Các hình thức quảng cáo truyền thống đa dạng thế nào?

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Marketing từ trước cho đến thời đại ngày nay luôn là một vấn đề mà hầu hết bất cứ doanh nghiệp hoạt động nào đều quan tâm và lưu ý đến. Và cũng chính vì sự phát triển của nó theo thời đại mà xuất hiện rất nhiều những hình thức quảng cáo từ truyền thông cho đến hiện đại, online trong thời đại 4.0 ngày nay. Vậy bạn có biết có bao nhiêu hình thức quảng cáo truyền thống hay không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được câu trả lời bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn hiểu gì về quảng cáo?

1.1. Quảng cáo là gì?

Quảng cáo có lẽ không còn là một cụm từ quá xa lạ đối với chúng ta, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực Marketing, Truyền thông,...Đây là một hoạt động trong chuỗi Marketing với mục đích tác động được đến tâm lý, nhu cầu, mong muốn của khách hàng để từ đó xúc tiến bán sản phẩm, thu được lợi nhuận và danh tiếng của thương hiệu mình.

Quảng cáo là gì?
Quảng cáo là gì?

Quảng cáo đóng một vai trò rất quan trọng trong một chiến lược Marketing vì nếu không có nó thì rất khó sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu cạnh tranh khốc liệt của thị trường và người tiêu dùng, khách hàng cũng khó khăn hơn để hiểu và định vị về được sản phẩm, thương hiệu mà bạn đang nghĩ tới.

1.2. Phân loại quảng cáo

Quảng cáo nói riêng hay marketing nói chung thì đều đã xuất hiện từ khá lâu về trước và cùng với sự phát triển của thời đại thì các loại hình quảng cáo cũng ra đời. Đó là những hình thức truyền thống, hiện đại và tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà lại có những hình thức thể hiện khác nhau.

Xem thêm: Các loại video marketing được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

2. Một số hình thức quảng cáo truyền thống phổ biến

Ngay khi các hoạt động Marketing bắt đầu xuất hiện thì những hình thức quảng cáo truyền thống cũng được sử dụng và phát triển theo, chúng ta có thể kể tới một số loại hình quảng cáo truyền thống phổ biến như: quảng cáo ở ngoài trời, quảng cáo trên báo chí, sự kiện,...

Một số hình thức quảng cáo truyền thống phổ biến
Một số hình thức quảng cáo truyền thống phổ biến

Tuy nhiên, do sự phát triển của nền tảng số và sự thay đổi liên tục của thị trường đã dẫn đến một số những hình thức quảng cáo truyền thống dần bị thay thế bởi những hình thức hiện đại hơn về công nghệ và online. Nếu như vậy thì liệu các hình thức Marketing có còn xuất hiện phương thức truyền thống và chúng có còn giữ một vị trí, vai trò quan trọng nữa hay không trong hoạt động Marketing gây tạo ấn tượng với khách hàng và độ nhận diện thương hiệu cao?

Câu trả lời chắc chắn là có, một doanh nghiệp thành công thì họ cần phải có sự kết hợp hài hòa giữa các hình thức quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu chiến lược hiệu quả. Và chúng ta vẫn phải khẳng định rằng cho đến thời đại ngày nay thì những hình thức quảng cáo truyền thống vẫn đóng một vai trò quan trọng và có hiệu quả trong hoạt động marketing.

2.1. Hình thức quảng cáo ngoài trời

Hình thức quảng cáo ngoài trời
Hình thức quảng cáo ngoài trời

Đây là một trong số những hình thức quảng cáo Marketing xuất hiện và tồn tại lâu đời nhất từ trước đến nay. Chúng ta có thể bắt gặp quảng cáo ngoài trời ở bất cư nơi đâu và thời điểm nào như ở Billboard, các biển hiệu, các banner của xe máy, ô tô,...hay các hình ảnh, tờ rơi trên đường, trong thang máy,...Vfa với hình thức quảng cáo này thì khách hàng sẽ tiếp cận với quảng cáo khi họ đường ở ngoài đường.  

Lý do hình thức quảng cáo này phổ biến vì chi phí cho quảng cáo ngoài trời không quá cao mà khả năng tiếp cận được với khách hàng ở mức độ và tần suất lớn, khá rộng. Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay để quảng cáo ngoài trời có hiệu quả thì bạn cũng cần kết hợp với các công cụ quảng cáo trên Internet để tăng thêm mức độ nhận diện thương hiệu, sự biết tới của khách hàng. 

2.2. Hình thức quảng cáo báo chí

Báo chí dù ở thời đại nào thì nó cũng đều xuất hiện và giữ một vai trò quan trọng trong xã hội của chúng ta. Nếu như ở thời đại trước là báo giấy thì nay hình thức này đã được cải tiến thành báo online, điện tử.

Hình thức quảng cáo báo chí
Hình thức quảng cáo báo chí

Hình thức quảng cáo trên báo chí bao gồm có hai loại: quảng cáo theo hình ảnh và quảng cáo theo loại. Nếu như những mẫu quảng cáo theo loại chỉ hiện lên là những title, những hình ảnh xuất hiện ở trên góc nhỏ ở thông tin trang báo thì những mẫu quảng cáo theo hình ảnh sẽ là những bài báo chuyên sâu phân tích, diễn đạt cụ thể để nhắm đến khách hàng mục tiêu của mình.

Về hình thức của loại quảng cáo này thì chi phí khá đắt đỏ và được đánh giá là có phần hơi lãng phí bởi lẽ ngày nay quá nhiều loại hình báo chí, vô vàn những thông tin khác nhau nên rất dễ những bài quảng cáo của bạn sẽ bị bão hòa trong những thông tin ấy.

Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng chi trả cho những chi phí của các trang báo lớn thì nỗi lo sợ bão hòa lại là một vấn đề khác. Nó có thể giúp bạn tăng được mức độ nhận diện thương hiệu lên cao và được một lượng lớn những độc giả trung thành của trang báo đó biết tới.

2.3. Hình thức quảng cáo bằng tài trợ cho các chương trình, sự kiện

Đây cũng là một loại hình quảng cáo phổ biến và vẫn còn xuất hiện rất nhiều trong thời đại ngày nay vì bởi lẽ có vô số những sự kiện, chương trình lớn nhỏ được tổ chức ở bây giờ. Chỉ cần bạn tài trợ cho những sự kiện đó thì những khách mời, khách hàng của sự kiện sẽ biết đến bạn là đối tác và đồng thời sự kiện đó cũng có trách nhiệm phải đảm bảo được quyền lợi dành cho nhà tài trợ của mình. 

Hình thức quảng cáo bằng tài trợ cho các chương trình, sự kiện
Hình thức quảng cáo bằng tài trợ cho các chương trình, sự kiện

Điều quan trọng bạn cần lưu ý đó chính là lựa chọn những sự kiện, chương trình uy tín và có đối tượng khách hàng mà mình đang hướng đến trong sự kiện đó để không bị lãng phí và đạt được hiệu quả tối ưu nhất. 

Xem thêm: Quảng cáo website là gì? Các hình thức quảng cáo trên website phổ biến

2.4. Hình thức quảng cáo tri ân khách hàng

Từ trước đến nay thì chúng ta đã không còn xa lạ gì với những hình thức quảng cáo tri ân khách hàng nữa. Đây sẽ là một hoạt động để tạo dựng thêm lòng trung thành của khách hàng dành cho công ty, tổ chức của bạn. Việc quảng cáo bằng hình thức này cũng khá tiết kiệm mà lại còn có thể duy trì được lượng khách hàng trung thành của mình. Do vậy hãy nên nhớ luôn tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời, khác biệt dành cho khách hàng của bạn nhé.

2.5. Hình thức quảng cáo trên TV

Hình thức quảng cáo trên TV
Hình thức quảng cáo trên TV

Từ khi xuất hiện TV thì mọi người luôn tận dụng những lợi ích mà dịch vụ trên TV mang lại để thu hút được một lượng khách hàng lớn bởi hàng ngày, hàng giờ có hàng triệu người tham gia và sử dụng TV. Nhưng đó cũng là vấn đề dành cho doanh nghiệp của bạn, bạn chỉ có thể thực hiện được hình thức này nếu công ty, doanh nghiệp, tổ chức của bạn có một khả năng tài chính tốt vì mức giá để có thể quảng cáo trên thiết bị này là rất đắt đỏ. Chính vì thế bạn cần phải cân nhắc các hình thức trên nguồn lực của công ty và khả năng đáp ứng được chi trả của những hình thức đó. 

Như vậy, trên đây là một số loại hình quảng cáo truyền thống mà cho đến thời điểm bây giờ chúng vẫn tồn tại và có vai trò quan trọng trong quá trình Marketing, bên cạnh đó cũng còn rất nhiều những hình thức quảng cáo khác. Nếu bạn là một người đang làm trong lĩnh vực này và có ý định sử dụng chúng thì cũng cần cân nhắc, lựa chọn hợp lý để tìm ra được những hình thức tối ưu nhất và cũng có thể kết hợp với marketing online để đạt hiệu quả cao. Mong rằng các bạn đã có được những thông tin hữu ích và lựa chọn được cho mình những hình thức quảng cáo tốt nhất nhé! Work247.vn chúc các bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem276 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT