Quảng cáo Pop-up là gì? Tìm hiểu cụ thể về quảng cáo Pop-up

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Hiện nay, việc các doanh nghiệp sử dụng các hình thức quảng cáo để để quảng bá hình ảnh thương hiệu hay sản phẩm của họ là một điều không còn gì xa lạ đối với chúng ta nữa. Tuy nhiên, có một hình thức quảng cáo nghe thì có vẻ khá lạ, tuy nhiên thì nó lại vô cùng gần gũi đối với chúng ta và sự hiệu quả mà nó đem lại cho các doanh nghiệp cũng vô cùng lớn, đó là quảng cáo Pop-up. Vậy thì quảng cáo Pop-up là gì? Để giải đáp được câu hỏi này, hãy cùng work247.vn tham khảo bài viết dưới đây để có được trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chung về loại hình quảng cáo Pop-up

1.1. Khái niệm về loại hình quảng cáo Pop-up

Quảng cáo Pop-up hoặc là Pop-up ads, có thể được hiểu tạm thời là cửa sổ bật lên hay là quảng cáo bật lên. Quảng cáo Pop-up là một loại hình thức quảng cáo trực tuyến, có dạng một cửa sổ và thường sẽ bất ngờ bật lên màn hình của bạn mỗi khi bạn truy cập vào một website nào đó. Hiện nay, hình thức quảng cáo Pop-up không còn là những quảng cáo được bật lên đầy bất ngờ và gây sự khó chịu như trước đây mà hiện nay, các quảng cáo Pop-up được hiển thị một cách đầy tinh tế và ít gây khó chịu hơn như là hiện Pop-up ở banner trên đầu trang, nằm ở thanh bên trái hoặc phải, …

Quảng cáo Pop-up là gì?
Quảng cáo Pop-up là gì?

Loại hình quảng cáo Pop-up là một dạng quảng cáo sẽ thường xuất hiện trên các website mỗi khi người dùng truy cập vào. Quảng cáo Pop-up thường là một mẫu quảng cáo với những hình ảnh sinh động, kèm theo đó là những nội dung về các chương trình khuyến mãi hoặc là các chương trình ưu đãi nhân dịp đặc biệt. Bên cạnh đó thì có nhiều website còn sử dụng hình thức quảng cáo Pop-up như là một thông báo hoặc một phương pháp để kết nối tới các trang web khác cùng chung chủ sở hữu để có thể tối ưu khả năng chuyển đổi.

Hiện nay, hình thức quảng cáo dưới dạng Pop-up đang là là một hình thức quảng cáo thực sự phát triển và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến. Hình thức quảng cáo bằng Pop-up là một hình thức quảng cáo vô cùng mới mẻ, hiện đại với ưu điểm lớn nhất đó là có thể quảng cáo được trực tiếp trong chương trình mà sẽ không cần phải gián đoạn hay cắt cảnh các chương trình, qua đó giúp cho khán giả, người xem các chương trình đó vừa có thể theo dõi nội dung của chương trình, vừa có thể quan sát được nội dung quảng cáo. Có thể thấy hình thức quảng cáo Pop-up là một công cụ có thể đem lại sự hiệu quả cao cho doanh nghiệp, do đó khi mà hiểu được Pop-up là gì thì điều đó sẽ rất tốt đối với doanh nghiệp trong việc lên các kế hoạch truyền thông cho mình.

Xem thêm: Bật mí tất cả thông tin về quảng cáo trên instagram là gì? 

1.2. Lợi ích của hình thức quảng cáo Pop-up sẽ đem lại

1.2.1. Mang các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp thông qua quảng cáo Pop-up

Hằng ngày, sẽ luôn có vô số người dùng truy cập vào các website. Tuy nhiên thì bạn không biết họ và họ cũng không biết đến bạn, do đó nếu như sử dụng một Nếu bạn đọc hết một bài viết và không tìm thấy điều gì thú vị thêm, bạn sẽ thoát ra. Vào thời điểm mà bạn chuẩn bị thoát, một quảng cáo Pop-up gợi ý nhập email để nhận một phần quà sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại và khiến cho bạn có thể ở lại để tiếp tục tương tác với họ qua email.

Thu hút các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Thu hút các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Việc các quảng cáo Pop-up đó xuất hiện rồi gợi ý người dùng đó nhập email để nhận một số phần thưởng nho nhỏ sẽ giúp các doanh nghiệp có thể cơ hội để liên kết được với những người dùng đã điền email, qua đó có thể giúp cho họ tạo dựng nên những quan hệ với người dùng thông qua việc gửi email hằng ngày.

1.2.2. Tập trung quảng cáo vào nội dung chính cụ thể hơn

Đối với các chiến dịch sale thì một quảng cáo Pop-up bất ngờ xuất hiện trên màn hình của người dùng với một nội dung vô cùng dẫn thì nhiều khả năng thì họ sẽ tò mò và bấm vào quảng cáo đó để xem, qua đó sẽ giúp tỉ lệ bán được hàng sẽ tăng lên.

1.2.3. Tăng khả năng tương tác của doanh nghiệp tới người tiêu dùng

Nếu như bạn truy cập một website nào đó và đọc hết một bài viết mà không tìm được sự thú vị ở trong bài viết đó thì chắc hẳn là bạn sẽ. Ngay đúng thời điểm mà bạn chuẩn bị thoát, thì một quảng cáo Pop-up hiện lên và gợi ý nhập email để nhận quà sẽ có thể khiến bạn phải suy nghĩ lại và tương tác với họ qua email.

Tăng khả năng tương tác với người tiêu dùng
Tăng khả năng tương tác với người tiêu dùng

1.3. Hạn chế của quảng cáo Pop-up

Bên cạnh những mặt lợi ích đã nêu ra ở trên thì quảng cáo Pop-up cũng vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế, một số hạn chế tiêu biểu nhất có thể kể đến như là hình thức quảng cáo Pop-up sai thời gian, sai thời điểm khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu và phiền hà. Đồng thời thì với sự xuất hiện của những quảng cáo Pop-up hiện lên và yêu cầu người dùng nhập email cũng sẽ khiến cho họ nghi ngờ về sự an toàn bảo mật của website đang truy cập, do đó sẽ khiến cho tỉ lệ người dùng thoát ra khỏi trang trở nên lớn hơn.

2. Những dạng quảng cáo Pop-up phổ biến hiện nay

2.1. Hình thức hiển thị quảng cáo Pop-up tự động – Modal Website Pop-up

Quảng cáo Pop-up tự động là một dạng quảng cáo có thể thu hút sự chú ý của người dùng mỗi khi đăng nhập một website nào đó của một doanh nghiệp. Sau khi truy cập, ngay lập tức người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo và thông điệp của nhãn hàng mà doanh nghiệp đó muốn truyền tải. Đây là hình thức vô cùng lý tưởng mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng nếu như mà bạn muốn tăng tỉ lệ độ nhận diện của thương hiệu.

Quảng cáo Pop-up tự động
Quảng cáo Pop-up tự động

Hình thức quảng cáo Pop-up này thường xuyên xuất hiện dưới dạng một cửa sổ con hoặc là một tiện ích trong vòng một khoảng thời gian ngắn, vị trí của hình thức quảng cáo này sẽ thường được đặt ở trung tâm của website mà người dùng truy cập hoặc thậm chí có thể được xuất hiện ở một vị trí nào đó trên trang chủ.

Xem thêm: Nghề chạy quảng cáo là gì? Cách chạy quảng cáo hiệu quả

2.2. Hình thức hiển thị quảng cáo Pop-up xen kẽ - Interstitial Website Pop-up

Hình thức quảng cáo Pop-up xen kẽ được coi là một hình thức quảng cáo vô cùng sáng tạo và mang lại luồng gió mới lạ cho các với các doanh nghiệp đã và đang sử dụng hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo Pop-up xen kẽ
Quảng cáo Pop-up xen kẽ

Với quảng cáo Pop-up xen kẽ, thay vì cho chúng xuất hiện dưới dạng các cửa sổ con ở trên website hoặc trang chủ của doanh nghiệp mà người dùng có thể nhìn thấy dễ dàng thì quảng cáo Pop-up xen kẽ sẽ chiếm toàn bộ trang web đó để có thể truyền tải những thông điệp của nhãn hàng tới người dùng. Tuy nhiên thì loại quảng cáo Pop-up này sẽ được hiển thị dưới dạng được làm mờ nền, qua đó khi chúng xuất hiện sẽ có thể dễ dàng khiến cho khách hàng cảm thấy ấn tượng.

2.3. Hình thức hiển thị quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái – Notification Bar Website Pop-up

Hình thức quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái được coi một giải pháp dài hạn đối với các doanh nghiệp. Khác so với 2 hình thức quảng cáo Pop-up ở trên khi mà chúng thường được xuất hiện ở phần trung tâm của website hoặc trang chủ của doanh nghiệp thì loại quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái này sẽ được xuất hiện ở phía cùng hoặc là ở dưới cùng của màn hình trang web.

Hình thức quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái là một hình thức quảng cáo mang lại sự linh hoạt để các doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng. Với hình thức quảng cáo này thì thay vì các doanh nghiệp đặt chúng Pop-up chính giữa của màn hình thì họ sẽ để chúng ở phần rìa của màn hình để cho khách hàng có thể nhìn thấy. Chính vì sự linh hoạt, tiện lợi của hình thức quảng cáo này đã khiến cho nó cũng đang dần được sử dụng trở phổ biến hơn, đồng thời ít mang lại sự khó chịu, phiền hà hơn so với các hình thức quảng cáo Pop-up khác.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của work247.vn để giải đáp cho câu hỏi quảng cáo Pop-up là gì, đồng thời cũng cho chúng ta hiểu ra được tại sao các hình thức quảng cáo Pop-up này mặc dù gây cho chúng ta những sự phiền hà nhất định nhưng mà chúng vẫn được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay. Hi vọng với những thông tin bổ ích ở trên sẽ giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về loại hình quảng cáo này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem267 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT