Tìm hiểu những ưu nhược điểm của quảng cáo trên youtube

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Chúng ta đều biết rằng Youtube có một độ phủ sóng rất đa dạng và vì thế việc mọi người thực hiện quảng cáo trên Youtube cũng ngày càng được áp dụng rất nhiều. Vậy bạn có biết hay hiểu rõ về những ưu và nhược điểm của quảng cáo trên Youtube hay chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới đây để hiểu một cách cụ thể và sâu sắc về điều đó nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những thông tin cơ bản về quảng cáo trên Youtube

1.1. Nên hiểu quảng cáo trên Youtube là thế nào?

Quảng cáo trên youtube là một hoạt động, hình thức marketing hiện đại được các nhà kinh doanh, marketing áp dụng thực hiện để quảng cáo, truyền thông, đưa sản phẩm của mình tiếp cận với thị trường thông qua hình thức phát chiếu trên kênh Youtube.

Nên hiểu quảng cáo trên Youtube là thế nào?
Nên hiểu quảng cáo trên Youtube là thế nào?

Hình thức marketing này được nhiều nhà kình doanh cũng như chiến lược marketing sử dụng vì khả năng rất vượt trội của nó. Quảng cáo trên youtube giúp tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc mà vẫn có thể thu được một lợi ích, hiệu quả quảng cáo cao. Để hiểu thêm về những ưu và nhược điểm của hình thức này thì cùng đón đọc tiếp ở phần bên dưới nhé!

1.2. Có những hình thức quảng cáo trên Youtube nào?

Hiện nay, có rất nhiều những hình thức quảng cáo được áp dụng nhằm thúc đẩy thị trường khách hàng, tăng độ nhận diện và xúc tiến bán hàng. Dưới đây sẽ là một số hình thức phổ biến được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhiều nhất.

1.2.1. Instream ads - Quảng cáo trong luồng

Đây là cách quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trong 5s đầu tiên của một video bạn xem và sau đó bạn có thể ấn nút bỏ qua quảng cáo. 

1.2.2. Video Discovery Ads

Đây cũng là hình thức rất phổ biến và được nhiều người sử dụng trong các chiến lược marketing khi video quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện đầu trong kết quả tìm kiếm trên Youtube hoặc nằm trong danh sách đề xuất.

Có những hình thức quảng cáo trên Youtube nào?
Có những hình thức quảng cáo trên Youtube nào?

1.2.3. Hình thức quảng cáo đệm

Đây là hình thức quảng cáo gần giống với Quảng cáo trong luồng nhưng sẽ không có nút bỏ qua quảng cáo mà bạn phải xem hết, thường sẽ kéo dài trong khoảng 5 - 15s.

Xem thêm: Bật mí tất cả thông tin về quảng cáo trên instagram là gì?

2. Những ưu điểm để sử dụng hình thức quảng cáo Youtube

2.1. Tiếp cận được một số lượng khách hàng đông đảo

Chúng ta đều phải thừa nhận rằng Youtube có một lượng vô cùng đông đảo và đa dạng những người sử dụng, trung bình có đến gần 2 tỷ người hoạt động mỗi tháng, phủ sóng hầu như trên toàn thế giới đã chứng tỏ được sự thống trị của Youtube đối với ngành dịch vụ công nghệ, kho lưu trữ video Internet. Ngay kể cả ở Việt Nam khi đánh giá về sự phổ biến của Youtube thì nó vẫn luôn đứng ở vị trí top đầu về lượt sử dụng và ăn sâu trong nhận thức, nhu cầu của mỗi người.

Chính vì sự tiếp cận rộng rãi và phủ sóng toàn cầu, Youtube hứa hẹn là một mảnh đất tuyệt vời để bạn tiếp cận thị trường đông đảo không chỉ trong nước mà còn ở ngoài quốc tế. 

Tiếp cận được một số lượng khách hàng đông đảo
Tiếp cận được một số lượng khách hàng đông đảo

2.2. Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn

Quảng cáo trên Youtube sẽ cho phép theo dõi đối tượng và mục tiêu của họ để chiếu những video quảng cáo phù hợp

Dựa vào các đối tượng xem Youtube có những đặc điểm gì để chạy ads như: giới tính, tuổi tác, sở thích, lượt tìm kiếm,...Youtube sẽ dựa trên những lượt tương tác của người dùng với các video, chủ đề họ đang quan tâm, vị trí mà các video xuất hiện,... để tiếp cận khách hàng. Từ những cơ sở phân tích khách quan đó mà các video trên youtube sẽ được chọn lựa để phát hành, từ đó giúp cho người chạy quảng cáo đạt được mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng.  

2.3. Tối ưu chi phí quảng cáo

Bạn vẫn thường nghĩ quảng cáo trên Youtube là mất rất nhiều chi phí và nó khá là đắt đỏ nhưng thực chất thì quảng cáo trên Youtube lại không tốn kém đến như vậy. Việc bạn thực hiện quảng cáo trên youtube cũng sẽ có những quy định khác nhau về việc tính phí, tùy thuộc vào nội dung video quảng cáo và bản quyền thuộc sở hữu đối tượng có quy mô như thế nào. Mỗi lượt xem video, mỗi lượt chuyển đổi, hiển thị thì có thể dao động từ vài trăm đến vào nghìn VND, hoặc cũng có thể cao hơn nữa. Nhưng nếu người dùng ấn nút bỏ qua quảng cáo thì bạn sẽ không bị tính phí cho lượt xem đó. 

Tối ưu chi phí quảng cáo
Tối ưu chi phí quảng cáo

2.4. Kiểm soát, đo lường được những thông tin chính xác

Với hình thức quảng cáo trên youtube, bạn có thể dễ dàng theo dõi, đo lường được mục độ hiển thị của quảng cáo, lượt xem của người dùng cho quảng cáo của mình và chi phí bạn bỏ ra để chạy quảng cáo. Do vậy mà cũng dễ dàng kiểm soát thông tin cũng như video quảng cáo của bạn hơn, mức độ chuyển đổi của nó là bao nhiêu. Đây sẽ là những đánh giá cơ sở quan trọng giúp bạn biết được thông tin quảng cáo của mình và có những kế hoạch cho chiến lược marketing hoặc những video quảng cáo trên youtube được tốt hơn, hiệu quả cao hơn.

2.5. Tăng hiệu quả Viral

Tăng hiệu quả Viral
Tăng hiệu quả Viral

Youtube không giới hạn đối tượng cũng như sự phân phối video quảng cáo, chính vì thế mà khách hàng sẽ tự chủ động tìm kiếm những video mà mình yêu thích và không có giới hạn nào cả. Việc ngẫu nhiên trên Youtube cũng sẽ tạo ra được những video quảng cáo viral triệu view, bạn cũng có thể bày tỏ, bình luận, tương tác với khách hàng trực tiếp ngay ở trên đó. Đồng thời, youtube cũng có tính năng chia sẻ nên việc lan tỏa tới mọi người xung quanh lại càng rộng rãi hơn.

Xem thêm: Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của quảng cáo truyền hình

3. Những nhược điểm của quảng cáo trên youtube

Bất kể một loại hình nào thì cũng đều có tính 2 mặt, quảng cáo trên youtube sẽ đem lại được rất nhiều những tiện ích cho người dùng, tuy nhiên vẫn sẽ có những hạn chế nhất định. Điều này cũng sẽ đặt ra vấn đề cho bên chạy quảng cáo và youtube làm thế nào để tối ưu hiệu quả mà không gây ra những phiền phức, khó chịu cho khách hàng của mình. 

Những nhược điểm của quảng cáo trên youtube
Những nhược điểm của quảng cáo trên youtube

3.1. Video quảng cáo ngẫu nhiên

Có thể việc sử dụng video quảng cáo giúp bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu dựa trên những thang đo lường tiếp cận khách hàng. Thế nhưng, bạn sẽ không thể lựa chọn những vị trí video nào mà bạn có thể phát hành quảng cáo. Có những video chính và video quảng cáo không hề liên quan gì đến nhau, điều ấy có thể gây ra sự khó chịu cho những người xem video trên youtube. 

3.2. Tỷ lệ tương tác chưa được tối ưu

Do đặc điểm của những video quảng cáo khá ngắn, nó bị giới hạn về thời gian cũng như mô tả hoặc chưa kịp đủ nội dung quảng cáo thì người dùng đã ấn “Skip ads”, do vậy mà nhiều khi hiệu quả quảng cáo chưa cao. Điều này cũng đòi hỏi những người chạy ads nên làm thông tin ngắn gọn và thu hút khách hàng ngay từ những giây đầu tiên. 

Tỷ lệ tương tác chưa được tối ưu
Tỷ lệ tương tác chưa được tối ưu

Như vậy, với những ưu điểm, giá trị được đề cập đến ở trên, chúng ta hiểu vì sao hình thức marketing quảng cáo trên youtube lại phổ biến đến như thế. Tuy rằng vẫn tồn tại những nhược điểm riêng nhưng nó cũng chính là yêu cầu được đặt ra với những nhà thực hiện chạy quảng cáo và điều bạn nên làm là thường xuyên phát triển, cải tiến sản phẩm của mình, cũng như Youtube nên có những thay đổi để làm sao những video quảng cáo trên youtube được linh hoạt, phù hợp nhất có thể. Trên đây là những thông tin về ưu và nhược điểm của quảng cáo trên youtube, mong rằng nó hữu ích cho bạn ở hiện tại và cả trong tương lai. Work247.vn chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem363 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT