Khám phá các dạng quảng cáo trên Facebook đa chức năng, đa hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Facebook hiện đang là trang mạng xã hội thịnh hành và phổ biến nhất hiện nay bởi các tính năng kết nối bạn bè, truy cập thông tin và thậm chí là cả mua bán hàng hóa. Chính vì vậy mà các nhà sản xuất, các doanh nghiệp luôn mong muốn được tiêu thụ các sản phẩm thông qua chạy quảng cáo facebook. Vậy các dạng quảng cáo trên Facebook là như thế nào? Vai trò, chức năng của nó đối với sự phát triển của doanh nghiệp là gì? Theo chân work247.vn để cập nhật thông tin chi tiết hơn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về quảng cáo trên Facebook là gì? 

1.1. Bạn hiểu quảng cáo trên Facebook là như thế nào? 

Facebook - kênh mạng xã hội đang thu hút lượng người dùng lớn nhất trên thế giới. Nhận thấy những tính năng người dùng ổn định, các doanh nghiệp đã tận dụng điều này để thực hiện các chiến dịch quảng cáo nhằm đẩy mạnh việc nhận diện và kích thích tiêu dùng nhiều hơn đối với khách hàng. 

Quảng cáo trên Facebook là gì?
Quảng cáo trên Facebook là gì?

Quảng cáo trên Facebook được hiểu là một hình thức tiếp thị trực tuyến, hiển thị sự phân phối tự động nhằm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, vị trí, sở thích, nhu cầu của người dùng. Việc chạy quảng cáo trên Facebook sẽ được thực hiện khi cá nhân, doanh nghiệp thực hiện trả phí dịch vụ cho hoạt động này để có thể hiển thị quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Việc thực hiện quảng cáo này sẽ chỉ được thực hiện khi doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện đầy đủ các nguyên tắc của Facebook, không vi phạm vào các chính sách quảng cáo mà trang web này đề ra.  

1.2. Lợi ích của chạy quảng cáo trên Facebook là gì? 

Vì là trang mạng xã hội rộng lớn với lượng người dùng truy cập cao cho nên việc chạy quảng cáo trên Facebook mang lại rất nhiều những hiệu quả tối ưu. 

Lợi ích quảng cáo trên Facebook là gì?
Lợi ích quảng cáo trên Facebook là gì?

- Hướng tới thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng: doanh nghiệp sẽ thực hiện đánh giá các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết thông qua việc nhận biết các nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của khách hàng để điều chỉnh các chiến lược quảng cáo một cách có hiệu quả. 

- Khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng: với mạng lưới rộng và khả năng kết nối cao, mỗi một hiển thị quảng cáo sẽ cho phép người dùng like, share và comment đối với bài viết. Từ đó hệ thống sẽ thông báo về Newfeed của bạn bè, nhằm mục đích thu hút sự chú ý và quan tâm nhiều hơn của những người này tới Fanpage một cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó việc quảng cáo trên Facebook cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp nhận những ý kiến góp ý, những vấn đề khó khăn để kịp thời cung cấp những thông tin cần thiết ngay trên Fanpage của mình nhằm đáp ứng nhanh nhất các nhu cầu của người tiêu dùng. 

- Có khả năng kết nối và tương tác cao đối với khách hàng: Các Fanpage của cá nhân, doanh nghiệp xây dựng các tính năng trò chuyện trực tiếp thông qua tin  nhắn và bình luận của khách hàng nhằm thu lượm các phản hồi, ý kiến đóng góp, đồng thời cập nhật thêm những yêu cầu của khách hàng. 

- Có tính linh hoạt hiệu quả: Facebook cho phép các doanh nghiệp, cá nhân được chạy nhiều quảng cáo cùng lúc và thực hiện áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau với những mức chi phí hợp lý. Do vậy mà bạn hoàn toàn có thể xây dựng những chiến lược quảng cáo đồng thời để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. 

- Thực hiện phân phối quảng cáo hợp lý: mạng xã hội Facebook sẽ luôn đảm bảo cho các quảng cáo được hiển thị thường xuyên và phân bổ đều đặn và sẽ tập trung vào đa dạng các đối tượng khách hàng để nâng cao hiệu quả hoạt động. 

Xem thêm: Hướng dẫn cho bạn về 4 cấp độ cạnh tranh trong marketing rất cần

1.3. Chi phí chi trả cho hoạt động chạy quảng cáo trên Facebook 

Chi phí dùng để trả cho các hoạt động quảng cáo được chạy trên Facebook được cho là khá thấp nhưng lại mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ. Chi phí quảng cáo sẽ được tính bằng CPC hoặc CPM. 

Chi phí dùng cho quảng cáo trên Facebook
Chi phí dùng cho quảng cáo trên Facebook

+ CPC: thông qua những cái click chuột, người quảng cáo sẽ dễ dàng tính được số lượt truy cập và mức phí sẽ phải trả cho Facebook. 

+ CPM: là mức chi phí mà cá nhân hay doanh nghiệp sẽ phải trả khi người dùng nhìn thấy nó nhưng không hề có bất kỳ lượt click nào. Đây được coi là hình thức khá tốn kém. 

Do đó mà các doanh nghiệp cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về việc sử dụng các mẫu hiển thị quảng cáo hợp lý để tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo đồng thời vẫn đảm bảo được tính hiệu quả vượt trội so với các hình thức khác. 

2. Các dạng quảng cáo trên Facebook thường dùng 

2.1. Dạng quảng cáo cơ bản 

Đây là dạng quảng cáo sẽ chủ yếu được hiển thị bên góc phải của trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo này sẽ gồm nội dung mô tả từ 25- 90 ký tự kèm theo một hình ảnh đính kèm. Khi khách hàng thực hiện việc click vào quảng cáo, nó sẽ dẫn người dùng đến một Fanpage, website hay địa chỉ bất kỳ nào mà người dùng đã thiết lập trước đó. 

Dạng quảng cáo cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản

Quảng cáo này sẽ được hiển thị ngắn gọn trên Newfeed nhằm thu hút sự quan tâm và mức độ nhận diện quảng cáo của khách hàng ngay khi vừa truy cập vào trang mạng xã hội Facebook. 

2.2. Dạng quảng cáo được tài trợ 

Được gọi với tên tiếng anh là Sponsored Stories, là dạng quảng cáo được tài trợ sẽ hiển thị góc bên phải hoặc chính giữa trang Newsfeed của Facebook giúp người dùng, khi thực hiện click vào quảng cáo sẽ được dẫn trực tiếp đến Fanpage để dễ dàng tìm kiếm những thông tin liên quan, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

Quảng cáo được tài trợ
Quảng cáo được tài trợ 

Hơn nữa việc xuất hiện dạng quảng cáo này cho phép khách hàng có thể thực hiện các thao tác Like, Share, Comment ngay trên các mẫu quảng cáo, thúc đẩy sự tiếp cận trực tiếp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Đồng thời có thể dễ dàng tiếp cận thêm những đối tượng khác là bạn bè của khách hàng. 

2.3. Dạng quảng cáo trên Facebook có đề xuất bài đăng 

Ở dạng này, mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng một gợi ý cho người dùng, gồm có 1 hình ảnh và phần mở đầu bài viết giới thiệu về nội dung được lấy tự động từ bài viết nào đó trên Fanpage nhằm kích thích người dùng click truy cập vào bài viết. Dạng quảng cáo này sẽ đòi hỏi người dùng đọc hiểu thông tin nhiều hơn để thực hiện so sánh nhu cầu của mình đối với sản phẩm. 

Quảng cáo đề xuất bài đăng
Quảng cáo đề xuất bài đăng

Các dạng quảng cáo trên Facebook đều được xây dựng thành các mẫu hiển thị phù hợp trên Newsfeed với sự phân bổ đều đặn nhằm thu hút lượt quan tâm, sự chú ý và những lần click vào quảng cáo của khách hàng, thúc đẩy mạnh mẽ việc tiếp cận sản phẩm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Xem thêm: Các mạng quảng cáo CPM hot nhất hiện nay mà các bạn nên biết

3. Một số lưu ý khi thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook 

Mạng xã hội Facebook là sự lựa chọn tốt khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tuy nhiên cũng cần phải lưu ý một số điều để tránh mang lại những phiền toái, sự giảm hụt về lượt tiếp cận, đặc biệt là những vi phạm về chính sách của Facebook. 

Lưu ý khi chạy quảng cáo trên Facebook
Lưu ý khi chạy quảng cáo trên Facebook

- Sản phẩm tiếp thị phải là sản phẩm mang tính độc quyền hoặc có sự xác nhận về việc đang bán những sản phẩm chính hãng đó của doanh nghiệp và cơ quan thẩm quyền. 

- không sử dụng các sản phẩm bị cấm, nội dung có yếu tố nhạy cảm hay nội dung không đúng đắn để đưa vào nội dung quảng cáo. Facebook ngay lập tức sẽ thực hiện việc chặn và báo cáo vi phạm đối với các mẫu quảng cáo này. 

- Sử dụng từ ngữ chính xác, phù hợp với từng nội dung mà doanh nghiệp đề cập tới sản phẩm, dịch vụ, không sử dụng những từ mang tính tiêu cực. 

- Không để trùng lặp các đối tượng quảng cáo để tránh gây ra tình trạng lãng phí. 

Một khi đã lựa chọn Facebook làm công cụ tiếp thị sản phẩm thì doanh nghiệp phải hiểu rằng: các chiến lược marketing của doanh nghiệp thành công được bao nhiêu phần trăm sẽ phụ thuộc vào việc lựa chọn các dạng quảng cáo trên Facebook. Sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp sẽ mang lại những hiệu quả tuyệt đối, giúp tối ưu quá trình tiếp cận sản phẩm sản phẩm tới khách hàng và dễ dàng kiểm soát cũng như tránh khỏi những rủi ro không đáng có. 

Vừa rồi là những thông tin mà work247.vn đã tìm hiểu chi tiết nhất, mong rằng bạn đã nắm được những hiểu biết cơ bản về các dạng quảng cáo trên Facebook hiệu quả để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem236 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT