Cùng tìm hiểu các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả là những kênh thựcu hiện hoạt động tiếp thị, nghiên cứu và phân tích khách hàng. Vậy làm sao để tìm được các kênh quảng bá hiệu quả cho khu du lịch, đồng thời đạt được những mục tiêu về lợi nhuận. Hôm nay hãy cùng work247.vn tìm hiểu nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả là gì?

Kênh quảng cáo du lịch hiệu quả chính là kết quả của việc nghiên cứu các hoạt động của khách hàng nhằm tiếp thị các thông tin mà khách hàng quan tâm để có được những thông tin về dịch vụ du lịch thỏa mãn nhu cầu khách hàng để đạt được những mục tiêu kinh doanh. Một địa điểm du lịch nổi tiếng đã được nhiều người biết đến thì có thể dùng phương pháp tiếp thị gián tiếp là truyền tai nhau, người này đi và có trải nghiệm tốt thì sẽ có những nhận xét tích cực để cho người khác đi theo.

Các kênh quảng cáo du lịch
Các kênh quảng cáo du lịch

Nhưng những địa điểm du lịch mới và chưa có nhiều người biết đến thì phải quảng cáo bằng cách nào? Biết được điều đó thì đã có nhiều kênh quảng cáo du lịch ra đời, nhưng làm sao để lựa chọn các kênh quảng cáo hiệu quả để có thể tạo nguồn lực kinh tế đây? Một bài toán được đặt ra với những marketer ngành du lịch. Hãy cùng work247.vn tham khảo các kênh dưới đây nhé:

2. Các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả bạn nên biết

Để có thể quảng cáo du lịch thì có rất nhiều cách, nhưng không phải cách nào cũng hiệu quả và thu được nguồn khách hàng tiềm năng. Hãy tham khảo 5 phương pháp sau đây để xem địa điểm du lịch của bạn có dùng kênh quảng cáo nào thì sẽ đạt hiệu quả cao nhé.

2.1. Website quảng cáo du lịch

Có thể kể đến một trong những kênh quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất là website du lịch. Với việc thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc có những website để truyền tải thông tin đến mọi người là hết sức dễ dàng. Nó như một kênh tiếp thị truyền thông, có đầy đủ các thông tin, hình ảnh để thực hiện việc tiếp thị đến với khách hàng là người có nhu cầu đi du lịch. Việc tiếp thị thông qua các website có thể giúp bạn tiếp thị được nhiều người mà chi phí tiếp thị lại không quá lớn, đây là một điểm mạnh mà kênh quảng cáo này đem lại.

Quảng cáo bằng nhiều hình thức
Quảng cáo bằng nhiều hình thức

Nếu như trụ sở công ty là nơi khách hàng thường tới để thực hiện các giao dịch hay tìm hiểu về các địa điểm du lịch thì giờ đây khi có website khách hàng sẽ không cần phải di chuyển quá nhiều và vẫn có thể tìm hiểu các địa điểm du lịch. Từ các thông tin về lịch sử phát triển của khu du lịch hay những hệ sinh thái mà khu du lịch đó có khách hàng có thể tìm hiểu mọi thứ về dịch vị và những thứ liên quan. Thậm chí có thể đặt các tour du lịch qua website mà không phải mất công sức di chuyển tới địa điểm công ty sau đó mới đặt tour.

Hãy thiết kế cho mình một website du lịch khoa học, sử dụng giao diện thân thiện với người dùng, đưa các hình ảnh nội dung và sắp xếp nó một cách hợp lý để gây thiện cảm với khách hàng. Cùng với đó bạn có thể kết hợp với nhiều cách quảng cáo khác như Google Adword, dù phải chi trả một khoản chi phí nhưng hiệu quả mà nó mang lại thực sự lớn bởi khi có các công cụ hỗ trợ thì website của bạn sẽ có nhiều người tiếp cận và sử dụng hơn. Để có thể trang bị cho mình một website đẹp bạn hãy lựa chọn những bên thiết kế website uy tín chất lượng để đảm bảo trang web của bạn trở lên an toàn và chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm: Event Marketing là gì? Bí kíp để tổ chức event marketing thành công

2.2. Mạng xã hội

Nếu tiếp thị các sản phẩm dịch vụ mà không biết các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả là mạng xã hội thì thật là thiếu sót. Những trang mạng xã hội này có thể giúp chúng ta quảng bá dịch vụ của mình một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất, bởi lượng truy cập người dùng là rất lớn và hiệu quả mang lại cũng đáng nể.

Quảng cáo qua các trang mạng xã hội
Quảng cáo qua các trang mạng xã hội

Theo các thống kê cho thất có hơn 46% dân số toàn cầu dùng mạng xã hội mỗi năm và mỗi người dùng khoảng hơn 2h/ngày cho các hoạt động trên mạng xã hội. Đây chính là cơ hội để bạn nắm bắt và phát triển một cách bền vững. Có rất nhiều cách để quảng cáo hiệu quả như: bạn tự lập một trang blog để chia sẻ kinh nghiệm cũng như trải nghiệm về các địa điểm du lịch, chạy quảng cáo, seeding trên các hội nhóm và gần đây nhất chính là thuê các KOL có tầm ảnh hưởng để họ review,…

2.3. Blog quảng bá du lịch

Có phần giống website nhưng csc blog này chủ yếu là cung cấp thông tin cho người có nhu cầu, có thêm các hình ảnh, bài đăng để thu hút lượt tin cậy cũng như cho họ những review thú vị về ngành này. Để có một trang blog được nhiều người đón nhận thì các doanh nghiệp lớn trên thế giới đã làm rất tốt chiến lược quảng cáo này. Việc tạo ra các bài viết có độ tương tác cao và dùng một số mẹo để có thể thu hút người dùng nhiều hơn. Để có thể có một blog chuyên nghiệp thì bạn cần xây dựng content một cách hợp lý để người truy cập không bị quá nhàm chán mà vẫn thường xuyên tương tác với bạn.

Tiếp thị bằng cách viết blog
Tiếp thị bằng cách viết blog

2.4. Email Marketing

Không còn xa lạ với những người trong ngành marketing, việc sử dụng Email như một công cụ để tiếp thị và quảng cáo đã trở lên phổ biến hơn rất nhiều. Mặc dù có hiệu quả kém hơn so với những phương thức trên một chút nhưng không thể phủ nhận hiệu quả mà nó mang lại. Các công ty du lịch lữ hành có thể dùng nó như một phương thức kết nối với khách hàng, nhằm quảng bá các sản phẩm dịch vụ một cách nhanh chóng và tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Tuy nhiên nó cũng có một số các hạn chế khi người làm nội dung email phải thật cẩn thận và chắt lọc thông tin, có rất nhiều người không có thói quen check mail, trừ những mục quan trọng. Do đó marketer phải biết tìm từ khóa mà khách hàng đang quan tâm đến để đảm bảo đem lại được cho khách hàng một lợi ích nhất định.

Sử dụng Email marketing
Sử dụng Email marketing

Xem thêm: Tiếp thị hệ thống là gì và nguyên tắc hoạt động của tiếp thị hệ thống

3. Tại sao cần các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả?

Việt Nam là một trong những nước sở hữu danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nên việc phát triển du lịch đã trở thành một ngành tiềm năng, một con mồi báu bở để có thể xâu xé. Vậy nên các doanh nghiệp cũng đã cho ra mắt một số dịch vụ thể giúp cho khách hàng đáp ứng được nhu cầu của mình.

Muốn tồn tại được trong môi trường này thì bạn là người đi đầu, hãy thay đổi từng phần để có thể cạnh tranh và có một chiến lược marketing phù hợp nhé. Các kênh quảng cáo này là giúp mở rộng cánh cửa du lịch với thế giới. Có kênh quảng cáo du lịch hiệu quả sẽ giúp các bạn tìm được phương pháp kinh doanh hiệu quả. Marketing hiện nay đúng nghĩa là một chìa khóa có thể mở ra bất kỳ cánh cửa nào cho hoạt động kinh doanh, nhưng có một số điều là không phải doanh nghiệp nào cũng làm được đó chính là marketing du lịch hiệu quả.

Kênh quảng cáo truyền thống
Kênh quảng cáo truyền thống

Với việc phát triển mọi ngành theo hướng hiện đại công nghệ như hiện nay, việc tìm được các kênh quảng cáo du lịch hiệu quả thực sự đem lại những lợi ích bất ngờ. Việc sử dụng các kênh quảng cáo trên với các công cụ du lịch sẽ có mức độ tối đa khác hàng cao và tối ưu trong việc hiệu quả marketing.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem370 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT