà nó bao gồm một tập hợp các công việc của nhân viên marketing như đăng tải nội dung, chia sẻ liên kết, theo dõi website…mục đích chính để tăng độ nhận diện cho trang web và thu hút đông đảo lượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu cho các sản phẩm của công ty. Các doanh nghiệp hiện không chỉ có một website mà để đa dạng nhu cầu của khách hàng mỗi doanh nghiệp thường có ít nhất 2 website trở lên và phải có một đội ngũ nhân viên quản lý các website này.

Xem thêm: Tên miền website là gì? Phân biệt tên miền website, URL

2. Lý do tại sao lại phải chăm sóc website?

Mỗi doanh nghiệp đều có những nhược điểm riêng và cần khắc phục nhất là khi nguồn doanh thu bị sụp giảm thì việc chăm sóc website là vô cùng cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết một phần vấn đề khó khăn này. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp những vấn đề như lượng tiếp cận ít, nội dung trên website nhàm chán, ít được cập nhật, bị tụt hạng khi tìm kiếm trên Google, thiết kế đơn giản, sơ sài…Vậy thì chăm sóc website là một điều cực kỳ cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp bạn tháo gỡ những vấn đề đó.

3. Cách để chăm sóc website hiệu quả mà doanh nghiệp cần biết

3.1. Kiểm tra và chỉnh sửa lỗi trên website

Kiểm tra và chỉnh sửa lỗi trên website
Kiểm tra và chỉnh sửa lỗi trên website

Đây là một bước rất quan trọng mà nhiều doanh nghiệp bỏ qua nhưng lại là một công việc rất cần để chăm sóc website cho hiệu quả nhất. Để thực hiện công việc này đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp ở bộ phận được giao nhiệm vụ quản lý website phải rà soát lại website và xem xét có lỗi xảy ra không để tiến hành chỉnh sửa các lỗi của website. Thường các website hay gặp các lỗi như lỗi chính tả trong bài, lỗi truy cập vào đường link liên kết, lỗi đăng tải…Vì vậy cần đội ngũ quản lý website phải nắm bắt được các lỗi và tiến hành cập nhật hoặc sửa lại để website hoạt động bình thường trở lại.

3.2. Tạo kế hoạch để tạo key và đăng bài trên website

Tạo kế hoạch để tạo key và đăng bài trên website
Tạo kế hoạch để tạo key và đăng bài trên website

Để website của doanh nghiệp hoạt động trơn tru không thể thiếu những bài viết về những chủ đề liên quan hay những bài giới thiệu chính. Bởi những bài viết này sẽ là cách để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn thông qua mạng xã hội hoặc trên Google tìm kiếm.

Như đã biết mỗi ngày lượng người Việt truy cập Internet rất đông và nhu cầu mua sắm của họ là rất lớn, nếu đăng tải những nội dung hấp dẫn không chỉ thu hút lượng người tìm kiếm trên Google mà sản phẩm của doanh nghiệp bạn còn có khả năng tăng trưởng doanh thu tháng rất tốt. Hãy tuyển dụng đội ngũ biên tập hay cộng tác viên viết bài để có những bài viết hấp dẫn nhằm thu hút lượng traffic.

3.3. Phân tích dữ liệu và lưu trữ 

Phân tích dữ liệu và lưu trữ
Phân tích dữ liệu và lưu trữ 

Đối với website việc lưu trữ và phân tích dữ liệu là điều vô cùng cần thiết lý do là bởi những dữ liệu luôn được thay đổi thường xuyên và doanh nghiệp phải nắm được những thông số này để biết cách chạy website hiệu quả. Hơn nữa những dữ liệu rất dễ bị mất do lỗi máy chủ hay do thao tác sai một chi tiết nào đó là có thể làm mất cả một trang web.

Mà một trang website của doanh nghiệp chứa đựng rất nhiều các thông tin quan trọng như hồ sơ của khách hàng, những sản phẩm thiết yếu được khách lựa chọn…Vì vậy việc sao chép dữ liệu trong website luôn phải được các doanh nghiệp làm theo ngày, tháng phù hợp và phải được sao lưu ở nơi có tính bảo mật cao, có bộ nhớ đủ để sao lưu hết đống dữ liệu quan trọng trong website của doanh nghiệp.

3.4. Tối ưu bài viết trên website

Tối ưu bài viết trên website
Tối ưu bài viết trên website

Một bài viết trên website không chỉ cần có nội dung hấp dẫn mà cần phải có các công cụ SEO để có thể đẩy bài viết lên top Google để tăng khả năng tiếp cận của khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận diện cho thương hiệu của các doanh nghiệp. Để làm được điều này các doanh nghiệp cần đào tạo và tuyển dụng một đội ngũ SEO để tạo những bài viết hấp dẫn, đẩy các bài lên được top trên Google, tăng lượng truy cập vào website và thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó đội ngũ SEO còn cần phải thường xuyên cập nhật xu hướng và nghiên cứu tạo ra những bài viết liên quan có xu thế mới để thu hút nhiều người đọc cho website của doanh nghiệp.

3.5. Thay đổi giao diện web và tăng thêm đội ngũ vận hành website

 Thay đổi giao diện web và tăng thêm đội ngũ vận hành website
 Thay đổi giao diện web và tăng thêm đội ngũ vận hành website

Như đã nhắc tới ở trên nếu website của doanh nghiệp bạn cũ và sơ sài thì việc cập nhật và xây dựng giao diện mới là điều cần được quan tâm. Nếu không có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể thuê ngoài những nhân viên thiết kế website họ sẽ tạo ra website theo yêu cầu của bạn và thu hút người xem hơn đấy. Còn nếu đã có một đội ngũ thiết kế của doanh nghiệp thì bạn phải củng cố đội ngũ của mình tạo ra một trang web với bố cục độc đáo sáng tạo, tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp mình để khi mở website sẽ thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên sau đó sẽ tạo nhu cầu để họ tìm kiếm sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Ngoài ra để một website hoạt động tốt không thể thiếu một đội ngũ nhân viên quản lý website, nhiệm vụ của họ không chỉ làm SEO, content mà còn phải chăm sóc website như xóa đi những bình luận tiêu cực ảnh hưởng đến doanh nghiệp, chỉnh sửa các lỗi của website, quảng cáo website đến nhiều người dùng hơn…

Các công việc của đội ngũ quản lý website luôn phải được cập nhật liên tục và có kế hoạch cụ thể để làm sao cho website của doanh nghiệp luôn hoạt động bình thường và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đội ngũ này cũng cần phải biết cách phân tích các dữ liệu website để từ đó cùng các bộ phận khác của công ty đề ra những phương án marketing và xây dựng website phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Cập nhật website là gì? Khi nào doanh nghiệp nên cập nhật website

4. Doanh nghiệp nên thuê hay tự chăm sóc website thì đạt hiệu quả cao

Đây là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp đặt ra trong thời điểm hiện nay. Nhưng tùy theo mục đích và nhu cầu của website mà doanh nghiệp có thể lựa chọn thuê hoặc tự mình chăm sóc website. Với những doanh nghiệp không có đội ngũ quản lý chuyên nghiệp mà tập trung vào sản phẩm thì có thể lựa chọn thuê đội ngũ Agency để hỗ trợ mình giải quyết việc chăm sóc website bởi công việc này phải làm thường xuyên và cập nhật liên tục.

Còn với những doanh nghiệp đã có đội ngũ mà vẫn chưa thấy hiệu quả trong vấn đề quản lý website thì phải xem xét lại và có thể thuê thêm nhân viên bên công ty chuyên về lĩnh vực này hỗ trợ cho đội ngũ bên doanh nghiệp mình. Và mục đích cuối cùng để tạo dựng và phát triển một website hiệu quả an toàn cho khách hàng của doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của work247.vn cho bạn về chăm sóc website là gì? Mong rằng những thông tin trên đã giúp cho doanh nghiệp bạn biết cách để chăm sóc website chuẩn và tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp rồi. Hãy đón xem những bài viết tiếp theo để đón đọc những chủ đề khác của chúng mình nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem212 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT