Nguyên nhân và cách xử lý lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Trong quá trình chấm công chắc hẳn ai cũng đã từng một lần gặp phải trường hợp máy chấm công bị lỗi và không thể điểm danh thành công. Việc gặp lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39 cũng là một trong những trường hợp phổ biến nơi công sở đã gây ra không ít khó chịu cho người dùng. Vậy nguyên nhân khiến máy chấm công bị lỗi là gì? có những cách nào sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này? Hãy cùng work247.vn đi tìm hiểu trong bài viết sau đâu nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chấm công bằng Wise eye on 39 - phần mềm quen thuộc

Wise eye on 39 thực chất là một phần mềm chấm công được các nhà sản xuất tặng kèm người dùng khi mua máy chấm công vân tay. Đây là một phần mềm ứng dụng quen thuộc và phổ biến với tất cả những ai đang sử dụng hình thức chấm công này. 

Sở hữu cơ dữ liệu Access cùng SQL Server đã giúp cho cái tên này có thể làm việc hiệu quả trên máy tính với hệ điều hành Window. Tuy nhiên trong quá trình hỗ trợ công việc chấm công, Wise eye on 39 cũng rất hay gặp phải một số lỗi khiến người sử dụng không thể chấm công vân tay thành công. 

Việc này đã gây ra khá nhiều bất tiện cũng như phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhân viên nơi công sở khi không thể điểm danh kịp thời. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến những sự cố này?

Chấm công bằng Wise eye on 39
Giao diện chấm công của Wise eye on 39

2. Lỗi và nguyên nhân dẫn đến lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39

2.1. Những sự cố mà người dùng hay gặp phải khi sử dụng Wise eye on 39

2.1.1. Lỗi kết nối dữ liệu và xuất file không thành công

Khi sử dụng Wise eye on 39, người dùng sẽ thường gặp phải các trường hợp không thể chấm công do xảy ra các lỗi liên quan đến kết nối dữ liệu hoặc không thể xuất file chấm công.

Những lỗi mà người dùng hay gặp phải có thể kể đến như là không thể kết nối máy chấm công vân tay với Wise eye on 39; Wise eye on 39 kết nối không thành công,... Bên cạnh đó phần mềm này cũng hay xảy ra các trường hợp lỗi liên quan đến xuất file chấm công và số đăng ký phần mềm chấm công Wise eye on 39.

 Lỗi kết nối dữ liệu và xuất file không thành công
Lỗi kết nối dữ liệu và xuất file không thành công

2.1.2. Lỗi hỏng hóc do máy chấm công

Ngoài những lỗi liên quan đến kết nối dữ liệu và xuất file thì người dùng cũng có thể gặp các lỗi cơ bản khác liên quan từ việc hỏng hóc do chính máy chấm công vân tay ở chỗ làm của bạn. Đây là một lỗi khó để bạn tự khắc phục mà cần đến sự trợ giúp của bên sửa chữa máy chấm công vân tay để có thể giải quyết hiệu quả

2.2. Nguyên nhân dẫn đến lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39

Đối với trường hợp máy chấm công xảy ra các lỗi liên quan đến kết nối dữ liệu và xuất file thì nguyên nhân có thể xuất phát từ việc cáp mạng hoặc kết nối internet gặp gián đoạn hoặc cũng có thể do bạn đã nhập sai địa chỉ IP tạo ra sự không trùng khớp dẫn đến việc chấm công không thành công.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39
Nguyên nhân dẫn đến lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39

2.2.1. Nguyên nhân do cáp mạng hoặc kết nối internet có vấn đề

Đây được coi là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39. Thông thường, máy chấm công vân tay sẽ được kết nối với internet để có thể truyền tải thông tin, dữ liệu. Tuy nhiên khi xảy ra lỗi mạng hoặc đường truyền internet không ổn định sẽ dẫn tới việc xảy ra lỗi và khiến người dùng không thể chấm công thành công.

Để có thể biết được lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39 có phải do cáp mạng hoặc đường truyền hay không thì người dùng có thể ngắt kết nối đường truyền đang sử dụng và thay vào đó là một nguồn mạng ổn định khác. Nguyên nhân này hoàn toàn có thể tự khắc phục nếu không phải do máy chấm công vân tay bị hỏng phần cứng.

 Nguyên nhân do cáp mạng hoặc kết nối internet có vấn đề
Nguyên nhân do cáp mạng hoặc kết nối internet có vấn đề

2.2.2. Nguyên nhân do sai địa chỉ IP

Một trong những nguyên nhân phổ biến khác dẫn đến việc xảy ra những lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39 đó là do người dùng nhập sai địa chỉ IP liên kết giữa phần mềm chấm công và thiết bị chấm công vân tay. 

Địa chỉ IP là điểm kết nối giữa máy chấm công và phần mềm chấm công. Nếu bạn nhập sau thông tin này thì sẽ dẫn đến việc IP máy chấm công vân tay và IP phần mềm Wise eye on 39 không trùng khớp, gây ra lỗi kết nối khiến bạn không thể chấm công.

Ngoài ra việc sai địa chỉ IP cũng có thể xuất phát từ việc công ty chủ động thay đổi mạng hoặc nâng cấp modem khiến thông tin này bị thay đổi. Vì vậy nhân viên cần cập nhật kịp thời hoặc liên hệ với nhân sự để có thể nắm bắt cho mình.

Nguyên nhân do sai địa chỉ IP
Nguyên nhân do sai địa chỉ IP

2.2.3. Những nguyên nhân khác

Ngoài hai nguyên nhân chính mà chúng tôi kể trên thì việc gặp phải lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39 cũng có thể xuất phát từ một số nguyên nhân khác. Đó có thể là do máy tính của bạn cần cập nhập lại Win cho phù hợp với phiên bản phần mềm chấm công, do thay đổi văn phòng dẫn đến việc thay đổi địa chỉ mạng, do các vấn đề hỏng hóc như đứt dây, hỏng cáp,...

Vậy làm thế nào để có thể khắc phục được những lỗi trên?

Tham khảo ngay: App chấm công PC365 - chấm công bằng công nghệ mới

 Những nguyên nhân khác
Những nguyên nhân khác

3. Cách khắc phục các lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39

Việc khắc phục những lỗi mà bạn hay gặp phải khi chấm công vân tay thì sẽ phụ thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể. Mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có những cách giải quyết khác nhau. Để có thể xử lý thì việc mà bạn cần làm đó là xác định được chính xác nguyên nhân gây ra sự cố lỗi chấm công cho mình và đọc một số giải pháp mà chúng tôi đưa ra cho bạn tới đây.

3.1. Giải quyết các vấn đề liên quan đến kết nối mạng

Như đã gợi ý cách kiểm tra ở trên thì sau khi đã thay đổi địa chỉ kết nối mạng, nếu máy chấm công lại hoạt động lại bình thường thì bạn có thể khắc phục bằng cách kiểm tra xem dây cáp kết nối internet ban đầu có bị lỏng hay không. 

Nếu kết nối bị gián đoạn do dây cáp bị đứt, hỏng hóc thì bạn có thể thay thế bằng dây cáp mới để có đường truyền ổn định hơn. Việc reset lại cũng là một giải pháp hữu hiệu với trường hợp này. 

Cuối cùng nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục lỗi này thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của nhà cung cấp mạng đồng thời báo lại với nhân sự về sự cố để có thể điểm danh đầy đủ, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn nhé.

Giải quyết các vấn đề liên quan đến kết nối mạng
Giải quyết các vấn đề liên quan đến kết nối mạng

3.2. Giải quyết vấn đề liên quan đến sai địa chỉ IP

Có hai cách để bạn có thể giải quyết tình trạng lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39 đó là reset, nhập lại địa chỉ IP chính xác hoặc cài đặt lại kết nối giữa máy chấm công và phần mềm chấm công.

Việc cài đặt lại kết nối này cùng được thực hiện khá đơn giản khi người sử dụng có thể điều chỉnh các tham số  liên quan đến IP trùng khớp ngay trên giao diện máy chủ của phần mềm chấm công Wise eye on 39. Nếu đã cài đặt lại mà chấm công vẫn bị lỗi thì bạn vẫn nên báo lại kịp thời với nhân sự để xác nhận chấm công và liên hệ với kỹ thuật để họ giải quyết lỗi chấm công này cho bạn.

Trên thực tế, không có gì là hoàn hảo vì vậy việc gặp phải lỗi khiến bạn không thể chấm công là hết sức bình thường. Lúc này, việc bạn cần làm là giữ bình tĩnh, tìm kiếm nguyên nhân và giải pháp khắc phục nếu còn kịp thời gian. Thông báo tình trạng với những bộ phận liên quan để tìm ra cách giải quyết cũng như ghi nhận điểm danh để không ảnh hưởng đến quyền lợi và kết quả lương thưởng của mình.

 Giải quyết vấn đề liên quan đến sai địa chỉ IP
Giải quyết vấn đề liên quan đến sai địa chỉ IP

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về lỗi kết nối máy chấm công Wise eye on 39. Hy vọng bài viết đã giải đáp được những thắc mắc cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập work247.vn để đón đọc những chia sẻ hữu ích khác nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1692 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT