Giải đáp tất cả thắc mắc về quảng cáo billboard là gì

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Ngày nay, chúng ta thấy xuất hiện rất nhiều những phương pháp, công cụ marketing khác nhau, một trong số đó chúng ta không thể không kể tới là quảng cáo billboard. Vậy bạn đã biết quảng cáo billboard là gì chưa? Chúng có đặc điểm và chức năng gì? Để hiểu rõ hơn về quảng cáo billboard thì mời bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn hiểu quảng cáo billboard là gì?

Quảng cáo billboard là là một hình thức marketing phổ biến xuất hiện từ rất lâu về trước, được nhiều người trên toàn thế giới áp dụng, trong đó có người Việt Nam và được đánh giá là một trong những hình thức có hiệu quả cao nhất.

Billboard là một tấm biển quảng cáo với những hình ảnh, nội dung thông tin quảng cáo được đặt ở ngoài trời như: các khu vực giao thông, vòng xuyến, thành phố lớn, đường cao tốc, hè phố, lề đường,...đây đều là những khu vực đông dân cư và người qua lại, thuận lợi với khả năng tiếp xúc của người tiêu dùng. 

Bạn hiểu quảng cáo billboard là gì?
Bạn hiểu quảng cáo billboard là gì?

Xem thêm: Quảng cáo pop-up là gì? Tìm hiểu cụ thể về quảng cáo pop-up

2. Đặc điểm của biển quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard hay chính là một hình thức quảng cáo truyền thống, đây là một phương pháp được rất nhiều các doanh nghiệp, tổ chức, thương hiệu từ nhỏ cho đến lớn đều ưu tiên sử dụng cho hoạt động marketing, định vị thương hiệu và tìm kiếm khách hàng của mình. Vậy những biển quảng cáo ấy có những đặc điểm gì? Nếu bạn đang có ý định sử dụng quảng cáo Billboard thì hãy nắm rõ những đặc điểm mà work247.vn dưới đây của hình thức quảng cáo này nhé. 

- Địa điểm: Thông thường, các biển quảng cáo billboard sẽ được đặt ở những vùng đông dân cư, tập trung được một khối lượng lớn những khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp, tổ chức đang hướng đến. Ở những vị trí như các tuyến đường giao thông, thành phố lớn, trung tâm mua sắm thì biển quảng cáo billboard sẽ thường được đặt ở vị trí trên cao để mọi người dễ chú ý và có một khoảng không gian rộng để lắp đặt.  

Đặc điểm của biển quảng cáo Billboard
Đặc điểm của biển quảng cáo Billboard

- Thời gian: Một tấm biển quảng cáo Billboard thông thường sẽ được đặt quảng cáo từ 10 - 12 tuần. Bởi lẽ với khoảng thời gian này sẽ đủ để khách hàng có thể ghi lại được những thông tin cơ bản, những dấu ấn thương hiệu như một điều xuất hiện hiển nhiên trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp, tổ chức quảng cáo muốn đặt nó trong khoảng thời gian lâu hơn thì có thể trao đổi với đơn vị phụ trách quản lý vị trí đặt biển đó.

- Kích thước: thông thường với một biển quảng cáo Billboard sẽ có một kích thước khá lớn, rõ ràng để người xem, nhìn, khách hàng có thể quan sát được những thông tin, hình ảnh hay thông điệp mà đơn vị thực hiện marketing muốn truyền tới cho người tiêu dùng và tác động vào ý định và hành vi sử dụng. Mặt khác với một kích thước lớn như vậy thì các nhà marketing cũng có thể có nhiều cơ hội để sáng tạo hơn trong việc quảng cáo hình ảnh, thương hiệu của mình. 

- Hình thức: so với các biển quảng cáo billboard trước kia thì ngày nay các loại biển quảng cáo đã trở nên hiện đại và bắt mắt hơn bao giờ hết. Giờ đây chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những biển quảng cáo 3D được thiết kế thêm cả đèn LED chiếu sáng, những slide nhấp nháy và chuyển liên tục rất nhiều nội dung. Với một doanh nghiệp muốn sử dụng hình thức này thì cũng nên đầu tư và các biển quảng cáo của mình để kích thích được các giác quan, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mắt của đối tượng là khách hàng. 

3. Vai trò, ích lợi của quảng cáo Billboard

Vai trò, ích lợi của quảng cáo Billboard
Vai trò, ích lợi của quảng cáo Billboard

Không phải ngẫu nhiên dù quảng cáo Billboard là một hình thức marketing truyền thống nhưng cho đến thời đại ngày nay hầu như các doanh nghiệp, tổ chức vẫn đều sử dụng nó. Điều ấy chứng tỏ rằng Billboard có một lợi ích rất to lớn và chúng vô cùng được yêu thích để sử dụng, Vậy lợi ích của quảng cáo Billboard là gì? Hãy tìm hiểu chúng ngay ở dưới đây nhé!

3.1. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Như chúng ta có thể thấy rằng phạm vi hiện diễn của những biển quảng cáo billboard với công chúng là rất lớn. Doanh nghiệp có thể đặt những bảng quảng cáo ấy ở bất cứ nơi đâu, đa dạng trên mọi địa phương, thành phố. Điều ấy sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức được thực hiện mạnh mẽ hơn, tăng được độ phủ sóng và khách hàng biết đến thương hiệu ngày càng nhiều hơn. 

3.2. Chuyển đổi thương hiệu và thu hút khách hàng

Chuyển đổi thương hiệu và thu hút khách hàng
Chuyển đổi thương hiệu và thu hút khách hàng

Quảng cáo thực sự được đánh giá là một trong những cách tạo ra niềm yêu thích, hứng thú nhanh nhất của người tiêu dùng, khách hàng với sản phẩm, với thương hiệu. Việc bạn tạo ra được những biển billboard bắt mắt, nổi bật, nội dung dễ hiểu, dễ quan sát thì sẽ tạo ra được sự thu hút của khách hàng hơn. Một người thú vị sẽ kéo theo nhiều người cũng chung niềm thú vị theo, điều ấy sẽ tạo ra được hiệu ứng lan truyền từ khách hàng này đến khách hàng kia và thu được nhiều cảm tình từ phía khách hàng. 

3.3. Tăng doanh thu, lợi nhuận

Không ai có thể phủ nhận được rằng khi thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến, tạo được định vị thương hiệu tốt thì khách hàng sẽ rất dễ dàng tìm đến và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Ngoài ra, việc sử dụng quảng cáo billboard giúp khách hàng định vị được sở thích, nhu cầu của bản thân, từ đó mà nhu cầu lựa chọn sản phẩm nhanh hơn, dễ dàng hơn và có thể giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sự tăng trưởng về doanh thu. 

3.4. Marketing toàn diện

Người thực hiện hình thức này cũng nên kết hợp nó với cả những yếu tố marketing khác nữa để có thể đạt được những hiệu quả marketing toàn diện. Còn việc chỉ sử dụng quảng cáo billboard không thôi là không đủ để có thể thúc đẩy quá trình ra quyết định mua và sử dụng của khách hàng.

Marketing toàn diện
Marketing toàn diện

Xem thêm: Quà tặng quảng cáo là gì? Cách tiếp thị hấp dẫn trong marketing 

4. Những ưu điểm “tuyệt vời” của quảng cáo billboard

So với những hình thức quảng cáo khác thì billboard sẽ có những ưu điểm vượt trội như sau:

- Hoạt động Marketing 24/7: những tấm biển billboard không bao giờ tắt trên đường phố dù đó là ngày hay đêm và khi được đặt ở vị trí quảng cáo tức là nó đã được thiết kế làm sao để thu hút được toàn bộ sự tập trung của khách hàng và đồng thời người xem cũng không thể click chuột để bỏ qua quảng cáo. Do vậy, điều này sẽ khiến khách hàng ghi nhớ thông tin về thương hiệu được tốt hơn.

- Tốn ít chi phí: so với những hình thức marketing khác thì hình thức quảng cáo billboard được đánh giá là có mức chi phí thấp hơn nhiều so với những loại hình khác. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra khoản phí đặt không gian, vị trí quảng cáo là có thể tiếp cận khách hàng trong một khoảng thời gian khá dài rồi. 

 Những ưu điểm “tuyệt vời” của quảng cáo billboard
 Những ưu điểm “tuyệt vời” của quảng cáo billboard

- Phù hợp với mọi nhãn hàng: tất cả các nhãn hàng từ nhỏ đến lớn đều có thực hiện được cách làm này bởi nó rất dễ để thực hiện, không mất quá nhiều chi phí mà lại thu được nhiều giá trị ích lợi. Đặc biệt là với những thương hiệu nhỏ thì đây lại càng là một phương pháp hữu hiệu để bạn nâng cao hình ảnh doanh nghiệp, quảng bá rộng rãi hơn nữa đến thị trường khách hàng.

Như vậy, trên đây là một số những thông tin cơ bản về quảng cáo Billboard và chúng ta cũng đã hiểu được vì sao cho đến hiện nay dù rất nhiều hình thức marketing mới khác xuất hiện nhưng hình thức quảng cáo truyền thống nay vẫn tồn tại mà lại còn được ưa chuộng nhiều đến như vậy. Nếu bạn đang có ý định sử dụng hình thức này thì hãy tìm hiểu, xây dựng được những thiết kế quảng cáo ấn tượng và thu hút khách hàng nhất có thể bạn nhé! Mong rằng bạn đã có những thông tin hữu ích và có được những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem166 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT