TVC quảng cáo là gì? Các dạng TVC quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Như chúng ta đã biết thì các chiến lược marketing của doanh nghiệp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng có thể quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp đó. Tuy nhiên, để một chiến lược marketing mang lại hiệu quả nhất thì không thể thiếu các dạng TVC quảng cáo. Vậy TVC quảng cáo là gì? Hãy cùng work247.vn tham khảo bài viết dưới đây để nắm được cụ thể hơn về các dạng TVC quảng cáo hiện nay nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan về TVC quảng cáo

1.1. Tìm hiểu cụ thể TVC quảng cáo là gì?

TVC – Hay còn được viết đầy đủ theo tiếng anh là Television Video Commercials. Khi nhắc đến cụm từ này, nghe có vẻ khá là xa lạ, tuy nhiên thì đây lại là một phương thức quảng cáo vô cùng gần gũi, quen thuộc và đồng hành với chúng ta từ rất lâu rồi. TVC có thể được hiểu là một phương thức quảng cáo các sản phẩm của doanh nghiệp bằng video giúp doanh nghiệp có thể giới thiệu đến người tiêu dùng về sản phẩm hay 1 sự kiện nào đó của họ.

TVC quảng cáo là gì?
TVC quảng cáo là gì?

Những đoạn TVC quảng cáo thường được phát sóng xen kẽ các chương trình trên hệ thống truyền hình hoặc là trên các nền tảng mạng xã hội vô cùng phổ biến hiện nay. Qua hình thức TVC quảng cáo, doanh nghiệp sẽ có thể gia tăng độ phủ sóng thương hiệu của họ hay là kích thích, thúc đẩy quá trình mua hàng của người tiêu dùng.

TVC quảng cáo sẽ tiếp cận công chúng bằng cách đưa ra những câu chuyện gần gũi hay là các thông điệp tràn đầy ý nghĩa. Ngoài ra, TVC quảng cáo còn có thể tiếp cận và tác động đến hành vi, thói quen mua hàng của người dùng. Với phương pháp quảng cáo này, có không ít các doanh nghiệp thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ chỉ với 1 vài đoạn TVC quảng cáo sáng tạo, gây ấn tượng và có sức truyền tải mạnh mẽ.

Thông thường thì các đoạn TVC quảng cáo sẽ có độ dài từ khoảng 15-30s, được nhà đài chiếu xen kẽ vào trước, giữa hay sau khi các chương trình truyền hình như là: game show, phim truyện, ... do đây thường là những chương trình có một lượng khán giả dành sự quan tâm và theo dõi. Có thể nói đây chính là cơ hội bằng vàng để các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm của họ đến với lượng người xem khổng lồ đó.

Xem thêm: Các mạng quảng cáo CPM hot nhất hiện nay mà các bạn nên biết

1.2. Vai trò của TVC quảng cáo đối với các doanh nghiệp

Qua nội dung trên, có thể thấy TVC quảng cáo có một vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực Marketing, mang lại sự hiệu quả vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp.

Khi các doanh nghiệp sử dụng hình thức TVC quảng cáo, các sản phẩm, dịch vụ của họ sẽ được quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến tập khách hàng của họ, qua đó hình ảnh của thương hiệu hoặc doanh nghiệp sẽ gây được sự ấn tượng nhất định trong nhận thức của khách hàng, giúp các doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh riêng trong mắt khách hàng về thương hiệu của họ và sẽ khiến cho nhiều người biết đến thương hiệu của họ hơn. Bên cạnh đó, TVC quảng cáo sẽ giúp quảng bá những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh, giúp cải thiện hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, đồng thời mang lại cho các doanh nghiệp những tập khách hàng tiềm năng thông qua lượng lớn khán giả theo dõi truyền hình.

Vai trò của TVC quảng cáo
Vai trò của TVC quảng cáo

Có thể thấy cho dù hình thức TVC quảng cáo này đã có từ rất lâu rồi nhưng không thể phủ nhận những vai trò hay là đóng góp to lớn, quan trọng mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp, TVC quảng cáo vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực Marketing. Nếu như thói quen theo dõi truyền hình hay lướt các trang mạng xã hội thường xuyên của công chúng vẫn được giữ nguyên như hiện tại thì chắc chắn hình thức TVC quảng cáo vẫn sẽ luôn là một vũ khí lợi hại của chiến lược marketing.

1.3. Các yếu tố cần có để tạo nên một TVC quảng cáo thành công

Mặc dù TVC quảng cáo mang lại rất nhiều lợi ích to lớn dành cho doanh nghiệp, tuy nhiên thì để có thể có được một đoạn TVC quảng cáo chất lượng thì không phải là điều đơn giản. Để có thể truyền tải tất cả những thông điệp của doanh nghiệp chỉ với từ 10 – 30 giây hình ảnh một việc rất khó, không những thế, doanh nghiệp còn phải đối mặt với sự cạnh tranh về ý tưởng giữa các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Để có thể tạo nên một đoạn TVC quảng cáo chất lượng và đem lại sự hiệu quả, thì cần phải có đầy đủ các yếu tố như là: Thông điệp quảng cáo đem lại sự ấn tượng, khiến cho người xem dễ nhớ, dễ liên tưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp; Ý tưởng của đoạn video quảng cáo phải đem lại sự mới mẻ, riêng biệt và không trùng lắp, đồng thời phải luôn bắt kịp xu thế xã hội; Các đoạn TVC quảng cáo phải nhắm tới đúng các khách hàng mục tiêu hoặc là những đối tượng truyền thông mà doanh nghiệp hướng đến; TVC quảng cáo tạo ra được sự gần gũi, thân thiện với khách hàng; Những thông tin của sản phẩm trong các đoạn TVC quảng cáo phải chính xác, đáng tin cậy;  Các hình thức TVC quảng cáo phải có sự đa dạng trong cách lựa chọn hình thức truyền tải thông điệp tới người xem; Các hình thức TVC quảng cáo phải làm nổi bật được sản phẩm để người xem có thể khắc sâu hình ảnh sản phẩm đó vào tâm trí; ...

2. Các dạng TVC quảng cáo được sử dụng phổ biến hiện nay

Như đã nói ở trên thì TVC quảng cáo là một hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả, tuy nhiên thì hình thức này lại có rất nhiều dạng khác nhau và mỗi dạng đều có những ưu, nhược điểm riêng nên doanh nghiệp sẽ cần phải tùy thuộc vào hoàn cảnh để áp dụng những hình thức TVC quảng cáo này

2.1. Hình thức TVC quảng cáo truyền hình (TVC Advertiser)

Hình thức TVC quảng cáo truyền hình chính là một hình thức quảng cáo gần gũi và phổ biến nhất trong đời sống của chúng ta. Đây là hình thức quảng cáo mà chúng ta thường xuyên bắt gặp hàng ngày và hiện nay thì đã có rất nhiều doanh nghiệp trở nên thành công trong việc truyền thông với hình thức này. Tuy nhiên, đây là lại một hình thức TVC quảng cáo vô cùng tốn kém chi phí và sẽ bị giới hạn về thời gian phát sóng.

TVC quảng cáo truyền hình
TVC quảng cáo truyền hình

Chi phí để có thể phát 1 đoạn video 15-30 trên tivi thường rất cao, với ngày bình thường thì sẽ dao động từ 5 - 20 triệu, còn đối với những ngày lễ đặc biệt như Chương trình Táo Quân vào dịp 30 tết, các khung giờ vàng có chương trình hot thì chi phí có thể chiếu 1 đoạn video đó trên tivi thì sẽ có thể lên tới 300 - 700 triệu, do đó đây thường là hình thức quảng cáo của những doanh nghiệp lớn.

2.2. Hình thức TVC quảng cáo trực tuyến (TVC Online)

Với việc mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì hình thức TVC quảng cáo trực tuyến cũng đang dần trở nên phổ biến hơn. TVC quảng cáo trực tuyến sẽ không bị giới hạn về thời gian phát sóng như TVC quảng cáo truyền hình, đồng thời những chi phí bỏ ra để có thể phát một đoạn video quảng cáo lên các trang mạng xã hội cũng sẽ thấp hơn rất nhiều so với TVC Advertiser.

Thông thường thì hình thức TVC quảng cáo trực tuyến sẽ được phát trên các trang mạng xã hội, website, hay là các nền tảng trực tuyến khác. Với hình thức TVC này thì các doanh nghiệp chỉ phải bỏ ra một khoản tiền quảng cáo riêng để có thể tiếp cận tới đúng nhóm đối tượng khách hàng mà họ quan tâm.

Xem thêm: Các công cụ quảng cáo online phổ biến nhất mà bạn cần biết

2.3. Hình thức TVC quảng cáo tuyển dụng

Hình thức TVC quảng cáo tuyển dụng là hình thức mà những đoạn video sẽ được sản xuất với mục đích nhằm giới thiệu doanh nghiệp đến với ứng viên. Hình thức TVC này sẽ giúp làm nổi bật những điểm mạnh của doanh nghiệp, qua đó sẽ thu hút thêm những người có năng lực đến với họ.

2.4. Hình thức TVC quảng cáo truyền thông nội bộ

Hình thức TVC quảng cáo truyền thông nội bộ là hình thức được tạo ra với mục đích đó là giữ chân những người giỏi, người có năng lực thực sự, đồng thời giúp nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên, giúp các nhân viên có thể ghi nhớ văn hoá của doanh nghiệp. Hình thức TVC quảng cáo truyền thông nội bộ mang lại tính thuyết phục rất cao, qua đó có thể tạo dựng niềm tin cho người xem.

TVC quảng cáo truyền thông nội bộ
TVC quảng cáo truyền thông nội bộ

2.5. Hình thức TVC quảng cáo 3D

Hình thức TVC quảng cáo 3D là những đoạn quảng cáo được xây dựng với những hình ảnh sống động, tạo cảm giác chân thật và sẽ tác động đến người xem một cách nhanh chóng. Những đoạn video quảng cáo của hình thức TVC quảng cáo 3D thường khiến cho các doanh nghiệp có thể trao đổi giá trị của họ tới những đối tác và tập khách hàng của họ.

TVC quảng cáo 3D
TVC quảng cáo 3D

Trên đây là những chia sẻ của work247 để giải đáp cho câu hỏi TVC quảng cáo là gì. Hi vọng với những chia sẻ bổ ích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các dạng TVC quảng cáo đang vô cùng phổ biến hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem157 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT