Hướng dẫn 2 cách để reset máy chấm công dễ thực hiện

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Máy chấm công không thể sửa lỗi hoặc sửa lỗi mất nhiều thời gian thì mọi người thường chọn cách reset máy chấm công để thiết lập lại từ đầu dữ liệu chấm công. Vậy những trường hợp nào chúng ta nên reset máy chấm công và cách thức thực hiện ra sao? Bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn về các bước reset máy chấm công.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cần reset máy chấm công trong trường hợp nào?

1.1. Máy chấm công bị đơ, không nhận vân tay

Trường hợp máy chấm công bị đơ, không nhận vân tay thường gặp khi máy chấm công đã sử dụng lâu ngày. Máy chấm công không nhận vân tay khi chấm công hoặc lúc được lúc không. Điều này gây ảnh hưởng tới thời gian làm việc của các nhân viên trong công ty. 

Các trường hợp cần reset máy chấm công
Các trường hợp cần reset máy chấm công

Gặp phải trường hợp này thì các bạn cần reset lại máy chấm công. Khi reset lại thì các bạn cũng cần theo dõi những ngày sau đó máy có hoạt động được bình thường không. Nếu máy chấm công không được cải thiện thì có thể do một số nguyên nhân khác. Các bạn có thể liên hệ với nơi mà bạn đã mua máy chấm công để được hướng dẫn sửa chữa hoặc bảo hành. 

Nếu máy chấm công không nhận vân tay theo chu kỳ thì các bạn có thể cài đặt máy chấm công reset lại theo định kỳ để cải thiện hiệu suất của máy cũng như tiết kiệm thời gian cho người sử dụng. 

1.2. Nhu cầu xóa bớt dữ liệu

Việc xóa dữ liệu thường xuyên là việc làm rất cần thiết giúp cho máy chấm công làm việc được bình thường và ổn định. Nếu chỉ có một số lượng dữ liệu nhỏ thì mọi người có thể xóa từng dữ liệu một. Nhưng các dữ liệu có rất nhiều, việc xóa cũng tốn nhiều thời gian thì có thể sử dụng cách reset lại máy để việc xóa dữ liệu có thể diễn ra nhanh hơn. 

Xóa bớt dữ liệu chấm công nhân viên
Xóa bớt dữ liệu chấm công nhân viên

Các bạn cũng có thể lưu lại những dữ liệu cần thiết trước khi thực hiện reset để không mất thời gian cài đặt lại sau khi trở về trạng thái mặc định của máy chấm công. 

1.3. Thay đổi máy chấm công giữa các phòng ban

Trường hợp này thường sẽ xảy ra ở các doanh nghiệp lớn, có nhiều phòng ban, mỗi phòng ban lại có các máy chấm công khác nhau. Họ  sẽ có nhu cầu thay đổi máy chấm công giữa các phòng ban khi thay đổi số lượng nhân viên hay môi trường, khu vực làm việc làm việc.

Lúc này, việc xóa dữ liệu của các nhân viên có thể mất nhiều thời gian, doanh nghiệp có thể reset lại toàn bộ dữ liệu để thiết lập lại từ đầu để phù hợp với nhu cầu sử dụng của phòng ban mới. 

1.4. Một số trường hợp khác

Còn rất nhiều các trường hợp khác mà người dùng phải thực hiện reset máy chấm công. Kể cả khi lỗi không thuộc về máy chấm công (do kết nối mạng, điện, phần mềm chấm công hoặc do các yếu tố khách quan hoặc chủ quan khác) thì người dùng cũng vẫn muốn reset lại máy. 

Sửa lỗi thường gặp trên máy chấm công
Sửa lỗi thường gặp trên máy chấm công

Cũng giống như việc các bạn sử dụng điện thoại hay máy tính, có phải khi các bạn gặp lỗi trên các thiết bị này, các bạn thường nghĩ ngay đến việc reset lại máy hay không? Reset lại máy chấm công cũng giúp cho máy chấm công được tạo lập lại dữ liệu từ đầu, giúp cho nó có thể hoạt động được ổn định hơn. 

Tham khảo thêm: Cách xóa dữ liệu trên máy chấm công bị đầy

2. Các cách reset máy chấm công

2.1. Reset máy chấm công trên máy chấm công

Cách thức reset máy chấm công trực tiếp trên máy chấm công gồm các bước như sau: 

Bước 1: Nhấn và giữ phím M/OK.

Bước 2: Khi màn hình đã hiện lên biểu tượng ổ khóa thì các bạn phải nhập ID và password. 

Bước 3: Ở góc dưới bên phải sẽ có số giờ, các bạn nhập số này vào file Backdoortft.exe. Đồng thời, bấm vào nút “Create” để tạo. 

Reset máy chấm công trên máy chấm công
Reset máy chấm công trên máy chấm công

Bước 4: Sẽ có một dòng số được hiển thị, đây chính là mật khẩu để đăng nhập máy chấm công. Các bạn hãy nhập dòng số này và bấm OK để truy cập vào menu máy chấm công. Các bạn cần nhập nhanh dòng số này, nếu quá 1 phút thì password sẽ không còn hiệu lực sử dụng. Các bạn sẽ phải thao tác lại từ đầu nếu đã quá 1 phút. 

2.2. Reset máy chấm công trên phần mềm chấm công

2.2.1. Ưu điểm khi thực hiện trên phần mềm chấm công

Thao tác sử dụng trên máy chấm công có phần đơn giản hơn việc thực hiện trên máy chấm công. Người dùng cũng có thể lựa chọn nhiều tính năng hơn, reset toàn bộ hay reset một phần. Các dữ liệu không cần reset cũng được giữ lại mà không cần phải thiết lập lại từ đầu. Các bạn nên tham khảo cách thức sử dụng này để việc thực hiện dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. 

2.2.2. Cách thức thực hiện

Bước 1: Truy cập vào mục “máy chấm công”.

Bước 2: Thực hiện kết nối với máy chấm công. Nếu các bạn đã kết nối với máy chấm công từ trước đó thì có thể bỏ qua bước này. 

Bước 3: Nhấn vào tab “Trình đơn” phía trên màn hình và lựa chọn vào mục “Hoạt động khác”. 

Reset máy chấm công trên phần mềm
Reset máy chấm công trên phần mềm

Bước 4: Chọn vào mục “Máy chấm công cần reset” và thực hiện reset máy chấm công: khởi động lại, đồng bộ thời gian, xóa toàn bộ nhân viên quản lý, xóa toàn bộ dữ liệu chấm công, xóa toàn bộ dữ liệu trên máy. 

Tham khảo ngay: App chấm công nhận diện khuôn mặt PC365: https://chamcong.work247.vn/

3. Kết luận

Ở phần trên, chúng tôi đã đưa ra hai cách để reset máy chấm công. Trong trường hợp người dùng đã reset lại toàn bộ nhưng máy chấm công vẫn không hoạt động bình thường được  thì các bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các nhân viên kỹ thuật tại cửa hàng bạn đã mua máy chấm công. Nếu máy chấm công vẫn còn trong thời gian bảo hành thì có thể trực tiếp liên hệ để được bảo hành hoặc đổi mới miễn phí (tùy thuộc theo quy định của người bán). 

Nếu đã hết thời gian bảo hành thì các bạn cũng nên thuê các dịch dịch vụ sửa máy chấm công của bất cứ doanh nghiệp nào để cải thiện được tình trạng chấm công trong doanh nghiệp. 

Một giải pháp mới trong thời đại công nghệ 4.0 đó chính là các phần mềm chấm công trên điện thoại. Khi mua các phần mềm này, các doanh nghiệp chỉ cần yêu cầu các nhân viên chấm công trên chính chiếc điện thoại của mình bằng mã QR hoặc nhận diện khuôn mặt. 

Sử dụng phần mềm chấm công trên điện thoại
Sử dụng phần mềm chấm công trên điện thoại

Phần mềm có định vị nên những người quản lý cũng không cần quá lo lắng về việc gian lận chấm công. Các dữ liệu chấm công sẽ rất dễ dàng được xuất ra phục vụ cho việc tính lương sau mỗi tháng. Các nhân viên cũng có thể xuất công của mình dưới dạng excel bất cứ khi nào họ mong muốn. 

Khi sử dụng các phần mềm này, doanh nghiệp sẽ không cần quá lo lắng trong việc sửa chữa máy chấm công. Đặc biệt với các doanh nghiệp có số nhân viên đông thì đây chính là một giải pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm thời gian chấm công mỗi khi bắt đầu ra hoặc vào ca làm.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách reset máy chấm công. Mong rằng thông qua bài viết này, các bạn sẽ biết cách để reset máy chấm công dễ dàng, cải thiện thao tác chấm công nhanh gọn và dễ dàng hơn cho các nhân viên trong công ty.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2155 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT